ตอบข้อสงสัย หากหยุดกิน Glory Collagen แล้วเป็นอะไรไหม – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ตอบข้อสงสัยหากหยุดกิน Glory Collagen จะเป็นอะไรไหม

ตัวช่วยเรื่องผิวขาวใสในปัจจุบัน อย่าง “คอลลาเจน” เริ่มเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มคนรักสุขภาพ เพราะไม่เพียงแค่ทำให้ผิวเต่งตึง ดูเรียบเนียนขึ้น แต่ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของกระดูก ข้อต่อ และเล็บอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรับประทานคอลลาเจนร่วมกับวิตามินซี จะยิ่งช่วยทำให้ร่างกายดูดซึม นำไปใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม หลายคนก็เกิดข้อสงสัยว่าร่างกายคนเราสามารถรับประทานคอลลาเจนติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ๆ ได้หรือไม่ และหากเลิกรับประทานคอลลาเจนในทันที จะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย โดยในบทความนี้จะพาทุกคนไปหาคำตอบเกี่ยวกับการรับประทานคอลลาเจนกัน สามารถติดตามอ่านได้เลย

 

ข้อควรรู้ กินคอลลาเจนระยะยาว ส่งผลต่อร่างกายอย่างไร

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า คอลลาเจน คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่ร่างกายสามารถสร้างเองได้ โดยถูกกระตุ้นจากการรับประทานสารอาหารต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเยื่อตามอวัยวะในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น เอ็นกล้ามเนื้อ กระดูก กระดูกอ่อน หมอนรองกระดูกสันหลัง หลอดเลือด กระจกตา เป็นต้น โดยคอลลาเจนในร่างกายแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

 

  • คอลลาเจนชนิดที่ 1 (Collagen Type I)

คอลลาเจนชนิดที่ 1 หรือที่หลายคนคุ้นหูในชื่อ Collagen Type I เป็นคอลลาเจนที่ถูกพบมากสุดในร่างกาย มากกว่าร้อยละ 90 มีส่วนช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของเนื้อเยื่อ ไม่ทำให้เนื้อเยื่อฉีกขาดง่าย ซึ่งส่วนใหญ่จะพบที่บริเวณผิวหนัง เส้นผม กระดูก เนื้อเยื่อ และผนังหลอดเลือด

 

  • คอลลาเจนชนิดที่ 2 (Collagen Type II)

สำหรับคอลลาเจนชนิดที่ 2 (Collagen Type II) เป็นคอลลาเจนสำหรับดูแลกระดูก และข้อต่อ เนื่องจาก มีหน้าที่กระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ในร่างกาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอบริเวณ ให้มีความยืดหยุ่นมากกว่าคอลลาเจนชนิดที่ 1 พบได้มากในบริเวณที่มีกระดูกอ่อน หรือข้อต่อต่าง ๆ เช่น ส่วนประกอบของหู จมูก หลอดลม และกระดูกซี่โครง เป็นต้น

 

  • คอลลาเจนชนิดที่ 3 (Collagen Type III)

ในส่วนของคอลลาเจนชนิดที่ 3 (Collagen Type III) จะพบได้ในบริเวณเดียวกับคอลลาเจนชนิดที่ 1 คือบริเวณผิวหนัง เส้นผม กระดูก เนื้อเยื่อ และผนังหลอดเลือด มีส่วนช่วยสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ และยังทำหน้าที่ลดอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ร่างกายคนเราสามารถรับคอลลาเจนได้สูงสุด 5,000 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งจะดูดซึมและนำไปใช้งานในรูปแบบของกรดอะมิโน ดังนั้นใน 1 วัน หากเรารับประทานอาหารครบ 3 มื้อ และทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนเพิ่มเติม ร่างกายย่อมได้รับปริมาณคอลลาเจนที่เพียงพอต่อความต้องการอย่างแน่นอน

แต่หากร่างกายได้รับปริมาณคอลลาเจนมากเกินกว่ากำหนด จะเกิดการตกค้างอยู่ที่ไต ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานเกินกว่าที่ต้องการ และอาจเป็นสาเหตุของโรคร้ายอื่น ๆ ตามมาในภายหลัง หรือไม่เช่นนั้นคอลลาเจนที่มีปริมาณมากเกินไป จะสูญสลาย หรือถูกขับออกจากร่างกายโดยเสียเปล่า

 

ไขคำตอบ หยุดกินคอลลาเจน จะเป็นอันตรายหรือไม่

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น หากร่างกายได้รับคอลลาเจนในปริมาณที่มากเกินไป ก็อาจส่งผลร้ายต่อไต หรือคอลลาเจนถูกขับออกจากร่างกายไปโดยเสียเปล่า ในขณะเดียวกันหากร่างกายขาดคอลลาเจน ส่งผลให้ผิวหนังขาดความยืดหยุ่น ไม่กระชับ และหย่อนคล้อย รวมไปถึงปัญหาเรื่องการปวดกล้ามเนื้อข้อต่อ ข้อเข่า กระดูก เส้นเอ็นขาดความยืดหยุ่น ทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับข้อและกระดูกตามมา

เพราะฉะนั้น การหยุดรับประทานคอลลาเจนจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมย่อมไม่ส่งผลอันตรายต่อร่างกาย แต่หากได้รับคอลลาเจนในปริมาณที่มากเกินไป หรือไม่ได้รับคอลลาเจนเลยจนทำให้ร่างกายอยู่ในภาวะขาดคอลลาเจน ก็เป็นอันตรายเช่นเดียวกัน ดังนั้น ต้องรักษาระดับปริมาณคอลลาเจนในร่างกายให้ไม่มาก หรือน้อยเกินไป เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากคอลลาเจนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

Glory Collagen ตัวช่วยผิวเนียนใส ดูแลลึกถึงผิวหนัง 3 ชั้น

สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Glory Collagen ใช้คอลลาเจนสายพันธุ์เดียวกับผิวของคนเรา ก็คือคอลลาเจนไดเปปไทด์ 100% เป็นสายพันธุ์คอลลาเจนที่ดีที่สุดในโลก สกัดจากเกล็ดปลาทิลาเพียที่ให้ปริมาณโปรตีนได้มากถึง 95% ซึ่งคอลลาเจนของ Glory สามารถดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไปที่ได้จากหนังปลามากถึง 166 เท่า

ทั้งยังเป็นคอลลาเจนชนิดที่ 1 และชนิดที่ 3 พบได้มากที่สุดในร่างกาย มีส่วนช่วยในการสร้างกระดูก ผนังหลอดเลือด เอ็น และเอ็นยึดกล้ามเนื้อ ผิวหนัง กระจกตา รวมไปถึงคุณสมบัติในการป้องกันเนื้อเยื่อไม่ให้ฉีกขาด ดังนั้น การรับประทาน Glory Collagen ไม่เพียงแค่ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนสวยใส กระชับเต่งตึง

แต่ยังช่วยในเรื่องของกระดูก และข้อต่อต่าง ๆ อันอาจเป็นสาเหตุของโรคข้อเสื่อมในอนาคต โดยเฉพาะกับในผู้สูงอายุ ทั้งยังลดการหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยให้เล็บแข็งแรง ดังนั้น อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดคอลลาเจนจึงจะดีที่สุด หากสนใจผลิตภัณฑ์คอลลาเจนจาก Glory ก็สามารถติดต่อมาได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก