ไขข้อสงสัย คอลลาเจนกินตอนไหน ผิวไบรท์ที่สุด – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ไขข้อสงสัย คอลลาเจนกินตอนไหน ผิวไบรท์ที่สุด

คอลลาเจน คือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ขาวกระจ่างใส ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน และชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ทำให้คอลลาเจนกลายเป็นอาหารผิวที่สาว ๆ ส่วนใหญ่นิยมรับประทาน เพื่อแก้ไขปัญหาผิวพรรณที่หมองคล้ำ และผิวหย่อนคล้อยก่อนกว่าวัยนั่นเอง 


ถึงแม้คอลลาเจนจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาผิวของสาว ๆ แต่ก็ยังมีหลายคนที่สงสัย และมักจะตั้งคำถามว่า การรับประทานอาหารเสริมคอลลาเจนที่ถูกต้องควรรับประทานอย่างไร แล้ว คอลลาเจนกินตอนไหน ถึงจะเห็นผลลัพธ์ และช่วยบำรุงผิวพรรณได้ดีมากที่สุด วันนี้ทาง Glory เราได้รวบรวมข้อมูล ข้อสงสัยมาไขข้อข้องใจให้สาว ๆ ได้ดูกัน 


คอลลาเจนกินตอนไหน ถึงจะเห็นผล? 

สำหรับสาว ๆ หรือใครที่กำลังสงสัยว่า คอลลาเจนกินตอนไหน ถึงจะเห็นผลที่สุด คำตอบที่ได้คือ ไม่มีช่วงเวลาการเลือกทานคอลลาเจนที่ตายตัว โดยสาว ๆ สามารถเลือกกินคอลลาเจนได้ตามสะดวก หรือตามความเหมาะสมของแต่ละคนได้เลย ไม่ได้มีการจำกัดว่าจะต้องกินตอนเช้า หรือตอนเย็นอย่างเดียวเท่านั้น!!!


ถึงแม้การกินคอลลาเจนจะไม่มีช่วงเวลาที่ตายตัว แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีแนวทางที่จะกินคอลลาเจน เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็วได้ ซึ่งทาง Glory ได้ทำการลิสต์ช่วงเวลา และแนวทางการกินคอลลาเจนที่เหมาะสมมาฝากสาว ๆ ได้นำไปปรับใช้กัน ดังนี้ 

  • กินคอลลาเจนตอนท้องว่าง

อยากกินคอลลาเจนให้เห็นผลไว้ ควรกินตอนที่ท้องกำลังว่าง หรือช่วงที่ยังไม่ได้กินข้าวมาก่อนอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง จะทำให้การกินคอลลาเจนเห็นผลลัพธ์มากที่สุด เพราะช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงที่ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และคอลลาเจนจะไม่ถูกกรดในกระเพาะอาหารทำลาย แต่ถ้าหากกินคอลลาเจนควบคู่กับการกินข้าว ร่างกายจะไม่ค่อยดูดซึมคอลลาเจน แต่จะไปดูดซึมสารอาหารมื้อนั้นแทน ทำให้กินคอลลาเจนมากขนาดไหนก็ไม่เห็นผลลัพธ์นั่นเอง 

  • กินคอลลาเจนตอนก่อนนอน 

ช่วงเวลาก่อนนอน เป็นช่วงเวลาที่กินคอลลาเจน และเห็นผลลัพธ์มากที่สุด เพราะในขณะที่กำลังจะนอนหลับ หรือในขณะที่หลับไปแล้ว ทำให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยร่างกายของเราจะทำหน้าที่ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอภายในร่างกาย ทำให้สามารถดูดซึมคอลลาเจนมาใช้เติมเต็ม และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย และผิวพรรณได้ดีที่สุด 

  • กินคอลลาเจนพร้อมกับวิตามินซี 

เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็ว และเป็นที่น่าพอใจมากที่สุด แนะนำให้กินคอลลาเจนควบคู่ไปพร้อม ๆ กับการกินวิตามินซี ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีจากอาหารเสริม หรือวิตามินซีจากผัก และผลไม้ เพราะวิตามินซีมีส่วนช่วยในการกระตุ้นเซลล์ผิวหนัง และกระตุ้นการนำกรดอะมิโนที่ได้จากการย่อยสลายคอลลาเจนไปใช้ในชั้นใต้ผิว รวมไปถึงช่วยดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทำให้ผิวพรรณของคุณขาวกระจ่างใส และเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ


 

คอลลาเจนกินนานแค่ไหนถึงจะเห็นผลตามที่ต้องการ 

อย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้นว่า คอลลาเจน เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงได้ ซึ่งการกินคอลลาเจนนั้นสามารถกินได้ทุกวัน โดยที่ไม่มีการสะสมอยู่ในร่างกาย เพราะคอลลาเจนมีคุณสมบัติในการสลายได้เองตามระยะเวลา และตามธรรมชาติของร่างกายของแต่ละคน แต่ยังคงผลลัพธ์ที่ได้อย่างยาวนาน หรือไม่สลายหายไป 


หลายคนอาจจะสงสัยว่า ในเมื่อสามารถกินคอลลาเจนได้ทุกวัน โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าคอลลาเจนจะสะสมอยู่ในร่างกาย แต่จะต้องกินคอลลาเจนมากน้อยขนาดไหน และนานเท่าไหร่ถึงจะเห็นผลลัพธ์ 


ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้มีการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการกินคอลลาเจนให้เห็นผล คือ จะต้องกินคอลลาเจนเพียง 2,500 - 5,000 มิลลิกรัมต่อวัน ถือว่าเป็นปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว และความต้องการอยากให้คอลลาเจนเข้ามาช่วยบำรุงผิวพรรณให้ผิวชุ่มชื้น ผิวขาวกระจ่างใส เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยบำรุงร่างกาย 


แต่ถ้าหากใครที่ต้องการกินคอลลาเจน เพื่อบำรุงให้เห็นผลที่เร็วขึ้น และอยากกินคอลลาเจนเพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ แนะนำให้เลือกกินคอลลาเจน ดังนี้

  • กินคอลลาเจนเพื่อบำรุงผิว

หากต้องการกินคอลลาเจน เพื่อบำรุงผิวพรรณให้ขาวกระจ่างใสอย่างรวดเร็ว ควรกินอย่างน้อย 4 สัปดาห์ขึ้นไป และควรกินในปริมาณ 2,500-10,000 มิลลิกรัมต่อวัน

  • กินคอลลาเจนเพื่อบำรุงเส้นผม หนังศีรษะ และเล็บ

หากมีวัตถุประสงค์ในการกินคอลลาเจน เพื่อบำรุงเส้นผม หนังศีรษะ และเล็บให้แข็งแรง โดยเส้นผม และเล็บจะไม่หัก หรือขาดง่าย แนะนำให้กินคอลลาเจนอย่างน้อย 4 สัปดาห์ขึ้นไป และควรกินในปริมาณ 2,000-10,000 มิลลิกรัมต่อวัน 

  • กินคอลลาเจนเพื่อบำรุงกระดูก ข้อต่อ และเนื้อเยื่อต่าง ๆ 

หากใครที่ต้องการกินคอลลาเจน เพื่อบำรุงกระดูก กระดูกอ่อน ข้อต่อ และเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย ควรกินคอลลาเจนต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 12 เดือนขึ้นไป และควรกินคอลลาเจนในปริมาณ 5,000-10,000 มิลลิกรัมต่อวัน


ซึ่งในปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหารเสริม อย่าง คอลลาเจน ถูกผลิตออกมาหลายรูปแบบ ทั้งแบบผง แบบชงดื่ม แบบฉีดเข้าผิว หรือแบบเม็ด โดยคอลลาเจนแต่ละประเภทก็มีคุณสมบัติ ส่วนผสม และผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างกันออกไป 


สำหรับใครที่ต้องการกินคอลลาเจนให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เราขอแนะนำ คอลลาเจน กลอรี่ Collagen Di-Peptide เป็นคอลลาเจนสายพันธุ์เดียวกับผิว ที่ช่วยในเรื่องของการดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว และยังเป็นคอลลาเจนที่สกัดมาจากปลาทะเลน้ำลึก อย่าง ปลาทิลาเพีย เป็นปลาที่มีปริมาณโปรตีนถึง 95% อีกทั้งยังอุดมไปด้วยปริมาณโพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีน ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกายให้สามารถทำงานให้รวดเร็วขึ้น รวมถึงเข้าไปบำรุงผิวพรรณอย่างล้ำลึก และให้ผิวดูกระจ่างใส ดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก 


สุดท้ายนี้ Glory หวังว่าบทความนี้จะช่วยไขข้อสงสัย และไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ คอลลาเจนกินตอนไหน ถึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกัน สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อสินค้า หรือต้องการปรึกษาปัญหาผิว สามารถเข้ามาพูดคุยและสอบถามข้อมูลกับเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก