ทริคทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ เพื่อผิวสุขภาพดีดูอ่อนเยาว์ ฉบับสาว 30+ – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ทริคทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ เพื่อผิวสุขภาพดีดูอ่อนเยาว์ ฉบับสาว 30+

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนอยากมีผิวที่สุขภาพดี เรียบเนียน กระจ่างใส และดูอ่อนกว่าวัยกันทั้งนั้น เพราะการมีผิวสวย สุขภาพดี จะช่วยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น หากลองสังเกตผิวของเด็กแรกเกิด และคนสูงอายุ จะเห็นได้ชัดเจนว่ามีสัมผัสของผิวที่แตกต่างกัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพของร่างกายในการผลิตคอลลาเจนลดลง

ส่งผลให้ผิวแห้งขาดน้ำ ดูหมองคล้ำ และเหี่ยวย่น ดังนั้น บทความสาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ ทำอย่างไร ไปดูกัน

 

ผิวจะเป็นอย่างไร หากร่างกายขาดคอลลาเจน

คอลลาเจน จะเริ่มผลิตน้อยลงเมื่ออายุ 25 ปีขึ้นไป และเห็นชัดเจนเมื่อเข้าวัย 30 40 ตามลำดับ เพราะช่วงอายุนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในร่างกาย ทำให้ผิวหย่อนคล้อย และมีริ้วรอยอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ ยังมีตัวแปรอื่น ๆ ที่ส่งผลเสียต่อการสร้างคอลลาเจน ไม่ว่าจะเป็น สิ่งแวดล้อมในร่างกาย สารเคมี และการใช้ชีวิตโดยไม่ดูแลสุขภาพ เป็นต้น โดยแต่ละช่วงอายุจะมีการเสื่อมของคอลลาเจน ดังนี้

 

  • อายุตั้งแต่ 30-39 ปี

ช่วงอายุ 30-39 ปี จะเริ่มมองเห็นรอยย่นบาง ๆ บนหน้าผาก รวมไปถึงบริเวณขอบตา หางตา และเห็นรอยตีนกาชัดเจนมากขึ้น บางคนอาจมีการเกิดฝ้ากระทั้งแบบลึก และแบบตื้น ที่สำคัญ รูขุมขนบนใบหน้าจะกว้างขึ้น และมองเห็นชัดเจนมากขึ้น

 

  • อายุตั้งแต่ 40-49 ปี

ช่วงอายุ 40-49 ปี หากไม่ได้ดูแลตัวเอง จะเริ่มเห็นรอยย่น รอยเหี่ยว รวมถึงริ้วรอยได้ชัดเจน โดยบริเวณที่พบเห็นได้มากที่สุด คือ บริเวณหน้าผาก และร่องแก้ม จะเกิดขึ้นในช่วงอายุนี้อย่างเห็นได้ชัด พร้อมภาวะตกกระที่เกิดขึ้นง่ายกว่าช่วงอายุอื่น

 

  • อายุตั้งแต่ 50-64 ปี

ในวัยชรา คอลลาเจนจะทำงานน้อยลงกว่าเดิมมาก ๆ ทำให้มองเห็นชัดเจน รวมถึงผิวที่มีความหยาบกร้าน ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย

 

  • อายุตั้งแต่ 65 ปี

ช่วงอายุ 65 ปี คอลลาเจนได้เสื่อมสภาพไปเรียบร้อย โดยในช่วงอายุนี้การสร้างคอลลาเจนที่เสื่อมสภาพ ทำให้ระบบอวัยวะภายในไม่มีกาว (คอลลาเจน) คอยซ่อมแซมเหมือนตอนอายุน้อย ทำให้ผิวพรรณแห้งเหี่ยว หย่อนคล้อย และริ้วรอยร่องลึกต่าง ๆ 

 

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยกอบกู้อายุผิวจากความแก่ชรา

คอลลาเจนไดเปปไทด์ คือ นวัตกรรมใหม่ของคอลลาเจนที่ถูกพัฒนาให้อยู่ในรูปของไดเปปไทด์ มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้ร่างกายดูดซึมไวกว่าคอลลาเจนชนิดอื่น ซึ่งเมื่อร่างกายดูดซึมได้ไว คอลลาเจนก็สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ บำรุงลึกถึงขั้นเซลล์ผิว ช่วยซ่อมแซม และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวกระจ่างใสเร็วขึ้น

อย่าง Glory Collagen Dipeptide คอลลาเจนไดเปปไทด์ นำเข้าจากญี่ปุ่น สกัดจากเกล็ดปลาทิลาเพีย ซึ่งเป็นปลาที่ให้ปริมาณโปรตีนสูงถึง 95% อุดมไปด้วยปริมาณโพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีน นอกจากนี้ ปัจจุบันหลายโรงพยาบาลได้นำเกล็ดปลาทิลาเพียมาใช้รักษาบาดแผลไฟไหม้ เนื่องจาก เกล็ดปลาทิลาเพียให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี และร่างกายดูดซึมได้ไวกว่าเกล็ดปลาชนิดอื่น นอกจากนี้ พฤติกรรมที่ทำให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจนหลัก ๆ คือ

 

  • การรับประทานน้ำตาลมากเกินไป

การบริโภคน้ำตาลมากเกินไป จะทำให้เกิดกระบวนการไกลเคชัน (Advanced Glycation end-products: AGEs) ในร่างกาย ทำให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพ ดังนั้น การหลีกเลี่ยงน้ำตาล และคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการขัดสี จะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร

 

  • การสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์

การสูบบุหรี่จะลดประสิทธิภาพในการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย ทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่น และทำให้แผลสมานตัวได้ช้าลง

 

  • การสัมผัสแสงแดดมากเกินไป

เมื่อร่างกายโดนแสงแดดมากเกินไป คอลลาเจนจะยิ่งสลายตัว และเสื่อมสภาพเร็วขึ้น นอกจากนี้ แสงอาทิตย์ยังไปลดประสิทธิภาพการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย ดังนั้น ควรทาครีมกันแดดที่มีปริมาณ SPF 30++++ หรือมากกว่า รวมถึงหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดในปริมาณที่มากเกินไป แนะนำให้ใส่เสื้อแขนยาวกัน UV จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UV มากขึ้น

 

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ควรทานคู่กับอะไรให้เห็นผลลัพธ์ดีขึ้น

การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ไม่ได้ช่วยให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้ทั้งหมด เนื่องจาก ร่างกายจะเปลี่ยนคอลลาเจนเป็นกรดอะมิโน ดังนั้น จึงควรรับประทานอาหารที่ส่งเสริมการผลิตคอลลาเจนร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น

 

  • วิตามิน C

วิตามินซี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ เสริมประสิทธิภาพการดูดซึมคอลลาเจน และกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิตของผิว ทั้งยังช่วยลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย และทำหน้าที่เชื่อมเนื้อเยื่อต่าง ๆ ไว้ด้วยกัน ส่งผลให้ผิวพรรณเต่งตึง อาทิ ส้ม มะเขือเทศ บรอกโคลี และพริกหยวก เป็นต้น

 

  • โพรลีน

โพรลีน ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับปรุงโครงสร้างผิวโดยการผลิตคอลลาเจน และลดการสูญเสียของคอลลาเจน ซึ่งโพรลีนจะทำหน้าที่ร่วมกับวิตามินซี เพื่อเสริมสร้างสุขภาพของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ช่วยชะลอความแก่ ชะลอความเสื่อมของเซลล์ ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง และสุขภาพดี อาทิ เห็ด กะหล่ำปลี ข้าวสาลี ถั่วลิสง ไข่ขาว ปลา และเนื้อสัตว์

 

  • ไกลซีน

ไกลซีน เป็นหนึ่งในกรดอะมิโน 20 ชนิดที่ใช้สร้างโปรตีนในร่างกาย และเป็นส่วนสำคัญในการสร้างเนื้อเยื่อ ข้อต่อ และกล้ามเนื้อ ทั้งยังเป็นสารช่วยชะลอความเสียหายของเซลล์ นอกจากนี้ ไกลซีนยังมีส่วนสำคัญของกระบวนการสร้างคอลลาเจน และเจลาติน ซึ่งแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยไกลซีน ได้แก่ น้ำซุปกระดูก เนื้อแดง หนังไก่ หนังหมู และกราโนล่า เป็นต้น

 

  • ทองแดง

ทองแดง หนึ่งในแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย โดยมีส่วนช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดง และเม็ดเลือดขาว ทั้งยังมีหน้าที่สร้างพลังงานกำจัดสารอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ ทองแดงยังเป็นส่วนประกอบของสีบริเวณผิวหนัง ตา และผม รวมถึงช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในร่างกาย อาทิ ล็อบสเตอร์ ตับ ผักใบเขียว ถั่ว เต้าหู้ และดาร์กช็อกโกแลต เป็นต้น

 

  • สังกะสี

สังกะสี (Zinc) คือ แร่ธาตุชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญต่อร่างกาย มีส่วนช่วยในกระบวนการเจริญเติบโตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การสังเคราะห์โปรตีน, DNA รวมถึงกระบวนการของระบบเผาผลาญ การย่อยอาหาร และการฟื้นฟูบาดแผลต่าง ๆ ที่สำคัญ ช่วยปรับสมดุลของสารอนุมูลอิสระ และยับยั้งการทำงานของต่อมไขมัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

อาทิ ผลิตภัณฑ์นม ธัญพืชเต็มเมล็ด บรอกโคลี และผักใบเขียว เป็นต้น สุดท้ายนี้ ทุกคนก็ได้รู้จักกับคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยเสริมสร้างผิวสุขภาพดี แข็งแรง ทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้า สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก