ตอบคำถาม! ระบบอวัยวะไหนทำงานดีขึ้นเมื่อร่างกายได้รับพรีไบโอติ – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ตอบคำถาม! ระบบอวัยวะไหนทำงานดีขึ้นเมื่อร่างกายได้รับพรีไบโอติก

พรีไบโอติก เป็นอาหารของโพรไบโอติก ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่ดีต่อร่างกาย และมีประโยชน์โดยตรงต่อระบบต่าง ๆ ช่วยให้ระบบอวัยวะทำงานได้ดีขึ้น ดังนั้นการได้รับพรีไบโอติกจะช่วยเสริมสร้างให้โพรไบโอติกเจริญเติบโต และไปทำหน้าที่ปรับสมดุลในร่างกาย อย่างไรก็ตาม จุลินทรีย์โพรไบโอติกนั้นมีด้วยกันหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็ทำหน้าที่แตกต่างกัน 

โดยโพรไบโอติกทั้งหมดนี้ต้องการอาหารที่สมบูรณ์ จึงจะทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนี่ก็คือเหตุผลสำคัญที่ร่างกายของเราทุกคนควรได้รับพรีไบโอติกอย่างเพียงพอ ซึ่งวันนี้ Glory จะพาไปเจาะลึกเกี่ยวกับประโยชน์ของพรีไบโอติก ที่ทำให้จุลินทรีย์ในร่างกายเติบโตได้อย่างดี จะมีระบบอวัยวะไหนที่แข็งแรงขึ้นบ้าง เราไปดูพร้อมกันได้เลย

 

ประโยชน์สุดคุ้ม! 4 ระบบอวัยวะที่ทำงานดีขึ้น เมื่อร่างกายได้รับพรีไบโอติกเพียงพอ

"การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ" คำกล่าวสุดคลาสสิกที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน โดยแสดงถึงความสำคัญของการมีร่างกายแข็งแรง เพราะการที่ร่างกายไม่เจ็บปวด จะทำให้สามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์กับชีวิตได้ราบรื่นโดยไม่มีปัญหาด้านสุขภาพมากวนใจ

ดังนั้น การส่งเสริมสุขภาพจึงเป็นเรื่องที่มีความจำเป็น และพรีไบโอติกก็เป็นหนึ่งในสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบอวัยวะ ถ้าหากร่างกายได้รับในปริมาณที่พอดี จะไปช่วยเสริมสร้างให้โพรไบโอติก ให้ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ และส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง โดยระบบอวัยวะที่จะได้รับประโยชน์จาก พรีไบโอติก มีดังนี้

 

  • ระบบย่อยอาหาร

พรีไบโอติก ช่วยสร้างเสริมการทำงานของลำไส้ โดยลำไส้มีความสำคัญต่อระบบทางเดินอาหาร ทำหน้าที่เป็นแหล่งดูดซึมสารอาหาร หากลำไส้ทำงานผิดปกติร่างกายจะแสดงอาการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น อาการปวดท้อง หรือคลื่นไส้ และในกรณีร้ายแรงที่สุดอาจจะเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งได้

ดังนั้น การรับประทานพรีไบโอติกจึงมีประโยชน์โดยตรงต่อลำไส้ เนื่องจากช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อก่อโรคจับที่ผนังเยื่อบุลำไส้ ด้วยการสร้างเกาะป้องกันเยื่อบุลำไส้ นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องการปรับสมดุลในลำไส้ให้อยู่ในภาวะปกติ เพราะพรีไบโอติกเป็นอาหารของโพรไบโอติก ที่มีหน้าที่กำจัดเชื้อแบคทีเรียไม่ดีในลำไส้ ช่วยป้องกันอาการท้องเสีย และช่วยยับยั้งอาการท้องผูกได้อย่างดี

 

  • ระบบขับถ่าย

พรีไบโอติก ช่วยดูดซับสารพิษในทางเดินอาหาร ช่วยให้อุจจาระนิ่ม และขับถ่ายง่าย ลดการเสียดสีของเชื้อโรค และลำไส้ใหญ่ สามารถป้องกันความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งได้ ซึ่งการขับถ่ายเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย เพราะเป็นกระบวนการกำจัดของเสียภายใน

ถ้าหากระบบขับถ่ายทำงานขัดข้องก็จะเกิดการสะสม และนำมาซึ่งโรคร้ายต่าง ๆ อย่างเช่น มะเร็งลำไส้ใหญ่ หรืออาจจะสร้างความไม่สะดวก อย่างอาการท้องผูก อุจจาระแข็ง ขับถ่ายยาก เจ็บปวดบริเวณทวาร เป็นต้น

 

  • ระบบสืบพันธุ์

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า พรีไบโอติก มีประโยชน์ต่อระบบสืบพันธุ์ ซึ่งช่วยให้อวัยวะสืบพันธุ์ทำงานได้เป็นปกติ โดยเฉพาะในเพศหญิงโพรไบโอติกจะทำหน้าที่ปรับ pH ในช่องคลอดให้มีความสมดุล และยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียในช่องคลอด อีกทั้งยังช่วยลดความเครียดขณะตั้งครรภ์หลังคลอดลูก รวมถึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานขณะตั้งครรภ์

นอกจากนี้ พรีไบโอติกยังเป็นอาหารของโพรไบโอติก ชนิดแลคโตบาซิลลัส คริสปาทัส ทำหน้าที่ยังยั้งการติดเชื้อในช่องคลอด และลดโอกาสในการเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธุ์ อย่าง โรคหนองในเทียม

ซึ่งสร้างความลำบากในการใช้ชีวิต ทั้งยังช่วยปกป้องระบบทางเดินปัสสาวะจากการติดเชื้ออีกด้วย และโพรไบโอติกชนิดแลคโตบาซิลลัส แกสเซรี มีหน้าที่ลดการอักเสบในร่างกาย โดยมีผลต่อภาวะเจริญพันธุ์ และฮอร์โมน ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตได้อย่างสมบูรณ์สมวัย

 

  • ระบบภูมิคุ้มกัน

เนื่องจากพรีไบโอติกเป็นแหล่งอาหารของโพรไบโอติก มีประโยชน์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ ส่งผลเสียต่อร่างกายทำให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งโพรไบโอติกยังกระตุ้นการตอบสนองต่อภูมิคุ้มกัน ทำให้เกิดการป้องกันที่ดี และช่วยให้ร่างกายมีความสมดุล นอกจากนี้โพรไบโอติกยังช่วยกระตุ้นการทำงานของแมกโครเฟจ (macrophages) ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในทางเดินอาหารดีขึ้น

ที่สำคัญ โพรไบโอติกชนิดบิฟิโดแบคทีเรียม (เบรเว M-16V) ช่วยลดการติดเชื้อในทารก และช่วยเพิ่มน้ำหนักให้กับทารกที่มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ทั้งยังลดความเสี่ยงของการเกิดเนื้อร้ายในลำไส้เล็กส่วนต้น (NEC) และการเสียชีวิตของทารก จึงมีประโยชน์สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ เพราะพรีไบโอติกจะไปช่วยให้โพรไบโอติกชนิดนี้เจริญเติบโต และทำหน้าที่ป้องกันเด็กทารก 

 

แนะนำแหล่งพรีไบโอติก ทานง่าย ส่งเสริมร่างกายแข็งแรง

BAOBAOCOCOA พรีไบโอติก อาหารของจุลินทรีย์ จาก Glory เป็นโกโก้พรีไบโอติกผสมคอลลาเจนไดเปปไทด์ และไฟเบอร์ รับประทานได้ง่าย และช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ทั้งภายนอกและภายใน

โดยส่วนผสมหลัก อย่าง พรีไบโอติก เป็นแหล่งอาหารชั้นดีของจุลินทรีย์โพรไบโอติกหลายชนิด ที่มีประโยชน์ด้านการปรับสมดุลให้กับร่างกายในหลาย ๆ ระบบ ดังนั้น ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อราคาพิเศษ คลิก และสามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก