คอลลาเจนไดเปปไทด์ ทำไมถึงเป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ? – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ทำไมถึงเป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด?

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก คอลลาเจนไดเปปไทด์ ที่ช่วยในการบำรุงกระดูก ผิวพรรณ และเส้นผมอย่างแน่นอน แต่ทุกคนสงสัยไหมว่าทำไมคอลลาเจนไดเปปไทด์ถึงได้เป็นที่นิยมมากที่สุด ทั้งที่ทุกวันนี้ก็มีคอลลาเจนหลากหลายชนิดให้เลือกรับประทาน

ในบทความนี้ Glory จะมาบอกสาระผิวสวยว่าทำไมคอลลาเจนไดเปปไทด์ ถึงได้ขึ้นชื่อว่าเป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด พร้อมบอกวิธีรับประทานอย่างถูกต้องเพื่อเป็นทางลัดมอบผิวสวยให้แก่สาว ๆ ทุกคน หากพร้อมแล้วมาจดทริคดี ๆ เพิ่มความสวยให้แก่ผิวไปพร้อมกันได้เลย

 

คอลลาเจนไดเปปไทด์คืออะไร ?

คอลลาเจนไดเปปไทด์ (Collagen Dipeptides) คือ นวัตกรรมใหม่ของคอลลาเจนที่ถูกพัฒนาให้อยู่ในรูปแบบไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่มีองค์ประกอบของกรดอะมิโน 2 หน่วยเชื่อมกันด้วยพันธะเปปไทด์ ซึ่งมีขนาดโมเลกุลที่เล็กกว่าคอลลาเจนไตรเปปไทด์ และคอลลาเจนตามธรรมชาติ 

นอกจากนี้ คอลลาเจนไดเปปไทด์ ยังเป็นคอลลาเจนที่มีโมเลกุลขนาดเล็กมาก และไม่ถูกย่อยที่กระเพาะอาหาร แต่จะถูกลำเลียง และดูดซึมที่ลำไส้เล็กเข้าสู่กระแสเลือด และเข้าตรงสู่เซลล์ผิวหนัง เซลล์กระดูก และเซลล์กระดูกอ่อนได้ดี ทำให้ได้ผลลัพธ์ในการบำรุงผิวพรรณ และเรื่องกระดูกได้อย่างตรงจุด

 

ประโยชน์ของคอลลาเจนไดเปปไทด์ที่มีมากกว่าผิวสวย

คอลลาเจนไดเปปไทด์ไม่ได้มีดีแค่เรื่องผิวเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของกระดูก และข้อต่อ ช่วยเสริมความแข็งแรงให้เกราะปกป้องผิว และรับมือกับริ้วรอย ศัตรูตัวฉกาจของสาว ๆ โดยประโยชน์ของคอลลาเจนไดเปปไทด์ที่ Glory อยากบอกต่อสาว ๆ มีดังนี้

 

  • ช่วยรักษาอาการปวดข้อต่อกระดูก

งานวิจัยหลายงานพบว่า การรับประทานคอลลาเจนติดต่อกันในระยะเวลาหนึ่ง จะช่วยรักษาอาการปวดข้อต่อกระดูกได้ดี รวมถึงช่วยปกป้องกระดูกอ่อน และลดอาการปวดข้อต่อกระดูกได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้คอลลาเจนไดเปปไทด์ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการเพิ่มน้ำในข้อต่อ ทำให้ร่างกายขยับตัวได้คล่องมากขึ้น และไม่เกิดการขัดกันเวลาขยับตัว

    

  • ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง ชุ่มชื้นอ่อนเยาว์

การรับประทานคอลลาเจนไดเปปไทด์อย่างต่อเนื่อง จะช่วยเพิ่มอิลาสตินในชั้นผิว ทำให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ รวมถึงมีส่วนช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น ผิวดูเรียบเนียน และอ่อนเยาว์กว่าวัยอีกด้วย

 

  • ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

คอลลาเจนไดเปปไทด์ มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณดูกระจ่างใส ผิวดูเรียบเนียนขึ้น และช่วยเติมเต็มให้ผิวแน่นอิ่มฟูขึ้น หากทานเป็นประจำจะช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว ลดการเกิดริ้วรอย และยังช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสียให้กลับมาเปล่งปลั่งสดใส 

 

  • ช่วยลดอาการหลุดร่วงของเส้นผม

หนึ่งในปัญหากวนใจของสาว ๆ คือเส้นผมที่หลุดร่วงเป็นประจำ แต่การรับประทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ จะช่วยเข้าไปกระตุ้นให้ร่างกายผลิตโปรตีนไฟเบอร์มากขึ้น ถ้าเส้นผมขาดโปรตีนไฟเบอร์เป็นเวลานาน เส้นผมจะอ่อนแอ และขาดหลุดร่วงได้ง่าย เกล็ดผมปิดไม่สนิท ผมแห้งกร้าน ชี้ฟู และแตกปลาย จนต้องจำใจตัดทิ้งในที่สุด

 

Glory บอกต่อเคล็ดลับทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ให้เห็นผล

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงโดนคอลลาเจนไดเปปไทด์ป้ายยา จนอยากกดสั่งมาทานที่บ้านกันแล้ว แต่ก็อยากให้ทุกคนอดใจไว้ก่อนแล้วมาดูวิธีการทานคอลลาเจนยังไงให้เห็นผลไว และมีประสิทธิภาพสูงสุด ทาง Glory ได้แชร์เคล็ดลับการทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ให้เห็นผลแล้ว

 

  • รับประทานควบคู่กับวิตามินซี

อย่างที่ทราบกันดีว่า การรับประทานคอลลาเจนที่เห็นผลไวที่สุด คือการรับประทานควบคู่กับวิตามินซี เพราะวิตามินซีมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสื่อมสภาพ ช่วยบำรุงให้ผิวกลับมาแข็งแรง เปล่งปลั่ง และกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

 

  • ทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ในช่วงเช้า

การรับประทานคอลลาเจน ควรรับประทานในช่วงเช้าที่ท้องยังว่าง เนื่องจากร่างกายจะสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างเต็มที่ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เห็นผลลัพธ์ไวขึ้น

 

  • รับประทานคอลลาเจนเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ

อาหารเสริมคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นอาหารเสริมที่ทานได้อย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถสลายไปได้ตามระยะเวลา และคอลลาเจนจะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป ที่สำคัญควรรับประทานติดต่อกันเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 4 สัปดาห์ เพื่อให้ผลลัพธ์ในการบำรุงผิว ผม เล็บ มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

  • ทานโปรตีนต่อวันให้เพียงพอ

หากทานโปรตีนต่อวันไม่เพียงพอ ปริมาณคอลลาเจนในผิวจะลดลงโดยไม่ทันตั้งตัว การรับประทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ จะไม่ได้ผลลัพธ์เท่าที่ควร ดังนั้นการกินโปรตีนที่เพียงพอร่างกายจะย่อยเป็นกรดอะมิโน เพื่อนำไปสร้างเป็นคอลลาเจนที่ใช้ประโยชน์ต่อสภาพผิว ข้อเข่า หรือมวลกระดูก

 

ปัจจัยที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อป้องกันการลดลงของคอลลาเจน

สาว ๆ คงทราบกันดีแล้วว่าคอลลาเจนไดเปปไทด์ มีประโยชน์ต่อผิวพรรณของทุกคนอย่างมาก แต่ในทางตรงกันข้ามปัจจัยต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันก็จะช่วยทำให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ส่งผลให้ผิวเสื่อมสภาพ มีริ้วรอย และเหี่ยวย่น นอกจากนี้ สาเหตุสำคัญที่ทำให้คอลลาเจนในผิวลดลง มีดังนี้ 

 

  • การสูบบุหรี่เป็นประจำ

บุหรี่ เป็นหนึ่งในตัวการเร่งการสลายตัวของคอลลาเจน และอิลาสตินในร่างกายได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อสูบบุหรี่เป็นประจำร่างกายจะสร้างเอนไซม์ออกมา ส่งผลกระทบต่อเนื้อเยื่อและอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย อีกทั้งยังทำลายสารอาหาร อย่าง วิตามินซีที่อยู่ในร่างกาย ซึ่งเป็นสารที่มีความจำเป็นในการผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติ 

 

  • ไม่ควรทานคอลลาเจนควบคู่กับแอลกอฮอล์

แม้ว่าแอลกอฮอล์ จะไม่ได้ส่งผลต่อกระบวนการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวโดยตรง แต่แอลกอฮอล์ก็มีส่วนในการทำให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนไดเปปไทด์ได้น้อยลง ดังนั้น ควรเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์หลังจากรับประทานคอลลาเจนอย่างน้อย 1-3 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

  • ความเครียดสะสม

ความเครียด จะทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมา ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีส่วนในการทำลายคอลลาเจนบนชั้นผิว และยังเป็นตัวการสำคัญที่ลดการผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติ

  

  • รับประทานน้ำตาลมากเกินไป

น้ำตาล นอกจากจะเป็นตัวการที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มแล้ว หากรับประทานมากจนเกินไป ส่งผลให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจนโดยไม่รู้ตัว เพราะร่างกายที่ได้รับปริมาณน้ำตาลที่มากเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของร่างกาย ผิวเสื่อมโทรม มีริ้วรอย หรือแก่ก่อนวัยได้

 

  • สัมผัสแสงแดดเป็นประจำ

แสงแดด ประกอบไปด้วยรังสียูวี สามารถทำให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพ ฉะนั้นแล้วควรหลีกเลี่ยงการถูกแสงแดดมากเกินไป และป้องกันผิวให้มีความชุ่มชื้น ไม่เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ

ทุกคนก็ได้รู้กันแล้วว่า คอลลาเจนไดเปปไทด์ ทำไมถึงเป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุดในการสร้างผิวพรรณให้ดูสวย อ่อนเยาว์ อีกทั้งยังเป็นไอเทมช่วยดูแลสภาพผิวที่หาซื้อได้ง่าย แต่ต้องมีเคล็ดลับในการรับประทานที่ดี

ที่สำคัญอย่าลืมทาน Glory Collagen Dipeptide คอลลาเจนนำเข้าจากแหล่งที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น หากใครต้องการสอบถามเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อในราคาพิเศษ คลิก และสามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก