ตัวช่วยชะลอผิวหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัย ต้อง Glory Collagen – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ตัวช่วยชะลอผิวหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัย ต้อง Glory Collagen

ริ้วรอย สัญญาณแรกที่บ่งบอกถึงอายุที่เพิ่มมากขึ้น โดยจุดที่สังเกตเห็นได้ง่ายที่สุด คือ ริ้วรอยบริเวณใบหน้า และรอบดวงตา อีกทั้งยังสามารถพบได้ทั่วร่างกาย ซึ่งหลายคนมักจะพบกับปัญหาริ้วรอยก่อนวัย โดยไม่ต้องรอให้อายุมากก็สามารถเกิดขึ้นได้ และหากปล่อยไว้นานเกินไป ริ้วรอยต่าง ๆ เหล่านี้จะค่อย ๆ ลึกขึ้นจนรักษาได้ยาก 

ซึ่งบทความในวันนี้ Glory จะมาแนะนำตัวช่วยชะลอผิวหมองคล้ำ และปัญหาริ้วรอย ด้วย Glory Collagen พร้อมทั้งบอกวิธีป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

 

สาว ๆ ต้องรู้ ! สาเหตุของการเกิดริ้วรอย และใบหน้าหมองคล้ำ

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับสาเหตุของการเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ อย่าง ริ้วรอย และความหมองคล้ำ กันก่อนดีกว่าว่าเกิดจากอะไร ริ้วรอย คือ ร่องเส้นที่เกิดบนผิวหนังสามารถพบได้ทั่วร่างกาย 

โดยเฉพาะจุดที่มีการขยับบ่อย ๆ อย่าง ใบหน้า และลำคอ ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ ของการเกิดริ้วรอย คือ การลดลงของคอลลาเจนในร่างกาย เพราะเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ร่างกายจะสร้างคอลลาเจนได้น้อยลง นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ดังนี้

 

  • แสงแดด

รังสี UV ในแสงแดด ตัวการที่ทำให้เกิดริ้วรอยบนในหน้า และการที่คอลลาเจนในชั้นผิวถูกทำลาย ส่งผลให้ผิวขาดความยืดหยุ่น โครงสร้างผิวอ่อนแอ และเกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่าผิวปกติ

 

  • บุหรี่

สารอนุมูลอิสระที่เกิดจากการสูบบุหรี่ ล้วนแต่ทำลายโครงสร้างของผิวหนัง และทำให้ผิวมีอายุมากขึ้น รวมไปถึงการเกิดริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้ สารนิโคติน และสารเคมีอื่น ๆ ในบุหรี่ ยังมีส่วนทำให้คอลลาเจนในผิวเสื่อมสภาพ

 

  • สภาพผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น จากอายุที่มากขึ้น

กรดไฮยาลูรอนในผิวที่น้อยลง ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ซึ่งการที่ผิวแห้ง ขาดน้ำ มักจะเกิดริ้วรอยได้มากกว่าผิวที่ชุ่มชื้น

 

  • นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ

การที่นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ นอกจากจะทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ และดูโทรมแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดริ้วรอยอีกด้วย เพราะในช่วงเวลาที่เรานอนหลับร่างกายจะทำการซ่อมแซมตัวเอง ด้วยการดึงสารอาหารมาฟื้นฟูส่วนต่าง ๆ และผลิตคอลลาเจนบนผิว ซึ่งหากพักผ่อนไม่เพียงพอจะส่งผลให้ผิวขาดความยืดหยุ่น ผิวแห้ง และผิวหมองคล้ำได้

 

Glory Collagen ตัวช่วยยืดเวลาอายุผิวให้ห่างจากปัญหาผิวต่าง ๆ

โดยปกติแล้วร่างกายคนเราจะมีโปรตีนคอลลาเจนมากกว่า 1 ใน 3 ของโปรตีนในร่างกาย และเป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนังมากถึง 70% ซึ่งเมื่ออายุเพิ่มขึ้นประสิทธิภาพในการผลิตคอลลาเจน จะเสื่อมสภาพลงทุกปี ปีละ 1.5% จนนำไปสู่การเกิดริ้วรอย ผิวแห้ง และผิวหมองคล้ำได้

เพราะฉะนั้นหากต้องการวิธีการแก้ไขอย่างตรงจุด นั่นก็คือการเติมคอลลาเจนให้กับร่างกาย ด้วย Glory Collagen Dipeptide คอลลาเจนไดเปปไทด์เพียว นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น สกัดจากเกล็ดปลาสายพันธุ์ดีอันดับ 1 คือ ปลาทิลาเพียที่ให้ปริมาณโปรตีนสูง 95% ทั้งยังอุดมไปด้วยปริมาณโพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีนสูงมากกว่าปลาทั่วไป ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้ หากต้องการให้เห็นผลลัพธ์ไวขึ้น ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และทานสารอาหารเหล่านี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคอลลาเจนให้ดีขึ้น โดยคุณสามารถทำตามได้ง่าย ๆ ดังนี้

 

  • วิตามินซี

ควรเลือกทานผัก และผลไม้ต่าง ๆ ที่ให้วิตามินซีสูง โดยส่วนมากผลไม้เหล่านี้จะมีรสเปรี้ยว ไม่ว่าจะเป็น ส้ม ฝรั่ง มะนาว และผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ จะช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และช่วยให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น แต่สำหรับใครที่อยากได้ความสะดวกสบาย การเลือกทานวิตามินซีเสริม 

อย่าง Glory Tomato Vit C วิตามินซีสกัดเข้มข้นจากมะเขือเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยในหนึ่งแคปซูลมีวิตามินซีเข้มข้น 80 เท่า ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยไลโคปีนจากมะเขือเทศ ช่วยให้ผิวแข็งแรง และช่วยเสริมประสิทธิภาพในการดูดซึมให้ดียิ่งขึ้น เมื่อทานคู่กับ Glory Collagen Dipeptide 

 

  • กรดไขมันโอเมก้า

กรดไขมันโอเมก้า เป็นแหล่งสร้างคอลลาเจนจากธรรมชาติ เพราะช่วยเติมเต็มร่องลึกของเซลล์ผิวที่ได้รับความเสียหาย โดยคุณสามารถทานอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า อย่าง ปลาแซลมอน ปลาทูน่า อะโวคาโด และอัลมอนด์ เป็นต้น

 

  • ทานผักผลไม้สีแดง

ผัก และผลไม้สีแดงจะมีไลโคปีนสูง ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดี และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนริ้วรอย นอกจากนี้ ไลโคปีนยังทำหน้าช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดด ซึ่งในขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตคอลลาเจนอีกด้วย

 

  • ถั่วเหลือง

ถั่วเหลืองทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น น้ำเต้าหู้ นมถั่วเหลือง หรือเต้าหู้สด จะประกอบไปด้วยเจนิสติน (Genistin) สารต้านอนุมูลอิสระไอโซฟลาโวน (Isoflavone) ช่วยเร่งการผลิตคอลลาเจน และช่วยป้องกันเอนไซม์ MMPs ทำให้ผิวตึงกระชับ ไม่หย่อนคล้อย

 

  • กระดูกอ่อน หรือน้ำซุปกระดูก

ไม่ว่าจะเป็น กระดูกอ่อนหมู หรือกระดูกอ่อนไก่ ต่างก็มีคอลลาเจนปะปนร่วมกับโปรตีน โดยสังเกตได้จากคอลลาเจนที่ลอยขึ้นมาเป็นวุ้น จากน้ำต้มกระดูกที่ทิ้งไว้จนเย็น และสำหรับใครที่ไม่ชอบทานกระดูกอ่อน คุณสามารถเลือกทานน้ำซุปต้มกระดูกแทนได้ นอกจากนี้ น้ำซุปต้นกระดูกยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และโปรตีนที่ปราศจากไขมันสูง

ทั้งนี้ทั้งนั้น คอลลาเจนจะช่วยดูแลผิวพรรณให้สดใส เปล่งปลั่ง และมีความยืดหยุ่น นอกจากนี้ คอลลาเจนยังช่วยดูแลส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น ช่วยรักษาความยืดหยุ่นของผิว ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเล็บ เส้นผม และฟัน สำหรับใครที่ต้องการสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ Glory Collagen Dipeptide หรือสั่งซื้อสินค้า ติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก