แนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ ทานได้ ปลอดภัยระยะยาว – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

แนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ ทานได้ ปลอดภัยระยะยาว

หลายคนคงรู้จักกับคอลลาเจนกันดีอยู่แล้ว แต่ประเภทของคอลลาเจนมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งคอลลาเจนเปปไทด์ คอลลาเจนไตรเปปไทด์ และคอลลาเจนไดเปปไทด์ ซึ่งมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป และต้องเลือกคอลลาเจนประเภทไหน เพื่อให้ได้ผิวที่สวยงามสุขภาพดี มีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน บทความนี้มีคำตอบ 

โดยสาระเรื่องผิววันนี้ Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ คอลลาเจนที่ดีที่สุด สำหรับใครที่กำลังมองหาคอลลาเจนที่เห็นผลจริง ทานง่าย และปลอดภัยในระยะยาว จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

 

คอลลาเจนเปปไทด์ VS คอลลาเจนไตรเปปไทด์ VS คอลลาเจนไดเปปไทด์

คอลลาเจน คือ โปรตีนกรดอะมิโนชนิดหนึ่งเรียงต่อกันเป็นเส้นใยชนิดยาว มักพบได้ในผิวหนังมากถึง 90% ที่บริเวณเส้นเอ็น หลอดเลือด เซลล์ผิวหนัง รวมถึงไขกระดูก โดยปกติแล้วร่างกายคนเราสามารถสร้างคอลลาเจนได้เองตามธรรมชาติ

แต่เมื่ออายุมากขึ้น เช่น 25 ปีขึ้นไป ร่างกายจะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ทำให้ผิว กระดูกข้อต่อ และเส้นผม อ่อนแอไม่แข็งแรงเหมือนช่วงแรก ซึ่งบางคนอาจเกิดริ้วรอยก่อนวัย หรือมวลกระดูกลดลง จึงจำเป็นต้องเติมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายอยู่เสมอ ทั้งนี้การทานสารอาหารที่มีคอลลาเจนสูง จะช่วยเติมเต็มคอลลาเจนในร่างกาย

ไม่ว่าจะเป็น ถั่วเหลืองทุกชนิด ผักใบเขียว ผักหวานดอกแค มะเขือเทศ เนื้อไก่ ปลาแซลมอน ปลาทูน่า อะโวคาโด และอัลมอลด์ เป็นต้น แต่ในปัจจุบันมีอาหารเสริมคอลลาเจนผลิตออกมามากมาย มีให้เลือกทั้งคอลลาเจนเปปไทด์ คอลลาเจนไตรเปปไทด์ และคอลลาเจนไดเปปไทด์ โดยคอลลาเจนทั้ง 3 ประเภทมีความแตกต่างกัน ดังนี้

 

  • คอลลาเจนเปปไทด์ 

คอลลาเจนเปปไทด์ (Peptide Collagen) เป็นการสกัดคอลลาเจนให้อยู่ในรูปของสายกรดอะมิโนที่สั้นลง เช่น การนำไปย่อยสลายด้วยเทคโนโลยี Hydrolysis ทำให้โมเลกุลของคอลลาเจนเปปไทด์มีขนาดเล็กลง แต่สามารถดูดซึมได้ช้า เนื่องจาก มีสายพันธะเปปไทด์ที่ยาว และมีโมเลกุลขนาดใหญ่

 

  • คอลลาเจนไตรเปปไทด์

คอลลาเจนไตรเปปไทด์ (Tripeptide Collagen) เป็นคอลลาเจนที่ประกอบไปด้วยกรดอะมิโนเรียงเชื่อมกัน 3 ตัวด้วยโมเลกุลขนาดเล็ก โดยผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ (Hydrolyzed) ทำให้คอลลาเจนไตรเปปไทด์มีคุณสมบัติละลายน้ำได้ดี ดูดซึมได้ไว และย่อยง่ายมากขึ้น

 

  • คอลลาเจนไดเปปไทด์

คอลลาเจนไดเปปไทด์ (Dipeptide Collagen) เป็นคอลลาเจนที่ร่างกายดูดซึมได้ดีที่สุด เพราะมีโมเลกุลเล็กที่สุดเพียง 200 ดาลตัล สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เร็วกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 166 เท่า เนื่องจาก ไม่จำเป็นต้องผ่านกระบวนการย่อยของลำไส้เล็ก แต่สามารถตรงเข้าสู่กระแสเลือดได้เลย ทำให้ร่างกายดูดซึม และนำไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

Glory Collagen Dipeptide คอลลาเจนไดเปปไทด์เพียวจาก Glory สกัดจากเกล็ดปลาทิลาเพีย เป็นปลาที่ให้ปริมาณโปรตีนสูงถึง 95% อุดมไปด้วยปริมาณโพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีนสูงกว่าปลาทะเลทั่วไป อย่างไรก็ตาม ปลาทิลาเพียยังเป็นแหล่งรวมคอลลาเจนชั้นดี ซึ่งมีสะสมอยู่มากตามเกล็ด และผิวหนัง

ทั้งนี้ ในปัจจุบันโรงพยาบาลหลายแห่งได้มีการนำเกล็ดปลาทิลาเพียมารักษาบาดแผลจากไฟไหม้ เนื่องจาก ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี นอกจากนี้ โพรลีน (Proline) ยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ หากรับประทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนได้เร็วขึ้น ช่วยชะลอวัย บำรุงผิวพรรณ กระดูกอ่อน เส้นเอ็น

รวมถึงข้อต่อให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และไฮดรอกซีโพรลีน (Hydroxyproline) อนุพันธ์ของโพรลีน ทำหน้าที่ร่วมกับวิตามินซี (Vitamin C) ช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ป้องกันการเกิดโรคเลือดออกตามไรฟัน และดูแลบำรุงเส้นผมไม่ให้ขาดหลุดร่วง

 

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ทานอย่างไรให้เห็นผลอย่างปลอดภัย

การทำงานของคอลลาเจนจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากรับประทานคู่กับวิตามินซี เนื่องจาก วิตามินซีมีส่วนช่วยในการดูดซึมคอลลาเจน ทำให้ร่างกายได้รับคอลลาเจนเต็มที่ โดยวิตามินซียังมีส่วนช่วยในการเสริมสร้าง และซ่อมแซมเนื้อเยื่อให้มีความสมบูรณ์ ทำให้ผิวได้รับการฟื้นฟู และช่วยลดปัญหาสิว รวมถึงรักษาปัญหารอยแดงรอยดำให้จางลงได้ ทั้งยังทำหน้าที่เสริมสร้างภูมิต้านทาน บำรุงผิวให้แข็งแรง เรียบเนียน และสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ 

อย่าง Glory Tomato Vit C วิตามินซีสกัดเข้มข้นจากมะเขือเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีคุณประโยชน์เทียบเท่ามะเขือเทศผลเล็กถึง 34 ผล มีปริมาณวิตามินซีเข้มข้น 80 เท่า และมีไลโคปีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้ดีกว่าวิตามินอี (Vitamin E) 100 เท่า รวมถึงช่วยให้ผิวขาวอมชมพู ไม่ซีดเหลือง นอกจากนี้ เวลาที่เหมาะสมสำหรับทานคอลลาเจน คือ หลังตื่นนอน หรือช่วงเวลาที่ท้องว่าง แต่แนะนำให้ทานก่อนอาหารอย่างน้อย 15-30 นาที หรือทานก่อนเข้านอนจึงจะดีที่สุด

หากใครที่ทานคอลลาเจน และวิตามินซีร่วมกันแล้ว ควรดื่มน้ำเปล่าตามมาก ๆ เพราะน้ำจะช่วยเสริมประสิทธิภาพการดูดซึมให้ดีมากขึ้น สำหรับใครที่สนใจคอลลาเจนไดเปปไทด์ และวิตามินซี จาก Glory สามารถสั่งซื้อในราคาโปรโมชันที่ลิงก์นี้ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก