ผิวสวยเนียนใสเหมือนสาวเกาหลี ทำได้ไม่ยากแค่ทาน คอลลาเจน – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ผิวสวยเนียนใสเหมือนสาวเกาหลี ทำได้ไม่ยากแค่ทาน คอลลาเจน

ด้วยสภาพอากาศในปัจจุบันที่ทำให้สาว ๆ ต้องพบเจอกับมลภาวะต่าง ๆ ทั้งสิ่งสกปรก แสงแดด และฝุ่นควัน หากปล่อยให้ผิวถูกทำร้ายอยู่เป็นประจำ ก็คงทำให้ผิวแห้งเสีย เกิดริ้วรอยก่อนวัย มีสิว หรือฝ้าขึ้นเต็มไปหมด 

วันนี้ Glory จะมาบอกเคล็ดลับดูแลผิวสำหรับสาว ๆ ที่อยากมีผิวสุขภาพดีแบบสาวเกาหลีทำได้ไม่ยากด้วย คอลลาเจน จะมีวิธีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

รู้ให้ลึก !! คอลลาเจน มีความสำคัญกับร่างกายอย่างไร ?

คอลลาเจน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบมากในเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน อย่าง เส้นเอ็น และหลอดเลือด นอกจากนี้ยังเป็นส่วนประกอบของผิวหนังถึง 75% ซึ่งคอลลาเจนมีหน้าที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น และความแข็งแรงให้กับอวัยวะภายในร่างกาย ซึ่งมีประโยชน์ ดังนี้

 

  1. ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง เรียบเนียน และกระชับ

  2. ช่วยลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

  3. ป้องกันการสูญเสียน้ำในชั้นผิว

  4. ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

  5. ลดการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ

  6. ลดการหลุดร่วงของเส้นผม

  7. ทำให้เล็บแข็งแรง

  8. รักษาโรคข้อเข่าเสื่อม

  9. ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต

 

ปัจจัยที่ทำให้ร่างกายขาด คอลลาเจน มีอะไรบ้าง? 

รู้หรือไม่? เมื่อคนเรามีอายุมากขึ้นทำให้ คอลลาเจน ในร่างกายมีการผลิตน้อยลงจนทำให้ร่างกายขาดคอลลาเจนได้ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้สาว ๆ เสี่ยงต่อการขาดคอลลาเจน ดังนี้

 

  • อายุที่มากขึ้น (25 ปีขึ้นไป)

อายุที่เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นตัวการที่สาว ๆ อย่างเราไม่สามารถหลีกหนีได้ เพราะเมื่อร่างกายอายุมาก ก็จะทำให้เซลล์ในร่างกายเสื่อมโทรมตามไปด้วย เนื่องจากความสามารถของร่างกายในการผลิตคอลลาเจน จะลดลงตามธรรมชาติ ดังนั้นเมื่ออายุมากขึ้นก็ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยอื่นที่ทำให้คอลลาเจนลดลง พร้อมทั้งเติมคอลลาเจนในรูปแบบอาหารผิว อย่าง คอลลาเจน กลอรี่ ให้กับร่างกายไปด้วย

 

  • รังสี UV จากแสงแดด

มีส่วนทำให้คอลลาเจนบนชั้นผิวหนังลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยรังสี UV จะเข้าไปทำลายเซลล์ DNA ที่มีหน้าที่คอยสร้างคอลลาเจน จนส่งผลให้คอลลาเจนในผิวสลายตัวในอัตราสูง ทำให้ผิวบอบบาง และเกิดริ้วรอยได้ง่าย

 

  • ความเครียด

ความเครียด จะทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีส่วนทำลายคอลลาเจนบนชั้นผิว และยังลดการผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติอีกด้วย ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการทำให้ตัวเองเครียด ถ้าไม่อยากมีผิวที่เสื่อมโทรม หรือริ้วรอยถามหาก่อนวัย

 

  • ร่างกายได้รับวิตามินซีน้อย

อย่าลืมว่าร่างกายต้องการวิตามินซี เพื่อสร้างคอลลาเจนให้กับผิว จึงไม่แปลกที่เมื่อร่างกายได้รับวิตามินซีในปริมาณที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ จะทำให้ผิวเสื่อมโทรม มีริ้วรอย หรือแก่กว่าวัยได้ เนื่องจากร่างกายไม่สามารถผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติได้ดีเท่าที่ควร

 

  • บริโภคน้ำตาลปริมาณมาก

น้ำตาล คือ ตัวการที่นอกจากจะทำให้อ้วนแล้ว ยังส่งผลต่อผิวของสาว ๆ ทำให้สูญเสียคอลลาเจนอีกด้วย เพราะเมื่อใดที่ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลที่มากเกินไป จะทำให้เกิดการอักเสบของร่างกาย พร้อมทั้งส่งผลเสียต่อคอลลาเจน และทำให้เกิดการสูญเสียอิลาสตินในผิวไปพร้อม ๆ กัน

 

  • การสูบบุหรี่

บุหรี่ ไม่เพียงแต่จะทำลายสุขภาพ และอวัยวะข้างในเท่านั้น แต่ยังมีส่วนทำลายผิวของสาว ๆ ให้มีสภาพเสื่อมโทรม และแก่กว่าวัย เนื่องจากบุหรี่จะเข้าไปทำลายคอลลาเจน และอิลาสตินในร่างกาย นอกจากนี้ยังทำลายสารอาหาร อย่าง วิตามินซี ซึ่งเป็นสารที่มีความจำเป็นในการผลิตคอลลาเจนอีกด้วย

 

เคล็ดลับดูแลผิวด้วย คอลลาเจน ผิวสวยใสไม่แก่เร็ว

สาว ๆ อย่างเราก็ต้องหาวิธีดูแลผิวสารพัด เพื่อให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี ดูเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น น่าสัมผัสเหมือนสาวเกาหลี ซึ่ง Glory ได้รวบรวมเคล็ดลับผิวขาวกระจ่างใส ดูเปล่งปลั่ง สดใสตลอดเวลานั้นทำอย่างไร ไปดูกันเลย

 

  • สครับผิวอย่างสม่ำเสมอ

สาว ๆ ทราบหรือไม่ว่าการสครับผิว จะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำ เมื่อเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ก็จะช่วยให้สภาพผิวดีขึ้น ดูเปล่งปลั่ง และสดใสมากกว่าเดิม โดยควรสครับผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ก็จะช่วยให้ผิวดูสุขภาพดี และช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส และเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ 


ซึ่ง Glory อยากแนะนำ Glory Collagen Glowy Scrub เป็นสครับที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ อย่าง เกลือ คอลลาเจน นม น้ำมันอัลมอนด์ และมะเขือเทศ มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เนียนนุ่มน่าสัมผัส ที่สำคัญสครับทำจากเกลือเม็ดเล็กไม่บาดผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมเผยผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

 

  • ทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ

หลังอาบน้ำเสร็จควรบำรุงผิวด้วยโลชั่น หรือครีมบำรุงผิว ที่มีส่วนผสมของวิตามินอี เพื่อเพิ่มความเนียนนุ่มชุ่มชื้น อย่าง Judy Charlotte จาก Glory ทาบำรุงอย่างเป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ผิวไม่แห้ง และไม่หมองคล้ำ หรือหากสาว ๆ คนไหนที่ต้องการเน้นเรื่องความขาว ก็ให้เลือกครีมทาผิวที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง 

 

  • ทาครีมกันแดด

ทาครีมกันแดดที่มี SPF สูง ๆ จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และรังสี UV ไม่ให้ผิวคล้ำเสีย ถึงแม้ว่าวันนั้นจะไม่มีแดดก็ควรทา เพราะรังสี UV มีอยู่ทุกที่แม้แต่ไฟนีออนในห้องก็สามารถทำร้ายผิวของสาว ๆ ได้ ดังนั้นอย่าลืมทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ควรทาก่อนเจอแดดประมาณ 15 นาที เพื่อให้ครีมซึมลงชั้นผิวอย่างเต็มที่

 

  • ทานอาหารที่มีประโยชน์

การทานอาหารบำรุงผิว เช่น ผัก และผลไม้ จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส โดยเฉพาะผัก และผลไม้ ที่มีวิตามินซี มีหน้าที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ อย่าง ส้ม องุ่น แอปเปิ้ล และมะเขือเทศ รวมไปถึงอะโวคาโดที่อุดมไปด้วยวิตามิน A C และ E มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ 

นอกจากนี้แตงกวา และมะพร้าว ที่อุดมไปด้วยน้ำก็ทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น และกระจ่างใส นอกจากนี้มะพร้าวยังมีเอสโตรเจนที่สำคัญต่อการสร้างคอลลาเจน และอิลาสติน ทำให้ผิวพรรณกระชับ และเต่งตึง 

 

  • ดื่มน้ำให้มาก ๆ 

เมื่อได้รับประทานอาหารที่ส่งผลดีต่อผิวพรรณไปแล้ว ก็อย่าลืมดื่มน้ำโดยเฉพาะน้ำเปล่าควรดื่มให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเซลล์ผิว ช่วยชะลอความเหี่ยวย่น ลดความแห้งตึง ทั้งยังช่วยดีท็อกซ์ขับสารพิษจากร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

 

  • พักผ่อนให้เพียงพอ

เมื่อร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ก็จะส่งผลต่อระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เลือดไหลเวียนสะดวก และส่งผลดีต่อสุขภาพผิว ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส

 

  • ทานอาหารเสริม

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าเมื่อสาว ๆ มีอายุมากขึ้น ร่างกายจะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ดังนั้นการเติมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายถือเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญอย่างมาก 


ซึ่งอาหารผิวที่เราอยากแนะนำคือ Glory Collagen Di-peptide เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์ ที่ผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์จนมีโมเลกุลเล็กที่สุด ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 166 เท่า 


โดยคอลลาเจน กลอรี่ สกัดมาจากเกล็ดปลาทิลาเพีย เป็นปลาที่อุดมไปด้วยโปรตีนมากถึง 95% นอกจากนี้ยังมีปริมาณโพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีนสูงกว่าปลาทะเลทั่วไป ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส และเนียนนุ่มน่าสัมผัส


เป็นอย่างไรกันบ้างกับเคล็ดลับดูแลผิวให้สวย เนียนใส เหมือนสาวเกาหลี ด้วย คอลลาเจน แน่นอนว่านอกจากการทานอาหารผิวแล้ว ยังต้องอาศัยวินัยในการดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผิวของสาว ๆ สุขภาพดีดูอ่อนกว่าวัย และสามารถ Glow your ordinary ในแบบของตัวเองอย่างสวยงามที่สุด หากต้องการปรึกษาปัญหาผิว หรือดูรีวิวเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory






Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก