ผิวสวยใส ร่างกายแข็งแรง ด้วย Glory Tomato Vit C – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ผิวสวยใส ร่างกายแข็งแรง ด้วย Glory Tomato Vit C

เชื่อว่าหลายคนน่ารู้จัก Vit C หรือวิตามินซีกันอยู่แล้วว่ามีประโยชน์ในการช่วยเสริมภูมิต้านทาน และทำให้ร่างกายแข็งแรง แต่ความจริงแล้วประโยชน์ของวิตามินซียังมีอีกมากมาย ที่ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส ผิวสุขภาพดี 

แต่การที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดของวิตามินซี คุณควรรู้ถึงวิธีการทานวิตามินซีที่ถูกต้อง และทานในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกายให้ดีเสียก่อน ซึ่งบทความในวันนี้ Glory จะมาแนะนำวิธีการทาน Vit C อย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพ และเห็นผลจริง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

ประโยชน์ของ Vit C อาหารผิวช่วยลดรอยสิว

วิตามินซี (Vitamin C) หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่า Vit C คือ วิตามินชนิดละลายน้ำได้ แต่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ เพราะฉะนั้นการทานวิตามินซีจากแหล่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นมื้ออาหารที่ทาน หรืออาหารเสริม ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก 

เพราะในด้านสุขภาพ วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่ช่วยป้องกันเซลล์จากความเสียหายที่เกิดขึ้นในร่างกาย ช่วยในการซ่อมแซม และฟื้นฟูการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อ ทำให้แผลสมานไว และหายเร็วขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น 

ส่วนในด้านของความสวย ความงาม วิตามินซีจะเป็นตัวกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิตของผิว ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และช่วยเสริมประสิทธิภาพในการดูดซึมได้ทำงานได้ดีมากขึ้น นอกจากนี้วิตามินซี ยังมีคุณประโยชน์มากมาย ดังนี้

 

  1. เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในการช่วยปกป้องเซลล์สูง
  2. ช่วยเสริมภูมิต้านทาน และช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ เพราะวิตามินซีมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านสารที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ได้
  3. สร้างคอลลาเจน เพื่อซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่าง ๆ ช่วยชะลอความแก่ และลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร
  4. ช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน
  5. ป้องกันการติดเชื้อไวรัส และแบคทีเรียหลายชนิด
  6. ป้องกันการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันของคอเลสเตอรอล (LDL)
  7. ช่วยลดการเกิดเส้นเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำ
  8. ช่วยดูแลดวงตา และลดความเสี่ยงการเกิดโรคต้อกระจก

จากคุณสมบัติดังกล่าวจะเห็นได้ว่าวิตามินซี มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายด้าน นอกจากจะได้รับวิตามินซีจากอาหารแล้ว ยังสามารถเลือกทานวิตามินซีในรูปแบบของอาหารเสริมได้ ซึ่งปกติคนเราควรได้รับวิตามินซีให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย 

โดยปกติแล้วไม่ควรรับประทานวิตามินซีเกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพราะหากร่างกายได้รับวิตามินซีในปริมาณที่มากเกินไป อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ เช่น มีอาการปวดท้อง ท้องร่วง หรือท้องอืด เป็นต้น

 

ทำความรู้จักชนิด และรูปแบบของ Vit C 

 

  • วิตามินซีแบบอัดเม็ด
  • วิตามินซีประเภทนี้ปกติแล้วมีขนาดตั้งแต่ 25-1,000 มิลลิกรัม แต่ขนาดทั่วไปที่นิยมคือ 500-1,000 มิลลิกรัม หากให้แนะนำควรเลือกทานวิตามินซีที่ระบุว่า Sustained Release หรือ Buffered  คือการที่วิตามินซีถูกปล่อยออกมาจากเม็ดยาช้า ๆ ทำให้วิตามินซีออกฤทธิ์ได้นาน ไม่ระคายเคืองกระเพาะอาหาร และดูดซึมได้ดีมากขึ้น 

     

  • วิตามินซีแบบเม็ดอม
  • มีให้เลือกตั้งแต่ 25-500 มิลลิกรัม เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบกลืนแบบเม็ด แต่ข้อเสียของการเลือกทานวิตามินซีในรูปแบบนี้ อาจทำให้ฟันผุกร่อนได้ เนื่องจากกรดที่ปล่อยออกมาจะทำให้ฟันบางลงได้นั่นเอง 

     

  • วิตามินซีแบบเคี้ยว
  • วิตามินซีชนิดนี้จะมีขนาดประมาณ 30 มิลลิกรัม ส่วนมากผลิตออกมาเพื่อให้เด็กทาน เพราะมีรสชาติหวานเด็กทานง่าย แต่หากรับประทานในปริมาณมากเกินไป อาจทำให้ฟันผุ เพราะวิตามินซีแบบเคี้ยวมักจะมีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างสูงกว่าแบบอัดเม็ด

     

  • วิตามินซีแบบเม็ดฟู่
  • วิตามินซีแบบเม็ดฟู่จะมีขนาด 500 และ 1,000 มิลลิกรัม ซึ่งวิธีการทานที่ถูกต้องควรนำไปละลายในน้ำจนฟองหมด เพราะแก๊สที่เกิดขึ้นหลังจากทานเข้าไปแล้วอาจทำให้เกิดอาการแน่นท้องตามมาได้ โดยวิตามินซีชนิดนี้เหมาะกับผู้ที่ไม่สามารถกลืนยาเม็ดใหญ่ได้ และข้อดีคือเหมาะกับผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องการดูดซึม

     

  • วิตามินซีแบบแคปซูล
  • วิตามินซีแบบแคปซูลจะมีขนาดอยู่ที่ 500 มิลลิกรัม มีขนาดเล็กกว่าวิตามินซีอัดเม็ด โดยมีให้เลือกทานทั้งแบบแคปซูลแข็ง และแคปซูลนิ่ม เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีปัญหาการกลืน

     

  • วิตามินซีแบบสารละลายเพื่อใช้ในการฉีด
  • วิตามินซีแบบฉีดมีขนาด 500 มิลลิกรัม ซึ่งการใช้วิตามินซีแบบฉีดควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ และควรได้รับการแนะนำจากแพทย์ก่อนว่าควรฉีดหรือไม่ นอกจากนี้ข้อดีของ Vit C แบบฉีดจะออกฤทธิ์ค่อนข้างเร็ว และร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที มีประโยชน์ในการป้องกันหวัด และช่วยบำรุงซ่อมแซมผิว โดยที่ไม่ต้องการระบบย่อยอาหาร

     

    Glory Tomato Vit C วิตามินซีสกัดเข้มข้น ช่วยผิวใส เผยผิวสวย

    Vit C จากนวัตกรรมสารสกัดมะเขือเทศสวิตเซอร์แลนด์ จุดจบรอยดำรอยแดง ช่วยรักษาสิวจากต้นตอด้วยสารสกัดเข้มข้น โดย 1 แคปซูลคุณประโยชน์เทียบเท่ามะเขือเทศ 34 ผล วิตามินซีเข้มข้นถึง 80 เท่า ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ผิวแข็งแรง ช่วยลดเลือนจุดด่างดำถาวร และช่วยปกป้องแสงแดดจากภายใน 

    อีกทั้งยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ยังมีไลโคปีนที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถลดรอยดำได้ดีกว่าวิตามินอี 100 เท่า ด้วยความที่วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอนุภาคเป็นกรด และมีฤทธิ์ในการยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิว และบำรุงผิวให้กระจ่างอย่างเป็นธรรมชาติ และปลอดภัย 

    ที่สำคัญวิตามินซีมีส่วนช่วยในการสร้าง และฟื้นฟูคอลลาเจนที่อยู่ในชั้นผิว ทำให้ผิวมีความเต่งตึง และช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งนอกจากจะช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนแล้ว ยังช่วยลดการผลิตน้ำมันจากต่อมไขมันใต้ชั้นผิวหนัง ส่งผลให้รูขุมขนที่เคยกว้างดูเล็กลง ใบหน้าเรียบเนียน ผิวกระชับ และช่วยลดรอยดำ รอยแดงได้เป็นอย่างดี

     

    วิธีทาน Glory Tomato Vit C ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

     

  • ทานพร้อมอาหารมื้อเช้าและมื้อเย็น
  • เพราะวิตามินซีจะถูกขับออกภายใน 2-3 ชั่วโมง ดังนั้นการรักษาระดับวิตามินซีในเลือดให้สูงถือเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพ

     

  • บรรเทาหวัด ทานวิตามินซี 1,000 มิลลิกรัม
  • ควรทานอย่างน้อยวันละ 2 เวลา ช่วยให้ระดับฮีสตามีน หรือสารที่ทำให้น้ำตา และน้ำมูกไหลลดลงได้ถึง 40% 

     

  • ผู้ที่เป็นเบาหวาน ควรทานวันละ 1,000 มิลลิกรัม
  • เพราะวิตามินซีจะเข้าไปช่วยลดสารอนุมูลอิสระ และการอักเสบของหลอดเลือด ทั้งยังช่วยป้องกันอาการแทรกซ้อนต่าง ๆ ได้ด้วย

     

  • เพิ่มประสิทธิภาพวิตามินซี
  • คุณสามารถเพิ่มปริมาณวิตามินซีได้ โดยทานร่วมกับแคลเซียม แมกนีเซียม และไบโอฟลาโวนอยด์

     

  • สัญญาณเตือนเมื่อได้ทานวิตามินซีมากเกินไป
  • ไม่ว่าจะเป็นอาการท้องเสีย หรือท้องอืด อาจเกิดขึ้นได้กับคนที่ทานวิตามินซีในปริมาณที่สูงมาก ๆ เช่น 8,000 มิลลิกรัม เนื่องจากร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน


    หวังว่าบทความเกี่ยวกับ Vit C หรือวิตามินซีที่ Glory ได้รวมมาให้ในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อย ที่สำคัญตอนนี้เรามีสินค้าโปรโมชัน ราคาพิเศษ คลิกเลย หรือหากต้องการติดต่อ หรือสอบถาม สามารถติดต่อเราได้ที่

    Line: @GloryofficialTH

    Shopee: Glory Official TH

    Lazada: Glory




    Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

    Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

    Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

    Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

    สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

    Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

    Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

    Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

    กลับหน้าแรก