วิตามินซีทาน 1 ได้ถึง 2 ตัวช่วยผิวกระจ่างใส ร่างกายแข็งแรง – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

วิตามินซีทาน 1 ได้ถึง 2 ตัวช่วยผิวกระจ่างใส ร่างกายแข็งแรง

เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักกับ “วิตามินซี” (Vitamin C) กันดีอยู่แล้ว ว่ามีคุณประโยชน์ในการช่วยป้องกันหวัด และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่ป่วยง่าย นอกจากนี้ รู้หรือไม่? ว่าวิตามินซียังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย

ไม่ว่าจะเป็น ผิวพรรณ และช่วยบรรเทาการเกิดโรคต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม การรับประทานวิตามินซีควรทานในปริมาณที่เหมาะสม และพอดีต่อความต้องการของร่างกาย บทความในวันนี้ Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2 จะเป็นอย่างไร ไปดูกัน

 

ประโยชน์ของวิตามินซี (Vitamin C) มีมากกว่าที่คิด

วิตามินซี (Vitamin C) หรือกรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) คือ วิตามินซีชนิดละลายน้ำ หนึ่งในสารอาหารที่มีประสิทธิภาพในการช่วยดูแลสุขภาพ ทั้งสุขภาพผิว และร่างกาย แต่วิตามินซีเป็นสารอาหารที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ จึงต้องได้รับวิตามินซีจากแหล่งอาหารต่าง ๆ 

ไม่ว่าจะเป็น ผักใบเขียว อย่าง ผักตระกูลกะหล่ำ ผักชี ต้นหอม ถั่วลันเตา และผลไม้ชนิดเปรี้ยว อาทิ ส้ม กีวี สับปะรด มะขามป้อม ทับทิม มะนาว ฝรั่ง และเชอร์รี่ เป็นต้น แต่หากคุณไม่ชอบทานผัก หรือผลไม้ สามารถทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินซี จะช่วยให้ควรได้รับวิตามินซีที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายได้ ซึ่งประโยชน์ของวิตามินซี มีดังนี้

 

  • ประโยชน์ของวิตามินซี ด้านสุขภาพร่างกาย

วิตามินซี ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง และมีประสิทธิภาพ ทำให้ไม่ป่วย หรือเป็นหวัดง่าย ช่วยเพิ่มความต้านทานต่อการเกิดโรคหัวใจ โดยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพต่อการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย

ทั้งยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ช่วยป้องกันเซลล์จากความเสียหายที่เกิดขึ้นภายในร่างกาย ช่วยซ่อมแซม และฟื้นฟูการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อ ทำให้แผลสมาน และหายเร็วขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น

 

  • ประโยชน์ของวิตามินซี ด้านความสวยความงาม

วิตามินซี ไม่เพียงแค่ช่วยเรื่องสุขภาพ  และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย แต่ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของความสวยความงามของผิวพรรณได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เนื่องจาก วิตามินซีมีฤทธิ์ในการยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ช่วยผลัดเซลล์ผิว และบำรุงผิวให้กระจ่างใสอย่างปลอดภัย ช่วยฟื้นฟูการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวตึงกระชับมากขึ้น และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย 

นอกจากนี้ วิตามินซี ยังมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูคอลลาเจน ด้วยคุณสมบัติในการควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้ร่างกายลดการผลิตน้ำมันจากต่อมไขมันชั้นใต้ผิวหนัง ส่งผลให้รูขุมขนกระชับ ผิวเรียบเนียน รวมถึงช่วยลดรอยดำรอยแดงได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการดูดซึมของร่างกายได้ ที่สำคัญ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ผิวฉ่ำน้ำ ไม่แห้งกร้าน และจุดด่างดำดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด

 

แนะนำ วิตามินซี ควรทานอย่างไรให้เห็นผลดีที่สุด

ความจริงแล้ววิตามินซีสามารถทานตอนไหนก็ได้ แต่ทางที่ดีแนะนำให้ทานหลังมื้ออาหารเช้า หรือกลางวันจะดีที่สุด เนื่องจาก อาหารที่ทานเข้าไปจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินซีได้ดีมากขึ้น สำหรับคนทานตอนท้องว่าง อาจทำให้กระเพาะอาหารเกิดการระคายเคืองได้ นอกจากนี้ หากต้องการให้ร่างกายดูดซึมวิตามินซี และนำไปใช้ได้ดีควรทานคู่กับอาหารที่มีธาตุเหล็ก

อาทิ ไข่แดง เลือดหมู และเครื่องในหมู เพื่อช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก หรือทานคู่กับคอลลาเจน จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการดูดซึมคอลลาเจน และนำไปใช้ประโยชน์ในการสร้าง หรือซ่อมแซมเนื้อเยื่อ รวมถึงช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น ยืดหยุ่น ตึงกระชับ และแข็งแรงมากขึ้น แน่นอนว่า มีสารอาหารที่ควรทานควบคู่กัน ก็ต้องมีสารอาหารที่ไม่ควรทานร่วมกับวิตามินซี คือ ยาบางชนิด

เนื่องจาก วิตามินซีอาจส่งผลต้านการออกฤทธิ์ของยา หรือทำให้ประสิทธิภาพของยาลดลง โดยยาที่ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานร่วมกับวิตามินซี คือ ยารักษาโรคเบาหวาน, ยาที่มีส่วนผสมของอะลูมินัม อย่าง ยาลดกรด, ยาเคมีบำบัด หรือยากลุ่มคีโม, ยาที่มีฮอร์โมนเอสโตรเจน, ยาละลายลิ่มเลือดกลุ่มฟาวาริน, ยาลดไขมันกลุ่มสะแตติน และไนอะซิน รวมไปถึงยาต้านไวรัสกลุ่มโพรติเอสฮิบิเตอร์ 

 

วิตามินซี ทานได้บ่อยแค่ไหน และควรทานในปริมาณเท่าไหร่

สำหรับผู้ใหญ่สามารถทานได้ทุกวัน โดยปริมาณที่แนะนำสำหรับคนทั่วไป คือ 1,000 มิลลิกรัม และปริมาณสูงสุดที่สามารถรับได้ในหนึ่งวัน โดยไม่เป็นอันตราย คือ 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน เนื่องจาก วิตามินซีสามารถละลายน้ำ และขับออกได้ทางปัสสาวะ ซึ่งร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินซีในปริมาณเฉลี่ย 200-400 มิลลิกรัมต่อครั้งเท่านั้น 

เพราะฉะนั้น การรับประทานวิตามินซีให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ควรแบ่งทานครั้งละ 500 มิลลิกรัม 2-4 ครั้งต่อวัน เพราะร่างกายจะดูดซึมวิตามินซีในปริมาณน้อยได้ดีกว่า ที่สำคัญ หลังทานวิตามินซีควรดื่มน้ำตามมาก ๆ เพื่อป้องกันการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร สำหรับใครที่ต้องการทานวิตามินซีเข้มข้น เพื่อผิวที่แข็งแรง และกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ขอแนะนำ Glory Tomato Vit C มะเขือเทศอัดเม็ด หรือวิตามินซีสกัดเข้มข้นจากมะเขือเทศสวิตเซอร์แลนด์

โดยสารสกัดเข้มข้นใน 1 แคปซูล เทียบเท่ากับมะเขือเทศผลเล็ก 34 ผล มีวิตามินซีเข้มข้น 80 เท่า ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ทั้งยังช่วยปกป้องกันแสงแดดจากภาพใน ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และมีไลโคปีน สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดรอยดำ รอยแดงได้ดีกว่าวิตามินอี 100 เท่า ช่วยให้ผิวขาวอมชมพูดูสุขภาพดี ไม่ซีดเหลือง หากสนใจต้องการสั่งซื้อ หรือสอบถ่ามเพิ่มเติม ติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก