รู้ไว้ก่อนทาน ! คอลลาเจนเหมาะกับใคร ? – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

รู้ไว้ก่อนทาน ! คอลลาเจนเหมาะกับใคร ?

คอลลาเจนเหมาะกับใคร ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าคอลลาเจนคืออะไร มีหน้าที่และการทำงานกับร่างกายอย่างไรบ้าง วันนี้ Glory จะนำสาระดี ๆ มาฝากกัน 

คอลลาเจน เป็นโปรตีนที่พบได้ในกระดูก กระดูกอ่อน และส่วนเนื้อเยื่อต่างๆ ที่อยู่ในร่างกายของมนุษย์และสัตว์ ซึ่งคอลลาเจนประกอบด้วยหน่วยย่อยที่เป็นกรดอะมิโน โดยจะมีกระบวนการผลิต ที่เกิดขึ้นเมื่อมีโปรตีนจากอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ ถั่ว นม หรืออาหารจำพวกโปรตีนอื่น ๆ ที่รับประทานเข้าไปแล้วถูกย่อยจนเกิดการแตกตัว และก่อตัวใหม่เป็นโปรตีนที่ไปช่วยให้กระดูกและข้อต่อแข็งแรง มีส่วนช่วยในกระบวนการรักษาแผล และเสริมสร้างความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง

และถึงแม้ว่า ร่างกายของคนเราจะสามารถผลิตคอลลาเจนได้เอง แต่เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ความสามารถในการผลิตคอลลาเจนกลับลดน้อยลง และเมื่อร่างกายได้รับคอลลาเจนไม่เพียงพอ ทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น มีริ้วรอยเมื่ออายุเพิ่มขึ้น หรือในบางครั้งอาจจะมีอาการปวดเมื่อยบริเวณข้อต่อ ข้อเสื่อม ร่วมด้วย

การรับประทาน คอลลาเจนเหมาะกับใคร บ้าง

  •  ผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพเรื่องผิวพรรณ

คอลลาเจนไม่ได้มีความสามารถแค่บำรุงกระดูก รักษาข้อเสื่อม หรือ ภาวะกระดูกพรุนเท่านั้น แต่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใส เปล่งปลั่ง ด้วยเช่นกัน เพราะปัญหาผิวนี้เป็นปัญหาที่เกิดได้กับคนในทุกช่วงอายุ รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ส่งผลให้คอลลาเจนไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เช่น สูบบุหรี่ มีความเครียด ผิวถูกทำร้ายจากรังสี UV ในแดดเป็นประจำ นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ และอื่น ๆ

เมื่อร่างกายทำงานหนักเกินกว่าคอลลาเจนที่มี ร่างกายจึงฟ้องออกมาผ่านผิวหนังที่เหี่ยวย่น มีริ้วรอยหรือตีนกา เป็นต้น หากคุณเป็นหนึ่งคนที่อยากให้ผิวของเราดูขาวสวย สดใส เปล่งปลั่งไปนาน ๆ การเลือกทานคอลลาเจนที่มีคุณสมบัติ ช่วยเติมความแข็งแรง รักษาความเต่งตึงของผิว ให้ผิวขาวใส ลดรอยตีนกา ลด ริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัย ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน

  • ผู้สูงอายุ

แม้ว่าร่างกายจะสามารถสร้างคอลลาเจนได้เองจากการทานอาหาร ที่มีคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ และเนื้อปลา เช่น แซลมอน ทูน่า นม หรือผักใบเขียว เช่น คะน้า บล็อคโคลี่ แต่ปัญหาอยู่ที่ความสามารถในการผลิตคอลลาเจนของร่างกาย เพราะเมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง เท่ากับว่า ผู้สูงอายุจะได้รับคอลลาเจนในปริมาณที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับวัยกลางคน หรือวัยรุ่น และถึงแม้คุณจะบอกว่า คุณเป็นผู้สูงอายุที่ไม่ห่วงสวย ไม่รู้สึกว่าการทานคอลลาเจนเพื่อบำรุงผิวพรรณหรือชะลอวัยเป็นเรื่องจำเป็น

เราอยากจะบอกว่า การที่ผู้สูงอายุจำเป็นจะต้องทานคอลลาเจนนั้น ไม่ใช่เพื่อบำรุงผิวพรรณให้สดใสเต่งตึงแต่อย่างใด แต่ทานคอลลาเจนเพื่อช่วยบำรุงกระดูกและข้อต่อให้แข็งแรง ทั้งนี้เพราะ ทางการแพทย์มักจะพบภาวะกระดูกพรุน หรือ ภาวะข้อเข่าเสื่อมในวัยผู้สูงอายุได้มากกว่าได้มากกว่าช่วงอายุอื่นๆ นั่นเอง

  • ผู้ที่มีอาการปวดข้อ หรือ ผู้ที่เป็นโรคเกี่ยวกับข้อเสื่อม

คำจำกัดความของคำว่า ผู้ที่มีอาการปวดข้อ หรือ ผู้ป่วยโรคข้อเสื่อม ไม่ได้หมายถึง ผู้สูงอายุเท่านั้น แต่ยังหมายถึงบุคคลที่ออกกำลังกายอย่างหนัก หรือผู้ที่มีน้ำหนักตัวมากด้วยเช่นกัน เพราะ 2 กรณีนี้ล้วนมีส่วนทำให้กระดูกทำงานอย่างหนัก จนมีความเสียหายมาก และต้องได้รับการฟื้นฟู 

  • ในกรณีของผู้ที่มีอาการปวดข้อ หากร่างกายไม่ได้รับการดูแล กระดูกไม่ได้รับการซ่อมแซม จะส่งผลให้เกิดอาการเจ็บ ปวด บวม และอักเสบได้
  • ในกรณีของผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์มาตรฐาน จะทำให้กระดูกข้อต่อ เช่น ข้อเข่า สะโพกเสื่อมสภาพลง เพราะต้องรับแรงกระแทกจากการลงน้ำหนัก

งานวิจัยระบุว่า ตัวช่วยในการฟื้นฟูกระดูกที่ดีนอกจากการรักษาทางการแพทย์ ก็คือ Collagen Type II เพราะมีความสามารถในการถูกดูดซึมผ่านลำไส้และไปสะสมในกระดูกอ่อนได้ดีกว่าคอลลาเจนชนิดอื่น ๆ และเมื่อทางการแพทย์ได้นำคอลลาเจนชนิดนี้ ไปใช้ในการรักษาผู้ป่วยที่มีอาการข้อเสื่อม กระดูกเสื่อม รวมถึงโรคข้อต่อต่าง ๆ พบว่า Collagen Type II มีส่วนช่วยให้ผู้ป่วยโรคข้อเสื่อม หรือ โรคที่เกี่ยวกับกระดูกมีอาการดีขึ้น และมีส่วนช่วยบรรเทาให้อาการเจ็บปวดตามข้อต่อต่าง ๆ ลดน้อยลง

ซึ่ง Glory Collagen มีสารสกัด Collagen Type II ประกอบด้วย เมื่อรับประทานแล้วจะได้ประโยชน์ทั้งในเรื่องของ ผิว ผม เล็บ และข้อต่อที่แข็งแรง ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อได้เป็นอย่างดี ครบจบในเม็ดเดียว

ตอนนี้ทุกคนก็ได้ทราบกันแล้วว่า คอลลาเจนเหมาะกับใคร ซึ่ง Glory ได้มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ปลอดภัย ได้มาตรฐาน เห็นผลลัพธ์จริงมาตลอดระยะเวลา 2 ปี เพื่อให้ผู้บริโภคทุกท่านได้ทานคอลลาเจนที่ปลอดภัยและมีประโยชน์ต่อร่างกายจริงๆ นอกจากนี้ เรายังอยากให้ทุกคน Glow Your Ordinary อย่างมั่นใจในแบบของคุณเอง

สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อหรือต้องการปรึกษาปัญหาผิว สามารถเข้ามาพูดคุยและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก