วิธีดูแลผิวหน้า ฉบับสาวเกาหลี ผิวสวยใสแบบนี้ทำยังไง? – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

วิธีดูแลผิวหน้า ฉบับสาวเกาหลี ผิวสวยใสแบบนี้ทำยังไง?

เคยสงสัยไหมว่าทำไมสาวเกาหลีถึงมีผิวที่สุขภาพดี และมีออร่าจนน่าหลงใหล ยิ่งถ้าใครได้ดูซีรี่ย์เกาหลีเชื่อว่ามีต้องความใฝ่ฝัน ที่อยากจะมีผิวเหมือนนางเอกในซีรี่ย์แน่ ๆ วันนี้ Glory จะมาแชร์ขั้นตอนการดูแลผิวหน้าสไตล์สาวเกาหลี และมาบอกว่า คอลลาเจน ดีอย่างไร ทำไมถึงมีความสำคัญกับผิวของเราอย่างมาก ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

ทริคการดูแลผิวหน้า สไตล์สาวเกาหลี ทำอย่างไร

  • ล้างหน้าด้วย Cleansing Oil

ขั้นตอนแรกที่สาวเกาหลีใช้ในการทำความสะอาดผิว คือ การใช้คลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะจะช่วยให้คุณล้างเครื่องสำอางออกได้อย่างหมดจด ที่สำคัญสาว ๆ อย่าลืมนวดหน้าตอนล้างหน้าอย่างเบามือ และล้างตามด้วยน้ำสะอาดให้หมดจด

  • ล้างหน้าด้วย Cleansing Water-Based

ขั้นตอนที่สอง คือ การล้างหน้าด้วยคลีนซิ่งชนิด Water-Based โดยขั้นตอนนี้จะช่วยให้มั่นใจในเรื่องความสะอาดของผิวหน้า และป้องกันการเกิดสิวได้ดีอีกด้วย

  • สครับผิวอย่างเบามือ

การสครับผิว จะช่วยให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออกไป เพื่อที่ผิวใหม่จะได้กลับคืนมา ดังนั้นการสครับผิวควรเลือกใช้สูตรที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าแต่ละคน แนะนำให้สครับสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวบอบบาง

  • เช็ดหน้าด้วย Toner

ขั้นตอนนี้จะช่วยปรับความสมดุลของผิว เนื่องจากความสมดุลของผิวจะหายไปหลังจากล้างหน้า ซึ่งการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ จะช่วยให้ผิวหน้าพร้อมรับการบำรุงได้อย่างเต็มที่

  • มาส์กหน้าอย่างสม่ำเสมอ

การมาส์กหน้า เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว แต่ควรมาส์กตามระยะเวลาที่ระบุไว้ เพื่อไม่ให้ผิวโดนดูดความชุ่มชื้นกลับ และควรมาส์กอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

  • ลง Essence

การลงเอสเซนส์ เป็นการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก เพราะในเอสเซนส์จะอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด และสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่าย ทำให้ผิวสวยใส แลดูสุขภาพดี

  • ทา Serum

การทาเซรั่ม เป็นการเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้กับผิว เพราะการลงเอสเซนส์ยังทำให้ผิวชุ่มชื้นไม่พอสำหรับสาวเกาหลี ดังนั้นใครที่อยากมีผิวฉ่ำน้ำ แนะนำให้ทาเซรั่มหลังลงเอสเซนส์ ที่สำคัญขั้นตอนนี้สามารถช่วยลดจุดด่างดำ และรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วย

  • Eyes Cream

สาวเกาหลีจะให้ความสำคัญกับการบำรุงรอบดวงตา ยิ่งหากเป็นผิวที่บอบบาง ก็ยิ่งต้องใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ แต่ไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองรอบดวงตาได้

  • ลง Moisturizer

การลงมอยส์เจอไรเซอร์ เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ดังนั้นก่อนถึงขั้นตอนสุดท้ายควรทาครีมที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ จะช่วยบำรุงผิวได้อีกขั้น แนะนำให้เลือกใช้ครีมที่มีเนื้อบางเบา

  • ทาครีมกันแดด

ปิดท้ายด้วยการลงครีมกันแดด เพราะขั้นตอนนี้ช่วยป้องกันตัวร้ายที่เป็นตัวการทำลายผิว อย่าง รังสี UV ดังนั้นการทาครีมกันแดดจะช่วยให้ผิวไม่โดนรังสี UV ทำร้าย แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่มี SPF 30 PA+++ เป็นอย่างต่ำจะดีสำหรับผิวที่สุด

 

คอลลาเจน ดีอย่างไร ? ทำไมถึงต้องทานเพื่อให้ผิวสุขภาพดี

คอลลาเจน ดีอย่างไร ทำไมถึงต้องทาน Glory ขอมาแนะนำคุณประโยชน์ของคอลลาเจนกันก่อน เพราะผิวที่สุขภาพดี และดูอิ่มน้ำนั้นไม่ได้เกิดจากการบำรุงแค่ภายนอกเพียงอย่างเดียว แต่ต้องบำรุงให้ผิวดูสุขภาพดีออกมาจากภายในด้วย


ซึ่งคอลลาเจน และวิตามินซี ถือเป็นตัวช่วยสำคัญ ที่จะช่วยให้ฝันของสาว ๆ หลายคนเป็นจริงได้ ดังนั้น Glory จึงอยากให้ทุกคนทำความเข้าใจเกี่ยวกับผิวของเราให้ดีเสียก่อน จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เราไปดูกันเลย

คอลลาเจน คืออะไร? 

คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่ประกอบไปด้วยกรดอะมิโนหลายชนิด เรียงต่อกันเป็นสายยาวสามารถพบได้ในผิวหนัง เส้นเอ็น หลอดเลือด และกล้ามเนื้อ มีหน้าที่ให้ความแข็งแรง และความยืดหยุ่นกับเนื้อเยื่อภายในร่างกาย อย่าง Glory Collagen Di-Peptide เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์เพียว มีโมเลกุลเล็กร่างกายสามารถดูดซึมได้ทันที สกัดจากปลาทะเลน้ำลึก นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ปลอดภัยไร้สารเคมี และสามารถรับประทานได้อย่างต่อเนื่องเพื่อผิวที่ชุ่มชื้น และสุขภาพดี

ประโยชน์ของคอลลาเจน

  • ช่วยบำรุงสุขภาพของผิวหนัง 

  • เพิ่มความยืดหยุ่นของผิวให้มีความชุ่มชื้น 

  • ป้องกันการสูญเสียน้ำทางผิวหนัง 

  • ทำให้ผิวกระชับ และเรียบเนียน สามารถดูแลผิวหน้าได้เป็นอย่างดี

  • ช่วยให้เซลล์ผิวผลัดเซลล์ และซ่อมแซมได้ตามปกติ

  • ช่วยเสริมความแข็งแรงของเส้นผม และเล็บ

  • ช่วยลดอาการบาดเจ็บของข้อต่อ และการเสื่อมสภาพ

ทานวิตามินซีคู่กับคอลลาเจนเพื่อผลลัพธ์ที่ดี X2

วิตามินซี จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้ดียิ่งขึ้น ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อใหม่ และซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสื่อมสภาพ ดังนั้นการรับประทานวิตามินซีคู่กับคอลลาเจน จึงทำให้ผิวพรรณกระจ่างใส เปล่งปลั่ง และช่วยลดริ้วรอย นอกจากนี้เมื่อทานคู่กันอย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดการเกิดเม็ดสีเมลานิน ช่วยฟื้นฟูผิวเสียจากแสงแดด และทำให้ผิวสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย


ซึ่ง Glory Tomato Vit C เป็นวิตามินซีที่สกัดจากมะเขือเทศสวิตเซอร์แลนด์ ช่วยลดเลือนรอยดำ รอยแดง และรักษาสิวจากต้นตอ ด้วยสารสกัดเข้มข้นประกอบไปด้วย 


  • มะเขือเทศ ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ปกป้องผิวจากแสงแดด

  • ไลโคปีน ช่วยให้ผิวขาวอมชมพู สุขภาพดี ลดรอยดำรอยแดงได้ไวกว่าวิตามิน E ถึง 100 เท่า

  • เบตาแคโรทีน ช่วยชะลอความแก่ และลดความเสื่อมสภาพของเซลล์จากอนุมูลอิสระ

Acerola Cherry ช่วยให้ผิวพรรณสดใส และมีออร่า 

โดยใน 1 แคปซูล มีคุณประโยชน์เทียบเท่ามะเขือเทศ 34 ผล วิตามินซีเข้มข้นถึง 80 เท่า ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส แข็งแรง และช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ผิวได้เป็นอย่างดี


สุดท้ายนี้ทุกคนคงได้ทราบถึง วิธีการดูแลผิวหน้าแบบสาวเกาหลี และทราบว่า คอลลาเจน ดีอย่างไร มีความสำคัญต่อผิวของคุณอย่างไรบ้าง ซึ่งคอลลาเจน กลอรี่ ได้รับการการันตีจากผู้ใช้จริงมากมายว่าเห็นผลจริง และไม่เป็นอันตราย หรือเกิดสารตกค้างภายในร่างกาย เนื่องจากสารสกัดทุกอย่างสกัดจากธรรมชาติแท้ และปลอดภัย หากต้องการปรึกษาปัญหาผิวเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

Glory จะมาบอกว่ากลุ่มคนใดบ้างที่เสี่ยงต่อการขาด Vit C และข้อเสีย พร้อมทั้งบอกสัญญาณเตือนว่าร่างกายขาดวิตามินซี

Glory จะอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับวิตามินซี พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินซีเข้มข้น สกัดจากมะเขือเทศเข้มข้น ปลอดภัย และให้คุณประโยชน์สูง

สาระผิวสวยวันนี้ Glory ก็ได้นำสูตรบูสต์ผิวใสด้วยคอลลาเจนผิวขาว มาเสิร์ฟให้กับสาว ๆ เพื่อการดูแลผิวอย่างล้ำลึก พร้อมเผยเทคนิคทานคอลลาเจนให้ปลอดภัย และเห็นผลในระยะยาว

Glory จะมาแนะนำเคล็ดลับกู้ผิวคล้ำเสียสะสมจากแดดให้กลับมาขาวกระจ่างใสด้วยตัวเอง พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ Glory Collagen Di-peptide คอลลาเจนผิวขาว

Glory จะพาไปหาคำตอบว่า ทำไมคอลลาเจนลดสิวถึงเป็นตัวช่วยในการกู้ผิวให้ดูกระจ่างใส พร้อมแชร์สารอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้หายขาดจากสิว

 Glory มีเคล็ดลับผิวหน้าสวยใสไร้สิวด้วยคอลลาเจนลดสิวมาฝากสาว ๆ บอกเลยว่าสามารถปฏิบัติตามได้ด้วยตัวเอง แล้วเรื่องสิว ๆ จะไม่เป็นปัญหากวนใจคุณผู้หญิงอีกต่อไป

เมื่ออายุมากขึ้น การรักษารอยดำรอยแดงให้หายใช้เวลานานกว่าปกติ เพราะประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวลดลง บทความนี้ Glory จะมาแชร์วิธีลดรอยสิวจุดด่างดำให้ดีขึ้นได้ด้วยคอลลาเจนลดสิว 

กลับหน้าแรก