คอลลาเจนเปปไทด์กับคอลลาเจนไดเปปไทด์แตกต่างกันอย่างไร – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจนเปปไทด์กับคอลลาเจนไดเปปไทด์แตกต่างกันอย่างไร

ความแตกต่างระหว่างคอลลาเจนเปปไทด์ และคอลลาเจนไดเปปไทด์ คือ สิ่งที่ทุกคนควรรู้ก่อนเลือกทานคอลลาเจน เพื่อให้สามารถเลือกทานได้อย่างเหมาะสม และเห็นผลลัพธ์จากการทานคอลลาเจนได้ไว้ที่สุด แต่ก่อนอื่นเราจะพามาทำความรู้จักกับคอลลาเจนกันก่อนว่า คอลลาเจนคืออะไรกันแน่ และมีประโยชน์กับร่างกายจริงหรือไม่ ไปดูกันเลย

 

ทำความรู้จักคอลลาเจน มีประโยชน์ต่อร่างกายจริงไหม?

คอลลาเจน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบเจอได้ทั่วร่างกายของเรา โดยเฉพาะในกระดูก กระดูกอ่อน เอ็นกล้ามเนื้อ เส้นผม และเล็บ โดยมีหน้าที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ส่วนต่างๆ ของร่างกายมีความแข็งแรง และความยืดหยุ่น

แต่เมื่ออายุเริ่มมากขึ้นร่างกายจะลดปริมาณการผลิตคอลลาเจน ทำให้คอลลาเจนที่มีอยู่เริ่มสลายหายไป ส่งผลกระทบให้ผิว ผม และกระดูกข้อต่อของเราเริ่มไม่แข็งแรง เพราะฉะนั้นการเลือกทานคอลลาเจน ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ร่างกายเสริมสร้างคอลลาเจนกลับคืนมา และทำให้ส่วนต่างๆ ของร่างกายมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

 

คอลลาเจนเปปไทด์ VS คอลลาเจนไดเปปไทด์ เลือกทานให้เหมาะกับตัวคุณ

คอลลาเจนเปปไทด์มีขนาดโมเลกุลที่ใหญ่ ทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมได้ดีเท่าคอลลาเจนไดเปปไทด์ที่มีขนาดโมเลกุลเล็กกว่า ซึ่งคอลลาเจนไดเปปไทด์มีโมเลกุลเล็กที่สุดเพียง 200 ดาลตัน ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ไวกว่าคอลลาเจนเปปไทด์มากถึง 55 เท่า

เนื่องจากสามารถดูดซึมบริเวณลำไส้เข้าสู่กระแสเลือดได้ทันที จึงไม่จำเป็นต้องถูกย่อยที่กระเพาะอาหารก่อน ทำให้ร่างกายนำไปใช้ได้ทันที และเห็นผลลัพธ์เร็วกว่าคอลลาเจนเปปไทด์ หรือคอลลาเจนทั่วไป ซึ่งคอลลาเจนเองแบ่งได้มากกว่า 16 ชนิด แต่จะมีคอลลาเจน 4 ชนิดหลักๆ ที่สำคัญกับร่างกาย ดังนี้

 

1. คอลลาเจน ประเภทที่ 1 (Collagen Type 1)

สามารถพบได้ที่ชั้นหนังแท้ เอ็น ผังพืด เนื้อกระดูกแข็ง ซึ่งจะพบได้ในสัตว์ชั้นสูงเท่านั้น เพราะฉะนั้นการรับประทานคอลลาเจนชนิดนี้จะช่วยเรื่องผิวได้เต็มๆ

2. คอลลาเจน ประเภทที่ 2 (Collagen Type 2)

คอลลาเจนประเภทนี้สำคัญมากสำหรับกระดูกข้อต่อ เพราะจะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ กระตุ้นให้มีการสร้างเซลล์ใหม่ และยังช่วยลดอาการปวดข้อ ทำให้ร่างกายเคลื่อนไหวได้สะดวกมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันจะสังเกตได้ว่า มีคอลลาเจนชนิดนี้ในตลาดค่อนข้างมาก เพราะช่วยบรรเทาอาการปวดข้อกระดูก ข้อต่อและโรคเก๊าท์ได้ด้วย

3. คอลลาเจน ประเภทที่ 3 (Collagen Type 3)

คอลลาเจนประเภทนี้จะอยู่ในเฉพาะผิวใหม่ ผิวเด็ก ผิวที่เป็นแผลที่สร้างขึ้นใหม่ โดยคอลลาเจนตัวนี้ก็ช่วยส่งเสริมการทำงานบนผิวเช่นกัน

4. คอลลาเจน ประเภทที่ 4 (Collagen Type 4)

คอลลาเจนส่วนนี้จะสามารถพบได้ในเส้นใยฝอยของเยื่อบุแผ่นบางๆ ในบริเวณนอกเซลล์
  

สาเหตุที่ทำให้เราต้องรับประทานคอลลาเจน

ร่างกายของเราสามารถสร้างคอลลาเจนขึ้นเองได้ แต่เมื่อย่างเข้าวัย 30 ปีขึ้นไป ร่างกายของเราจะสามารถสร้างคอลลาเจนได้น้อยลง หรือหยุดการสร้างคอลลาเจนไปเลยจนทำให้ร่างกายขาดคอลลาเจน โดยมีปัจจัยดังนี้

 

  • ช่วงวัยและอายุที่เพิ่มมากขึ้น
  • ฮอร์โมน ความเครียดวิตกกังวล
  • มลภาวะจากสิ่งแวดล้อม และแสงแดด
  • รับประทานอาหารที่ทำร้ายเซลล์ เช่น แอลกอฮอล์ น้ำตาล เป็นต้น

และเมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน ร่างกายของเราก็จะแสดงออกมาผ่านปัญหาสุขภาพต่างๆ ดังนี้

    •  ผิวแห้ง หยาบกร้าน ไม่เรียบเนียน ลอกเป็นขุย
    • เกิดริ้วรอยก่อนวัย ผิวเริ่มหย่อนคล้าย ไม่ตึงกระชับ
    • รูขุมขนกว้าง เป็นสิวได้ง่าย
    • มีอาการเจ็บช่วงข้อเข่า ปวดตามข้อ ปวดหลัง
    • ระบบเผาผลาญทำงานไม่ปกติ หรือทำงานลำบาก ทำให้อ้วนง่าย
    • ผมและเล็บไม่แข็งแรง ทำให้เกิดปัญหาผมขาดหลุดร่วง หรือเล็บอ่อน หักง่าย

      เพราะ Glory อยากให้ผู้หญิงทุกคนสวยในแบบของตัวเอง หากเราดูแลตัวเองไม่เพียงพอจนทำให้ร่างกายเสื่อมถอย ซึ่งการฟื้นฟูให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมนั้นนอกจากจะต้องใช้เวลาแล้ว ยังต้องใช้เงินในการซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงให้ร่างกายกลับมาสมบูรณ์ดังเดิม Glory จึงแนะนำให้ทุกคนดูแลผิว และสุขภาพตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อให้คุณมีผิวสวย สุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ และส่งผลให้ระบบการทำงานต่างๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างปกติอีกด้วย

      Glory Collagen Dipeptide คอลลาเจนที่ดีกว่าคอลลาเจนเปปไทด์สกัดมาจากธรรมชาติแท้ ช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ง่าย และสามารถนำไปใช้ได้ไว นำไปสู่ผลลัพธ์ที่เห็นได้จริงอย่างรวดเร็ว หากรับประทานคู่กับ Glory Tomato Vit C ก็จะยิ่งช่วยเสริมให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันและแข็งแรงมากขึ้น

      สำหรับผู้ที่ยังไม่แน่ใจก็สามารถเข้าไปดูรีวิวจากผู้ใช้จริงได้ที่ลิงก์นี้  และหากสนใจอยากปรึกษาปัญหาผิว หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่

      Line: @GloryofficialTH 

      Shopee: Glory Official TH

      Lazada: Glory

      Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

      Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

      Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

      Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

      สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

      Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

      Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

      Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

      กลับหน้าแรก