คอลลาเจนผิวขาว เลือกที่คุณภาพดี ได้ประโยชน์เน้นๆ – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจนผิวขาว เลือกที่คุณภาพดี ได้ประโยชน์เน้นๆ

คอลลาเจนผิวขาว ทางเลือกผิวสุขภาพดีที่วัยรุ่นหลายๆ คนให้ความสนใจ ซึ่งจุดประสงค์ในการเลือกรับประทานคอลลาเจนก็มีแตกต่างกันไป บางส่วนเลือกทานเพราะต้องการให้ผิวขาวใส และบางส่วนเลือกทานเพื่อดูแลตัวเอง แต่ไม่ว่าคุณจะมีจุดประสงค์อะไรในการทานคอลลาเจน หากเลือกทานได้อย่างเหมาะสม ผลลัพธ์ที่จะได้จากการทานคอลลาเจนก็ยังเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่ดี

และแน่นอนว่า การเลือกคอลลาเจนคุณภาพดีที่อุดมไปด้วยประโยชน์ ควบคู่ไปกับวิธีการรับประทานคอลลาเจนที่ถูกต้อง เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก แล้วจะทราบได้อย่างไรว่า คอลลาเจนที่เลือกทานมีประโยชน์ และปลอดภัยจริง แต่ก่อนจะไปถึงการเลือกคอลลาเจนผิวขาวที่ดีต่อร่างกาย Glory จะพาคุณมาทำความรู้จักกันก่อนว่าการรับประทานคอลลาเจนนั้นดียังไง ไปดูต่อเลย

การรับประทานคอลลาเจนนั้นดีอย่างไร

คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่มีบทบาทสำคัญในการเป็นสารตั้งต้นของส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย โดยทั่วไปแล้วร่างกายของเราสามารถสร้างคอลลาเจนขึ้นเองได้ แต่เมื่อเราเข้าสู่ช่วงอายุ 30 ปีขึ้นไป อัตราการสังเคราะห์คอลลาเจนของร่างกายจะลดลง การมองหาตัวช่วยเสริมปริมาณคอลลาเจนจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ผิวพรรณของเรากระชับ เต่งตึง ไม่เหี่ยวย่น รวมไปถึงช่วยลดการเสื่อมของไขข้อเมื่ออายุมากขึ้นได้อีกด้วย

โดยปริมาณคอลลาเจนที่ควรรับประทานในแต่ละวัน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศไทยได้ประกาศออกมาคือ ไม่ควรเกิน 10,000 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งเป็นปริมาณที่เพียงพอและพอดีสำหรับการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย เพื่อเสริมสร้างผิวพรรณที่สวยงามและร่างกายที่แข็งแรง โดยไม่เป็นอันตรายใดๆ ต่อร่างกาย

คอลลาเจนผิวขาว เป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่

ต้องบอกก่อนว่า การรับประทานคอลลาเจนไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เนื่องจากคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่สามารถพบได้ในร่างกายอยู่แล้ว การทานคอลลาเจนจะเข้าไปช่วยเสริมสร้างและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกายให้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ และดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

แต่หากพูดถึงคอลลาเจนผิวขาวที่มีส่วนผสมของ “กลูต้าไธโอน” ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำให้สีผิวอ่อนลงเป็นประจำ ก็อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายของผู้ทานระยะยาวได้ ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้ทานคอลลาเจนผิวขาวที่มีส่วนผสมของกลูต้าไธโอน เพราะนอกจากจะไม่ได้ทำให้ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ยังส่งผลเสียต่อร่างกายหากรับประทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่องด้วย

 

คอลลาเจนผิวขาว เลือกอย่างไรให้เป็นมิตรกับร่างกาย

ในปัจจุบัน การทานคอลลาเจนไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ให้ผิวขาวกระจ่างใส หรือช่วยลดปัญหาผิวต่างๆ แต่เป็นการทานเพื่อช่วยบำรุงระบบภายในของร่างกาย เช่น ข้อต่อ กระดูกอ่อน เล็บ และเส้นผม เป็นต้น ทำให้การเลือกคอลลาเจนที่เป็นมิตรกับร่างกาย และอุดมไปด้วยประโยชน์ จะช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับประโยชน์จากการทานคอลลาเจนอย่างแท้จริง โดยสามารถสังเกตได้ ดังนี้

  1. เลือกรับประทาน คอลลาเจนผิวขาว ที่ไม่มีส่วนผสมอื่นๆ

    ลักษณะของคอลลาเจนที่ดี คือ คอลลาเจนที่ร่างกายสามารถนำไปดูดซึมได้ดี และไม่มีส่วนผสมของสี, น้ำตาล, การปรุงรสชาติ หรือการแต่งกลิ่นต่าง ๆ ยิ่งเป็นคอลลาเจนที่บริสุทธิ์มากเท่าไหร่ยิ่งดีต่อร่างกาย เพราะการรับประทานคอลลาเจนที่มีโมเลกุลเล็กและสม่ำเสมอกัน จะทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้ทันที เช่น คอลลาเจนชนิดผง และคอลลาเจนแบบแคปซูล

  2. เลือกรับประทานคอลลาเจนที่มีปริมาณพอเหมาะต่อร่างกาย

    บางคนอาจจะคิดว่าการรับประทานคอลลาเจนปริมาณมากในครั้งเดียว จะยิ่งทำให้เห็นผลไวยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นเป็นความคิดที่ผิดอย่างมาก และยังอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้อีกด้วย โดยปริมาณคอลลาเจนที่เรารับประทานในแต่ละวันจะต้องไม่เกิน 10,000 มิลลิกรัมตามคำแนะนำจากองค์การอาหารและยา เพราะนอกจากร่างกายจะนำไปใช้ได้ไม่หมดแล้ว ยังถูกร่างกายขับออกอีกด้วย

  3. เลือกคอลลาเจนที่เป็นไดเปปไทด์คอลลาเจน

    คอลลาเจนที่เห็นทั่วไปตามท้องตลาดมักเป็นคอลลาเจนเปปไทด์ หรือคอลลาเจนไตรเปปไทด์ ซึ่งมักจะมีขนาดโมเลกุลของคอลลาเจนไม่เท่ากัน ทำให้ร่างกายดูดซึมไม่หมด และหากรับประทานไปเรื่อยๆ จากที่ควรจะส่งผลดี ก็จะกลายเป็นส่งผลเสียต่อร่างกายแทนได้

    ดังนั้นจึงควรเลือกคอลลาเจนที่ดีที่สุดอย่าง คอลลาเจนไดเปปไทด์ หรือ ไฮโดรไลซ์คอลลาเจน ซึ่งเป็นคอลลาเจนที่มีขนาดโมเลกุลเพียง 200 ดาลตัน และถือว่าเล็กที่สุดในบรรดาคอลลาเจนทุกตัว ทำให้ลำไส้เล็กสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องผ่านการย่อยที่ลำไส้ใหญ่ ในส่วนของไฮโดรไลซ์คอลลาเจน จะเป็นคอลลาเจนที่ร่างกายเราสามารถดูดซึมได้ไวกว่าคอลลาเจนชนิดอื่น ๆ ถึง 4 เท่า

  4. คอลลาเจนที่สกัดจากปลาทะเล

    สิ่งสำคัญที่สุดของการเลือกรับประทานคอลลาเจนคือ “สารสกัดและแหล่งที่มาของคอลลาเจน” โดยจะต้องเป็นคอลลาเจนที่สกัดจากปลาทะเล ซึ่งถูกจัดเป็นแหล่งคอลลาเจนจากสัตว์ที่ดีที่สุด เพราะมีขนาดโมเลกุลเล็ก และมีน้ำหนักเบาที่สุดเมื่อเทียบกับคอลลาเจนจากแหล่งอื่น ทำให้ง่ายต่อการดูดซึม

ประโยชน์ของคอลลาเจนที่มีมากกว่าช่วยให้ผิวขาว

หากคุณมีความเชื่อว่า การทานคอลลาเจนผิวขาว มีประโยชน์แค่ช่วยให้ผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ ก็คงจะต้องลบความเชื่อเหล่านั้นออกไป เพราะในความเป็นจริงแล้ว การรับประทานคอลลาเจนอย่างต่อเนื่อง จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของคอลลาเจนในร่างกายให้ดีขึ้น และมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ดังนี้

  • เสริมสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนใต้ผิวหนัง

    คอลลาเจนจะเข้าไปเพิ่มความยืดหยุ่น และความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้สามารถช่วยเติมเต็มและลดริ้วรอยก่อนวัยอันควร รวมถึงลดความเหี่ยวย่นของผิวได้เป็นอย่างดี

  • เสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อ

    คอลลาเจนเปรียบเสมือนกาวที่เข้าไปยึดเกาะส่วนต่างๆ และเข้าไปเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและกล้ามเนื้อ ซึ่งจะช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของกระดูก กล้ามเนื้อ และข้อต่อได้เป็นอย่างดี

  • เพิ่มความแข็งแรงให้เล็บและเส้นผม

    ในคอลลาเจนมีส่วนประกอบของกรดอะมิโนที่ช่วยในการสังเคราะห์เคราติน ซึ่งเป็นส่วนประกอบของเล็บและเส้นผม เมื่อรับประทานคอลลาเจนเป็นประจำ ก็จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเล็บ และช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้

  • ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิว

    ไม่ว่าคุณจะมีรอยสิว ผิวคล้ำจากแดด หรือผิวเสียจากมลภาวะ การทานคอลลาเจนจะเข้าไปช่วยเติมเต็มและซ่อมแซมโครงสร้างผิว ทำให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น ดูกระจ่างใส และเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ผิวของคุณดูขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ และดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกได้

Glory Collagen คอลลาเจนยอดนิยมของคนอยากมีผิวสวย

Glory เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ ดูแลผิว ด้วยธรรมชาติอย่างครบวงจร พร้อมทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 2 ปีเต็ม เพราะเรามีความเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนสวยได้ในแบบของตัวเอง "Glow Your Ordinary" นอกจากนี้ เรายังเลือกใช้แต่คอลลาเจนได-เปปไทด์ 100% ที่สกัดจากปลาทะเลสายพันธุ์ดีในประเทศญี่ปุ่น และสารสกัดอื่น ๆ จากธรรมชาติที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

นอกจากนี้ เรายังแนะนำให้รับประทานคู่กับ Glory Tomato Vit C วิตามินซีสกัดเข้มข้นจากมะเขือเทศ ที่จะเข้าไปช่วยเสริมประสิทธิภาพของกันและกัน ทำให้เห็นผลลัพธ์และความเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ของร่างกายที่ดีขึ้น เช่น ผิวพรรณนุ่มชุ่มชื้น ดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ, รูขุมขนกระชับยิ่งขึ้น, เล็บและผมแข็งแรง, ริ้วรอยก่อนวัยดูจางลง เป็นต้น

มาถึงตรงนี้ หลายคนก็คงจะได้คำตอบของทุกคำถามที่สงสัยกันแล้ว ซึ่งสิ่งสำคัญของการทานคอลลาเจนก็คือ การเลือกคอลลาเจนที่มีคุณภาพและอุดมไปด้วยประโยชน์ และไม่ว่าคุณจะอยากเริ่มทานคอลลาเจนผิวขาว ทั้งเพื่อดูแลผิวพรรณและเพื่อดูแลสุขภาพ ก็อย่าลืมนึกถึง Glory Collagen Di-Peptide คอลลาเจนสกัดจากปลาทะเล 100%

เพราะเรามั่นใจว่า ส่วนผสมและสารสกัดที่เราเลือก จะให้ประโยชน์และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายของผู้บริโภค หากสนใจสั่งซื้อหรือต้องการปรึกษาปัญหาผิวสามารถติดต่อได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

Glory จะมาบอกว่ากลุ่มคนใดบ้างที่เสี่ยงต่อการขาด Vit C และข้อเสีย พร้อมทั้งบอกสัญญาณเตือนว่าร่างกายขาดวิตามินซี

Glory จะอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับวิตามินซี พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินซีเข้มข้น สกัดจากมะเขือเทศเข้มข้น ปลอดภัย และให้คุณประโยชน์สูง

สาระผิวสวยวันนี้ Glory ก็ได้นำสูตรบูสต์ผิวใสด้วยคอลลาเจนผิวขาว มาเสิร์ฟให้กับสาว ๆ เพื่อการดูแลผิวอย่างล้ำลึก พร้อมเผยเทคนิคทานคอลลาเจนให้ปลอดภัย และเห็นผลในระยะยาว

Glory จะมาแนะนำเคล็ดลับกู้ผิวคล้ำเสียสะสมจากแดดให้กลับมาขาวกระจ่างใสด้วยตัวเอง พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ Glory Collagen Di-peptide คอลลาเจนผิวขาว

Glory จะพาไปหาคำตอบว่า ทำไมคอลลาเจนลดสิวถึงเป็นตัวช่วยในการกู้ผิวให้ดูกระจ่างใส พร้อมแชร์สารอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้หายขาดจากสิว

 Glory มีเคล็ดลับผิวหน้าสวยใสไร้สิวด้วยคอลลาเจนลดสิวมาฝากสาว ๆ บอกเลยว่าสามารถปฏิบัติตามได้ด้วยตัวเอง แล้วเรื่องสิว ๆ จะไม่เป็นปัญหากวนใจคุณผู้หญิงอีกต่อไป

เมื่ออายุมากขึ้น การรักษารอยดำรอยแดงให้หายใช้เวลานานกว่าปกติ เพราะประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวลดลง บทความนี้ Glory จะมาแชร์วิธีลดรอยสิวจุดด่างดำให้ดีขึ้นได้ด้วยคอลลาเจนลดสิว 

กลับหน้าแรก