เคล็ด(ไม่)ลับ พุงป่องขับถ่ายยาก หายได้ด้วยไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

เคล็ดลับ พุงป่องขับถ่ายยาก หายได้ด้วยไฟเบอร์ดีท็อกซ์

เชื่อว่าผู้หญิงแทบทุกคน ล้วนประสบปัญหาขับถ่ายยากกันทั้งนั้น โดยหากสาว ๆ มีปัญหาในการขับถ่ายเป็นระยะเวลานานอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ พอรู้แบบนี้หลายคนก็ต่างหันมาสนใจตัวช่วยอย่าง ไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ อาหารเสริมที่เป็นตัวช่วยเด็ดในการล้างลำไส้ เพื่อกระตุ้นระบบขับถ่ายให้กลับมาทำงานปกติดังเดิม

ในบทความสาระผิวสวยวันนี้ Glory จะพาทุกคนมารู้จักกับ ไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ รวมถึงคุณประโยชน์ของไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ที่สาว ๆ ควรรู้ พร้อมแจก 5 สารอาหารที่ดีต่อร่างกาย เพื่อเป็นตัวช่วยลดพุงของทุกคนได้ดียิ่งขึ้น จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันได้เลย

ทำความรู้จัก ไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ ตัวแม่แห่งการลดพุง

ไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดหนึ่งที่มีส่วนประกอบส่วนใหญ่เป็นใยอาหารจากผัก และผลไม้ ซึ่งมีสรรพคุณช่วยล้างพิษในลำไส้ หรือสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ให้ออกไปจากร่างกาย รวมถึงกระตุ้นการทำงานของลำไส้ และเร่งการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้ดี เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว สิ่งสกปรกทั้งหลายในร่างกายจะถูกขับออกมาในรูปแบบของอุจจาระ 

นอกจากนี้ การรับประทานไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ และช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง เนื่องจากอาหารบางชนิดอาจมีการปนเปื้อนของสารตกค้าง หากเป็นคนขับถ่ายยาก ร่างกายก็จะเกิดการสะสมสารตกค้าง และสิ่งแปลกปลอมมากขึ้น จนนำมาสู่โรคร้ายได้ในที่สุด ด้วยเหตุนี้คนที่มีอาการท้องผูก จึงมักหาอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของไฟเบอร์มารับประทานอยู่เสมอ

สาระน่ารู้ ! ไฟเบอร์ดีท็อกซ์ กินตอนไหนดี

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงสงสัยกันว่า ไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ ควรรับประทานตอนไหนให้เห็นผลมากที่สุด อันที่จริงแล้วสามารถทานได้ทุกเวลาตามความสะดวก โดยปริมาณที่เหมาะสมต่อวันจะอยู่ที่ 25-38 กรัม และอย่าลืมดื่มน้ำควบคู่ไปด้วย เพื่อให้อาหารเสริมทำงานได้ดีขึ้น สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะกับการรับประทานไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ มีดังนี้

 

  • ช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 05.00-12.00 น.

หากต้องการรับประทานดีท็อกซ์ เพื่อลดความอ้วน หรือลดพุง ช่วงเวลาในการรับประทานที่ดีที่สุด คือ ช่วงเช้า ขณะท้องว่าง หรือก่อนมื้อเช้า ตั้งแต่เวลา 05.00-12.00 น. เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ลำไส้ใหญ่เริ่มขับกากอาหารออกจากร่างกาย

 

  • ช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น.

สำหรับผู้ที่มีปัญหาในเรื่องของระบบย่อยในลำไส้เล็ก ควรเลือกรับประทานอาหารเสริมในช่วงบ่าย เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายสามารถขับถ่ายได้ตามปกติ และกำจัดสารพิษออกมาได้ทั้งหมด เช่น กากอาหาร และอุจจาระ

 

  • ช่วงเย็น หรือก่อนเข้านอน

การรับประทานไฟเบอร์ดีท็อกซ์ช่วงหลังอาหารมื้อค่ำ หรือก่อนเข้านอน เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด เนื่องจากอาหารที่รับประทานเข้าไปกำลังเข้าสู่กระบวนการย่อย ดังนั้น การรับประทานอาหารเสริมในช่วงนี้ จะช่วยดึงเอาของเสีย และสิ่งที่ตกค้างในร่างกายออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยกระตุ้นระบบการขับถ่าย และเพิ่มความสดชื่นในยามเช้าได้ดี

 

ไฟเบอร์ดีท็อกซ์ กับคุณประโยชน์ที่มากกว่าการขับถ่าย

หลังจากที่ได้รู้ช่วงเวลาในการรับประทานไฟเบอร์ดีท็อกซ์ที่เหมาะสมแล้ว ถึงคราวที่สาว ๆ ต้องรู้เกี่ยวกับ คุณประโยชน์ของไฟเบอร์ดีท็อกซ์ ที่มีดีมากกว่าการแก้ปัญหาเรื่องพุงป่อง สำหรับประโยชน์ของอาหารเสริมไฟเบอร์ดีท็อกซ์ที่น่าสนใจ ดังนี้

 

  • ช่วยแก้ปัญหาท้องผูก ขับถ่ายยาก

อย่างที่สาว ๆ รู้กันดีว่า การรับประทานไฟเบอร์ดีท็อกซ์ ช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะลำไส้ เมื่อลำไส้ทำงานได้ดี การขับถ่ายก็ย่อมดีตามไปด้วย นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยในการรักษาสมดุลจากวิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นในร่างกายได้

 

  • ตัวช่วยลดน้ำหนักได้ชั่วคราว

แม้ว่าการรับประทานไฟเบอร์ดีท็อกซ์ จะมีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้จริง แต่ไม่ใช่ตัวช่วยหลักในการลดน้ำหนักแต่อย่างใด เนื่องจาก อาหารเสริมประเภทนี้ มีสรรพคุณในการช่วยให้อาหารเดินทางเร็วขึ้น และช่วยลดการดูดซึมได้ดี ทำให้ลดความอยากอาหารได้ชั่วคราว หากต้องการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ควรลงมือออกกำลังกาย และปรับมื้ออาหารในชีวิตประจำวันจะเห็นผลในระยะยาวมากกว่า 

 

  • ช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้

สำหรับประโยชน์ของไฟเบอร์ดีท็อกซ์ที่มองข้ามไปไม่ได้เลย คือ การช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งลำไส้ เนื่องจากการดีท็อกซ์ร่างกาย เป็นการนำของเสียออกจากร่างกาย รวมถึงสารอนุมูลอิสระที่เป็นปัจจัยหลักในการทำให้เกิดโรคมะเร็ง ไฟเบอร์ดีท็อกซ์จึงมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้ดี

 

  • ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ดียิ่งขึ้น

เพราะในระหว่างที่ร่างกายกำลังขับสารพิษอยู่นั้น ร่างกายจะถูกพัก ทำให้ลำไส้ดูดซึมได้ดีขึ้น รวมถึงอวัยวะอื่น ๆ ในร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับร่างกายอีกด้วย 

 

รวม 5 สารอาหารช่วยดีท็อกซ์ร่างกาย ขับถ่ายสบายท้อง

นอกเหนือจากคุณประโยชน์ของไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ที่สาว ๆ ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแล้ว อย่าลืมวิธีการดีท็อกซ์ร่างกายง่าย ๆ ด้วยการรับประทานผัก และผลไม้ที่เป็นแหล่งของวิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยสารอาหารที่เหมาะแก่การล้างสารพิษในร่างกาย มีดังนี้

 

  • อะโวคาโด

เชื่อว่าสาว ๆ คงรู้กันดีอยู่แล้วว่าอะโวคาโดเป็นแหล่งไขมันดีที่สายสุขภาพนิยมรับประทานอย่างมาก เนื่องจากอะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง แต่มีคาร์โบไฮเดรต และน้ำตาลในปริมาณต่ำ รวมถึงเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย จึงมีส่วนช่วยให้ขับถ่ายได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยลดอาหารท้องผูก ซึ่งเป็นสาเหตุของมะเร็งลำไส้ 

 

  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ทำงานมีประสิทธิภาพ และเพิ่มการทำงานของระบบเผาผลาญให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยขับสารพิษที่ตกค้างในร่างกาย พร้อมด้วยวิตามิน และแร่ธาตุช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น

 

  • พริก

พริก ถือเป็นสารอาหารที่เต็มไปด้วยประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะระบบขับถ่าย และการดูดซึมอาหาร เนื่องจากวิตามินซีในพริก จะช่วยขยายเส้นเลือดในลำไส้ และกระเพาะอาหาร ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารไปใช้ประโยชน์ได้ดี แถมยังมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ เหมาะกับสาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายอย่างมาก 

 

  • ผลไม้ตระกูลซิตรัส

ผลไม้ตระกูลซิตรัส หรือผลไม้สกุลส้ม อุดมไปด้วยวิตามินซี และแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เนื่องจากวิตามินซีมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เซลล์สร้างเม็ดเลือดขาวได้อย่างเป็นปกติ ทั้งยังช่วยให้อิ่มท้องได้นานขึ้น และมีแคลอรีต่ำ จึงส่งผลดีต่อการควบคุมน้ำหนักของสาว ๆ เป็นอย่างดี

 

  • ผักใบเขียว

ขึ้นชื่อว่าเป็นผักใบเขียว จะต้องมีส่วนช่วยเรื่องขับถ่าย และดีท็อกซ์อย่างแน่นอน เนื่องจากผักใบเขียวอุดมไปด้วยกากใย สารต้านอนุมูลอิสระ และกรดอะมิโน ที่มีส่วนช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนี้ ผักบางชนิด ยังมีสรรพคุณช่วยขับปัสสาวะออกจากร่างกายได้ดี และช่วยลดอาการบวมน้ำ บวมเค็มได้ดีอีกด้วย 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสาระน่ารู้ เกี่ยวกับไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ ที่เรานำมาแนะนำทุกคนในวันนี้ เชื่อว่าหลายคนคงจะตัดสินใจเลือกซื้ออาหารเสริมมารับประทานกันแล้ว แต่ก็อย่าลืมว่าอาหารเสริมที่ดี จะต้องได้รับการรับรองตามมาตรฐาน อ.ย. และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สาว ๆ ที่อยากลดพุง อยากมีหุ่นที่ผอมเพรียวแต่ยังดูสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีผิวพรรณที่สดใสเสมอ

หากยังไม่มีผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ ดีท็อกซ์ ที่ชื่นชอบในใจสามารถเลือกซื้อ Glory Probiotic Veggy Plus กันได้เลย เนื่องจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจาก Glory อุดมไปด้วยวิตามินจากผัก เสริมด้วยโพรไบโอติก และไฟเบอร์ ที่จะช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย และช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งอยู่เสมอ หากใครที่ต้องการสอบถามเพิ่มเติม หรือสนใจสินค้าตัวอื่น ๆ สามารถติดต่อเราได้ที่ 

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก