คอลลาเจน กับ กลูต้า เลือกให้ดีถ้าไม่อยากผิวพัง! – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจน กับ กลูต้า เลือกให้ดีถ้าไม่อยากผิวพัง!

หนึ่งในปัญหาที่สาว ๆ หลายคนเป็นกังวลนั่นก็คือ ปัญหาผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวไม่ขาวกระจ่างใส หรือผิวหยาบกร้าน และไม่เรียบเนียน นับว่าเป็นปัญหาที่คอยกวนใจทำให้สาว ๆ หลายคนเริ่มไม่มั่นใจในการแต่งตัว หรือการใช้ชีวิต ซึ่งในปัจจุบันมีหนทางแก้ไขปัญหากวนใจของสาว ๆ ให้หมดไปได้ ด้วยการทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่จะคอยช่วยบำรุงผิวพรรณให้กลับมาสวยดูดีอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกครั้ง 


สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่สาว ๆ ส่วนใหญ่นิยมรับประทาน เพื่อแก้ไขปัญหาผิวนั้น คือ คอลลาเจน กับ กลูต้า ที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวพรรณ และแก้ไขปัญหาผิวต่าง ๆ ให้กลับมาขาวอมชมพู ทั้งยังฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสขึ้นนั่นเอง แต่จะเลือกทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวไหนถึงจะตอบโจทย์ และไม่ส่งผลกระทบในระยะยาว ถ้าอยากรู้! งั้นมาติดตามรับชมไปพร้อม ๆ กับ Glory กันเลย 

 

เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง คอลลาเจน กับ กลูต้า 

ก่อนที่เราจะเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อบำรุงผิวพรรณให้ขาวกระจ่างใส ผิวเรียบเนียน และเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ เรามาทำความรู้จัก และเปรียบเทียบความแตกต่างของอาหารเสริมทั้งสองชนิดนี้กันก่อนดีกว่าว่ามีความแตกต่าง หรือมีคุณสมบัติในการแก้ไขปัญหาผิวอย่างไร?

  • คอลลาเจน 

คอลลาเจน (Collagen) คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่พบเจอในร่างกาย โดยจะทำหน้าที่คอยเป็นกาวเชื่อมโยงโครงสร้างของเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ และเล็บ หรือข้อเอ็นต่าง ๆ เพื่อทำให้แข็งแรง มีความยืดหยุ่นให้กับอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวมีความแข็งแรง เรียบเนียน ผิวชุ่มชื้นไม่หยาบกร้าน และยังช่วยลดเลือนริ้วรอย ความเหี่ยวย่น ป้องกันการเกิดสิว และลดรอยแผลเป็นได้อีกด้วย 

  • กลูต้า 

กลูต้า (Gluthathione) คือ โปรตีนชนิดหนึ่ง ประกอบไปด้วยกรดอะมิโนที่สำคัญ 3 ชนิด คือ ซิสเตอิน (Cystein) ไกลซิน (Glycine) และ กลูตาเมท (Glutamate) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ถูกสร้างขึ้นมา และใช้งานมากที่สุดในร่างกาย โดยกลูต้านั้นมีคุณสมบัติในการช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทำหน้าที่กำจัดสารพิษ และช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย 


อีกทั้งช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใสมากขึ้น จากการที่เข้าไปลดการผลิตเม็ดสี ซึ่งเกิดจากกระบวนการของเอนไซม์ไทโรเนส และเปลี่ยนเซลล์เม็ดสีเข้มยูเมลานิน ให้เป็นเซลล์สีเหลือง หรือแดงฟิโอเมลานิน ซึ่งการลดเมลานินในร่างกายจะทำให้ผิวมีความขาว และกระจ่างใสมากขึ้น


 

ประโยชน์ที่แตกต่างกันของ คอลลาเจน กับ กลูต้า 

เมื่อทราบแล้วว่าคอลลาเจนกับกลูต้านั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร เรามาดูในเรื่องของประโยชน์ และประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทั้งสองชนิดกันบ้างดีกว่า ว่ามีประโยชน์ที่เหมือนกันมากน้อยแค่ไหน โดยเราได้ทำการสรุปมาให้ดังนี้ 

ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน 

  • ช่วยบำรุงผิวพรรณให้กลับมาขาวกระจ่างใส และผิวอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ 

  • ช่วยลดความหมองคล้ำของผิว ให้คุณกลับมามีผิวที่กระจ่างใส และผิวดูมีออร่า

  • ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายให้กลับมาแข็งแรง

  • ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ความชุ่มชื้น ความเรียบเนียนให้กับผิว และยังช่วยลดความหยาบกร้านของผิวพรรณอีกด้วย

  • ช่วยลดเลือนริ้วรอยจากความเหี่ยวย่น ริ้วรอยจากสิว จุดด่างดำ และแผลเป็นต่าง ๆ ให้ดูจางลง 

  • ช่วยบำรุงเส้นผม หนังศีรษะ และเล็บให้กลับมาแข็งแรง ไม่หัก หรือฉีกขาดง่าย

  • ช่วยชะลอการสลาย และการเสื่อมสภาพของมวลกระดูก

  • ช่วยลดอาการปวดข้อ ปวดกระดูก ที่อาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกเสื่อมได้เป็นอย่างดี 


ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกลูต้า

  • ช่วยดีท็อกซ์ หรือช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย

  • ช่วยฟื้นฟูตับจากการทานยาสะสมเป็นเวลานาน ๆ ให้ตับกลับมาทำงานได้ดีขึ้น

  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ ที่เข้าสู่ร่างกาย และยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทำให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรงด้วย

  • ช่วยฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำให้กลับมามีผิวที่ขาวสุขภาพดี ด้วยการลดการผลิตเม็ดสีเมลานิน 

 

ความเสี่ยงหรือผลข้างเคียงของการกิน คอลลาเจน กับ กลูต้า 

คอลลาเจน กับ กลูต้า คือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีสารชนิดเดียวกับร่างกาย แต่การทานอาหารเสริมทั้งสองชนิดนี้ เพื่อบำรุงผิวพรรณให้กลับมามีผิวที่สวยอย่างเป็นธรรมชาติ คุณควรที่จะต้องศึกษาข้อมูล และข้อควรระวัง หรือผลข้างเคียงให้ดี ซึ่งผลลัพธ์ หรือผลข้างเคียงของการกินคอลลาเจน และกลูต้า มีดังนี้ 

  • ข้อควรระวังเมื่อทานคอลลาเจน 

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณให้สวยงาม และยังช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ซึ่งข้อควรระวังในการทานคอลลาเจน คือ ไม่ควรรับประทานคอลลาเจนในปริมาณมากเกินไป ควรรับประทานอยู่ที่ 2,500 - 10,000 มิลลิกรัมต่อวัน ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว เพราะถ้าหากทานคอลลาเจนเกินปริมาณ จะมีความเสี่ยงทำให้คอลลาเจนตกค้างในร่างกาย และก่อโรคตามมาภายหลังได้ 

  • ข้อควรระวังเมื่อทานกลูต้า

กลูต้า จะเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย และบำรุงผิวพรรณเช่นเดียวกับคอลลาเจน แต่ถ้าหากรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกลูต้าในปริมาณมาก ๆ จะทำให้เกิดผลข้างเคียงตามมา ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดท้อง ท้องอืด หรือหายใจลำบาก เนื่องจากหลอดลมตีบ ความดันโลหิตต่ำ เกิดผื่นคัน และอาการแพ้อย่างรุนแรงที่ส่งผลต่อชีวิตก็เป็นได้ นอกจากนี้การได้รับกลูต้าในปริมาณมาก ๆ เป็นเวลานานอาจทำให้ระดับสังกะสีในร่างกายลดลง และส่งผลทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 

คอลลาเจน กับ กลูต้า เลือกทานผลิตภัณฑ์ตัวไหนถึงจะดี 

ถึงแม้ว่าคอลลาเจน กับกลูต้า จะเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสได้เหมือนกัน แต่ถ้าหากลองเปรียบเทียบกันจะเห็นได้ชัดเลยว่า คอลลาเจนเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีคุณประโยชน์มากกว่ากลูต้า 


ทั้งช่วยบำรุงผิวพรรณให้กลับมาขาวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง ผิวอมชมพู อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยทำให้ผิวหมองคล้ำกลับมากระจ่างใสอย่างมีออร่า ช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ช่วยป้องกันการเกิดสิว และยังช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงด้วย นอกจากนี้การทานคอลลาเจนยังส่งผลดีมากกว่ากลูต้า และผลข้างเคียงก็น้อยกว่าอีกด้วย 


เพราะฉะนั้นสำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากมีผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แนะนำให้เลือกทานคอลลาเจนจึงจะส่งผลดีที่สุด แต่จะต้องเลือกทานคอลลาเจนที่ได้มาตรฐาน และได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) 


อย่าง คอลลาเจน กลอรี่ อาหารผิว Collagen Di-Peptide คอลลาเจนสายพันธุ์เดียวกับผิว ที่สกัดมาจากปลาทะเลน้ำลึก อย่าง ปลาทิลาเพีย ที่อัดแน่นไปด้วยสารสกัดคุณภาพ ที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณอย่างล้ำลึก หากใครที่สนใจผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Glory หรืออยากปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาผิว ก็สามารถติดต่อได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก