ดูแลผิวใส สุขภาพดีด้วยคอลลาเจน – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ดูแลผิวใส สุขภาพดีด้วยคอลลาเจน

Glory อยากจะมาแชร์เคล็ดลับ ดูแลผิวด้วยคอลลาเจน ที่จะเปลี่ยนผิวโทรมให้เป็นผิวสุขภาพดี ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ต้องใส่ใจและมีวินัย ผิวสวยใสอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม จะมีเคล็ดลับเด็ด ๆ อะไรบ้างไปอ่านกันเลย

 

คอลลาเจนสำคัญกับร่างกายเราอย่างไร

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อน คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนัง โดยมีสัดส่วนมากถึง 80% ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างของเนื้อเยื่อ เช่น ผิวหนัง กล้ามเนื้อ กระดูก และข้อต่อ

ซึ่งทุกคนจะสังเกตได้ว่ามีคอลลาเจนกระจายอยู่ทั่วร่างกายของเรา โดยปกติแล้วร่างกายจะมีการสร้างและสลายคอลลาเจนในปริมาณที่สมดุลกัน แต่เมื่อเราเริ่มมีอายุที่มากขึ้น การสร้างคอลลาเจนก็จะค่อย ๆ ลดน้อยลงไปด้วย ส่งผลให้ความแข็งแรงของผิวเราลดลง 

ซึ่งการทานคอลลาเจน เป็นอาหารเสริม มีส่วนช่วยในการซ่อมแซม และบำรุงผิวให้มีความแข็งแรง ยืดหยุ่น เต่งตึง ชุ่มชื้น เรียบเนียน นอกจากนี้คอลลาเจน ยังมีส่วนช่วยลดการอักเสบ ทำให้ปัญหาสิวที่เป็นอยู่นั้นหายไวขึ้น

 

หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจน

นอกจากการสูญเสียคอลลาเจนตามวัยแล้ว พฤติกรรมเหล่านี้ก็อาจส่งผลกระทบให้เราสูญเสียคอลลาเจนได้เร็วขึ้นอีกเช่นกัน

  • การสูบบุหรี่

ในบุหรี่มีสารเคมีที่เป็นพิษต่อสุขภาพ ที่ทำลายคอลลาเจนและทำให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง โดยเฉพาะในผิวหนัง นอกจากนี้ นิโคตินในบุหรี่ยังส่งผลให้ผิวไม่แข็งแรง และผิวดูแก่กว่าวัยได้

  • การได้รับแสง UV เป็นประจำ

รังสียูวีในแดดทำให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจนเร็วขึ้น จากงานวิจัยพบว่ารังสียูวี ทำลายโครงสร้างคอลลาเจนได้จริง ทั้งยังทำให้เกิดอนุมูลอิสระที่ทำลายเซลล์ เนื้อเยื่อ รวมถึงคอลลาเจนด้วย

  • การรับประทานอาหารน้ำตาลสูง

การได้รับน้ำตาลหรือแป้งในปริมาณที่มากเกินไป ทำให้เกิดกระบวนการไกลเคชั่น ซึ่งเป็นกระบวนการที่น้ำตาลในเลือดไปทำปฏิกิริยาเคมีกับโปรตีนในร่างกาย จนส่งผลให้โปรตีนผิดรูป และก่อให้เกิดสาร AGEs (Advance Glycation End-Products) ที่อาจทำให้เซลล์ตายหรือเสื่อมสภาพได้ ทั้งยังทำลายคอลลาเจนในร่างกาย ทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น ดูแก่ก่อนวัย

 

เคล็ดลับดูแลและกู้ผิวใส ด้วยคอลลาเจน

 

  • เลือกทานอาหารช่วยต้านแสงแดด

แสงแดดและอากาศร้อนในบ้านเรา ส่งผลกระทบต่อผิวหนังโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวแห้งกร้าน ผิวแดง ผิวแสบไหม้ นอกจากการทาครีมกันแดดแล้ว ควรเลือกทานอาหารที่มีสารไลโคปีน เบต้าแคโรทีน และกรดอะมิโน ซึ่งพบมากในมะเขือเทศ มีสรรพคุณช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

  • ลดความเครียดให้น้อยลง

ความเครียด ความวิตกกังวล สิ่งเหล่านี้นอกจากทำร้ายจิตใจเราแล้ว ยังส่งผลเสียต่อผิวของเราได้เช่นกัน เมื่อร่างกายเกิดความเครียดจะหลั่งฮอร์โมน คอร์ติซอล ออกมาให้ไขมันทำงานหนักมากขึ้น ส่งผลให้น้ำมันในผิวหน้าผลิตออกมามากเกินไป ก่อให้เกิดเป็นสิวอุดตันได้ จึงควรหาวิธีคลายเครียด ทำจิตใจให้แจ่มใส เช่น การออกกำลังกาย นั่งสมาธิ

  • พักผ่อนให้เพียงพอ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่นอนไม่พอ การงีบหลับก็เป็นทางลัดให้ผิวได้ฟื้นฟูเช่นกัน เพียงแค่เวลา 20 นาทีก็เพียงพอให้ร่างกายได้สร้างเซลล์ผิวใหม่เพื่อทดแทนเซลล์ผิวเก่า ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งมากขึ้น ทั้งยังช่วยลดการเกิดสิว และรอยคล้ำใต้ตาได้อีกด้วย หรือถ้าปัญหาการนอนไม่หลับ แนะนำให้ดมกลิ่นลาเวนเดอร์อ่อน ๆ จะช่วยให้คุณนอนหลับง่ายขึ้น

  • ดื่มน้ำก่อนนอนเพื่อสร้างผิวสวย

นอกจากน้ำสะอาดแล้วลองหาโยเกิร์ต นมเปรี้ยว (สูตรไขมันต่ำ) หรือน้ำผลไม้ก่อนนอน จะช่วยให้คุณมีการขับถ่ายที่ดีในยามเช้า เหมือนได้ขับของเสียออกจากร่างกาย ส่งผลให้ผิวหน้าและผิวกายดูเปล่งปลั่ง

  • ออกกำลังกายเพื่อผิวสุขภาพดี

การออกกำลังกาย นอกจากร่างกายแข็งแรง ได้รูปร่างที่ดีแล้ว ยังช่วยให้ออกซิเจนในร่างกายหมุนเวียนได้ดี ทำให้ผิวเปล่งปลั่งขึ้น อาจจะเริ่มง่าย ๆ ด้วยการวิ่งสลับเดิน สัก 10-20 นาที เริ่มทำจากน้อยไปมากแต่ควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อผิวที่สุขภาพดีในระยะยาว

  • ทานอาหารเสริมช่วยบำรุงผิว

การทานอาหารเสริม หรือดูแลผิวด้วยคอลลาเจน อย่าง Glory Collagen คอลลาเจนไดเปปไทด์จากปลาทะเล ที่มีประสิทธิภาพในการดูดซึมเข้าร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ความยืดหยุ่นให้กับผิว ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และ Glory Tomato Vit C วิตามินซีที่สกัดจากมะเขือเทศเข้มข้น ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิว หากทานคู่กันจะยิ่งเสริมประสิทธิภาพในการดูดซึมให้ดียิ่งขึ้น และทั้ง 2 ตัวนี้ใช้สารสกัดจากธรรมชาติแท้ ปลอดภัย ไร้สารเคมี สามารถรับประทานได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย

การดูแลผิวด้วยคอลลาเจน เป็นสิ่งที่ดี ช่วยกระตุ้น และส่งเสริมการสร้างคอลลาเจนในร่างกาย ในผิวแข็งแรง มีความชุ่มชื้น ผิวเรียบเนียนเหมือนผิวเด็กตลอดเวลา แต่ก็ต้องอาศัยปัจจัยภายนอกร่วมด้วย เช่น หลีกเลี่ยงพฤติกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้สูญเสียคอลลาเจน เพราะถ้าหากคุณดูแลผิวด้วยคอลลาเจนมากแค่ไหน แต่ยังขาดวินัยในการดูแลตัวเอง อาจทำให้ประสิทธิภาพของคอลลาเจนทำงานได้ไม่เต็มที่

หากสาว ๆ คนไหนที่สนใจอยากดูแลตัวเอง หรือ ต้องการปรึกษาปัญหาผิว Glory ยินดีให้คำแนะนำ เพียงแอด

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

 

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก