ทำความรู้จักกับคอลลาเจน ตัวช่วยผิวเด็ก ไม่แก่เร็ว – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ทำความรู้จักกับคอลลาเจน ตัวช่วยผิวเด็ก ไม่แก่เร็ว

คอลลาเจนช่วยให้หน้าเด็กได้จริงหรือไม่ Glory จะมาให้คำตอบเอง! ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยผิวใสเหมือนผิวเด็ก พร้อมประโยชน์มากมายต้องห้ามพลาด! อันดับแรกเราก็จะขอมาอธิบายคร่าว ๆ ก่อนว่า คอลลาเจนที่เราเชื่อว่าทานแล้วผิวใสเหมือนผิวเด็กนั้นคืออะไร 

คอลลาเจนคือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในร่างกาย ทำหน้าที่เหมือนกาวที่คอยยึดเกาะข้อต่อ ผนังหลอดเลือด เซลล์ผิวหนัง และเอ็น เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งในร่างกายของคนเรานั้นมีปริมาณคอลลาเจนมาถึง 75% ดังนั้นเมื่อร่างกายของเราสูญเสียคอลลาเจน ทำให้ผิวหนังของเราเริ่มมีรอยเหี่ยวย่นนั่นเอง

 

เพราะอะไร ? ร่างกายของเราถึงสูญเสียคอลลาเจน

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า คอลลาเจนในร่างกายของเรานั้นจะค่อย ๆ ลดลงเมื่อเราอายุ 25 ปี ซึ่งคอลลาเจนจะค่อย ๆ ลดลงไปปีละ 1.5% ทุกปีตามธรรมชาติ และไม่สามารถหยุดยั้งการดลงของคอลลาเจนได้ นอกจากนี้ยังมีสาเหตุอื่น ๆ ที่ทำให้เราสูญเสียคอลลาเจน ได้แก่

 

  • การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ

  • ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่

  • มลภาวะต่าง ๆ ที่พบเจอในแต่ละวัน

  • ดื่มน้ำไม่เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ

ซึ่งแน่นอนว่า ปัจจัยบางอย่างเป็นปัจจัยที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ หรืออาจจะได้รับมาโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นการรับประทานคอลลาเจนเสริม จะช่วยทดแทนคอลลาเจนที่สูญเสียไปได้ แม้ว่าจะไม่สามารถทดแทนคอลลาเจนที่เสียไปได้หมด แต่ก็ทำให้ร่างกายของเรายังคงมีคอลลาเจนในปริมาณที่พอดีอยู่ เพราะฉะนั้นคนที่ทานคอลลาเจนเป็นประจำ ก็จะมีผิวพรรณที่ดูกระชับ กระจ่างใส ไม่มีริ้วรอย รวมถึงไม่ค่อยมีอาการปวดตามข้อกระดูกอีกด้วย 

 

คอลลาเจนมีกี่ประเภท

คอลลาเจนนั้นมีอยู่หลากหลายแบบ มีทั้งคอลลาเจนแบบเม็ด แบบผง แบบครีม และแบบฉีด ซึ่งแต่ละแบบล้วนมีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบแบบไหนมากกว่า

คอลลาเจนแบบเม็ดและแบบผง

คอลลาเจนทั้ง 2 แบบนี้ เป็นแบบรับประทาน ทำให้ร่างกายของเราสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ง่ายมากขึ้น โดยทั้งแบบเม็ดและแบบผง มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงผิวที่เท่าเทียมกัน แต่คอลลาเจนแบบผงที่ต้องชงดื่มอาจจะไม่สะดวกสบายสักเท่าไหร่และยังมีเรื่องของกลิ่นคาวที่ทำให้ดื่มยาก ทำให้คอลลาเจนแบบเม็ดได้รับความนิยมมากกว่า เพราะทั้งพกพาสะดวก ทานง่าย ไม่มีกลิ่นคาวรบกวน

Glory ขอแนะนำ Glory Collagen Di-peptide เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์แบบผง ที่บรรจุใส่แคปซูลเพื่อความสะดวกสบายในการรับประทาน หรือถ้าใครชอบทานผสมกับน้ำก็สามารถแกะแคปซูล แล้วเทผสมกับน้ำได้เลย ซึ่งคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นกรดอะมิโนสายสั้น ร่างกายสามารถดูดซึมผ่านลำไส้และนำไปใช้ได้เลย

คอลลาเจนแบบครีม

คอลลาเจนแบบนี้ จะมาในรูปแบบของเซรั่ม ครีม หรือโลชั่น ซึ่งการใช้คอลลาเจนประเภทครีม เป็นการใช้เพียงเพื่อบำรุงผิวหนังชั้นกำพร้าของเราเท่านั้น ไม่ได้บำรุงจากภายในสู่ภายนอกเหมือนคอลลาเจนแบบรับประทาน

คอลลาเจนแบบฉีด

การใช้คอลลาเจนแบบฉีด เป็นวิธีที่เห็นผลเร็วที่สุด เพราะร่างกายของเราได้รับคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายโดยตรง แต่ก็มีข้อเสียคือ ราคาค่อนข้างสูงและต้องฉีดเป็นประจำ อาจทำให้เราสูญเสียเงินจำนวนมาก แต่เทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ก็เรียกว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

 

คอลลาเจนกับสุดยอดคุณประโยชน์

สำหรับคนที่ไม่ได้รับประทานคอลลาเจนเสริม อาจจะเจอปัญหาผิวมีริ้วรอยก่อนวัยอันควร ไม่กระชับ ไม่กระจ่างใส หรือแม้แต่มีอาการปวดตามข้อต่าง ๆ ซึ่งอย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นว่า คอลลาเจนทำหน้าที่เหมือนกาวที่ยึดเหนี่ยวส่วนประกอบต่าง ๆ เอาไว้ แน่นอนว่า เมื่อคอลลาเจนลดลงก็จะเกิดปัญหาเหล่านี้ตามมาได้ แต่ถ้าหากทานคอลลาเจนเสริมเป็นประจำ ก็จะได้รับประโยชน์มากมาย ดังนี้

 

  1. ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย
  2. คืนความแข็งแรงให้เกราะป้องกันผิว
  3. ทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน ไม่แห้ง
  4. ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบริเวณชั้นใต้ผิวหนัง
  5. ฟื้นฟูผิวให้ตึงกระชับ ไม่เหี่ยวย่น
  6. ซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ
  7. ลดอาการปวดตามข้อเข่า หรือข้อกระดูกต่าง ๆ 

บางคนอาจสงสัยว่าการทานคอลลาเจนในปริมาณที่มาก ติดต่อกันเป็นระยะเวลานานนั้นเป็นอันตรายต่อร่างกายของเราหรือไม่ หากคุณเลือกทานคอลลาเจนที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติแท้ อย่าง Glory Collagen จะไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย เพราะปลอดภัย ไม่มีสารเคมี แต่อาจไม่เหมาะสำหรับคนที่แพ้อาหารทะเล เนื่องจากคอลลาเจนแบบทาน ส่วนมากจะสกัดมาจากปลาทะเลน้ำลึกนั่นเอง

สุดท้ายนี้หวังว่าบทความนี้จะให้ความรู้เกี่ยวกับ ประโยชน์ของคอลลาเจน ไม่มากก็น้อย สำหรับใครที่ต้องการสอบถามข้อมูลหรือต้องการดูรีวิวเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Glory สามารถติดต่อมาได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

 

 

 

 

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก