Glory Tomato Vit C จากมะเขือเทศ ช่วยให้ผิวแข็งแรง กระจ่างใส – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

Glory Tomato Vit C จากมะเขือเทศ ช่วยให้ผิวแข็งแรง กระจ่างใส

วิตามินซี หรือ Vit C มีความสำคัญต่อร่างกายอย่างมาก โดยเฉพาะกระบวนการสร้างคอลลาเจนที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับร่างกาย และทำหน้าที่ซ่อมแซมเนื้อเยื่อส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ผิวหนัง ผนังหลอดเลือด เส้นเอ็น กระดูกอ่อน ฟัน และอีกมากมาย ซึ่งหากร่างกายเกิดภาวะขาดวิตามินซี (Vit C) อาจทำให้ร่างกายเสี่ยงต่อการเป็นโรคลักปิดลักเปิด และนำไปสู่การเกิดโรคแทรกซ้อน

อาทิ เซลล์เม็ดเลือดแดงแตก หรือเส้นประสาทเกิดความเสียหาย เป็นต้น สำหรับบทความสาระความงามในวันนี้ Glory จะมาบอกว่ากลุ่มคนใดบ้างที่เสี่ยงต่อการขาด Vit C และข้อเสีย พร้อมทั้งบอกสัญญาณเตือนว่าร่างกายขาดวิตามินซี ไปดูกัน

 

สัญญาณเตือน และอาการที่เสี่ยงต่อภาวะขาดวิตามินซี

การขาดวิตามินซี เป็นภาวะที่เกิดขึ้นเมื่อร่างกายได้รับวิตามินซีในปริมาณที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย หากคุณกำลังเข้าสู่ภาวะขาดวิตามินซี ร่างกายจะเริ่มแสดงอาการผิดปกติในระยะเวลาหลายเดือน ดังนี้

 

  • อ่อนเพลียง่ายกว่าปกติ

เมื่อร่างกายเริ่มขาดวิตามินซี อาการที่พบได้บ่อยในช่วงแรก คือ มีอาการอ่อนเพลีย ไม่สดชื่น รู้สึกอ่อนล้าผิดปกติ แม้ไม่ได้ทำกิจกรรมอะไร และรู้สึกง่วงนอนตลอด เป็นต้น

 

  • เลือดออกง่าย

การขาดวิตามินซี ทำให้ผนังหลอดเลือดไม่แข็งแรง ส่งผลให้เลือดแข็งตัวช้า ซึ่งคนที่ขาดวิตามินซีจะพบอาการเลือดออกง่าย หรือเกิดรอยช้ำตามร่างกายบ่อย ๆ

 

  • มีอาการผิดปกติบริเวณเหงือก

เนื่องจากวิตามินซี เป็นส่วนสำคัญในกระบวนการผลิตคอลลาเจนของร่างกาย โดยการขาดวิตามินซีทำให้ประสิทธิภาพในการสร้างคอลลาเจนแย่ลง ทำให้เกิดอาการเหงือกบวมแดง มีเลือดออกตามไรฟันบ่อย และอาจเกิดปัญหาในช่องปากได้

 

  • ไม่สบายบ่อย

ด้วยความที่วิตามินซีเป็นสารสำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ซึ่งหากร่างกายอยู่ในภาวะขาดวิตามินซี ทำให้ประสิทธิภาพในการสร้างภูมิคุ้มกันแย่ลง ทั้งยังไม่สามารถต่อสู้กับเชื้อโรค เชื้อไวรัส หรือแบคทีเรียที่เข้ามาในร่างกายได้ ส่งผลให้ป่วยบ่อย และหายป่วยช้ากว่าปกติ

 

  • ผิวหมองคล้ำไม่เรียบเนียน

หากร่างกายขาดวิตามินซี ประสิทธิภาพการผลิตคอลลาเจนในร่างกายลดลง ส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำ และอาจมีริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้ ยังทำให้เส้นผมขาดง่าย แผลหายช้า และอาจมีอาการเลือดกำเดาไหลร่วมด้วย

 

  • ปวดตามข้อ และกล้ามเนื้อ

สำหรับผู้ที่มีภาวะขาดวิตามินซี หากปล่อยไว้นาน ๆ อาจเริ่มมีอาการปวดตามข้อ และกล้ามเนื้อ ที่สำคัญหากขาด Vit C อย่างรุนแรง อาจทำให้เกิดอาการข้อบวม และอาการปวดข้อรุนแรงขึ้น

 

เลิกพฤติกรรมเหล่านี้ ถ้าไม่อยากให้ร่างกายขาด Vit C

แน่นอนว่าการขาด Vit C คือ การที่ร่างกายได้รับวิตามินซีไม่เพียงพอ นอกจากนี้ ผู้ที่มีแนวโน้ม และมีความเสี่ยงต่อภาวะขาดวิตามินซีมากกว่าคนทั่วไป มีทั้งหมด 5 กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น

 

  • ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ

สำหรับคนที่ไม่ชอบทานผักผลไม้ และชอบทานแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์ มีโอกาสเสี่ยงที่ร่างกายได้รับสารอาหารสำคัญ ๆ ไม่เพียงพอ จึงอาจทำให้ร่างกายขาดวิตามินซีได้

 

  • สูบบุหรี่ หรือดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ

จากการศึกษาพบว่าผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำ ระดับวิตามินซีในเลือด และเม็ดเลือดขาวต่ำกว่าคนทั่วไป (ที่ไม่ได้สูบบุหรี่ และไม่ดื่มแอลกอฮอล์) ดังนั้น กลุ่มเสี่ยงนี้จำเป็นต้องได้รับสารอาหารจากวิตามินซีในปริมาณที่มากขึ้น เพื่อป้องกันการขาดวิตามินซี 

 

  • คนที่อาศัยหรือทำงานในเมือง

สำหรับใครที่มีไลฟ์สไตล์ชอบทำอะไรเร่งรีบ ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมการทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ และอาหารที่ไม่เหลือคุณค่าทางโภชนาการ เช่น อาหารแช่แข็ง และอาหารสำเร็จรูป ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ทำให้เกิดปัญหาร่างกายขาดสารอาหาร และขาดวิตามินซีในที่สุด

 

  • เครียดบ่อย

หากคุณรู้ตัวว่าเป็นคนที่มีภาวะเครียดสะสม ร่างกายจะผลิตเม็ดเลือดขาว และภูมิต้านทานที่ช่วยป้องกันการติดเชื้อน้อยกว่าคนทั่วไป ทำให้ติดเชื้อง่าย และจำเป็นต้องได้รับวิตามินซีในปริมาณที่เพียงพอ

 

เติมวิตามินให้ร่างกายด้วย Glory Tomato Vit C มะเขือเทศแคปซูล

ถึงแม้ว่าวิตามินซีจะเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการ แต่ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้ ดังนั้น จำเป็นต้องเติมวิตามินซีจากการทานอาหาร อย่าง ผัก ผลไม้ หรือวิตามินเสริมต่าง ๆ ซึ่งผลไม้ที่แนะนำ คือ มะเขือเทศ เนื่องจากมะเขือเทศให้ประโยชน์ต่อผิว และสุขภาพกายได้ดีที่สุด เพราะอุดมไปด้วยวิตามิน และสารอาหารทางธรรมชาติ

ที่สำคัญ มะเขือเทศยังมีสารสกัดที่เป็นประโยชน์ต่อผิวจำนวนมาก ส่งผลให้มะเขือเทศกลายเป็นส่วนผสมสำคัญของผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ด้วยความที่มะเขือเทศอุดมไปด้วย Vitamin C จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงสุขภาพผิวให้ดีมากขึ้น จากงานวิจัยพบว่า วิตามินซีมีส่วนสำคัญในการสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของสุขภาพผิว 

สำหรับใครที่ไม่ชอบทานมะเขือเทศ แต่อยากมีผิวสวยสุขภาพดี ขอแนะนำ Glory Tomato Vit C วิตามินซีเข้มข้นสกัดจากมะเขือเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทานง่ายไม่เหม็น เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ชอบทานมะเขือเทศสด โดยใน 1 แคปซูล มีปริมาณวิตามินซีเข้มข้น 80 เท่า ซึ่งเทียบเท่ากับการทานมะเขือเทศผลเล็กกว่า 34 ผล 

ทั้งยังอุดมไปด้วยไลโคปีน ช่วยให้ผิวขาวอมชมพู ดูสุขภาพดี และช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิวได้ดีกว่าวิตามินอี 100 เท่า นอกจากนี้ ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยปกป้องแสงแดดจากภายใน ทำให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับใครที่ต้องการปรึกษาปัญหาผิว หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสนใจสั่งซื้อติดต่อเราได้ที่ 

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก