คอลลาเจนเปปไทด์ VS คอลลาเจนไดเปปไทด์ อยากเห็นผลไวต้องเลือกตัวไหน – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจนเปปไทด์ VS คอลลาเจนไดเปปไทด์ อยากเห็นผลไวต้องเลือกตัวไหน

คอลลาเจนเปปไทด์ และ คอลลาเจนไดเปปไทด์ มีความแตกต่างกันอย่างไร Glory จะมาเปรียบเทียบกันให้เห็นแบบชัด ๆ กันเลยว่าคอลลาเจนทั้ง 2 ประเภท มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง ซึ่งจากกระแสการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพผิวที่กำลังมาแรง ชื่อคอลลาเจนก็กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางมากขึ้น เพราะมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวพรรณกระชับเต่งตึง เรียบเนียน ไม่เหี่ยวย่น 

รวมถึงเป็นองค์ประกอบหลักที่ช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมกระดูกอ่อน ทั้งยังช่วยลดความเสื่อมของไขข้อในผู้สูงอายุอีกด้วย ด้วยคุณประโยชน์เหล่านี้เองที่ทำให้คอลลาเจนเป็นที่นิยมเป็นอย่างสูงในปัจจุบัน และเนื่องจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนที่วางขายกันอยู่นี้มีความหลากหลายมาก ๆ อยากผิวขาวใส เห็นผลไวต้องเลือกตัวไหน ไปอ่านกันเลย

คอลลาเจนเปปไทด์ และ คอลลาเจนไดเปปไทด์ คืออะไร

คอลลาเจนเปปไทด์

คือ การสกัดคอลลาเจนให้อยู่ในรูปของสายกรดอะมิโนที่สั้นขึ้น ซึ่งโดยทั่วไปแล้วคอลลาเจนเปปไทด์จะมีขนาดใหญ่ ทำให้ดูดซึมได้ยาก การย่อยสายเปปไทด์ของคอลลาเจน จะทำให้โมเลกุลของคอลลาเจนเปปไทด์มีขนาดเล็กลง ช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้มากขึ้น 

คอลลาเจนไดเปปไทด์

คือ คอลลาเจนที่มีองค์ประกอบของกรดอะมิโน 2 หน่วยเชื่อมกันด้วยพันธะเปปไทด์ ที่มีความแตกต่างจากคอลลาเจนไตรเปปไทด์ ซึ่งเกิดจากการต่อกันของกรดอะมิโนอย่างน้อย 3 หน่วย และต่างจากคอลลาเจนตามธรรมชาติ (Native collagen) ซึ่งมีโครงสร้างโมเลกุลขนาดใหญ่ทำให้ดูดซึมได้ยาก คอลลาเจนไดเปปไทด์มีขนาดโมเลกุลที่เล็กกว่าคอลลาเจนเปปไทด์ อีกทั้งสามารถถูกดูดซึมได้ทั้งในรูปแบบกรดอะมิโนและไดเปปไทด์ ส่งผลให้คอลลาเจนไดเปปไทด์มีอัตราเร็วในการดูดซึมที่ลำไส้และชีวประสิทธิผล สูงกว่าคอลลาเจนชนิดอื่น 

ซึ่ง Glory Collagen เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์จากธรรมชาติแท้ 100% สกัดมาจากปลาทะเล ประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ ทำให้ร่างกายดูดซึมได้เร็วกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 4 เท่า เพราะ Glory Collagen เป็นคอลลาเจนสายพันธุ์เดียวกับผิว และได้มุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาตลอด 2 ปีเต็ม จนได้ออกมาเป็น คอลลาเจนไดเปปไทด์ ที่สกัดจากปลาทิลาเพียและปลาทะเลนานาชนิด เมื่อร่างกายดูดซึมได้เร็วทำให้ผิวขาวเร็วขึ้นอย่างปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง และนอกจากจะมีส่วนช่วยให้ผิวขาวเร็วขึ้นแล้ว ยังมีคุณประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย ดังนี้

  • ช่วยให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอจากภายใน
  • ช่วยให้ผิวเรียบเนียน มีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน
  • ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ช่วยให้เล็บและผมแข็งแรง สุขภาพดี
  • ปลอดภัย ไร้สารเคมี สามารถรับประทานได้ในระยะยาว
  • ช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย
  • ช่วยกระตุ้นผิวในการสร้างคอลลาเจน
  • ช่วยเพิ่มน้ำในข้อต่อ ทำให้ร่างกายเคลื่อนไหวได้สะดวกมากขึ้น

 

ทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ยังไงให้ผิวขาวใส ไว X2

คอลลาเจนไดเปปไทด์ มีประโยชน์มากมาย ทานตัวเดียวก็สวยครบได้ทั้งตัวแล้ว แต่ก็อย่างที่เรารู้กันดีว่า ทานคอลลาเจนทั้งทีต้องทานคู่กับ Glory Tomato Vit C ถึงจะได้ประโยชน์สูงสุด เพราะวิตามินซี มีส่วนช่วยมาก ๆ ในการเสริมสร้างคอลลาเจน และซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสื่อมสภาพให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ซึ่ง Glory Tomato Vit C สกัดจากมะเขือเทศนำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์ มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทานและช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูเนียนใส สุขภาพผิวดีด้วย 

โดย Glory Tomato Vit C 1 แคปซูล มีคุณประโยชน์เทียบเท่ากับมะเขือเทศ 34 ลูก มีส่วนช่วยกระตุ้นร่างกายดังนี้

  • ช่วยลดเลือนรอยแดง รอยดำให้จางลง
  • มีส่วนช่วยในการลดสิว ทำให้ผิวกระจ่างใส
  • ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการดูดซึม
  • ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

ไม่ว่าจะเป็น คอลลาเจนเปปไทด์ หรือไดเปปไทด์ ก็สามารถเลือกทานได้ตามความชอบส่วนบุคคลได้เลย แต่ถ้าหากเลือกรับประทาน Glory Collagen เพื่อผลลัพธ์ที่ดี 2 เด้ง แนะนำให้ทานควบคู่ไปกับ Glory Tomato Vit C จะยิ่งช่วยให้ผิวมีความแข็งแรง และเห็นผลลัพธ์ไวมากขึ้น ยิ่งทานคู่กันยิ่งดี เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ คอลลาเจนมีส่วนช่วยให้ผิวใส ดูแลผิว ผม เล็บและกระดูก วิตซีมะเขือเทศ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายได้ดียิ่งขึ้น เป็นตัวเร่งให้ผิวขาวไวขึ้น ลดรอยสิวได้ กระชับรูขุมขน ช่วยป้องกันผิวไหม้จากแสงแดด หากใครที่สนใจอยากดูแลตัวเองไม่ว่าจะเพศไหนก็สามารถทำได้ สามารถสั่งซื้อได้ที่ 

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

 

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

Glory จะมาบอกว่ากลุ่มคนใดบ้างที่เสี่ยงต่อการขาด Vit C และข้อเสีย พร้อมทั้งบอกสัญญาณเตือนว่าร่างกายขาดวิตามินซี

กลับหน้าแรก