ไม่อยากหน้าแก่ ต้องทาน คอลลาเจน – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ไม่อยากหน้าแก่ ต้องทาน คอลลาเจน

แน่นอนว่าเราหลีกเลี่ยงการแก่ตัว และการเสื่อมสภาพของร่างกายไม่ได้ แต่เราสามารถที่จะชะลอ และลดผลกระทบของการเสื่อมสภาพนั้นได้ ซึ่งการมีผิวหน้าเรียบเนียน หน้าเด็ก ผิวสวยกระจ่างใสเป็นไปได้ไม่ยาก ด้วยการทานคอลลาเจน จะทำให้ผิวของเรากลับมาดูเด็ก อ่อนเยาว์ Glory จะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง ไปอ่านกันได้เลย 


คอลลาเจน คืออะไร ทำไมสามารถช่วยให้ผิวกลับมาดูดีได้ 

คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่อยู่ในร่างกายของมนุษย์เรา โดยในผิวหนังของคนเราจะประกอบไปด้วยคอลลาเจนในทุกอณู เพราะคอลลาเจน จะเข้าไปทำหน้าที่เสมือนกับช่างที่คอยบำรุง และซ่อมแซมให้กับโครงสร้างผิวของเราให้กลับมายืดหยุ่น และเต่งตึงได้อีกครั้ง คนส่วนใหญ่จึงเริ่มหันมาสนใจในตัวคอลลาเจนมากขึ้น และมีการนำมาประยุกต์ใช้ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

 

  1. รูปแบบเม็ด/แคปซูล

  2. รูปแบบครีมทาผิว

  3. รูปแบบการฉีด

     

    ซึ่งทั้งสามประเภทก็มีลักษณะที่โดดเด่นของตัวเองแตกต่างกันออกไป แต่ Glory อยากจะแนะนำให้เลือกใช้รูปแบบเม็ดหรือแคปซูลดีที่สุด เนื่องจากว่าเป็นการทานเข้าสู่ร่างกายโดยตรงมากกว่าการใช้แบบครีมและมีความปลอดภัยต่อร่างกายมากกว่าแบบฉีดนั่นเอง

    คอลลาเจน ในผิวของเราหายไปได้ไหม?

    คอลลาเจน ในผิวของเรานั้นไม่สามารถอยู่ไปได้ตลอดกาล ซึ่งปัจจัยที่จะส่งผลกระทบต่อคอลลาเจนในผิวให้เสื่อมสภาพ มีดังนี้

    แสงแดด - รังสี UV ในแสงแดดส่งผลกระทบต่อความแข็งแรงของคอลลาเจน นำไปสู่การสร้างเม็ดสีใต้ผิว


    การพักผ่อน - หากขาดการพักผ่อนที่เป็นพื้นฐานในการฟื้นฟูทุกอย่างภายในร่างกาย จะทำให้การฟื้นตัว และการผลิตคอลลาเจนเป็นไปได้อย่างลำบาก


    น้ำตาล - น้ำตาลที่ร่างกายเผาพลาญไม่หมด จะเป็นตัวทำลายโครงสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินให้เสื่อมสภาพ


    มลภาวะ - เพราะมลภาวะจะเข้าไปทำลายเซลล์ผิว และคอลลาเจน ทำให้ร่างกายเกิดอนุมูลอิสระ และเกิดการอักเสบ ซึ่งก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้


     เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าร่างกายของเราสูญเสียคอลลาเจนไปเท่าไร ในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้การทาน คอลลาเจน อย่างเป็นประจำจึงมีความสำคัญมาก หากเราละเลยในจุดนี้ไป ผิวของเราก็อาจจะไม่แข็งแรง และเริ่มหย่อนคล้อยได้ 

     

    เข้าวัย 30 ทำไมควรทาน คอลลาเจน และวิตามินซีของ Glory 

     

    ปกติแล้วร่างกายคนเราสามารถผลิตคอลลาเจนได้เองตามธรรมชาติ แต่เมื่อผ่านวัย 25 ปีขึ้นไปนั้นการผลิตคอลลาเจนของผิวจะมีประสิทธิภาพลดลง ทำให้ความเต่งตึงบนผิวหน้าค่อย ๆ หายไป ดังนั้นการกินคอลลาเจน จะช่วยให้ผิวมีความเรียบเนียนมากขึ้น ผิวดูเด็กลง ยิ่งไปกว่านั้นภายในของคอลลาเจนของ Glory ยังอัดแน่นไปด้วยประโยชน์ที่ตอบรับกับการเติบโตของร่างกาย ดังนี้


    คอลลาเจนไดเปปไทด์ (Dipeptide) – ปัจจุบันคอลลาเจนมีหลายรูปแบบ แต่ที่อยากจะแนะนำสำหรับวัย 30 คือ คอลลาเจนไดเปปไทด์ เนื่องจากเป็นคอลลาเจนที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เร็ว นอกจากนี้ Glory จึงเลือกใช้คอลลาเจนไดเปปไทด์ เพราะเป็นคอลลาเจนที่อยู่ในรูปของกรดอะมิโนสั้น มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น และด้วยโครงสร้างของคอลลาเจนที่เรียงต่อกันเพียง 2 ตัวเท่านั้น จึงไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อยที่กระเพาะอาหาร แต่จะถูกลำเลียง และดูดซึมที่ลำไส้เล็กเข้าสู่กระแสเลือดและเข้าสู่เซลล์ผิวหนัง เซลล์กระดูก และเซลล์กระดูกอ่อนโดยตรง ซึ่ง Glory Collagen สกัดจากเกล็ดปลาทิลาเพีย สามารถดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไปที่สกัดจากหนังปลาได้มากถึง 166 เท่า 

     

    คอลลาเจน Type 1 และ Type 3  

    คอลลาเจนทั้งสองชนิดนั้นทำหน้าที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยคอลลาเจนชนิดแรกนั้นจะช่วยในเรื่องของเพิ่มความยืดหยุ่น ป้องกันเนื้อเยื่อไม่ให้ฉีกขาด และช่วยสมานแผลบนผิวหนังได้ดี ส่วนคอลลาเจนประเภทที่สาม จะช่วยในเรื่องการสร้างของกล้ามเนื้อ อวัยวะ และหลอดเลือด จึงค่อนข้างที่จะเหมาะกับช่วงวัยที่อายุเข้าเลข 3 ซึ่งทาง Glory ได้รวบรวมมาแล้วในผลิตภัณฑ์ Collagen Di-Peptide ทำให้สะดวกต่อการรับประทาน

    นอกจากนี้ทาง Glory จึงมีผลิตภัณฑ์อีกตัวที่คอยตอบรับในจุดนี้ ซึ่งก็คือ Tomato Vit C ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีเข้มข้นถึง 80 เท่า เทียบเท่ามะเขือเทศ 34 ผล

     

    วิตามินซี 

    วิตามินซีเปรียบเสมือนคู่หูของคอลลาเจนเลยก็ว่าได้ เพราะหากรับประทานวิตามินซีควบคู่ไปด้วย จะสามารถช่วยในเรื่องของการดูดซึม และการลำเลียงคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกาย ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยให้ผิวสดใสขึ้นอีกด้วย 

     

    การเติบโตขึ้นเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเตรียมการรับมือกับมันได้ ด้วยการหันมาดูแลตัวเอง และเริ่มทานคอลลาเจนอย่างเป็นประจำ โดยเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตของเรา ด้วยคอลลาเจนคุณภาพดีจาก Glory ที่เพียง 1 แคปซูลก็อัดแน่นไปด้วยคุณภาพนานัปการ ตอบโจทย์ปัญหาทุกช่วงวัยอย่างเข้าใจและ Glory พร้อมที่จะเติบโตไปอย่างสวยงามพร้อมกับคุณ สำหรับใครที่ต้องการสอบถามข้อมูลหรือต้องการดูรีวิวเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Glory สามารถติดต่อมาได้ที่

    Line: @GloryofficialTH

    Shopee: Glory Official TH

    Lazada: Glory

     

    Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

    Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

    Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

    Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

    สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

    Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

    Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

    Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

    กลับหน้าแรก