6 สูตร DIY สครับผิวขาวใส ดูสุขภาพดี – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

6 สูตร DIY สครับผิวขาวใส ดูสุขภาพดี

Glory เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนที่ประสบปัญหาใช้ครีมบำรุงผิวยังไงก็ไม่เห็นผลสักที ให้ทุกคนลองเช็กดูก่อนว่านอกจากครีมบำรุงแล้ว สาว ๆ ได้ใช้สครับผิวด้วยหรือไม่ เพราะการสครับผิวเป็นการกำจัดเซลล์ผิวเก่าออกไป หากไม่ได้ใช้จะทำให้ครีมซึมลงผิวได้ไม่ดีเท่าที่ควร วันนี้ Glory จะมาแนะนำ 6 สูตร DIY สครับผิวขาวเร่งด่วน ทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติสามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัว ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

สครับผิวสูตรไหน เหมาะกับใครบ้าง

1. สูตรผิวขาวเนียน

ใครที่มีปัญหาผิวมีสิว ผดผื่น ผิวหมองคล้ำ โดนทำร้ายจากแสงแดด ขอแนะนำสูตรนี้เลย ขมิ้นชัน ดินสอพอง และแตงกวา ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบของสิว เพราะขมิ้นชันมักได้รับความนิยมใช้บำรุงปรนนิบัติผิวมาตั้งแต่สมัยก่อน ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน ที่สำคัญช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดีอีกด้วย ส่วนดินสอพองจะช่วยลดผดผื่น และอาการคัน ถัดไปแตงกวามีส่วนช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยปลอบประโลมผิวที่โดนทำร้ายจากแสงแดด

 

ส่วนผสม

  • ขมิ้นชัน 1 ถ้วย
  • ดินสอพอง 8 ลูก
  • แตงกวา ½ ลูก

วิธีทำ

ปั่นขมิ้นชันให้เหลือเป็นกากไว้สำหรับขัดผิว จากนั้นให้ผสมดินสอพองที่บดละเอียด กับแตงกวาสับละเอียดลงไปผสมให้เข้ากัน ขัดวนให้ทั่วร่างกาย พอกทิ้งไว้ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

สูตรนี้เหมาะกับใคร

เหมาะกับสาวผิวแห้งและผิวธรรมดาที่มีปัญหาสิว ผดผื่น และโดนทำร้ายจากแสงแดด

 

2. สูตรฟื้นฟูและบำรุงผิวแห้งกร้าน ขาดน้ำ

สูตรนี้สาวผิวแห้งต้องเลิฟ เป็นสครับที่มีส่วนผสมของกากกาแฟ น้ำมะนาว และน้ำมันมะพร้าว ซึ่งกากกาแฟถือเป็นเนื้อสครับที่ดี และเป็นที่นิยมใช้เช่นกัน เพราะจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดอย่างอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว แถมยังทำให้ผิวดูสดใสมีชีวิตชีวาจากส่วนผสมคาเฟอีน ผสมผสานกับน้ำมะนาวที่จะช่วยผลัดเซลล์และทำให้ผิวมีขาวกระจ่างใส และน้ำมันมะพร้าวช่วยเติมความชุ่มชื้น ผิวอิ่มน้ำ แลดูสุขภาพดี

 

ส่วนผสม

  • กากกาแฟ 1 ถ้วย
  • น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

ผสมกากกาแฟ มะนาว และน้ำมันมะพร้าวให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้สครับทั่วร่างกาย และพอกทิ้งไว้ 10-15 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

สูตรนี้เหมาะกับใคร

สาว ๆ ที่ผิวแห้งถึงแห้งมาก ที่ต้องการฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน ขาดน้ำ ให้มีชุ่มชื้น อิ่มน้ำ และกระจ่างใส

 

3. กู้ผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ

สครับผิวสูตรนี้เรียกได้ว่าเป็นพื้นฐานของการสครับผิวเลยก็ว่าได้ มีส่วนผสมของน้ำมะขาม น้ำผึ้ง และนมสด ซึ่งมะขามมีกรด AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ให้ดูกระจ่างใส เรียบเนียน และเติมความชุ่มชื้น ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส ด้วยน้ำผึ้งและนมสด นอกจากนี้ยังไม่ทำให้ผิวแห้งหลังจากสครับเสร็จอีกด้วย

 

ส่วนผสม

  • น้ำมะขาม 1 ถ้วย
  • น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
  • นมสด ½ แก้ว

วิธีทำ

นำมะขามผสมกับน้ำอุ่น ปั่นให้พอเหลือกากใยไว้สำหรับขัดผิว จากนั้นให้ผสมน้ำผึ้งกับนมลงไปให้เข้ากัน พอกทิ้งไว้ 5-10 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

สูตรนี้เหมาะกับใคร

เหมาะกับทุกสภาพผิวที่ต้องการความขาวกระจ่างใสแบบเร่งด่วน สำหรับผิวแพ้ง่ายไม่ควรพอกทิ้งไว้นาน เนื่องจากอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

 

4.  สูตรผลัดเซลล์ผิว

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบเนื้อสครับที่อ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ เพราะข้าวโอ๊ตสามารถเป็นเนื้อสครับที่ดีและอ่อนโยนได้ นอกจากนี้ยังให้ความชุ่มชื้นและทำให้ผิวเนียนนุ่ม ส่วนมะเขือเทศมีกรด AHA และวิตามินซี ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง เรียบเนียน ผสานกับน้ำนมช่วยทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น น่าสัมผัส

 

ส่วนผสม

  • ข้าวโอ๊ต 1 ถ้วย
  • มะเขือเทศ 2 ลูก
  • น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

บดมะเขือเทศให้ละเอียด จากนั้นนำไปผสมกับข้าวโอ๊ตและน้ำผึ้งจนเข้ากันเป็นเนื้อเดียว ขัดวนทั่วร่างกาย ทิ้งไว้ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

สูตรนี้เหมาะกับใคร

สูตรนี้เหมาะกับสาว ๆ ผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย เพราะส่วนผสมค่อนข้างอ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

 

5. สูตรผิวกระจ่างใส ผิวอ่อนเยาว์

สครับที่ทำจากน้ำตาล มักเป็นสครับที่มีขายตามท้องตลาดมากมาย เพราะน้ำตาลทรายแดงมีคุณสมบัติเป็นเนื้อสครับที่ดี ไม่บาดผิว และช่วยผลัดเซลล์ผิว เปลี่ยนผิวที่หยาบกร้านให้ดูชุ่มชื้น นอกจากนี้มะนาวก็มีกรด AHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวและทำให้ผิวกระจ่างใส ส่วนโยเกิร์ตจะช่วยบำรุงให้ผิวขาวสุขภาพดี เนียนนุ่มชุ่มชื้น และสารแอนตี้ในโยเกิร์ตยังช่วยลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย

 

ส่วนผสม

  • น้ำตาลทรายแดง 3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
  • โยเกิร์ต ½ ถ้วย

วิธีทำ

นำน้ำตาลทรายแดง มะนาว และโยเกิร์ตผสมให้เข้ากัน จากนั้นสครับวน ๆ ที่ผิวจนน้ำตาลเริ่มละลาย ให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

สูตรนี้เหมาะกับใคร

เหมาะกับทุกสภาพผิวที่ต้องการความขาว กระจ่างใส แต่สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่ายให้ลดปริมาณน้ำมะนาวลง เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคือง

 

6. สูตรปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เรียบเนียน

ใครที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ไม่เรียบเนียน และต้องการความขาวกระจ่างใส ต้องสูตรนี้ เพราะมีส่วนผสมของมะขามที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว และทำให้ผิวกระจ่างใส ผสานกับประโยชน์ของนมสดช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียนและชุ่มชื้น

 

ส่วนผสม

  • น้ำมะขาม ½ ถ้วย
  • ขมิ้นชัน ½ ถ้วย
  • นมสด 1 แก้ว

วิธีทำ

ปั่นมะขามให้พอเหลือกากใยไว้ขัดผิว และผสมเข้ากับขมิ้นชันที่ปั่นละเอียด ตามด้วยนมสดผสมให้เข้ากัน สครับบนผิวเป็นวงกลม พอกทิ้งไว้ 5-10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

สูตรนี้เหมาะกับใคร

เหมาะกับทุกสภาพผิวที่ต้องการความขาวกระจ่างใสแบบเร่งด่วน สำหรับคนผิวแพ้ง่ายแนะนำให้ลดเวลาพอกลง เพื่อลดโอกาสการเกิดการระคายเคือง

 

หากสาว ๆ คนไหนที่ชอบความง่าย สะดวก ไม่ต้องมานั่งหาส่วนผสมต่าง ๆ ให้เสียเวลา ขอแนะนำ สครับผิว Glory Collagen Glowy Scrub เป็นสครับที่ทำจากเกลือธรรมชาติเม็ดเล็ก ละเอียด ไม่บาดผิว ทั้งยังมีส่วนผสมของคอลลาเจน อัลมอนด์ออย และมะเขือเทศ ช่วยให้ผิวขาวเนียนนุ่ม น่าสัมผัส ได้ทั้งบำรุงและดูแลในหนึ่งเดียวด้วย สครับผิว Glory เพียงแค่ 5 Steps ง่าย ๆ

 

  1. ชโลมน้ำลงบนผิว

  2. บีบสครับลงบนผิวที่ชุ่มน้ำ

  3. ค่อย ๆ นวดวนเบา ๆ จนเม็ดสครับแตกตัวกลายเป็นน้ำนม

  4. ขัดเบา ๆ ให้ทั่วร่างกาย

  5. ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

หากใครที่สนใจ สครับผิว Glory หรือต้องการสอบถามปัญหาผิวเพิ่มเติม สามารถสั่งซื้อและสอบถามได้ที่ 

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

 

 

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

Glory จะมาบอกว่ากลุ่มคนใดบ้างที่เสี่ยงต่อการขาด Vit C และข้อเสีย พร้อมทั้งบอกสัญญาณเตือนว่าร่างกายขาดวิตามินซี

กลับหน้าแรก