ส่องความแตกต่างของ กลูต้า คอลลาเจน ตัวไหนช่วยเรื่องผิวได้ดีกว่า – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ส่องความแตกต่างของ กลูต้า คอลลาเจน ตัวไหนช่วยเรื่องผิวได้ดีกว่า

ถ้าให้พูดถึงอาหารเสริมบำรุงผิว ตัวช่วยกู้ผิวขาว ผิวสวย หลาย ๆ คนน่าจะนึกถึง กลูต้า คอลลาเจน กันเป็นอันดับแรก ๆ เพราะผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดนี้ คือตัวช่วยแก้ปัญหาผิว ให้ผิวกลับมาขาวกระจ่างใส ดูเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นผลิตภัณฑ์ที่คนส่วนใหญ่นิยมรับประทานกัน 


แต่เชื่อว่ามีสาว ๆ หลายคนน่าจะสงสัยกันว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดนี้ ไม่ว่าจะเป็น กลูต้า คอลลาเจน มีส่วนช่วยในเรื่องผิวเหมือนกัน แต่ผลิตภัณฑ์ตัวไหนที่ช่วยเรื่องผิวได้ดีกว่า เห็นผลที่เร็วกว่า และมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่ากัน วันนี้ Glory จะพาสาว ๆ ทุกคนมาไขข้อสงสัย และหาคำตอบไปพร้อมกัน ถ้าอยากรู้คำตอบกันแล้วก็ตามมาดูกันเลย  


 

กลูต้า VS คอลลาเจน แตกต่างกันอย่างไร? 

แน่นอนว่าการจะเลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ ควรจะต้องเลือกอาหารเสริมที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ที่เข้าไปบำรุง ซ่อมแซมผิวอย่างล้ำลึก ซึ่งในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมหลายชนิดให้เลือกทานด้วยกัน แต่ในวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก และส่องความแตกต่างของ กลูต้า VS คอลลาเจน ก่อนที่เราจะพาทุกคนไปไขข้อสงสัยว่าผลิตภัณฑ์ตัวไหนช่วยเรื่องผิวได้ดีกว่ากัน มาดูความแตกต่างของอาหารเสริมทั้ง 2 ตัวกันเลยดีกว่า 

 

  • กลูต้า

คือ สารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่ร่างกายสามารถสร้างกลูต้าขึ้นได้เองตามธรรมชาติ โดยจะทำหน้าที่ในการปกป้องเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกทำลาย โดยสารอนุมูลอิสระที่สะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดยประโยชน์ของกลูต้า มีดังนี้ 


  1. ดีท็อกซ์ขับพิษออกจากเซลล์

  2. ช่วยฟื้นฟูตับจากการทานยาสะสมเป็นเวลานาน 

  3. ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดเชื้อโรคต่าง ๆ 

  4. ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ฟื้นฟูผิว ให้สุขภาพดี 



คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนัง ที่ร่างกายสามารถสร้างคอลลาเจนได้เองตามธรรมชาติ ผ่านการทานอาหารที่มีโปรตีนเข้าไป โดยคอลลาเจนจะทำหน้าที่คล้ายกาวที่ยึดเกาะส่วนต่าง ๆ ในร่างกายที่เป็นองค์ประกอบของผิวหนังและทำหน้าที่เพิ่มความแข็งแรง และความยืดหยุ่นให้แก่อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งคอลลาเจนจะมีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนี้ 


  1. ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง 

  2. ทำให้ผิวพรรณมีความชุ่มชื้น ความอิ่มฟู ผิวไม่แห้งกร้าน 

  3. ช่วยทำให้ริ้วรอยแลดูจางลง 

  4. ป้องกันการเกิดสิว และรอยดำ รอยแดงจากสิว 

  5. ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับกระดูก ข้อต่อ ผม และเล็บ

  6. ช่วยลดความหมองคล้ำ ให้ผิวกลับมาขาวกระจ่างใส ดูเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ 

 

กลูต้ากับคอลลาเจน เลือกทานตัวไหนช่วยให้ผิวขาวเร็วกว่ากัน 

เมื่อได้ทำความรู้จักและเห็นถึงความแตกต่างของ กลูต้า คอลลาเจน กันไปแล้ว จะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทั้ง 2 ชนิดนี้ มีประโยชน์ และคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องผิวที่เหมือนกัน แต่ถ้าหากมองให้ลึกลงไปมากกว่าการบำรุงผิวพรรณแล้วล่ะก็ จะเห็นได้ชัดเลยว่าการทานคอลลาเจน จะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า และช่วยในเรื่องของผิวให้สวยจากภายในสู่ภายนอก ดังนี้ 


  • ช่วยบำรุงผิวพรรณ 

คอลลาเจนมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณ ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน มีความนุ่มนวล ยืดหยุ่น ทั้งยังช่วยให้รูขุมขน กระชับเล็กลง ทำให้ผิวมีความเรียบเนียนเหมือนผิวเด็ก 


  • ช่วยลดความหย่อนคล้อยของผิวหน้า 

เมื่อผิวพรรณเริ่มเกิดริ้วรอย ผิวเริ่มมีความเหี่ยวย่น คอลลาเจนจะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ความเหี่ยวย่น ทำให้หน้ากลับมาเต่งตึง แต่กลูต้าไม่สามารถทำหน้าที่ในข้อนี้ได้ 


  • ช่วยบำรุงเส้นผม และเล็บ 

นอกจากคอลลาเจนจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้ขาว กระจ่างใสแล้ว คอลลาเจนยังสามารถบำรุงเส้นผมและเล็บ ไม่ให้แตกหัก หรือขาดหลุดร่วงได้ง่าย คอลลาเจนจะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กันเส้นผมทำให้ผมดูเงางาม นุ่มสลวยตลอดทั้งวัน และยังช่วยให้เล็บดูสุขภาพดีด้วย ซึ่งประโยชน์ในข้อนี้กลูต้าไม่สามารถทำได้ 

 

  • ช่วยบำรุงกระดูก และข้อต่อ 

เมื่อทานคอลลาเจน จะทำหน้าที่เสริมสร้างข้อต่อ กระดูก ให้มีความแข็งแรง ช่วยป้องกันไม่ให้เสี่ยงที่จะเป็นโรคกระดูกพรุนด้วย แถมยังช่วยซ่อมแซมให้ข้อต่อสามารถยืดหยุ่นได้ดีขึ้นด้วย 


  • ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิต 

ที่สำคัญการทานคอลลาเจน จะช่วยทำหน้าที่กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนได้คล่อง ไม่มีค้างในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย 


  • ช่วยการเผาผลาญ 

สุดท้ายของผลลัพธ์ที่ได้จากการทานคอลลาเจน นอกจากคอลลาเจนจะตอบโจทย์สาว ๆ ที่ต้องการความขาวกระจ่างใสแล้ว คอลลาเจนยังตอบโจทย์สาว ๆ ที่ต้องการเผาผลาญด้วยการสร้างมวลกล้ามเนื้อที่ปราศจากไขมัน และยังช่วยแปลงสภาพของสารอาหารอีกด้วย 


สรุปก็คือ การทานกลูต้าสามารถช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใสได้จริง แต่เมื่อหมดฤทธิ์แล้วผิวก็จะกลับมาหมองคล้ำเช่นเดิม แถมการทานกลูต้ายังมีความเสี่ยงที่จะมีสารตกค้างในร่างกายอีกด้วย เพราะฉะนั้นถ้าหากคุณอยากมีผิวที่ขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และมีสุขภาพร่างกายที่ดีอยู่เสมอ การทานคอลลาเจน จะเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการมากกว่า เพราะอย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่า คอลลาเจนช่วยบำรุงผิวพรรณให้กลับมาขาวอย่างเป็นธรรมชาติ และยังเสริมสร้างร่างกาย ข้อกระดูก ผม และเล็บให้กลับมาแข็งแรงอีกด้วย 


สุดท้ายนี้ เราเชื่อว่าคุณคงตัดสินใจได้แล้วว่าจะเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงผิวตัวไหนที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากกว่ากัน สำหรับสาว ๆ คนไหนต้องการรับประทานคอลลาเจน เราขอแนะนำ คอลลาเจน กลอรี่ หรือ Glory Collagen Di-Peptide คอลลาเจน 100% ที่สกัดจากปลาทะเลและปลาน้ำจืดนานาชนิด ที่จะเข้าไปบำรุงและดูแลผิวพรรณของคุณ ให้คุณได้เผยผิวสวย สุขภาพดีอย่างมั่นใจสำหรับผู้ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าหรือต้องการปรึกษาปัญหาผิว สามารถติดต่อได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory




Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก