รู้ไว้ ไม่อันตราย! ข้อควรระวังก่อนทาน Collagen แคปซูล – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

รู้ไว้ ไม่อันตราย! ข้อควรระวังก่อนทาน Collagen แคปซูล

Collagen แคปซูล เป็นตัวเลือกของการรับประทานคอลลาเจนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากคอลลาเจนชนิดผง มักจะมีกลิ่นคาวที่ทำให้รับประทานได้ยากกว่าคอลลาเจนชนิดแคปซูล นอกจากนี้ คอลลาเจนแคปซูลยังสามารถเก็บรักษาคุณภาพของคอลลาเจนไว้ได้ดี และพกพาได้ง่ายกว่าคอลลาเจนแบบซองอีกด้วย ซึ่งคอลลาเจน ไม่ได้มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวเพียงเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกระดูก และข้อต่ออีกด้วย ทำให้คอลลาเจนเป็นอาหารเสริมที่สามารถรับประทานได้ในทุกช่วงวัย 

แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องมีการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีรับประทานที่ถูกต้อง และข้อควรระวังในการรับประทานคอลลาเจนก่อนเสมอ เพื่อให้คอลลาเจนที่ทานเข้าไป เกิดประโยชน์สูงสุดต่อร่างกาย และในวันนี้ Glory ได้รวบรวมเอาข้อควรระวังก่อนทาน Collagen แคปซูล มาให้คุณได้ทราบกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

ทำความรู้จักข้อดี-ข้อเสียของ Collagen แคปซูล

ในปัจจุบัน มีคอลลาเจนหลากหลายประเภทวางขายอยู่ในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบ แคปซูล ผง หรือแม้แต่เจลลี่ ซึ่งแต่ละประเภทล้วนมีข้อดี-ข้อเสียที่แตกต่างกันไป และการเลือกทานคอลลาเจนก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละบุคคลด้วยเช่นกัน แต่ในวันนี้ Glory จะขอมาแนะนำข้อดี-ข้อเสียของ Collagen แคปซูล ซึ่งเป็นประเภทคอลลาเจนที่ได้รับความนิยมที่สุดให้ทุกคนได้ทราบกัน จะมีอะไรบ้าง แล้วข้อดีของคอลลาเจนแคปซูลจะถูกใจคุณหรือไม่ ไปดูกันเลย

 

ข้อดีของคอลลาเจนแคปซูล

  1. คอลลาเจนแคปซูลสามารถรับประทานได้ง่าย เพราะไม่มีกลิ่นคาวเหมือนคอลลาเจนผง
  2. ผ่านขั้นตอนและกระบวนการอัดเม็ด ที่ทำให้สามารถเก็บรักษาคุณภาพของคอลลาเจนไว้ได้ดีกว่า 
  3. สามารถพกพาได้สะดวกสบาย ไม่ต้องหาแก้วมาชงแบบคอลลาเจนผง

ข้อเสียของคอลลาเจนแคปซูล

  1. คอลลาเจนแคปซูลบางแบรนด์ สามารถดูดซึมได้ยากและช้ากว่าแบบผง เนื่องจากมีโมเลกุลขนาดใหญ่ ทำให้ร่างกายต้องนำไปแตกตัวก่อนจึงจะสามารถดูดซึมได้ 
  2. ต้องแบ่งทานเป็นโดส และทานอย่างน้อย 2 มื้อต่อวัน ทำให้อาจลืมรับประทานได้

 

6 ข้อควรระวังของการทาน Collagen แคปซูล

ได้ทราบข้อดีของ Collagen แคปซูล กันไปแล้ว อันดับต่อไป Glory จะขอมาแนะนำข้อควรระวังในการรับประทานคอลลาเจนให้คุณได้ทราบกัน เพื่อให้การทานคอลลาเจนของคุณ เกิดประโยชน์ต่อร่างกายอย่างแท้จริง โดยมีข้อควรระวัง 6 ข้อ ดังนี้

 

  1. คนที่แพ้อาหารทะเล ควรหลีกเลี่ยง

    เนื่องจากคอลลาเจน จะถูกสกัดมาจากปลาทะเล และปลาน้ำจืด ทำให้ไม่เหมาะกับผู้ที่แพ้อาหารทะเล โดยเฉพาะผู้ที่แพ้อย่างรุ่น เพราะอาจส่งผลให้เกิดอาการแพ้ได้ จนถึงแก่ชีวิตได้เลยทีเดียว

  2. ห้ามรับประทานมากเกินไป

    โดยปกติแล้ว ร่างกายของเราจะสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ไม่เกิน 10,000 มิลลิกรัม/วัน เท่านั้น ซึ่งหากรับประทานในปริมาณที่มากเกิดกว่าที่ร่างกายต้องการ ก็จะทำให้มีคอลลาเจนตกค้างในร่างกาย และก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ ขึ้นกับร่างกายของเราได้

  3. เชื่อว่าทานคอลลาเจนแล้ว จะไม่ต้องดูแลตัวเอง

    เมื่อได้เห็นสรรพคุณในการบำรุงข้อต่อ ข้อเข่า และกระดูกกันไปแล้ว คงจะมีหลายคนที่คิดว่า ‘การทานคอลลาเจนเพียงอย่างเดียว ก็สามารถรักษาอาการปวดเข่า ปวดหลังให้หายไปได้แล้ว’ จึงไม่เข้ารับการรักษาแผนปัจจุบัน แน่นอนว่าความเชื่อนี้ เป็นความเชื่อที่ผิดมหันต์เลยล่ะ 
    เพราะคอลลาเจน มีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการปวดเข่าและข้อเข่าเสื่อมให้ทุเลาลงเท่านั้น ไม่สามารถรักษาอาการเหล่านั้นให้หายขาดได้ ดังนั้น ผู้ที่มีอาการปวดเข่าหรือข้อเข่าเสื่อม ควรจะทำการรักษาแผนปัจจุบัน ควบคู่ไปกับการรับประทานคอลลาเจน เพื่อให้อาการปวดเหล่านี้ทุเลาลงเร็วขึ้น

  4. ไม่ควรทานคอลลาเจนคู่กับการ Detox

    เป็นที่รู้กันดีว่า การ Detox คือการขจัดสารตกค้างต่าง ๆ ในร่างกาย ทั้งที่มีประโยชน์ และไม่มีประโยชน์ออกไป ดังนั้น หากรับประทานคอลลาเจนคู่กับการ Detox ก็จะทำให้คอลลาเจนถูกขจัดออกจากร่างกายไปในทันที เรียกได้ว่าเป็นการทานคอลลาเจนที่สิ้นเปลือง และไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ เลยก็ว่าได้
    แต่หากต้องการ Detox จริง ๆ ก็ควรจะเว้นระยะเวลาในการ Detox หลังจากรับประทานคอลลาเจนไว้อย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายมีเวลาในการดูดซึมคอลลาเจนไปใช้มากขึ้น

  5. ทานคอลลาเจนไม่สม่ำเสมอ

    หากจะเปรียบเทียบให้เข้าใจง่าย ๆ ก็ให้ทุกคนลองคิดภาพว่า หากคุณต้องการลดน้ำหนัก แต่ออกกำลังกายไม่สม่ำเสมอ แน่นอนว่าน้ำหนักของคุณก็จะคงจะไม่ลดลง หรือต้องใช้เวลามากกว่าน้ำหนักจะลด เช่นเดียวกับการทานคอลลาเจนที่หากทานไม่สม่ำเสมอ ก็จะทำให้ร่างกายไม่สามารถนำคอลลาเจนใช้ในได้อย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้เห็นผลช้า หรือาจไม่เห็นผลเลย
    ดังนั้น จึงควรกำหนดเวลา และรับประทานคอลลาเจนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายได้รับคอลลาเจนอย่างสม่ำเสมอ และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

  6. ผู้ที่มีโรคประจำตัว ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทาน

    แม้ว่าคอลลาเจนหลายเกือบทุกแบรนด์ จะสกัดมาจากปลาทะเล ซึ่งถือว่าปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว ก็ควรจะปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้คอลลาเจนเข้าไปลดหรือทำลายประสิทธิภาพการทำงานของยาที่ทานประจำ

 

Collagen แคปซูล ที่ปลอดภัย คุณภาพอัดแน่น ต้อง Glory Collagen Di-Peptide

การเลือกทานคอลลาเจนแคปซูล ไม่ควรเลือกทานเพราะความสะดวกสบายเท่านั้น แต่ควรเลือกทานเพราะประโยชน์ที่อัดแน่นอยู่เต็มแคปซูล อย่าง Glory Collagen Di-Peptide คอลลาเจนแคปซูล สายพันธุ์เดียวกับผิว ที่สกัดจากปลาทิลาเพีย และปลาน้ำจืดนานาชนิด พร้อมกระบวนการไฮโดรไลซ์ ทำให้คอลลาเจนของเรามีโมเลกุลขนาดเล็กมาก ส่งผลให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ดีขึ้นถึง 166 เท่า และเห็นผลชัดเจนใน 2 สัปดาห์

ได้ทราบทั้งข้อดี-ข้อเสียของ Collagen แคปซูล รวมถึงข้อควรระวังของการทานคอลลาเจนกันไปแล้ว เชื่อว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์ต่อใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่มองหาคอลลาแคปซูลคุณภาพดี พร้อมประโยชน์อัดแน่น ก็อย่าลืมนึกถึง Glory Collagen Di-Peptide คอลลาเจนที่ผ่านการคิดค้นและพัฒนามากว่า 2 ปี เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสามารถมั่นใจในคุณภาพ และประโยชน์ที่อัดแน่นอยู่เต็มแคปซูลได้อย่างแท้จริง 

หากสนใจสั่งซื้อสินค้า หรือต้องการปรึกษาปัญหาผิว สามารถติดต่อได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

 

Glory จะมาบอกว่ากลุ่มคนใดบ้างที่เสี่ยงต่อการขาด Vit C และข้อเสีย พร้อมทั้งบอกสัญญาณเตือนว่าร่างกายขาดวิตามินซี

Glory จะอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับวิตามินซี พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินซีเข้มข้น สกัดจากมะเขือเทศเข้มข้น ปลอดภัย และให้คุณประโยชน์สูง

สาระผิวสวยวันนี้ Glory ก็ได้นำสูตรบูสต์ผิวใสด้วยคอลลาเจนผิวขาว มาเสิร์ฟให้กับสาว ๆ เพื่อการดูแลผิวอย่างล้ำลึก พร้อมเผยเทคนิคทานคอลลาเจนให้ปลอดภัย และเห็นผลในระยะยาว

Glory จะมาแนะนำเคล็ดลับกู้ผิวคล้ำเสียสะสมจากแดดให้กลับมาขาวกระจ่างใสด้วยตัวเอง พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ Glory Collagen Di-peptide คอลลาเจนผิวขาว

Glory จะพาไปหาคำตอบว่า ทำไมคอลลาเจนลดสิวถึงเป็นตัวช่วยในการกู้ผิวให้ดูกระจ่างใส พร้อมแชร์สารอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้หายขาดจากสิว

 Glory มีเคล็ดลับผิวหน้าสวยใสไร้สิวด้วยคอลลาเจนลดสิวมาฝากสาว ๆ บอกเลยว่าสามารถปฏิบัติตามได้ด้วยตัวเอง แล้วเรื่องสิว ๆ จะไม่เป็นปัญหากวนใจคุณผู้หญิงอีกต่อไป

เมื่ออายุมากขึ้น การรักษารอยดำรอยแดงให้หายใช้เวลานานกว่าปกติ เพราะประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวลดลง บทความนี้ Glory จะมาแชร์วิธีลดรอยสิวจุดด่างดำให้ดีขึ้นได้ด้วยคอลลาเจนลดสิว 

บทความในวันนี้ Glory จะมาแนะนำเคล็ดลับลดน้ำหนักภายใน 1 เดือน เห็นผลจริงไม่โยโย่

กลับหน้าแรก