ดีท็อกซ์ ช่วยเรื่องอะไร และช่วยขับของเสียได้จริงไหม? – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ดีท็อกซ์ ช่วยเรื่องอะไร และช่วยขับของเสียได้จริงไหม?

การดีท็อกซ์ (Detoxification) คือ การกำจัดสารพิษ หรือการขับสิ่งสกปรกที่ตกค้างภายในร่างกาย ซึ่งการดีท็อกซ์สามารถทำได้ 3 แบบ คือ การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยการสวนล้าง การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยวิธีธรรมชาติ และดีท็อกซ์แบบกิน หรือที่เรียกกันว่า “อาหารเสริมดีท็อกซ์” ซึ่งปกติแล้วร่างกายของเราจะมีกลไกการกำจัดสารพิษ และสิ่งสกปรกด้วยตัวเองได้อยู่แล้ว สำหรับคนที่ขับถ่ายยาก หรือขับถ่ายไม่เป็นเวลา การดีท็อกซ์ด้วยวิธีธรรชาติ

เช่น การดื่มน้ำมาก ๆ การรับประทานผักผลไม้อย่างสม่ำเสมอ และการรับประทานอาหารที่มีกากใย เพื่อเพิ่มมวลอุจจาระ รวมถึงหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่ย่อยยาก ดังนั้น บทความสาระหุ่นสวยในวันนี้ Glory จะมาอธิบายว่า ดีท็อกซ์ช่วยอะไร มีวิธีการดีท็อกซ์ให้เลือกกี่วิธี และข้อควรรู้ของการทานดีท็อกซ์อย่างถูกต้อง จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

 

ดีท็อกซ์ ตัวช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่าย และขับสิ่งสกปรกในร่างกาย

เมื่อร่างกายได้รับสารพิษ หรือสิ่งเจือปนต่าง ๆ ทั้งจากภายใน และภายนอก จนเกิดการสะสมของสิ่งสกปรกเป็นเวลานาน จะทำให้ร่างกายสูญเสียความสามารถในการล้างสารพิษ โดยการทำงานของอวัยวะและเซลล์จะเริ่มอ่อนแอลง ซี่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเรื้อรังจำนวนมาก นอกจากนี้ สารพิษที่ตกค้างในลำไส้ยังเป็นแหล่งรวมของจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีกับร่างกาย ทำให้เกิดการย่อยอาหารที่ไม่สมบูรณ์ หรือมีกากอาหารเล็ก ๆ ตกค้างอยู่ที่ผนังลำไส้ 

หากลำไส้ไม่สะอาด จะทำให้การดูดซึมสารอาหารได้ไม่ดี และร่างกายจะได้รับสารอาหารไม่เต็มที่ ซึ่งสิ่งสกปรกที่ร่างกายได้รับโดยไม่รู้ตัวมาจาก

  • สารเคมีที่พบในอาหาร น้ำ และอากาศ ที่มาในรูปแบบของยาฆ่าแมลง รวมถึงมลพิษอื่น ๆ 
  • สภาพแวดล้อมที่ปนเปื้อนไปด้วยอากาศ จุลินทรีย์ และเศษซากในอากาศ
  • มลพิษไม่พึงประสงค์ ไม่ว่าจะเป็น ภาชนะพลาสติกไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่ในการซักผ้า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เส้นผม และเครื่องสำอาง เป็นต้น
  • การที่ร่างกายผลิตสารไม่พึงประสงค์ เป็นความผิดปกติของการย่อยอาหาร และการเผาผลาญของร่างกายซึ่งเกิดจากการสะสมของเสียจากจุลินทรีย์ที่ติดเชื้อภายในร่างกาย

เพราะฉะนั้น การดีท็อกซ์ล้างสารพิษจึงสำคัญต่อร่างกาย เนื่องจากมีส่วนช่วยในการต่อต้าน และกำจัดสารเคมีที่เป็นอันตรายให้ออกจากร่างกาย เพื่อแก้ไข และปรับสมดุลของระบบอวัยวะต่าง ๆ ทั้งนี้เมื่อได้ทำการดีท็อกซ์ ขับของเสีย และสารพิษตกค้างในลำไส้ จะรู้สึกสดชื่น ไม่อ่อนเพลีย และทานอาหารได้ปกติ

เพราะร่างกายได้รับสารอาหารเพียงพอ โดยเฉพาะวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารบางชนิดที่ต้องดูดซึมผ่านลำไส้เท่านั้น จึงช่วยลดอาการบวมน้ำ ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ช่วยลดสิว และแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำได้

 

ดีท็อกซ์ด้วยการล้างลำไส้ VS ดีท็อกซ์ด้วยอาหารเสริม แบบไหนดีกว่ากัน

 

  • ดีท็อกซ์ด้วยการสวนล้างลำไส้

การสวนล้างลำไส้ (Colon Detox) คือ วิธีการล้างสารพิษโดยการสวนล้างด้วยน้ำบริสุทธิ์ หรือน้ำที่มีประจุแร่ธาตุ เพื่อขจัดของเสียที่ตกค้างในร่างกาย รวมไปถึงเมือกที่เกาะตามผนังลำไส้ใหญ่ ผ่านการสวนล้างทางทวารหนักด้วยระบบปิด เพื่อกระตุ้นให้เกิดการขับถ่าย และนำของเสียที่ตกค้างในลำไส้ออกมา อย่างไรก็ตาม การสวนล้างลำไส้ควรปรึกษาแพทย์เพื่อสอบถามข้อมูลการดีท็อกซ์ให้ดี เพราะหากทำผิดวิธีอาจทำให้เกิดการติดเชื้อในลำไส้ได้

 

  • ดีท็อกซ์ด้วยอาหารเสริม

อาหารเสริมดีท็อกซ์ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องของการปรับสมดุลลำไส้ และช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ช่วยล้างของเสีย และสารพิษออกจากลำไส้ อย่าง Glory Probiotic Veggy Plus โพรไบโอติกผสมไฟเบอร์ในรูปแบบแคปซูล ซึ่งมีโพรไบโอติกชื่อว่า Bacilus Coagulans (BC30) นำเข้าจากอเมริกา เป็นโพรไบโอติกที่ทนต่อกรดในกระเพาะอาหาร และเดินทางไปถึงลำไส้ใหญ่ เพื่อฟื้นฟูลำไส้ได้เต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังเป็นแบคทีเรียที่ทนต่อความร้อน สารเคมี และสภาวะแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมได้ดี

ถึงแม้ว่าการดีท็อกซ์ด้วยวิธีสวนล้างลำไส้ จะเป็นวิธีที่ช่วยขจัดสารตกค้างในลำไส้ได้ดี แต่ต้องอยู่ในการดูแล และกระทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ไม่ควรสวนล้างลำไส้ด้วยตัวเอง เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่ลำไส้ หรือลำไส้ทะลุ แต่สำหรับผู้ที่อยากดีท็อกซ์เพื่อปรับสมดุลลำไส้ และระบบขับถ่าย ลดพุงป่อง และอาการท้องบวม

อาหารเสริมดีท็อกซ์ Glory Probiotic Veggy Plus จะตอบโจทย์มากกว่า เพราะสามารถทำได้เอง ไม่ปวดบิด เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบกินผัก ขับถ่ายยาก และป้องกันการเกิด Fatty Liver เพื่อดูแลตับให้สุขภาพดี ที่สำคัญ Probiotic Veggy Plus ไม่มีผลข้างเคียง ได้มาตรฐาน GMP และ FDA

 

การดีท็อกซ์ของเสียให้ออกจากร่างกาย มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ?

การดีท็อกซ์ เป็นการกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ปกติ ด้วยความที่ร่างกายต้องรับสารอาหารมากมายในแต่ละวันที่มีทั้งสารอาหารดี มีกากใยอาหาร และสารพิษต่าง ๆ โดยการดีท็อกซ์ยังมีประโยชน์อื่น ๆ ดังนี้

 

  • ทำความสะอาดลำไส้ อุจจาระ และแบคทีเรียที่เป็นพิษต่อร่างกายให้กำจัดออกไป
  • บริหารกล้ามเนื้อลำไส้ ทำให้กล้ามเนื้อลำไส้แข็งแรง และทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงช่วยผลักดันของเสียได้เร็ว
  • ช่วยให้ลำไส้มีขนาดปกติ และลำไส้เกิดการเคลื่อนตัว รวมถึงช่วยลดอาการบวมของลำไส้ที่เกิดจากการอุดตันจากของเสีย
  • ช่วยกระตุ้นการตอบสนองของระบบอวัยวะในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ตับ ถุงน้ำดี ตับอ่อนไต ต่อมน้ำเหลือง และการหมุนเวียนของเลือด
  • ช่วยแก้ปัญหาท้องผูก และปรับสมดุลระบบขับถ่าย รวมถึงช่วยให้ไขมันส่วนเกินในร่างกายถูกขจัดออก
  • ช่วยให้ผิวกลับมาเปล่งปลั่ง ดูสดใส เนื่องจากการดีท็อกซ์สามารถช่วยเพิ่มการดูดซึมสารอาหารดีเข้าสู่ร่างกาย และได้รับการบำรุงอย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้ผิวพรรณสดใส ลดการเกิดอนุมูลอิสระ

สุดท้ายนี้หวังว่าหลายคนจะเข้าใจการดีท็อกซ์ในรูปแบบต่าง ๆ มากขึ้น ซึ่งดีท็อกซ์สามารถขจัดของเสีย และสารตกค้างในลำไส้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังมีวิธีการดีท็อกซ์ให้เลือกตามความสะดวก แต่สำหรับใครที่ต้องการสอบถามเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อ ติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก