ผิวขาวใสเห็นผลไวแบบปลอดภัย ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ผิวขาวใสเห็นผลไวแบบปลอดภัย ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์

แน่นอนว่าหนุ่ม ๆ สาว ๆ หลายคนคงอยากจะมีผิวที่สุขภาพดี ผิวแข็งแรง เนียนนุ่มชุ่มชื้น จับแล้วไม่สากมือ แต่ก็ไม่ชอบสครับผิว ไม่ชอบทาโลชัน ดังนั้น การเลือกทานอาหารเสริม อย่าง คอลลาเจนไดเปปไทด์ ถือเป็นตัวช่วยที่ดี และมีประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับใครที่อยากเริ่มทานคอลลาเจน

แต่ยังไม่รู้ถึงคุณประโยชน์ของคอลลาเจนแต่ละประเภท รวมไปถึงวิธีการกินที่เหมาะสม ห้ามพลาดบทความนี้ เพราะ Glory จะมาบอกวิธีเลือก คอลลาเจนไดเปปไทด์ ให้ผิวขาวใสเห็นผลไว และปลอดภัย ต้องทานแบบไหนให้ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด ไปดูกัน

 

ข้อควรรู้ ! คอลลาเจน มีให้เลือกทานทั้งหมดกี่ประเภท

อย่างแรกมาทำความรู้จักกันก่อนว่า “คอลลาเจน” คือ เส้นใยโปรตีนชนิดหนึ่ง ทำหน้าที่เป็นองค์ประกอบหลักของผิวหนัง เส้นผม กระดูกอ่อน ข้อต่อ กล้ามเนื้อ หลอดเลือด ไปจนถึงเนื้อเยื่อส่วนต่าง ๆ ทั่วร่างกาย โดยปกติร่างกายสามารถผลิตคอลลาเจนได้เองตามธรรมชาติ แต่เมื่อไหร่ที่อายุมากขึ้น หรือเกิน 25 ปีขึ้นไป ร่างกายจะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ทำให้เกิดปัญหาผิวแห้ง เกิดริ้วรอยก่อนวัย และอื่น ๆ อีกมากมาย

นี่จึงเป็นสาเหตุว่าทำไม ? เราถึงต้องทานคอลลาเจนเสริม เพราะหากร่างกายขาดคอลลาเจน นอกจากทำให้ผิวแห้งเหี่ยว ดูโทรมแล้ว ยังทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายมีประสิทธิภาพในการทำงานลดลง ที่สำคัญเราต้องเลือกทานคอลลาเจนประเภทไหน ถึงจะช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด มาดูกัน

 

  • คอลลาเจนเปปไทด์

เป็นคอลลาเจนที่ผ่านกระบวนการทำให้สายคอลลาเจนสั้นลง จนร่างกายดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนธรรมชาติ แต่เนื่องจากคอลลาเจนเปปไทด์มีสายพันธะเปปไทด์ที่ยาว และมีโมเลกุลขนาดใหญ่ ทำให้ร่างกายดูดซึมช้า

 

  • คอลลาเจนไตรเปปไทด์

เป็นคอลลาเจนที่ประกอบไปด้วยกรดอะมิโนเชื่อมกัน 3 ตัว มีขนาดโมเลกุลเล็กกว่าคอลลาเจนเปปไทด์ ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีระดับปานกลาง

 

  • คอลลาเจนไดเปปไทด์

เป็นคอลลาเจนที่มีองค์ประกอบของกรดอะมิโน 2 หน่วยเชื่อมกันด้วยพันธะเปปไทด์ โดยร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีมากที่สุด ด้วยโมเลกุลขนาดเล็กเพียง 200 ดาลตัน จึงไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อย แต่จะถูกดูดซึม และลำเลียงจากลำไส้เข้าสู่กระแสเลือด ทำให้ร่างกายนำไปใช้ได้ทันที

จะเห็นได้ว่า คอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ร่างกายดูดซึมได้ดีที่สุด ทั้งยังให้ผลลัพธ์ไวกว่าคอลลาเจนประเภทอื่น ๆ โดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งอาหารผิว อย่าง Glory Collagen Dipeptide คอลลาเจนไดเปปไทด์เพียว 100% สกัดจากปลาทิลาเพียอุดมไปด้วยปริมาณโปรตีน 95% ทั้งยังมีปริมาณโพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีน ตัวช่วยกระตุ้นการสร้างกรดไฮยารูโลนิก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยลดอาการปวดตามข้อต่อ และกระดูก

 

เลือกให้ถูกระหว่างคอลลาเจนบำรุงผิว และคอลลาเจนบำรุงข้อเข่า

ในส่วนถัดไป คือ การเลือกชนิดของคอลลาเจน (Type) ในปัจจุบันมีการค้นพบคอลลาเจนมากกว่า 18 ชนิด แต่ชนิดคอลลาเจนที่พบได้มากที่สุด มีดังนี้

 

  • คอลลาเจนชนิดที่ 1

คอลลาเจนชนิดที่ 1 (Collagen Type I) พบได้มากสุด 90% ของคอลลาเจนทั้งหมดในร่างกาย มีส่วนช่วยในการสร้างกระดูก ผิวหนัง ผนังหลอดเลือด เอ็น กล้ามเนื้อ กระจกตก และเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ซึ่งคอลลาเจนชนิดที่หนึ่งมีคุณสมบัติเด่น คือ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ช่วยป้องกันไม่ให้เนื้อเยื่อฉีกขาด และช่วยสมานแผลบนผิวหนังได้ดี

 

  • คอลลาเจนชนิดที่ 2

คอลลาเจนชนิดที่ 2 (Collagen Type II) พบมากในกระดูกอ่อน ไม่ว่าจะเป็น ส่วนประกอบของหู จมูก หลอดลม และกระดูกซี่โครง โดยคอลลาเจนชนิดที่ 2 จะทำหน้าที่ต่างจากคอลลาเจนชนิดที่ 1 คือ ช่วยกระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์ของเซลล์ให้มีจำนวนมากขึ้น เพื่อลดอัตราการเสื่อมของกระดูกอ่อนบริเวณข้อต่อ 

 

  • คอลลาเจนชนิดที่ 3

คอลลาเจนชนิดที่ 3 (Collagen Type III) มักพบร่วมกับคอลลาเจนชนิดที่ 1 คือ พบได้ในผิวหนัง กล้ามเนื้อ ผนังหลอดเลือด และเนื้อเยื่อเกี่ยวพันในร่างกาย โดยส่วนใหญ่มักพบได้มากในผนังหลอดเลือด และพบได้น้อยในข้อต่อต่าง ๆ 


ทั้งนี้ทั้งนั้น หากต้องการทานคอลลาเจนเพื่อบำรุงผิวพรรณโดยเฉพาะ ควรเลือกคอลลาเจนที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนชนิดที่ 1 และ 3 รวมถึงคอลลาเจนไดเปปไทด์แต่หากต้องการทานคอลลาเจน เพื่อดูแล และบรรเทาอาการปวดข้อต่อ ควรเลือกทานคอลลาเจนที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนชนิดที่ 2 เพราะคอลลาเจนทั้ง 3 ชนิดที่ได้กล่าวไปข้างต้น มักมีการทำหน้าที่ที่แตกต่างกัน

ดังนั้นหากต้องการทานคอลลาเจน ควรเลือกจากประเภท และชนิดของคอลลาเจน ว่าแบบไหมเหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุด สุดท้ายนี้หากต้องการสอบถาม ปรึกษาเพิ่มเติม หรือสั่งสินค้าราคาโปรโมชันคลิก สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก