อยากรู้ต้องอ่าน ! Glory Collagen ดีจริงหรือไม่ ? – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

อยากรู้ต้องอ่าน ! Glory Collagen ดีจริงหรือไม่ ?

แน่นอนว่าสาว ๆ หลายคนคงจะรู้จักคำว่า “คอลลาเจน” กันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่ามีประโยชน์ในด้านการดูแลผิวพรรณ และร่างกายอย่างไรบ้าง เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบมากในเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน อย่าง เส้นเอ็น และหลอดเลือด ทั้งยังเป็นส่วนประกอบสำคัญของผิวหนังมากถึง 75% ทำหน้าที่เพิ่มความยืดหยุ่น และความแข็งแรงให้กับอวัยวะภายในร่างกาย

แต่เมื่อถึงเวลาที่อายุค่อย ๆ เพิ่มมากขึ้น คอลลาเจนในร่างกายก็ลดน้อยลงเช่นกัน ดังนั้นบทความน่ารู้ในวันนี้ เราจะมาแนะนำ Glory Collagen ดีจริงหรือไม่ ? พร้อมบอกหมดไม่มีกั๊ก ถ้าพร้อมแล้วไปดูกัน 

 

ไขข้อสงสัย ! ทำไมถึงต้องทานคอลลาเจนในรูปแบบอาหารเสริม ?

คอลลาเจน เป็นโปรตีนที่มีมากสุดในร่างกาย โดยคิดเป็น 1 ใน 3 ของโปรตีนทั้งหมดในร่างกายของเรา ซึ่งมีลักษณะเป็นเส้นใยโปรตีนที่มีการรวมตัวกันของกรดอะมิโนหลากหลายชนิด ทั้งยังเป็นส่วนประกอบสำคัญของผม ผิวหนัง เล็บ กระดูก ข้อต่อ กล้ามเนื้อ และเส้นเอ็น เป็นต้น

โดยปกติแล้วร่างกายคนเราสามารถผลิตคอลลาเจนเองได้ แต่หากอายุเพิ่มมากขึ้น ประสิทธิภาพในการสร้างคอลลาเจนก็เริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ ซึ่งเมื่อร่างกายขาดคอลลาเจน ทำให้ผิวแห้ง ผิวเหี่ยว ผิวขาดความชุ่มชื้น และอาจทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นที่ทำให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจน ไม่ว่าจะเป็น

 

  • อายุ

ตัวแปรสำคัญที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะอายุที่มากขึ้นเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายรวมไปถึงคอลลาเจน ก็เริ่มเสื่อมสภาพไปตามวัย

 

  • แสงแดด

แสงแดดเต็มไปด้วยรังสี UVA UVB ตัวการที่เข้าไปทำลายเส้นใยโปรตีนของคอลลาเจนชั้นใต้ผิว ทำให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพ และสลายลง นอกจากนี้ แสงจากโทรศัพท์ จอคอมพิวเตอร์ และความร้อนจากหลอดไฟ ก็เป็นหนึ่งในตัวการที่ทำลายคอลลาเจนเช่นกัน

 

  • มลภาวะ

มลภาวะในอากาศ ทั้งฝุ่น ควัน มลพิษ ฝุ่นเล็ก ๆ อย่าง PM 2.5 ทั้งหมดล้วนเป็นกลุ่มสารอนุมูลอิสระที่ทำให้เซลล์ในร่างกายเสื่อมสภาพลง

 

  • ความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ

เมื่อเกิดความเครียด หรือการพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมน “คอร์ติซอล” ตัวกระตุ้นทำให้เกิดการสูญเสียคอลลาเจนในร่างกาย อีกทั้งยังเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นให้เกิดสิวอีกด้วย

 

  • อาหารที่มีน้ำตาล

เมื่อร่างกายได้รับน้ำตาล หรือคาร์โบไฮเดรตในปริมาณมากเกินไป สิ่งเหล่านี้จะเข้าไปทำปฏิกิริยากับโปรตีน (Glycation) และเกิดเป็นสาร AGEs (Advanced Gyycation End-Products) ทำให้โปรตีน และคอลลาเจนเสื่อมสภาพลง

 

  • บุหรี่ แอลกอฮอล์

การสูบบุหรี่ และการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ ทำให้เกิดการเพิ่มสารอนุมูลอิสระในร่างกาย และทำร้ายคอลลาเจนจนเสื่อมสภาพ และมีปริมาณน้อยลง

อย่างไรก็ตาม ทุกคนสามารถทานคอลลาเจนได้จากอาหาร ที่มีคอลลาเจนธรรมชาติ เช่น หนังสัตว์ เอ็น เจลาติน และเยลลี เป็นต้น แต่ด้วยความที่อาหารต่าง ๆ ต้องผ่านการนำไปประกอบอาหาร หรือการแปรรูปอาหาร

ทำให้คอลลาเจนมีประสิทธิภาพลดลงจนร่างกายไม่สามารถนำไปใช้ได้ ส่งผลให้เจ้าของแบรนด์คอลลาเจนหลายเจ้าได้ทำการผลิต คอลลาเจนในรูปแบบอาหารเสริม อย่าง Glory Collagen Di-peptide

 

Glory Collagen คอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย และเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจน

สำหรับ Glory Collagen Di-peptide เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์เพียวนำเข้าจากญี่ปุ่น โดยสกัดมาจากเกล็ดปลาทิลาเพียในแหล่งน้ำที่สะอาดที่สุด ซึ่งมีคอลลาเจนสะสมอยู่ตามเกล็ดเป็นจำนวนมาก ทำให้หลายโรงพยาบาลได้นำหนังปลาทิลาเพียไปช่วยรักษาบาดแผลที่เกิดจากไฟไหม้ 

เนื่องจากหนังปลามีคอลลาเจนที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว และร่างกายดูดซึมได้ดี นอกจากนี้ในปลาทิลาเพียยังมีส่วนประกอบของปริมาณโปรตีนสูงถึง 95% และอุดมไปด้วย

 

  • โพรลีน (Proline)

ปลาทิลาเพียมีปริมาณโพรลีนสูงกว่าปลาทะเลอื่น ๆ ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งหากทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ร่างกายเกิดการกระตุ้นสร้างคอลลาเจนได้เร็วขึ้น ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว และช่วยชะลอความแก่ หรือการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้

 

  • ไฮดรอกซิโพรลีน (Hydroxyproline)

ไฮดรอกซิโพรลีน เป็นอนุพันธ์ของโพรลีน ซึ่งทำหน้าที่ร่วมกับวิตามินซีในร่างกาย ช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ช่วยป้องกันการเกิดโรคเลือดออกตามไรฟัน ช่วยดูแลเส้นผมให้แข็งแรง และไม่ขาดหลุดร่วง

ซึ่งทาง Glory เราได้นำคอลลาเจนที่ประกอบด้วยกรดอะมิโน 2 ชนิด หรือที่เรียกว่า “คอลลาเจนไดเปปไทด์” ผ่านกระบวนการย่อย (Hydrolysis) จนได้เป็นคอลลาเจนโมเลกุลเล็กที่สุด โดยร่างกายจะดูดซึมผ่านลำไส้เล็ก และดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 166 เท่า ทำให้ร่างกายนำไปใช้ได้ทันที

 

Tips ทาน Glory Collagen ยังไงให้เห็นผลไว พร้อมเผยผิวกระจ่างใส

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมทานคอลลาเจนแล้วยังไม่เห็นผลสักที Glory มีคำตอบ โดยปกติแล้วช่วงเวลาการทานคอลลาเจนที่เหมาะสม และช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด มีดังนี้

 

  • ทานหลังจากตื่นนอนทันที หรือตอนท้องว่าง

ช่วงเวลาหลังตื่นนอน เป็นช่วงเวลาที่ท้องว่างมากที่สุด เพราะไม่ได้รับสารอาหารตลอดทั้งคืน ซึ่งเมื่อทานเข้าไปร่างกายจะดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคอลลาเจนสามารถทำงานได้เต็มที่

 

  • ทานก่อนมื้ออาหารอย่างน้อย 30 นาที

การทานคอลลาเจนก่อนมื้ออาหารอย่างน้อย 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ทำให้คอลลาเจนทำได้มีประสิทธิภาพมากกว่าทานพร้อมอาหาร เพราะร่างกายไม่สามารถดูดซึมได้เท่าที่ควร

 

  • ทานตอนก่อนนอน

การทานคอลลาเจนตอนก่อนนอนเป็นช่วงเวลาที่คอลลาเจนทำงานได้ดี เพราะในขณะที่เราหลับระบบในร่างกายจะทำการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และช่วยให้ดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างเต็มที่

 

  • ดื่มน้ำตามมาก ๆ 

การดื่มน้ำตามมาก ๆ หลังจากทานคอลลาเจน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมมากขึ้น นอกจากนี้หากดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น และผิวสุขภาพดี

 

  • ทานควบคู่ไปกับวิตามินซี

การทานคอลลาเจนควบคู่ไปกับการทานวิตามินซี จะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพการดูดซึมคอลลาเจนให้ดียิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างคอลลาเจนหลังจากถูกดูดซึมไปแล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องทานพร้อมกับคอลลาเจนทันที แนะนำให้ทานวิตามินซีหลังจากมื้ออาหาร เพื่อลดการระคายเคืองของระบบทางเดินอาหาร


โดยวิตามินซีที่แนะนำ คือ Glory Tomato Vit C วิตามินซีสกัดเข้มข้นในรูปแบบแคปซูล จากมะเขือเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งใน 1 แคปซูลมีคุณประโยชน์เทียบเท่ามะเขือเทศ 34 ผล และได้วิตามินซีเข้มข้นถึง 80 เท่า ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทั้งยังมีไลโคปีนช่วยให้ผิวอมชมพู และลดรอยดำ รอยแดงได้ดีกว่าวิตามินอี 100 เท่า

 

  • ทานในปริมาณที่พอดี

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แนะนำให้ทานคอลลาเจน 2,500-5,000 มิลลิกรัม ถือว่าเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว และหากต้องการทานคอลลาเจนเพื่อบำรุงผิว ควรทานต่อเนื่องอย่างน้อย 4 สัปดาห์ขึ้นไปในปริมาณ 2,000-10,000 มิลลิกรัมต่อวัน ที่สำคัญไม่ควรทานคอลลาเจนเยอะเกินไป เพราะร่างกายจะขับออกมาทางปัสสาวะ ทำให้คอลลาเจนที่ทานไปเปล่าประโยชน์

 

  • หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้สูญเสียคอลลาเจน

นอกจากการทานคอลลาเจนในช่วงเวลาที่เหมาะสม และทานในปริมาณที่พอดี จะช่วยให้คอลลาเจนทำงานได้ดีแล้ว แต่อย่าลืมว่านอกจากการทานคอลลาเจนเสริม คุณต้องหลีกเลี่ยงพฤติกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจน ไม่ว่าจะเป็น การพักผ่อนให้เพียงพอ การหลีกเลี่ยงแสงแดด และมลภาวะ ลดความเครียดให้น้อยลง รวมไปถึงการงดบุหรี่ และงดแอลกอฮอล์ จะช่วยให้คอลลาเจนทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

สุดท้ายนี้การมีผิวที่สวย และสุขภาพดี นอกจากการทานคอลลาเจน และวิตามินซีเสริมเข้าไปแล้ว การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้สูญเสียคอลลาเจน จะช่วยให้เห็นผลได้ไวขึ้นอย่างแน่นอน เพราะการมีสุขภาพผิวที่ดีต้องเริ่มจากการหยุดทำร้าย และคอยบำรุงร่างกายอย่างสม่ำเสมอ หากสนใจสั่งซื้อสินค้าราคาพิเศษคลิก หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อเราได้ที่ 

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก