คอลลาเจนปกป้องผิวจากแสงแดด ช่วยได้จริงหรือแค่กระแส – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจนปกป้องผิวจากแสงแดด ช่วยได้จริงหรือแค่กระแส

หากสงสัยว่าคอลลาเจนสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้จริงไหม ก็ต้องไปดูกระบวนการทำงานและทำความรู้จักคอลลาเจนกันเสียก่อน โดยคอลลาเจน เป็นเหมือนกาวที่ยึดเหนี่ยวส่วนประกอบต่าง ๆ ของผิวหนัง และเพิ่มความแข็งแรงให้มากขึ้น นอกจากนี้ คอลลาเจนยังมีประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำได้อีกด้วย หากคอลลาเจนในชั้นผิวถูกทำลายหรือลดน้อยลง ก็จะส่งผลให้ผิวหนังของเราอ่อนแอ และสร้างเม็ดสีเมลานินมากขึ้น

โดยหากทานคอลลาเจน ควบคู่ไปกับการปกป้องผิวด้วยวิธีอื่น ๆ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกายสามารถทำงานและปกป้อง รวมถึงเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวได้อย่างเต็มที่ เช่น ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง, ใส่หมวกปีกกว้างหรือเสื้อคลุมแขนยาว, หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง, หลีกเลี่ยงการออกไปเจอแสงแดดในช่วงเวลาที่แดดจัด เป็นต้น 

 

เคล็ด (ไม่) ลับ ปกป้องคอลลาเจนในชั้นผิว ไม่ให้ถูกทำร้ายจากแสงแดด

Glory เชื่อว่า ข้อมูลในส่วนนี้ น่าจะเป็นส่วนที่หลายคนให้ความสนใจมากที่สุด เพราะอย่างที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นว่า การปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ ยังไม่เพียงพอต่อการทำให้ผิวของเราดูสุขภาพดี และกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอกได้ ซึ่งเคล็ดลับที่เรารวบรวมมานี้ นอกจากจะส่งผลดีต่อสุขภาพผิวของเราแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของเราได้อีกด้วย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปดูกันต่อเลยดีกว่า

  1. ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง

    การปกป้องผิวในเบื้องต้นที่เชื่อว่ามีทั้งคนที่ทำ และคนที่ไม่ทำ เนื่องจากไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะของครีมกันแดด แต่การทาครีมกันแดดจะช่วยสร้างเกราะป้องกันไม่ให้แสงแดดทำร้ายชั้นผิวและคอลลาเจนในชั้นผิวโดยตรง นอกจากนี้ ครีมกันแดดส่วนใหญ่ยังมีสารกันแดดดูดแสง ที่จะดูดซับแสงแดดไว้ก่อนที่แสงจะเข้าไปในชั้นผิวหนังได้อีกด้วย ดังนั้น ใครที่ไม่ชอบทาครีมกันแดดแต่อยากมีผิวสวยต้องเปิดใจให้กับมันบ้างแล้วล่ะ

  2. ทานอาหารที่มีวิตามินซี หรืออาหารเสริมวิตามินซี

    เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า วิตามินซี มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณของเราดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ วิตามินซียังมีส่วนช่วยเพิ่มการต่อต้านอนุมูลอิสระ และยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่ผลิตเม็ดสีผิวได้อีกด้วย ดังนั้น หากทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี หรือทานวิตามินซีเสริม จะช่วยให้ผิวของคุณดูกระจ่างใส และดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก
    แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่ต้องใช้เวลาทุกวินาทีให้คุ้มค่า ทำให้บางคนอาจจะลืมให้ความสำคัญกับการเลือกทานอาหาร หรือผักผลไม้ที่มีวิตามินซี Glory จึงได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์วิตามินซีอย่าง Glory Tomato Vit-C วิตามินซีเข้มข้นเทียบเท่ากับการทานมะเขือเทศ 34 ลูก/แคปซูล นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของไลโคปีน เบต้าแคโรทีน และอะเซโรลาเชอร์รี่ ที่ช่วยปกป้องแสงแดดจากภายใน และช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส อมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย ที่สำคัญคือเป็นผลิตภัณฑ์วิตามินซีเสริมในรูปแบบแคปซูลที่สามารถรับประทานได้ง่าย แถมพกพาสะดวก

  3. ทานคอลลาเจนเสริม

    อย่างที่เราได้เน้นย้ำกันไปแล้วว่า คอลลาเจนมีหน้าที่ในการเข้าไปยึดเหนี่ยวและสร้างความแข็งแรงให้กับองค์ประกอบต่าง ๆ ในชั้นผิว ซึ่งแม้ว่าร่างกายของเราจะสามารถผลิตคอลลาเจนได้เองตามธรรมชาติ แต่มลภาวะต่าง ๆ ที่เราพบเจอในแต่ละวัน รวมถึงอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ปริมาณคอลลาเจน รวมถึงประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกายลดลง ดังนั้น การทานคอลลาเจน จะทำให้ร่างกายมีคอลลาเจนเสริมที่เข้าไปทดแทนคอลลาเจนที่เสียไป รวมถึงเพิ่มกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเมื่อร่างกายมีปริมาณคอลลาเจนที่เพียงพอ ก็จะทำให้ผิวหนังของเราเกิดความชุ่มชื้นและยืดหยุ่นมากขึ้น นอกจากนี้ ยังลดการเกิดเม็ดสีเมลานินที่ส่งผลให้ผิวดูหมองคล้ำได้อีกด้วย โดยคอลลาเจนที่เราแนะนำให้ทานก็คือ คอลลาเจนไดเปปไทด์ ซึ่งเป็นคอลลาเจนที่มีขนาดเล็ก ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้อย่างเต็มที่ และคอลลาเจนไดเปปไทด์ที่ว่ามานี้ มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ Glory Collagen Di-Peptide อาหารผิวที่เห็นผลจริงและได้รับรางวัลการันตีระดับโลก ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า หากรับประทานแล้ว ผิวของคุณจะมีคอลลาเจนเป็นเกราะป้องกันผิวจากแสงแดด และทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นได้อย่างแน่นอน 

 

คอลลาเจนในชั้นผิวลดลงเกิดจากอะไร?

ต้องบอกก่อนว่า การที่คอลลาเจนในชั้นผิวถูกทำลาย ไม่ได้เกิดจากแสงแดดเพียงปัจจัยเดียวเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลากหลายปัจจัยที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ยาก อย่างพฤติกรรมที่เราทำเป็นประจำในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจมีส่วนในการทำร้ายผิวให้อ่อนแอโดยไม่รู้ตัว ดังนี้

  • แสงแดด รังสี UVA และ UVB ที่อยู่ในแสงแดด จะเข้ารบกวนการทำงานของคอลลาเจนในร่างกาย ทำให้เกิดการสร้างเม็ดสีเมลานินมากขึ้น และดูดความชุ่มชื้นในชั้นผิวออกไป

  • อนุมูลอิสระ ที่เข้าไปทำลายชั้นเส้นใยคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวอ่อนแอ
  • มลภาวะต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญในแต่ละวัน จะเข้าไปสะสมอยู่ในชั้นผิว และทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวให้น้อยลง
  • ความเครียด ฮอร์โมนคอร์ติซอลที่ร่างกายหลั่งออกมาเมื่อเกิดความเครียด จะเข้าไปทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว รวมถึงรบกวนกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกายได้
  • พฤติกรรมต่าง ๆ เช่น การพักผ่อนไม่เพียงพอ การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอร์ การดื่มน้ำไม่เพียงพอ หรือแม้แต่การได้รับวิตามินซีไม่เพียงพอ ล้วนเป็นตัวการสำคัญที่ทำลายคอลลาเจนในร่างกาย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเคล็ดลับการดูแลคอลลาเจนในชั้นผิวไม่ให้ถูกทำร้ายจากแสงแดด รวมถึงความสำคัญของคอลลาเจนที่ Glory รวบรวมมาให้ หนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหนที่เผลอทำร้ายผิวจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวันโดยไม่รู้ตัวอยู่ ก็อย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านั้น รับรองว่า ผิวของเราจะดูกระจ่างใส อมชมพู และดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกได้อย่างแท้จริง

และแน่นอนว่า นอกจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพผิวอย่างการทาน Glory Collagen Di-Peptide ควบคู่ไปกับการทาน Glory Tomato Vit-C เพื่อส่งเสริมให้คุณมีสุขภาพร่างกายและสุขภาพผิวที่ดีควบคู่กันไป โดย Glory ให้ความสำคัญกับการคัดสรรส่วนผสมและสารสกัดที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทุกท่าน

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์คอลลาเจนของเรายังได้รับรางวัลการันตีระดับโลก Winner Nutra Ingredients USA Awards 2021 ในหัวข้อ Ingredients of the Year สาขา Beauty From Within (Party Popper) ที่การันตีได้ว่า คอลลาเจนไดเปปไทด์ที่เราเลือกใช้ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด และมีงานวิจัยรองรับ สำหรับผู้ที่ต้องการปรึกษาปัญหาผิว หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าของเรา สามารถติดต่อได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก