ไม่อยากแก่แค่ทาน Glory Collagen – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ไม่อยากแก่แค่ทาน Glory Collagen

สาว ๆ คนไหนที่อายุเริ่มจะเข้าวัย 30+ แต่ยังอยากมีผิวที่สุขภาพดี ไม่เหี่ยวย่น และไม่แห้งกร้าน การทานคอลลาเจนเป็นอะไรที่ตอบโจทย์สาว ๆ ในยุคนี้เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องสุขภาพแล้ว ยังให้คุณประโยชน์ในเรื่องความงาม ความเต่งตึง และความอ่อนเยาว์อีกด้วย

แต่ในทางตรงกันข้ามก็ยังมีสาว ๆ จำนวนไม่น้อย ที่ยังทานคอลลาเจนไม่ถูกวิธี และไม่ได้ผล บทความในวันนี้ Glory จะมาแนะนำเคล็ดลับ ไม่อยากแก่ แค่ทาน Glory Collagen สำหรับสาว ๆ อายุ 30+ นั้นทำอย่างไร ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

Glory Collagen ผิวอ่อนเยาว์ ขาวกระจ่างใส ไม่มีแก่

ก่อนอื่นเลยสาว ๆ ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าคอลลาเจนคืออะไร มีหน้าที่อย่างไร และต้องทานแบบไหนจึงจะเห็นผล เพราะคอลลาเจนในท้องตลาดมีอยู่หลายรูปแบบที่ได้รับความนิยม ทั้งในด้านเสริมความงาม และช่วยบำรุงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย นอกจากนี้ Glory Collagen Di-peptide ยังมีคุณประโยชน์อะไรอีกบ้าง ไปอ่านกัน!!

คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่ร่างกายสร้างขึ้นเองตามธรรมชาติ เป็นสารสำคัญที่มีอยู่ในผิวหนัง เส้นผม ข้อกระดูก เล็บ เส้นเอ็น และเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย มีหน้าที่ช่วยเพิ่มความหยืดหยุ่น เสริมความแข็งแรง และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

เพราะเมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายจะสร้างคอลลาเจนได้น้อยลงตามไปด้วย ซึ่งนอกจากร่างกายจะสร้างคอลลาเจนได้เองแล้ว สาว ๆ ยังได้รับคอลลาเจนจากการทานเนื้อสัตว์ พืช และผลิตภัณฑ์จากนมได้อีกด้วย

 

คุณประโยชน์ของ Glory Collagen Di-peptide

จากการศึกษาวิจัยของสถาบันหลายแห่ง พบว่าคอลลาเจนมีประโยชน์ต่อร่างกายหลากหลายด้าน เช่น

 

  • ช่วยฟื้นฟู และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย

  • ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์

  • ช่วยลดรอยเหี่ยวย่น

  • ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง และสุขภาพดี

  • ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อ

  • ช่วยป้องกันการสูญเสียมวลกระดูก

ซึ่ง Glory Collagen เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์ที่สกัดจากเกล็ดปลาทิลาเพีย สายพันธุ์ปลาที่ดีที่สุด และให้ปริมาณโปรตีนมากถึง 95% ทั้งยังอุดมไปด้วยปริมาณโพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีนสูงมากกว่าปลาทั่วไป มีหน้าที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส เนียมนุ่ม และน่าสัมผัส

 

เคล็ด (ไม่) ลับ วิธีทาน Glory Collagen ให้เห็นผล!

  • ทานคอลลาเจนตอนท้องว่าง

วิธีการทานคอลลาเจนให้เห็นผลนั้น ควรเลือกเวลาในการรับประทานโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ท้องว่าง หรือหลังรับประทานอาหารไปแล้ว 3-4 ชั่วโมง เนื่องจากช่วงเวลาที่ท้องว่าง ร่างกายจะสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้เต็มประสิทธิภาพ และไม่ถูกกรดในกระเพาะทำลาย

สำหรับใครที่ไม่สะดวกทานตอนท้องว่าง หรือหลังอาหาร สามารถทานคอลลาเจนให้เห็นผล คือ ช่วงก่อนนอน ซึ่งเวลานี้เป็นเวลาที่ทานแล้วเห็นผลมากที่สุด เพราะขณะที่เราหลับระบบในร่างกาย และคอลลาเจนที่ทานเข้าไป จะทำการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และทำให้ร่างกายนำสารสกัดจากคอลลาเจนมาใช้ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

 

  • เลือกชนิดของคอลลาเจนให้เหมาะสม

หนึ่งในวิธีเลือกทานคอลลาเจนให้เห็นผล คือ ชนิด และรูปแบบของคอลลาเจน โดยแนะนำให้เลือกทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ (Collagen Dipeptide) เนื่องจากมีโมเลกุลขนาดเล็กที่สุดเพียง 200 ดาลตัน ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมไว และนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าคอลลาเจนรูปแบบอื่น

 

  • ดื่มน้ำเปล่าตามมาก ๆ 

อีกวิธีทานคอลลาเจนให้เห็นผล คือ การดื่มน้ำเปล่าตามมาก ๆ เพราะสารสกัดจากคอลลาเจนต้องการสารละลาย เพื่อช่วยในการดูดซึมเข้าสู่ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย เมื่อเรายิ่งดื่มน้ำมากจะทำให้ร่างกายขับของเสียได้ง่าย

ส่งผลให้เกิดผลดีต่อระบบต่าง ๆ ของร่างกาย และช่วยให้การดูดซึมคอลลาเจนนั้นดีกว่าการดื่มน้ำปกติ เนื่องจากการดื่มน้ำตามมาก ๆ จะช่วยเป็นแรงเสริมให้คอลลาเจนทำงานได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

 

  • ทานควบคู่กับวิตามินซีเพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพการดูดซึม

การทานคอลลาเจนควบคู่กับวิตามินซี จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการดูดซึม และช่วยให้คอลลาเจนทำงานได้ยิ่งขึ้น ซึ่งวิตามินซีเราอยากแนะนำ คือ Glory Tomato Vit C วิตามินซีสกัดเข้มข้นจากมะเขือเทศ

ประกอบไปด้วย ไลโคปีน เบต้าแคโรทีน และอะเซโรลาเชอร์รี จุดจบรอยดำรอยแดง ช่วยรักษาสิวจากต้นตอ โดยสารสกัดเข้มข้นใน 1 แคปซูล เทียบเท่ากับมะเขือเทศถึง 34 ผล และมีวิตามินซีเข้มข้น 80 เท่า นอกจากนี้ Glory Tomato Vit C มีคุณประโยชน์ ดังนี้

 

  • ช่วยให้ผิวขาวใสอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เนียนนุ่ม และชุ่มชื้น
  • ช่วยลดเลือนรอยดำ รอยแดง ได้ไวกว่าวิตามินอีถึง 100 เท่า
  • ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง
  • ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

  • หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้สูญเสียคอลลาเจน

นอกจากพฤติกรรมต่างกการทานคอลลาเจนเสริม จะช่วยให้ผิวดูอ่อนกว่าวัยแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดอีกอย่างคือ ควรหลีกเลี่ยง ๆ ที่อาจทำให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจนได้ ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนให้เพียงพอ, การหลีกเลี่ยงแสงแดด และมลภาวะไม่ให้ทำร้ายผิว, การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่, การผ่อนคลายเพื่อลดความเครียด และหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์, การสูบบุหรี่ 

ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นตัวช่วยสำคัญที่สุด เพื่อให้คุณได้มีผิวสุขภาพดี อิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน และหน้าไม่โทรม เพราะต่อให้คุณจะทานคอลลาเจนถูกวิธีก็แล้ว เลือกประเภทคอลลาเจนที่ดีก็แล้ว แต่ยังคงทำพฤติกรรมเหล่านี้ซ้ำ ๆ ก็อาจทำให้ผิวกลับมาหมองคล้ำ หรือไม่สดใสเท่าที่ควรได้

 

  • ทานคอลลาเจนในปริมาณที่พอดี

ยังมีสาว ๆ อีกหลายคนที่ยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทานคอลลาเจน เพราะมีความเชื่อที่ว่าต้องทานคอลลาเจนครั้งละมาก ๆ เพื่อให้เห็นผลไว และรวดเร็ว ซึ่งวิธีการนี้เป็นความคิดที่ผิด โดยปริมาณคอลลาเจนที่ทานแล้วเห็นผล และมีความปลอดภัย ควรทานอยู่ที่ปริมาณ 5,000-7,000 มิลลิกรัมต่อวัน หากทานมากกว่านี้อาจทำให้เกิดอันตรายได้

 

วิธีชะลอการสูญเสียคอลลาเจน ให้ผิวเนียนเด้งเหมือนผิวเด็ก

สาว ๆ ที่อยู่ในช่วงอายุ 30+ ส่วนมากจะเป็นวัยทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลา และละเลยที่จะดูแลตัวเอง ทำให้การทานคอลลาเจนเป็นทางเลือกสำคัญที่ช่วยให้ผิวสวย และมีสุขภาพที่ดี รวมถึงช่วยให้การขับถ่ายตอนเช้าดีขึ้นอีกด้วย ถึงแม้ว่าคอลลาเจนจะมีประโยชน์มากมาย แต่การที่จะมีผิวสุขภาพดีนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ดังนี้

 

  • หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีแสงแดดจัด

การหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด ๆ โดยเฉพาะในช่วงเวลา 10 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น เป็นช่วงที่รังสี UV ในแสงแดดแรงที่สุด ทั้งนี้เมื่อผิวสัมผัสกับแสงแดด อาจทำให้ผิวไม่เรียบเนียน และคล้ำเสียได้ ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาง่าย ๆ คือ เลือกทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 PA+++ ขึ้นไป จะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

  • ทานอาหารที่มีประโยชน์

การทานอาหารที่มีประโยชน์ มีส่วนช่วยชะลอการสูญเสียคอลลาเจนในผิวได้โดยตรง ซึ่งอาหารที่ควรทานเพื่อรักษาคอลลาเจนในผิวคือ อาหารประเภทวิตามิน เกลือแร่ และอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ พร้อมทั้งควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสจัด และมีไขมันสูงจะยิ่งดีต่อผิวมากขึ้น

 

  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่เสมอ

การเติมความชุ่มชื้นให้ผิว สามารถทำได้ด้วยการทามอยส์เชอไรเซอร์ หรือครีมอื่น ๆ ที่ช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้น และควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีฤทธิ์เป็นด่าง เพราะอาจทำให้ผิวแห้งได้

 

  • หลีกเลี่ยงมลภาวะ ฝุ่น และควัน

เพราะมลภาวะต่าง ๆ ถือเป็นภัยอันตรายต่อผิว ที่ก่อให้เกิดการทำลายของเซลล์ผิว และก่อให้เกิดสารอนุมูลอิสระ ตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยก่อนวัย หรือฝ้า และกระ เป็นต้น

 

  • งดดื่มแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ส่งผลให้ร่างกายสูญเสียน้ำ ทำให้ผิวไม่สดใส และไม่เปล่งปลั่ง อีกทั้งยังมีผลกระทบต่อระบบเลือด และระบบย่อยอาหารด้วย

นอกจากนี้คอลลาเจนยังคงเป็นเพียงส่วนเสริมเท่านั้น ส่วนสำคัญที่ควรเน้นเป็นหลัก คือ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ การหาเวลาออกกำลังกายสม่ำเสมอ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

รวมไปถึงการเลือกคอลลาเจนที่มีคุณภาพ และมีมาตรฐาน อย่าง Glory Collagen เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ และความสวยงามของคุณด้วย สำหรับใครที่สนใจ หรือต้องการปรึกษาปัญหาผิวเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก