วิตามินซี ตัวช่วยผิวกระจ่างใส และเสริมภูมิคุ้มกัน – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

วิตามินซี ตัวช่วยผิวกระจ่างใส และเสริมภูมิคุ้มกัน

หากคุณอยากมีผิวที่ดูสุขภาพดี กระจ่างใส และเรียบเนียนไปพร้อม ๆ กับมีสุขภาพร่างกาย และภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ซึ่งการกิน วิตามินซี Vit C ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถบำรุงผิวไปพร้อม ๆ กับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงได้ในเวลาเดียวกัน เพราะวิตามินซีอุดมไปด้วยสารพัดประโยชน์ที่ร่างกายต้องการ 

วันนี้ Glory เลยจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก วิตามินซี ไปพร้อมกับแนะนำวิตามินซีที่ควรค่าแก่การกิน เพื่อช่วยขับลุคให้ดูสวย และมีเสน่ห์มากขึ้น ถ้าพร้อมแล้วก็ตามเรามาดูกันเลย 

 

ทำความรู้จัก วิตามินซี อาหารเสริมที่ใคร ๆ ก็หลงรัก 

วิตามินซี (Vitamin C) หรือที่หลายคนชอบเรียกกันว่า Vit C คือ กรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) เป็นวิตามินชนิดละลายน้ำ ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ และมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยวิตามินซีจะไม่สามารถพบได้ในร่างกาย และร่างกายไม่สามารถสร้างวิตามินซีขึ้นมาเองได้ แต่จะพบวิตามินซีได้จากการกินอาหาร ผัก และผลไม้ที่มีวิตามินซีเป็นส่วนประกอบ อย่างเช่น ผักใบเขียว หรือผลไม้รสเปรี้ยว เป็นต้น

 

วิตามินซี มีทั้งหมดกี่ประเภท 

สำหรับวิตามินซีที่มีในปัจจุบันจะถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 ประเภทหลัก ๆ ที่มีความแตกต่างกันออกไป ดังนี้ 

 

  • วิตามินซีจากธรรมชาติ 

วิตามินซีจากธรรมชาติ เป็นวิตามินซีที่สกัดได้จากแหล่งอาหารธรรมชาติ เช่น ผัก และผลไม้ประเภทต่าง ๆ ซึ่งวิตามินซีจากธรรมชาตินั้นอุดมไปด้วยสารอาหาร อย่าง ไบโอฟลาโวนอยด์ ช่วยทำให้วิตามินซีทำงานได้ดีมากขึ้น

 

  • วิตามินซีที่เลียนแบบธรรมชาติ 

ส่วนวิตามินซีในรูปแบบนี้ เป็นรูปแบบที่ได้จากการสังเคราะห์ หรือเลียนแบบให้ใกล้เคียงกับวิตามินซีจากธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งวิตามินซีในรูปแบบนี้ จะมีสภาพความเป็นกรดต่ำ ทำให้ร่างกายดูดซึมได้ดี และถูกนำไปใช้ได้อย่างเต็มที่ 

 

  • วิตามินซีสังเคราะห์ 

สำหรับวิตามินซีแบบสังเคราะห์ จะเป็นวิตามินซีที่อยู่ในรูปกรดแอสบิคเดี่ยว ซึ่งจะมีสภาพความเป็นกรดสูง จนทำให้เกิดการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร หรืออาจก่อให้เกิดนิ่วในทางเดินปัสสาวะได้ เนื่องจากดูดซึมได้ไม่ดี และถูกกำจัดออกจากร่างกายได้รวดเร็ว

 

วิตามินซี กับสารพัดประโยชน์ที่มีต่อผิว และร่างกาย

วิตามินซี ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย เพราะด้วยประโยชน์มากมาย ที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นแล้ว วิตามินซียังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณได้อีกมากมาย ดังนี้ 

 

  • วิตามินซีช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน 

วิตามินซี หรือ Vit C มีคุณสมบัติที่สามารถช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวได้ ซึ่งนั่นจะช่วยทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้ผิวพรรณเต่งตึง ช่วยเพิ่มความกระชับให้ผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นที่ดี 

 

  • วิตามินซีช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย 

เนื่องด้วยวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องเซลล์ในร่างกายจากการถูกทำลายจากมลภาวะ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ ริ้วรอย และจุดด่างดำดูจางลง

 

  • วิตามินซีช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส และเปล่งปลั่ง 

วิตามินซี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอนุภาคเป็นกรด และมีฤทธิ์ในการยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน จึงจะช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ หรือสีผิวไม่สม่ำเสมอได้เป็นอย่างดี 

 

  • วิตามินซีช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว 

วิตามินซี มีสรรพคุณในการควบคุมความมัน และช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ในผิว ทำให้ผิวหน้า และผิวกายหน้าไม่แห้งกร้าน และมีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ 

 

  • วิตามินซีช่วยลดลอยดำ รอยแดง และรอยแผลให้หายเร็วขึ้น 

เนื่องด้วยวิตามินซี มีคุณสมบัติที่มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ทำให้สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว หรือผิวที่มีรอยดำ รอยแดง หรือรอยแผลเป็นให้ดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด และใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยให้สีผิวบริเวณที่เป็นแผล หรือรอยดำมีสีผิวที่สว่าง และเรียบเนียนเท่า ๆ กัน 

 

วิตามินซี กินตอนไหนเห็นผลดีสุด และควรกินบ่อยแค่ไหน?

ไม่ว่าจะกินอาหารเสริม อย่าง คอลลาเจน หรือไฟเบอร์ให้เห็นผล ไม่ได้หมายความว่าคุณจะกินตอนไหน หรือกินบ่อยขนาดไหนก็ได้ เช่นเดียวกันกับวิตามินซีที่คุณจะต้องเลือกกินในช่วงเวลาที่เหมาะสม และควรกินในปริมาณที่พอดี เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดี และมีประสิทธิภาพมากที่สุด 

สำหรับการกินวิตามินซีให้เห็นผล แนะนำให้เลือกกินตอนท้องว่าง หรือตอนเช้า ตอนกลางวัน และตอนก่อนนอน โดยให้กินก่อนอย่างน้อยก่อนอาหาร 30-45 นาที เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินซีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะในตอนท้องว่างวิตามินซีที่กินเข้าไปจะไม่ถูกสารอาหารอื่น ๆ รบกวน ทำให้ร่างกายดูดซึม และนำไปใช้กระตุ้น และเสริมสร้างได้อย่างมีคุณภาพ 

แล้ววิตามินซีควรกินบ่อยขนาดไหนถึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ดี และไม่เป็นอันตราย คำตอบก็คือ ควรกินวิตามินซีไม่เกิน 1,000-3,000 มิลลิกรัมต่อวัน โดยให้แบ่งกินครั้งละ 500 มิลลิกรัม เพราะจะทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินซีได้ดีกว่า และหลังกินวิตามินซีให้ดื่มน้ำตามให้มาก ๆ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการระคายเคืองที่กระเพาะอาหาร และเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น

 

Glory Tomato Vit C วิตามินซีเข้มข้นเทียบเท่ามะเขือเทศ 34 ลูก 

สำหรับวิตามินซีของ Glory เป็นผลิตภัณฑ์อาหารผิวที่สกัดมาจากมะเขือเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีความเข้มข้นสูงถึง 80 เท่า หรือ 1 แคปซูลให้คุณประโยชน์เทียบเท่ามะเขือเทศ 34 ผล ซึ่ง Tomato Vit C ตัวนี้จะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ผิวแข็งแรง ช่วยลดเลือนจุดด่างดำถาวร และช่วยปกป้องแสงแดดจากภายใน 

ทั้งยังมีไลโคปีนที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถลดรอยดำได้ดีกว่าวิตามินอี 100 เท่า เพราะด้วยความที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีอนุภาคเป็นกรด และมีฤทธิ์ในการยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน จึงสามารถช่วยผลัดเซลล์ผิว และบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใส ทำให้ความหมองคล้ำ และจุดด่างดำดูจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ช่วยฟื้นฟูคอลลาเจน ทำให้คอลลาเจนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

หากใครกำลังมองหาตัวช่วยดี ๆ ที่สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงไปพร้อม ๆ กัน Glory Tomato Vit C สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณได้อย่างล้ำลึก หากสนใจ หรือต้องการสอบถามปรึกษาปัญหาเรื่องผิวก็สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก