เบาเบา โกโก้ลดน้ำหนัก ได้จริงหรือไม่? – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

เบาเบา โกโก้ลดน้ำหนัก ได้จริงหรือไม่?

เทคนิคการลดน้ำหนักนั้นมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการควบคุมอาหาร ซึ่งหนึ่งในวิธีที่หลาย ๆ คนนิยมคือการดื่มเครื่องดื่ม อย่าง โปรตีน หรือโกโก้ เพื่อเติมโปรตีน ช่วยคุมหิว และลดพฤติกรรมกินจุกจิก แต่ก็มีหลายคนที่ยังไม่แน่ใจว่าโกโก้ช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรอ?

ซึ่งบทความในวันนี้ Glory จะมาไขข้อสงสัยไปพร้อมกับเพื่อน ๆ ว่า โกโก้ลดน้ำหนัก ได้จริงหรือหลอกกันแน่ และโกโก้มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้อย่างไร อย่ารอช้า ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

 

ไขข้อสงสัย โกโก้ลดน้ำหนัก ช่วยอะไร ทำไมคนนิยมทาน

โกโก้ (Cocoa) คือ เมล็ดที่อยู่ในผลโกโก้ เป็นพืชพื้นเมืองของอเมริกาใต้ โดยนำเมล็ดไปหมักให้มีกลิ่นหอม และนำไปตากแห้ง เพื่อลดความชื้น จากนั้นเมื่อผ่านกรรมวิธีการอบคั่วแล้ว ก็จะได้เมล็ดโกโก้สีน้ำตาลเข้มที่มีกลิ่นหอม และมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ซึ่งอาจจะมีหลายคนที่ยังไม่แน่ใจว่าโกโก้ กับช็อกโกแลตเหมือนกันไหม ทานแล้วช่วยลดน้ำหนักได้เหมือนกันหรือไม่ คำตอบก็คือ โกโก้ และช็อกโกแลต ทำมาจากวัตถุดิบเดียวกันคือเมล็ดโกโก้ เพียงแต่โกโก้จะผ่านกระบวนการแปรรูป และรีดไขมันออกจนเหลือเพียง 0-25% เท่านั้น หรือสรุปง่าย ๆ ว่าโกโก้จะมีปริมาณไขมันน้อยกว่าช็อกโกแลต และมีรสชาติที่เข้มข้นมากกว่า ดังนั้นการดื่มโกโก้จึงดีต่อสุขภาพมากกว่า เพราะมีแคลอรี่น้อยกว่านั่นเอง 

 

โกโก้ ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร และมีประโยชน์อะไรบ้าง

การดื่ม โกโก้ลดน้ำหนัก สิ่งสำคัญอยู่ที่ความเข้มข้น หรือความบริสุทธิ์ของผงโกโก้ที่ใช้ในการทำเครื่องดื่ม ซึ่งสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักควรใช้ความเข้มข้นอย่างน้อยที่ 70% หรือที่เรียกว่า “ดาร์กช็อกโกแลต” 

ซึ่งความเข้มข้นประมาณนี้ จะเป็นประโยชน์ในการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก เพราะมีสารโพลีฟีนอลส์ (Polyphenols) สารเร่งเผาผลาญในร่างกาย โดยกระบวนการเผาผลาญนี้ จะช่วยให้ดึงไขมันส่วนเกินออกมาใช้ ทำให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้ในระยะยาว อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้นอีกด้วย 

นอกจากความหอม และความอร่อยนัวแล้ว โกโก้ ถือเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และยังมีประโยชน์อีกมากมายที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ซึ่ง Glory เราได้รวบรวมมาให้แล้ว ไปดูกันเลย

 

  • ช่วยลดภาวะดื้อต่ออินซูลิน

โกโก้มีสารโพลีฟีนอลส์ (Polyphenols) ช่วยชะลอกระบวนการย่อยอาหาร ช่วยให้ร่างกายดูดซึมคาร์โบไฮเดรต และน้ำตาลได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยในการสลายน้ำตาลกลูโคส เพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้มีความสมดุล และช่วยเพิ่มความต้านทานต่ออินซูลินได้

 

  • ช่วยลดน้ำหนัก

โกโก้ เป็นพืชที่มีคาร์โบไฮเดรตน้อย เมื่อกินแล้วจะทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น ทั้งยังช่วยป้องกันการสะสมไขมัน และช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันให้ดียิ่งขึ้น โดยมีผลวิจัยกล่าวว่าคนที่กินโกโก้ หรืออาหารที่มีโกโก้เป็นส่วนประกอบ อย่าง ช็อกโกแลต จะสามารถลดน้ำหนักได้เร็วกว่าคนที่ไม่ทานโกโก้เลย

 

  • ช่วยสร้างสมดุลของเกลือแร่ในเลือด

ปัญหาเกลือแร่ในเลือดไม่สมดุล มีสาเหตุมาจากการที่ร่างกายขาดสารอาหาร อย่าง โพแทสเซียม แมกนีเซียม และโซเดียม ซึ่งการกินโกโก้จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารดังกล่าวได้อย่างครบถ้วน

 

  • ช่วยปรับอารมณ์ และลดซึมเศร้า

เมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกเหนื่อย อ่อนล้า หรือรู้สึกเศร้า ให้ลองดื่มโกโก้ เพราะมีส่วนช่วยลดอาการเซื่องซึม และช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า

 

  • ช่วยลดความดันโลหิต

สารฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) ในโกโก้ มีผลต่อการช่วยลดความดันโลหิต เนื่องจากผลการศึกษาพบว่าคนที่ทานโกโก้เป็นประจำ จะมีการขยายตัวของหลอดเลือด ซึ่งช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนได้ดี และยังช่วยลดความเครียดที่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ก่อให้เกิดความดันโลหิตสูง

 

  • ช่วยต้านมะเร็ง

ผงโกโก้ช่วยในการต้านมะเร็งได้ เพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่สูงกว่าอาหารทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นชาเขียว ชาดำ หรือไวน์แดง ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญในโกโก้ คือ สารโพลีฟีนอลส์ (Polyphenols) สารฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) และสารไนอาซิน (Niacin) 

โดยสารเหล่านี้มีส่วนช่วยในการปกป้องเซลล์ จากการถูกทำร้ายด้วยแบคทีเรีย และช่วยยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็ง อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์มะเร็งแพร่กระจาย และช่วยกระตุ้นให้เซลล์มะเร็งตาย

 

  • ช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจ

สารฟลาโวนอยด์ในโกโก้ เป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ เพราะมีสรรพคุณในการป้องกันการอุดตันในเส้นเลือด และลดการปิดกั้นการไหลเวียนของหลอดเลือด ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจ 

 

  • ช่วยป้องกันภาวะสมองเสื่อม

สารโพลีฟีนอลส์ และสารฟลาโวนอยด์ ได้รับการค้นพบว่ามีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงสมองได้ดี และยังช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมของระบบประสาท อย่าง ภาวะสมองเสื่อม หรือโรคอัลไซเมอร์ เป็นต้น

 

  • เป็นมิตรต่อสุขภาพฟัน

การดื่มโกโก้อย่างเป็นประจำ มีส่วนช่วยให้สุขภาพช่องปากแข็งแรง เพราะในโกโก้มีสารทีโอโบรมีน (Theobromine) ที่จะช่วยต่อสู้กับเชื้อแบคทีเรีย และทำให้ฟันแข็งแรง

 

วิธีเลือก โกโก้ลดน้ำหนัก อย่างไรให้เห็นผล!!

วิธีการเลือก โกโก้ลดน้ำหนัก ที่ดีต้องเลือกอย่างไร ซึ่งโดยปกติแล้วสารอาหารในโกโก้มีส่วนช่วยในการลดไขมันหลักคือ ฟลาโวนอยด์ และแร่ธาตุต่าง ๆ แต่เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดก็ต้องเลือกโกโก้ที่มีส่วนประกอบ ดังนี้

 

  • น้ำตาล 0%

โกโก้ลดน้ำหนักจากเมล็ดแท้ ๆ ต้องไม่มีส่วนผสมเพิ่มความหวาน อย่าง น้ำตาล เข้าไปในอาหารเสริม ซึ่งโกโก้ที่ไม่มีน้ำตาลจะมีรสชาติเข้มข้น และแคลอรี่น้อย

 

  • ไฟเบอร์

ส่วนผสมของโกโก้ลดน้ำหนักที่ดีควรมีไฟเบอร์สูง เพราะไฟเบอร์มีคุณสมบัติเป็นกากใยอาหาร ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้จับสารอาหารที่ไม่มีประโยชน์ และถูกขับออกไปทางลำไส้ใหญ่ เช่น ไขมันเลว หรือแป้ง เป็นต้น

 

  • ไม่มีสารกดประสาท

โกโก้ลดน้ำหนักที่ดี ต้องไม่ใส่สารเคมีที่ทำให้เกิดภาวะกดประสาทของผู้บริโภคโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป เช่น อารมณ์ฉุนเฉียว หรือประสาทการรับรู้ผิดปกติ เป็นต้น

 

เบาเบา โกโก้ลดน้ำหนัก ตัวช่วยดี ๆ จาก Glory

เบาเบาโกโก้ พรีไบโอติกผสมคอลลาเจนไดเปปไทด์ และไฟเบอร์ ช่วยปรับระบบลำไส้ให้ดีขึ้นใน 7 วัน ช่วยคุมหิวเผยผิวใส ที่สำคัญเป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่มีส่วนช่วยในการคุมน้ำหนัก เหมาะสำหรับสายสุขภาพ และคนที่ต้องการลดน้ำหนัก โดยเบาเบาโกโก้มีคุณประโยชน์ ดังนี้

  • 0% น้ำตาล ไขมันทรานส์ และคอเลสเตอรอล
  • ช่วยให้ขับถ่ายคล่อง ไม่ปวดบิด
  • มีไฟเบอร์ ตัวช่วยคุมหิว
  • มีคอลลาเจนไดเปปไทด์ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น
  • ช่วงเร่งเผาผลาญ บล็อกแป้ง และไขมันที่สะสมมานาน
  • ช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กับระบบย่อยอาหาร

เป็นอย่างไรกันบ้างกับบทความ เบาเบา โกโก้ลดน้ำหนัก ได้จริงหรือ สรุปแล้วโกโก้มีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้จริง แต่ทั้งนี้ต้องเลือกทานในปริมาณที่พอเหมาะ และควรเลือกโกโก้ลดน้ำหนักที่ปลอดภัย เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว สำหรับใครที่ต้องการปรึกษา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory


 

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก