กลูต้า VS คอลลาเจน แบบไหนเห็นผลไวกว่ากัน – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

กลูต้า VS คอลลาเจน แบบไหนเห็นผลไวกว่ากัน

ถ้าหากพูดถึงปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ หรือผิวไม่กระจ่างใส หลายคนมักจะนึกถึงอาหารเสริม อาหารบำรุงผิว อย่าง กลูต้า คอลลาเจน ก่อนเป็นอันดับต้น ๆ เพราะอาหารเสริมทั้งสองชนิดนี้มีสรรพคุณที่คล้ายกัน คือ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสแลดูเปล่งปลั่ง ทำให้คนส่วนใหญ่นิยมทานคอลลาเจน และกลูต้า เพื่อช่วยลดปัญหาผิวหมองคล้ำ และผิวไม่ขาวสว่างใส 


แล้วรู้หรือไม่ ? ว่าระหว่างกลูต้ากับคอลลาเจน อะไรให้ผลลัพธ์ที่ดี และเห็นผลที่รวดเร็วกว่ากัน วันนี้ Glory จะพาทุกคนมาหาคำตอบ พร้อมไขข้อสงสัย ว่ากลูต้า และคอลลาเจน แบบไหนทานแล้วดี เห็นผลไว ตามมาดูคำตอบกันเลย

 

ทำความรู้จักของกลูต้า vs คอลลาเจน 

ก่อนจะไปเปรียบเทียบผลลัพธ์ของกลูต้า และคอลลาเจน เรามาทำความรู้จักอาหารเสริมสองชนิดนี้ก่อนดีกว่า ว่าคอลลาเจน และกลูต้า คืออะไร สามารถแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างไรบ้าง?  

  • กลูต้า 

กลูต้า (Gluthathione) คือ สารต้านอนุมูลอิสระ ที่เซลล์ในร่างกายสามารถสังเคราะห์ได้เองตามธรรมชาติ ซึ่งกลูต้ามีคุณสมบัติเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่ทำหน้าที่ในการป้องกันเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกทำลายโดยสารต้านอนุมูลอิสระที่สะสมอยู่ในร่างกาย


หน้าที่หลักของกลูต้าไธโอนที่ช่วยทำให้ผิวขาว กระจ่างใสขึ้น จะเกิดจากกระบวนการที่กลูต้าไธโอนเข้าไปลดการผลิตเม็ดสี ที่เกิดจากกระบวนการของเอนไซม์ไทโรเนส และเปลี่ยนเซลล์เม็ดสีเข้มยูเมลานิน เป็นเซลล์สีเหลือง หรือแดงฟิโอเมลานิน ซึ่งการลดเมลานินในร่างกายจะทำให้ผิวมีความขาว กระจ่างใสขึ้น


  • คอลลาเจน

คอลลาเจน (Collagen) คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนัง ซึ่งร่างกายของเราสามารถสร้างคอลลาเจนขึ้นได้เองตามธรรมชาติ โดยคอลลาเจนจะมีหน้าที่เป็นกาวเชื่อมโครงสร้างของเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ เล็บ หรือข้อเอ็นต่าง ๆ อีกทั้งคอลลาเจนยังมีหน้าที่เพิ่มความแข็งแรง และความยืดหยุ่นให้กับอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ทำให้ผิวมีความแข็งแรง เรียบเนียน ริ้วรอยตื้นขึ้นแลดูอ่อนกว่าวัย และป้องกันการเกิดสิว 

ซึ่งหลัก ๆ แล้วในร่างกายของคนเราจะมีคอลลาเจนมากถึง 16 ชนิดด้วยกัน แต่จะมีคอลลาเจน 4 ชนิดที่พบได้บ่อย ๆ ในร่างกาย คือ 

  • คอลลาเจนชนิดที่ 1 (Collagen Type I) : สามารถพบได้ในผิวหนัง เส้นผม กระดูก เนื้อเยื่อ และผนังหลอดเลือด
  • คอลลาเจนชนิดที่ 2 (Collagen Type II) : สามารถพบได้ในกระดูก กระดูกอ่อน และข้อต่อ 
  • คอลลาเจนชนิดที่ 3 (Collagen Type III) : สามารถพบได้ในผิวหนัง กล้ามเนื้อ และหลอดเลือด
  • คอลลาเจนชนิดที่ 5 (Collagen Type V) : สามารถพบได้ในบริเวณเดียวกับคอลลาเจนชนิดที่ 1 แต่คอลลาเจนชนิดที่ 5 จะมีความพิเศษเพิ่มขึ้น คือ จะสามารถพบได้ในเนื้อเยื่อของทารก 
  •  

    ประโยชน์ของกลูต้า VS คอลลาเจน 

    หลังจากทำความรู้จักกลูต้า และคอลลาเจนกันคร่าว ๆ ไปแล้ว เรามาดูประโยชน์ของกลูต้า และคอลลาเจนกันบ้างดีกว่า ว่าอาหารเสริมทั้งสองชนิดนี้มีประโยชน์มากน้อยขนาดไหน ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงนิยมทานเพื่อแก้ไขปัญหาผิวพรรณกัน โดยเราสรุปมาเป็นข้อให้ ดังนี้ 


    • ประโยชน์ของกลูต้า

    1. ช่วยดีท็อกซ์ขับพิษออกจากเซลล์ได้
    2. ช่วยในเรื่องของตับ ฟื้นฟูตับจากการทานยาสะสมเป็นเวลานาน ๆ 
    3. ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันร่างกายจากเชื้อโรคต่าง ๆ 
    4. ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ อาทิ ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้ผิวดูสุขภาพดี 
    • ประโยชน์ของคอลลาเจน 

    1. ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย
    2. เพิ่มความยืดหยุ่น ความชุ่มชื้น อิ่มฟู เรียบเนียน และความหยาบกร้านของผิวให้กลับมาดีขึ้น
    3. สามารถลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ความหมองคล้ำให้หมดไป 
    4. ช่วยลดการแตกเปราะ หักง่ายของเล็บ 
    5. ช่วยชะลอการสลายของมวลกระดูก 
    6. ช่วยลดอาการปวดข้อ ปวดกระดูกได้ดี 
    7. ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ให้ผิวดูขาวกระจ่างใส ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ 

     

    อยากผิวขาวกระจ่างใส กลูต้า VS คอลลาเจน แบบไหนเห็นผลดีกว่ากัน

    ถ้าหากลองเปรียบเทียบกันกลูต้า กับคอลลาเจน จะเห็นได้ชัดเลยว่าคอลลาเจนเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีคุณประโยชน์มากกว่ากลูต้า เพราะฉะนั้นถ้าหากใครมีปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวไม่เรียบเนียน และไม่สว่างกระจ่างใส การเลือกทานคอลลาเจนจะตอบโจทย์ความต้องการมากกว่ากลูต้า

    นอกจากนี้การทานคอลลาเจนเป็นประจำทุกวัน ยังช่วยทำให้ผิวกลับมาแข็งแรง มีความยืดหยุ่น ผิวเรียบเนียน อิ่มฟูอย่างเป็นธรรมชาติ และยังช่วยลดรอยสิวรอยดำให้จางลง อีกทั้งคอลลาเจนยังช่วยลดอาการปวดข้อ ปวดกระดูกได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือคอลลาเจนไม่มีผลเคียงและเป็นอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย 

     

    ผิวขาว กระจ่างใสได้ด้วยกลอรี่ คอลลาเจน Collagen Di-peptide

    คอลลาเจน เป็นอาหารผิว ที่ได้รับความนิยมในทุกช่วงวัย ทำให้ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อาหารผิวคอลลาเจนวางขายตามท้องตลาดมากมาย ซึ่งมีทั้งคอลลาเจนที่ได้รับมาตรฐานจากอย. และเป็นคอลลาเจนที่ไม่ได้มาตรฐานหรือพูดง่าย ๆ ก็คือ คอลลาเจนปลอม ซึ่งถ้าหากทานเข้าไปแล้วเป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างแน่นอน 


    เพราะฉะนั้นถ้าอยากมีผิวขาว กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ควรเลือกทานคอลลาเจนที่ได้มาตรฐาน ได้รับการรับรองจากอย.เท่านั้น อย่างผลิตภัณฑ์อาหารผิวของกลอรี่ คอลลาเจน Collagen Di-Peptide ที่มีคอลลาเจน 100% สกัดจากเกล็ดของปลาพิลาเทีย อัดแน่นไปด้วยสารสกัดคุณภาพ ที่จะช่วยบำรุงและดูแลผิวพรรณอย่างล้ำลึก ให้ผิวพรรณของคุณดูสุขภาพดี ผิวขาวใสจากภายในสู่ภายนอก 

    สุดท้ายนี้ สำหรับใครที่อยากมีผิวพรรณที่ดูสุขภาพดี ขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ก็อย่าลืมดูแลตัวเองและหมั่นทานคอลลาเจน กลอรี่ อย่างสม่ำเสมอ หรือถ้าหากใครอยากปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาผิวหรือซื้อสินค้า สามารถติดต่อได้ที่

    Line: @GloryofficialTH

    Shopee: Glory Official TH

    Lazada: Glory

    สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

    Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

    Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

    Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

    Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

    Glory จะมาบอกว่ากลุ่มคนใดบ้างที่เสี่ยงต่อการขาด Vit C และข้อเสีย พร้อมทั้งบอกสัญญาณเตือนว่าร่างกายขาดวิตามินซี

    Glory จะอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับวิตามินซี พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินซีเข้มข้น สกัดจากมะเขือเทศเข้มข้น ปลอดภัย และให้คุณประโยชน์สูง

    สาระผิวสวยวันนี้ Glory ก็ได้นำสูตรบูสต์ผิวใสด้วยคอลลาเจนผิวขาว มาเสิร์ฟให้กับสาว ๆ เพื่อการดูแลผิวอย่างล้ำลึก พร้อมเผยเทคนิคทานคอลลาเจนให้ปลอดภัย และเห็นผลในระยะยาว

    กลับหน้าแรก