วิธีทาน collagen ผิวขาว ให้เห็นผลไวและปลอดภัย – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

วิธีทาน collagen ผิวขาว ให้เห็นผลไวและปลอดภัย

เชื่อว่าคนที่เคยมีปัญหาผิวต่าง ๆ คงจะเริ่มหันมาให้ความสนใจกับการทานคอลลาเจนกันอยู่ใช่ไหมล่ะ เพราะคอลลาเจนมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้ดูกระจ่างใส และแก้ไขปัญหาผิวต่าง ๆ ให้ดีขึ้น ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งที่คนทานคอลลาเจนต้องการที่สุดก็คือ “การเห็นผล” ที่ชัดเจนและรวดเร็ว รวมถึงต้องปลอดภัยต่อร่างกาย ทำให้ในวันนี้ Glory จะมาแนะนำวิธีการทาน Collagen ผิวขาว ที่เห็นผลไวและปลอดภัยต่อร่างกายให้คุณได้ทราบกัน จะมีวิธีใดที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

 

5 วิธีทาน Collagen ผิวขาวให้เห็นผลไว ปลอดภัยชัวร์

สำหรับคนที่ทานคอลลาเจนเป็นประจำ แต่รู้สึกว่ายังไม่เห็นผลหรือเห็นผลไม่ชัดเจน เราอยากให้คุณลองมาดูวิธีเหล่านี้และนำไปเปรียบเทียบกับวิธีการทานคอลลาเจนที่คุณทำเป็นประจำก่อนว่า คุณพลาดหรือไม่ได้ทำข้อใดไปหรือเปล่า จากนั้นก็ลองเปลี่ยนวิธีการทานเป็นวิธีที่เราแนะนำไป รับรองว่า ผิวของคุณจะขาวใส ดูสุขภาพดีขึ้นได้อย่างแน่นอน ไปดูกันเลย!

ช่วงเวลาในการทานคอลลาเจนที่ดีที่สุดคือ ตอนตื่นนอน 

การทานคอลลาเจนให้ถูกเวลา ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะจะทำให้คอลลาเจนสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยช่วงเวลาที่ดีและถูกต้องที่สุดในการทานคอลลาเจนก็คือ ตอนตื่นนอน เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายของเราไม่ได้รับสารอาหารมาเป็นเวลานาน 7-8 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็นช่วงที่เราท้องว่าง และร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้งานได้ดี รวมถึงมีประสิทธิภาพสูงสุด

  1. ควรทานคอลลาเจนไดเปปไทด์

    คอลลาเจนไดเปปไทด์ ขึ้นชื่อว่าเป็นคอลลาเจนที่มีขนาดเล็กที่สุด ทำให้สามารถดูดซึมเข้าสู่ผิวทั้ง 3 ชั้น (ชั้นหนังกำพร้า, ชั้นหนังแท้ และชั้นไขมัน) ได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 166 เท่า นอกจากนี้ คอลลาเจนไดเปปไทด์ยังเป็นคอลลาเจนสายพันธุ์เดียวกับผิว ทำให้สามารถมั่นใจได้ว่า จะไม่เกิดผลข้างเคียงหรืออันตรายใด ๆ ต่อร่างกายหากรับประทานเป็นประจำ

  2. ดื่มน้ำผลไม้หรือทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงเป็นประจำ

    การดื่มน้ำผลไม้ หรือทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงเป็นประจำ นอกจากจะมีประโยชน์และช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายของเราแล้ว ยังมีส่วนช่วยเรื่องความกระจ่างใสหรือการลดริ้วรอยให้กับผิวของเราได้อีกด้วย! ที่สำคัญคือ จะยิ่งทำให้เราเห็นผลลัพธ์ไวขึ้นแบบคูณ 2 เพราะวิตามินซีจากผลไม้จะเข้าไปกระตุ้นการทำงานคอลลาเจนให้มีประสิทธิภาพ และทำงานได้เต็มที่มากยิ่งขึ้น

  3. ดื่มน้ำตามมาก ๆ

    เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย มีประโยชน์และข้อดีมากมาย เช่น ช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ปกติ ผิวดูชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ขับของเสียออกจากร่างกายผ่านปัสสาวะ เป็นต้น ซึ่งนอกจากการดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายได้แล้ว ยังช่วยกระตุ้นกระบวนการดูดซึมคอลลาเจนในร่างกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย และเมื่อร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้ได้ไวเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเห็นผลเร็ว และชัดเจนมากขึ้นเท่านั้น

  4. ทานคอลลาเจนให้ต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ

    การทานคอลลาเจนให้ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ก็เปรียบเสมือนการทานยาเพื่อรักษาอาการต่าง ๆ หากทานไม่ต่อเนื่อง หรือทานไม่ครบโดสก็จะทำให้ร่างกายเกิดการดื้อยา และไม่เห็นผลได้ ดังนั้น การทานคอลลาเจนให้สม่ำเสมอ อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง คือในช่วงเช้าหลังตื่นนอนและช่วงกลางคืนก่อนเข้านอน จะช่วยให้คอลลาเจนที่ทานเข้าไป สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผิวดูขาว กระจ่างใสขึ้นได้อย่างรวดเร็วและชัดเจน

 

ทาน Collagen ผิวขาว แล้วไม่เห็นผล? เป็นเพราะคอลลาเจนหรือเป็นที่ตัวเรา

หลายคนอาจจะเคยทานคอลลาเจน แล้วรู้สึกว่าไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นกับร่างกายหรือผิวพรรณเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเราเชื่อว่า อันดับแรกทุกคนก็อาจจะคิดว่า แบรนด์คอลลาเจนที่ซื้อไปทานนั้นไม่ดี ไม่มีประสิทธิภาพ แต่ความเป็นจริงแล้ว คุณอาจจะเผลอทำนิสัยที่เข้าไปรบกวนการทำงานของคอลลาเจนโดยไม่รู้ตัวก็ได้ ดังนั้น เราอยากให้คุณลองปรับเปลี่ยนนิสัยที่ทำร้ายคอลลาเจนเสียก่อน หากยังไม่เห็นผลก็ค่อยลองเปลี่ยนแบรนด์ดู จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

  • ทานคอลลาเจนไม่สม่ำเสมอ

อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นว่า การทานคอลลาเจนให้สม่ำเสมอ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคอลลาเจนให้ดียิ่งขึ้น หากคุณเป็นคนที่ชอบลืมทานคอลลาเจน หรือทานไม่เป็นเวลา ก็ต้องลองปรับพฤติกรรมนี้ดู โดยอาจจะกำหนดเวลาในการทานคอลลาเจนให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของคุณให้มากที่สุด หรือตั้งเวลาเตือนเอาไว้

  • ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

หลายคนอาจจะคิดว่า ก็การทานคอลลาเจน จะทำให้ผิวนุ่มลื่น ดูกระจ่างใสได้ ก็ไม่จำเป็นจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวใด ๆ แล้ว ซึ่งนั่นเป็นความคิดที่ผิดมหันต์ เพราะแม้ว่าคอลลาเจนจะเป็นตัวช่วยบำรุงผิวจากภายใน แต่หากหากผิวภายนอกไม่ได้รับการดูแล หรือบำรุงให้เพียงพอ ก็จะทำให้เห็นผลลัพธ์ไม่ชัดเจน หรือไม่เห็นผลเลยก็ได้ ดังนั้น สาว ๆ คนไหนที่ไม่ชอบทาครีมบำรุงผิว หรือครีมกันแดด ก็ต้องเริ่มหันมาให้ความใส่ใจกับเรื่องนี้กันแล้ว
ล่ะ

  • เครียด และพักผ่อนน้อยเป็นประจำ

ความเครียด และการพักผ่อนไม่เพียงพอ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่เข้าไปทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว เพราะร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมา ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้ จะเข้าไปลดความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวหนัง ทำให้ผิวดูแห้งกร้าน ไม่สดใส 

  • ดื่มน้ำหวาน หรือน้ำอัดลมเป็นประจำ

การดื่มน้ำหวาน หรือน้ำอัดลมเป็นประจำไม่เพียงแต่จะทำให้ร่างกายของคุณมีปริมาณน้ำตาลสะสม จนเกิดเป็นโรคอ้วนเท่านั้น แต่น้ำตาลที่ทานเข้าไปยังสามารถเข้าไปรบกวนการทำงานและรบกวนกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกายให้มีประสิทธิภาพน้อยลงได้อีกด้วย แน่นอนว่า เมื่อคอลลาเจนไม่สามารถผลิตและทำงานได้อย่างเต็มที่ ผิวของคุณก็จะขาดเกราะป้องกัน ทำให้ถูกทำร้ายจากมลภาวะต่าง ๆ ได้ง่าย

การทาน Collagen ผิวขาว ให้เห็นผลเร็วและปลอดภัย ถือเป็นเรื่องที่คนทานคอลลาเจนจะต้องเรียนรู้และมีข้อมูลไว้ เพราะเราเชื่อว่า คงไม่มีใครที่อยากทานคอลลาเจนแล้วไม่เห็นจนเหมือนเสียเงินเล่นอย่างแน่นอน ดังนั้น ใครที่เผลอทำพฤติกรรมที่ทำร้ายคอลลาเจนโดยไม่รู้ตัว หรือทานคอลลาเจนผิดวิธีก็อย่าลืมนำข้อมูลที่เรารวบรวมให้ไปลองปรับใช้กัน 

หรือหากคุณกำลังมองหาคอลลาเจนไดเปปไทด์ ที่ทานแล้วเห็นผลไว้และชัดเจน ก็ต้อง Glory Collagen Di-Peptide คอลลาเจนสายพันธุ์เดียวกับผิวที่สกัดจากปลาในแหล่งน้ำสะอาด ปราศจากสารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย นอกจากนี้ ยังเป็นคอลลาเจนที่มีขนาดโมเลกุลเล็ก ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้อย่างเต็มที่ รวมถึงสามารถบำรุงผิวได้อย่างตรงจุด สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการปรึกษาปัญหาผิว ก็สามารถติดต่อเราได้ที่ 

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

Glory จะมาบอกว่ากลุ่มคนใดบ้างที่เสี่ยงต่อการขาด Vit C และข้อเสีย พร้อมทั้งบอกสัญญาณเตือนว่าร่างกายขาดวิตามินซี

Glory จะอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับวิตามินซี พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินซีเข้มข้น สกัดจากมะเขือเทศเข้มข้น ปลอดภัย และให้คุณประโยชน์สูง

สาระผิวสวยวันนี้ Glory ก็ได้นำสูตรบูสต์ผิวใสด้วยคอลลาเจนผิวขาว มาเสิร์ฟให้กับสาว ๆ เพื่อการดูแลผิวอย่างล้ำลึก พร้อมเผยเทคนิคทานคอลลาเจนให้ปลอดภัย และเห็นผลในระยะยาว

Glory จะมาแนะนำเคล็ดลับกู้ผิวคล้ำเสียสะสมจากแดดให้กลับมาขาวกระจ่างใสด้วยตัวเอง พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ Glory Collagen Di-peptide คอลลาเจนผิวขาว

Glory จะพาไปหาคำตอบว่า ทำไมคอลลาเจนลดสิวถึงเป็นตัวช่วยในการกู้ผิวให้ดูกระจ่างใส พร้อมแชร์สารอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้หายขาดจากสิว

 Glory มีเคล็ดลับผิวหน้าสวยใสไร้สิวด้วยคอลลาเจนลดสิวมาฝากสาว ๆ บอกเลยว่าสามารถปฏิบัติตามได้ด้วยตัวเอง แล้วเรื่องสิว ๆ จะไม่เป็นปัญหากวนใจคุณผู้หญิงอีกต่อไป

เมื่ออายุมากขึ้น การรักษารอยดำรอยแดงให้หายใช้เวลานานกว่าปกติ เพราะประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวลดลง บทความนี้ Glory จะมาแชร์วิธีลดรอยสิวจุดด่างดำให้ดีขึ้นได้ด้วยคอลลาเจนลดสิว 

กลับหน้าแรก