อายุเท่าไหร่ทานคอลลาเจนได้ ? ตัวช่วยผิวใส ไร้ริ้วรอย – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

อายุเท่าไหร่ทานคอลลาเจนได้ ? ตัวช่วยผิวใส ไร้ริ้วรอย

อายุเท่าไหร่ทานคอลลาเจนได้? คำถามที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับการทานคอลลาเจน เพราะไม่ว่าจะวัยไหน ๆ ก็มักจะให้ความสำคัญเรื่องความสวยความงามตามช่วงวัยของตัวเองกันทั้งนั้น แน่นอนว่าเมื่อคุณมีความมั่นใจในตัวเองแล้ว ก็จะยิ่งมั่นใจในการออกไปทำสิ่งใหม่ ๆ หรือพบเจอคนใหม่ ๆ และรักตัวเองมากขึ้น โดยวิธีดูแลตัวเองของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย การทานอาหารเพื่อสุขภาพ การใช้สกินแคร์ การเข้าคลินิก หรือแม้แต่การทานคอลลาเจนซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้

ซึ่ง Glory เชื่อว่า คงจะมีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากทราบข้อมูลที่แน่ชัดเกี่ยวกับช่วงอายุที่สามารถทานคอลลาเจนได้ และในวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะนำข้อมูลที่ถูกต้องมาแนะนำให้กับผู้ที่อยากดูแลตัวเอง เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า ใครที่อยากมีความมั่นใจและรักตัวเอง ต้องอ่านให้จบ! แต่ก่อนอื่น ไปทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่า คอลลาเจนมีประโยชน์อย่างไร แล้วทำไมเราต้องทานคอลลาเจน

 

คอลลาเจนมีประโยชน์อย่างไร ทำไมต้องทาน?

คอลลาเจน คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่ยึดเกาะส่วนต่าง ๆ ในร่างกายที่เป็นองค์ประกอบของผิวหนัง รวมถึงกระดูกข้อต่อต่าง ๆ ซึ่งร่างกายของเรา สามารถผลิตคอลลาเจนได้เองตามกระบวนการของร่างกาย แต่สาเหตุที่ทำให้เราต้องทานคอลลาเจนก็คือ “อายุที่เพิ่มมากขึ้น” ซึ่งทำให้ร่างกายสามารถผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง และอาจไม่เพียงพอต่อการนำไปซ่อมแซมหรือเติมเต็มส่วนต่าง ๆ 

และอีกสาเหตุคือ “มลภาวะที่พบเจอในแต่ละวัน” ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น ควันรถยนต์ แสงแดด ควันบุหรี่ หรือแม้แต่ความเครียดจากการทำงาน ที่เข้าไปรบกวนกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย ดังนั้น การทานคอลลาเจนเสริม จะช่วยเติมคอลลาเจนในร่างกายให้มีเพียงพอต่อการนำไปซ่อมแซมหรือเติมเต็มผิวหนังและกระดูกข้อต่อต่าง ๆ รวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตในร่างกายให้สามารถทำงานได้เต็มที่ยิ่งขึ้น โดยประโยชน์ของการทานคอลลาเจนก็ยังมีอีกมากมาย ดังนี้

  1. ตัวช่วยแก้ไขทุกปัญหาผิว

    ปัญหาผิวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น รอยสิว ผิวคล้ำเสียจากแดด ผิวหมองคล้ำ ผิวแห้งกร้าน หรือริ้วรอยก่อนวัยอันควร เป็นปัญหาที่เกิดจากมลภาวะและการใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคนที่เข้าไปทำลายและรบกวนกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย ซึ่งการทานคอลลาเจนเสริม จะเข้าไปช่วยเติมเต็ม และซ่อมแซมโครงสร้างผิว นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกายให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ทำให้ผิวมีความแข็งแรง ดูชุ่มชื้น กระจ่างใส และเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

  2. เสริมสร้างกระดูกข้อต่อ และกล้ามเนื้อ

    อาการปวดเข่า ปวดกล้ามเนื้อ รวมถึงการปวดตามข้อต่าง ๆ เป็นอาการที่มักจะพบเจอในกลุ่มผู้สูงอายุ อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่า คอลลาเจนมีหน้าที่ในการยึดเกาะกระดูกข้อต่อในร่างกาย แต่เมื่ออายุมากขึ้น คอลลาเจนเหล่านี้ก็จะมีปริมาณลดลงจนทำให้เกิดอาการเหล่านี้ได้ ดังนั้น การทานคอลลาเจนเสริมที่มีส่วนช่วยบำรุงกระดูกข้อต่อต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการเข้ารับการรักษาทางการแพทย์ จะช่วยบรรเทาอาการปวดเหล่านี้ให้ดีขึ้นได้

 

เรื่องน่ารู้: อายุเท่าไหร่ทานคอลลาเจนได้?

ได้ทราบถึงประโยชน์และเหตุผลที่เราควรทานคอลลาเจนเสริมกันไปแล้ว อันดับต่อไปก็มาถึงพระเอกของเรา กับคำตอบของคำถามที่ว่า “อายุเท่าไหร่ถึงทานคอลลาเจนได้” ซึ่งข้อมูลที่เรานำมาให้ในวันนี้ เป็นข้อมูลที่ Glory ได้ทำการวิจัยมาเป็นอย่างดี ว่าสารสกัดที่เราคัดสรรมา จะไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายของผู้ที่รับประทานเข้าไปอย่างแน่นอน โดยอายุและกลุ่มที่สามารถทานคอลลาเจนได้ มีดังนี้

  • เด็ก ตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นไป
  • แม่ให้นมบุตร 
  • คนที่นับถือศาสนาอิสลาม มีเอกสารรับรองฮาลาล
  • คนที่ทำศัลยกรรมตา/จมูก หรือเพิ่งผ่าตัดมา
  • ผู้ป่วยโรคเบาหวาน และมะเร็ง
  • ผู้ป่วยโรคหัวใจ โลหิตจาง และธาลัสซีเมีย
  • ผู้ป่วยไทรอยด์ และไทรอยด์เป็นพิษ
  • ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า และโรค G6PD
  • ผู้สูงอายุ

สำหรับกลุ่มผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ รวมถึงผู้ป่วยโรคไต ไม่แนะนำให้รับประทาน เนื่องจากอาจมีผลข้างเคียงได้ หากต้องการรับประทาน แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้ดูแลก่อนรับประทานเสมอ

หมายเหตุ: ข้อมูลนี้ ไม่มีการยืนยันว่าสามารถใช้กับคอลลาเจนแบรนด์อื่นได้ ควรสอบถามจากเจ้าหน้าที่ของแบรนด์คอลลาเจนนั้น ๆ ก่อนรับประทาน

 

เรื่องน่ารู้: ผู้สูงอายุทานคอลลาเจนไปทำไมกัน?

เมื่อพูดถึงคอลลาเจน ก็จะต้องนึกถึงอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยดูแลผิวพรรณอย่างแน่นอน ซึ่งข้อนี้ทำให้หลายคนสงสัยว่า ผู้สูงอายุจะมีสภาพผิวที่เปลี่ยนแปลงไปตามอายุอยู่แล้ว จะทานคอลลาเจนไปทำไมกัน ซึ่งการทานคอลลาเจนในกลุ่มผู้สูงอายุไม่ได้เป็นการทานเพื่อบำรุงผิวเท่านั้น แต่เป็นการทานเพื่อบำรุงกระดูก ข้อต่อ และกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น โดยหากทานควบคู่ไปกับการเข้ารับการรักษาทางการแพทย์ ก็จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพ และช่วยบรรเทาอาการปวดต่าง ๆ ให้ทุเลาลงได้

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการรับประทานคอลลาเจนที่เราได้รวบรวมมา รวมถึงคำตอบของคำถามที่ว่า อายุเท่าไหร่ทานคอลลาเจนได้ ใครที่อยากเริ่มต้นดูแลตัวเองก็อย่าลืมไปทานคอลลาเจนเพื่อเพิ่มความมั่นใจในตัวเองกันนะคะ

แต่ถ้าหากจะให้แนะนำคอลลาเจนคุณภาพดี ที่ทานแล้วเห็นผลเร็ว ก็ต้องตัวนี้เลย! Glory Collagen Di-Peptide คอลลาเจนธรรมชาติ สกัดจากปลาทะเล ที่สำคัญคือ ไม่มีการใส่ส่วนผสมอันตรายต่อร่างกายฃ

เพราะ Glory อยากให้คุณ Glow Your Ordinary ได้อย่างมั่นใจในแบบของคุณ หากสนใจปรึกษาปัญหาผิว หรือสั่งซื้อสินค้า ก็สามารถติดต่อเราได้ที่ 

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

Glory จะมาบอกว่ากลุ่มคนใดบ้างที่เสี่ยงต่อการขาด Vit C และข้อเสีย พร้อมทั้งบอกสัญญาณเตือนว่าร่างกายขาดวิตามินซี

กลับหน้าแรก