คอลลาเจนลดสิวและรอยสิวได้จริงไหม? – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจนลดสิวและรอยสิวได้จริงไหม?

การรับประทานคอลลาเจนลดสิวและรอยสิวได้จริงไหม? คำถามนี้คงเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยกันมาก เพราะมีทั้งผู้ที่รับประทานแล้วสิวดีขึ้น บางคนทานเท่าไหร่สิวก็ไม่ดีขึ้นเลย แล้วปัจจัยที่ทำให้สิวหายมันคืออะไรกันแน่? 

ต้องบอกก่อนว่า คอลลาเจนที่ขายในท้องตลาดของแต่ละแบรนด์ จะมีส่วนผสมและสารสกัดที่ไม่เหมือนกัน สาเหตุที่ทานแล้วสิวลดลง ก็อาจจะเป็นเพราะแบรนด์คอลลาเจนบางแบรนด์ อาจะใส่สารสกัดบางตัวที่เข้ามาช่วยกระตุ้นการลดสิว ลดรอยแดงจากสิว และช่วยในเรื่องของปัญหาผิวต่างๆ เช่น มะเขือเทศ ทับทิม อโวคาโด เป็นต้น ในขณะที่คอลลาเจนบางแบรนด์ไม่ได้มีสารสกัดนั้นๆ 

และนอกจากสารสกัดใน คอลลาเจน ที่เป็นปัจจัยแล้ว ก็ยังมีอีกปัจจัยหนึ่งก็คือ พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ทั้งในเรื่องของการรับประทานอาหาร การพักผ่อน ความเครียด และฮอร์โมน เป็นต้น ซึ่งคอลลาเจนลดสิวก็นับเป็นตัวช่วยทางหนึ่งในการฟื้นฟูสภาพผิวของเรา ที่ต้องควบคู่ไปกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคที่ดีด้วยเช่นกัน

 

ทำไมคอลลาเจนลดสิวจึงมีส่วนช่วยในการแก้ปัญหาสิวและรอยสิวได้ ?

เนื่องจากคอลลาเจนลดสิว คือ เส้นใยโปรตีนในร่างกาย เมื่อได้ถูกดูดซึมไปแล้วผิวหนังจะเริ่มถูกซ่อมแซมให้แข็งแรง พร้อมฟื้นฟูในระดับเซลล์ผิวและปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียน มีความกระชับขึ้น เมื่อผิวแข็งแรงขึ้น การเกิดสิวก็จะลดน้อยลงไปด้วย ที่สำคัญคอลลาเจนมีประโยชน์สำคัญต่อผิว ดังนี้

  1. ทำให้ผิวชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวเสียลึกระดับเซลล์ผิว

  2. ป้องกันการสูญเสียน้ำที่ชั้นผิว

  3. ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

  4. ช่วยลดรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ

  5. ทำให้ผิวแข็งแรง ลดสาเหตุการเกิดสิว

  6. ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น ตึงกระชับ 

  7. ช่วยให้ผิวลื่น เรียบเนียน ไม่แห้งกร้าน

การรับประทานคอลลาเจนลดสิวอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ในเรื่องผิวตัวและผิวหน้าที่กระจ่างใส ไร้รอยสิวได้อย่างชัดเจน แต่จะยิ่งเห็นผลเร็วขึ้นเมื่อทานคู่กับผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง (Super Fruits) เช่น 

 

1.มะเขือเทศ (Tomato) มีไลโคปีนสูง 

  • บำรุงผิวให้นุ่มเด้งเหมือนหน้าเด็ก 

  • ชะลอริ้วรอยก่อนวัย

  • ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

2.ทับทิม (Pomegranate)

  • ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ให้ผิวกระจ่างใส

  • มีหน้าที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนชั้นใต้ผิวหนัง


3.อะโวคาโด (Avocado)

  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเรียบเนียบ

  • มีไฟเบอร์ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย

4.โรสฮิป (Rose Hip) มีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 20 เท่า

  • ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวและลดเลือนริ้วรอย

5.โกจิเบอร์รี่ (Goji Berry) มีวิตามินสูงกว่าส้มมากถึง 500 เท่า

  • ช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

ทุกคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าการรับประทานคอลลาเจนลดสิวควบคู่กับวิตามินซี จะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพของกันและกันได้ถึง 2 เท่า หากรับประทานไฮโดรไลซ์คอลลาเจนจะยิ่งทำให้การดูดซึมดีกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 4 เท่า ยิ่งลำไส้ดูดซึมได้มากเท่าไหร่ ร่างกายยิ่งนำไปใช้ได้ดี ทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น รูขุมขนกระชับ ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะช่วยลดปัญหาการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี 

 

ประโยชน์ของมะเขือเทศ ตัวช่วยในการลดสิวที่คุณอาจจะยังไม่รู้!!

เคยสังเกตไหมคะว่า ทำไมคนที่ชอบทานมะเขือเทศเป็นประจำถึงมีผิวที่ทั้งสุขภาพดี ขาวใส อมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติแทบทุกคน ใครอยากรู้ ไปดูกันเลย

  1. ช่วยบำรุงผิวพรรณใช้กระจ่างใส

  2. ช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้า ทำให้ผิวแลดูเต่งตึงเหมือนผิวเด็ก

  3. ช่วยผลัดเซลล์ผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนชั้นใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวแข็งแรง

  4. ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน น่าสัมผัส

  5. ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

  6. ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

นอกจากมะเขือเทศจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด รวมไปถึงลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งในส่วนต่างๆ ของร่างกาย และมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้ขาวใส อมชมพู ดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่า คุณประโยชน์ของมะเขือเทศมีมากมายจนนับไม่ถ้วนกันเลยทีเดียว

Glory Tomato Vit C สกัดเข้มข้นจากมะเขือเทศนำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์ ประโยชน์เทียบเท่ามะเขือเทศ 34 ผลเลยทีเดียว เมื่อรับประทานคู่กับ Glory Collagen Di-peptide ที่เป็นไฮโดรไลซ์คอลลาเจนลดสิว ช่วยเสริมประประสิทธิภาพการดูดซึมให้ดีขึ้นไปอีก ทำให้ผิวของสาวๆ มีสิวที่ลดลง สิวทีอักเสบมีอาการที่ดีขึ้น ทั้งยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และขาวกระจ่างใสได้ไวขึ้นนั่นเอง สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อสินค้าของ Glory หรือต้องการปรึกษาปัญหาผิว แอดเลย

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก