รวมมิตรอาหารที่มี โพรไบโอติก มีอะไรบ้าง ? – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

รวมมิตรอาหารที่มี โพรไบโอติก มีอะไรบ้าง ?

ในปัจจุบัน โพรไบโอติก (Probiotic) หรือจุลินทรีย์ชนิดดี เริ่มเป็นที่สนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ และก็มีหลายคนที่อยากดูแลตัวเอง หาวิธีเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงกว่าเดิม เพราะคุณประโยชน์ของโพรไบโอติก คือ ช่วยทำให้ลำไส้แข็งแรง ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบทางเดินอาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งสาระน่ารู้ในวันนี้ Glory จะมาแนะนำลิสต์อาหาร โพรไบโอติก มีอะไรบ้าง ในสารอาหารที่สามารถหารับประทานได้ทั่วไป จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

 

9 อาหารที่มี โพรไบโอติก มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

โพรไบโอติก คือ จุลินทรีย์ชนิดดีที่อาศัยอยู่ในหลายระบบในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบทางเดินอาหาร ระบบทางเดินหายใจ เป็นต้น โดยเฉพาะในระบบทางเดินอาหาร จะเป็นจุลินทรีย์ที่มีคุณสมบัติทนทานต่อกรด และด่าง สามารถเกาะบริเวณผิวของเยื่อบุลำไส้ 

จากนั้นได้ทำการผลิตสารต่อต้าน หรือกำจัดเชื้อจุลินทรีย์ไม่ดี ช่วยทำให้ลำไส้แข็งแรง ช่วยปรับสมดุลลำไส้ ช่วยลดอาการท้องอืด และช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้ทำงานดีขึ้น อย่างไรก็ตามเรามาดูกันดีกว่าว่าอาหารที่มี โพรไบโอติก มีอะไรบ้าง ดังนี้

 

  • โยเกิร์ต

เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึง “โยเกิร์ต” เป็นอันดับแรก ซึ่งโยเกิร์ตเป็นแหล่งที่ดีของโพรไบโอติก และเป็นอาหารที่กินง่าย รสชาติอร่อย มีให้เลือกหลายสูตร และหลายรสชาติ แต่ถ้าหากต้องการเน้นโพรไบโอติกจากโยเกิร์ต

แนะนำให้เลือกกินโยเกิร์ตที่มีโพรไบโอติกสด ๆ โดยจะมีระบุอยู่บนฉลากผลิตภัณฑ์ว่า Live and Active หรือ Live Probiotic และควรมีปริมาณโพรไบโอติกอย่างน้อย 100 ล้าน CFU

 

  • นมเปรี้ยว

นอกจากโยเกิร์ตก็ยังมี “นมเปรี้ยว” เป็นนมที่ผ่านการหมักจนได้โพรไบโอติก ซึ่งควรเลือกนมเปรี้ยวที่มีโพรไบโอติกชนิดเดียวกับที่มีในโยเกิร์ต (Live Probiotic) เพื่อให้ได้ โพรไบโอติก ชนิดที่สามารถให้ประโยชน์ต่อร่างกายได้จริง

อีกทั้งยังควรเลือกดื่มนมเปรี้ยวชนิดที่ผ่านการพาสเจอร์ไรซ์ เป็นนมเปรี้ยวที่มี Live Probiotic ที่สำคัญควรเลือกดื่มนมเปรี้ยวไขมันต่ำ และน้ำตาลน้อยจะดีที่สุด

 

  • แอปเปิลไซเดอร์

แอปเปิลไซเดอร์ (Apple Cider Vinegar) หรือน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล มีโพรไบโอติกที่สามารถช่วยระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น ช่วยแก้ปัญหาท้องอืด ท้องเฟ้อ และช่วยให้ลำไส้บีบตัวได้ดีขึ้น

โดยแนะนำให้ผสมกับน้ำเปล่า และดื่มก่อนทานอาหารมื้อหนัก นอกจากนี้ยังมี “เพกติน” เป็นไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ สามารถช่วยดูดซับน้ำตาล และไขมัน ไม่ให้ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย จึงมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก และลดพุงได้

 

  • แตงกวาดอง

แตงกวาดอง และผักดองต่าง ๆ เป็นอาหารหมักดองที่มีเชื้อจุลินทรีย์ดี และมีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งยังมีวิตามินหลากหลายชนิด อย่าง วิตามิน K และวิตามิน A ที่จำเป็นต่อการสร้างเม็ดเลือด และเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย

รวมไปถึงยังมีส่วนสำคัญในการบำรุงหัวใจให้แข็งแรง แนะนำให้ทานเป็นผักแกล้มกับมื้ออาหาร เพื่อป้องกันไม่ให้ปริมาณโซเดียมในร่างกายมากเกินไป

 

  • กิมจิ

หนึ่งในเครื่องเคียงยอดนิยม และรสชาติถูกปากใครหลาย ๆ คน ซึ่งกิมจิอุดมไปด้วยกรดแลกติกแอซิดแบคทีเรีย (Lactic Acid Bacteria หรือ LAB) แลกโตบาซิลัส และจุลินทรีย์หลายชนิด ล้วนเป็นโพรไบโอติกที่ดีต่อระบบย่อยอาหาร และช่วยปรับสมดุลในลำไส้ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งอีกด้วย

 

  • คอมบูชะ

คอมบูชะ หรือคอมบูชา เป็นชาหมักที่มีก๊าซ และแอลกอฮอล์ในปริมาณน้อย ทำให้เกิดกระบวนการคาร์บอเนชัน (Carbonation) ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโพรไบโอติกในปริมาณสูง

รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิต้านทานโรค ไม่ว่าจะเป็น แบคทีเรียชนิดดี จุลินทรีย์ชนิดดี ยีสต์ที่ดี กรดแอซีติก (Acetic Acid) และวิตามินที่ล้วนแต่เป็นสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ 

 

  • คีเฟอร์

คีเฟอร์ คือ นมหมักจากบัวหิมะทิเบต โดยใช้กรดแลกติกแอซิดแบคทีเรีย (LAB) และยีสต์ชนิดดี หมักเลี้ยงให้ได้จุลินทรีย์ดีหลากหลายสายพันธุ์ ทำให้โพรไบโอติกจากคีเฟอร์มีหลายชนิดมากกว่าโยเกิร์ต

ซึ่งเป็นโพรไบโอติกในกลุ่มที่ช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ ช่วยในการทำงานของระบบย่อยอาหาร ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และป้องกันการติดเชื้อต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นทางเลือกที่ดีของคนที่แพ้แลคโตสจากนมอีกด้วย

 

  • ชีส

ชีส ของโปรดของใครหลายคนที่มีรสชาติหอมมัน แต่รู้หรือไม่ว่าชีสเป็นแหล่งที่ดีของโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุในปริมาณสูง เนื่องจากมีจุลินทรีย์ดี หรือโพรไบโอติก สามารถพบได้ในชีสบางชนิด

อย่าง มอสซาเรลลาชีส เชดด้าชีส และคอตเทจชีส เป็นต้น ซึ่งมีส่วนช่วยปรับสมดุลลำไส้ นอกจากนี้ยังมีชีสบางชนิดที่เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนักอีกด้วย

 

  • เทมเป้

เทมเป้ คือ ถั่วเหลืองหมักกับเชื้อราดีจนได้โพรไบโอติก และเป็นแหล่งที่ดีของโปรตีน ซึ่งสารไฮโซฟลาโวนเป็นไฟโตเอสโตรเจน ช่วยลดไขมันในเลือด ช่วยบรรเทาอาการวัยทอง อาการร้อนวูบวาบ

ทั้งยังได้เลซิตินจากถั่วเหลือง ช่วยบำรุงสมอง นอกจากนี้ยังมีวิตามินต่าง ๆ จากกระบวนการหมักของถั่วเหลือ อย่าง วิตามิน B12 ที่ปกติแล้วสามารถพบได้ในเนื้อสัตว์ เป็นต้น

นอกจากนี้สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร ไม่ว่าจะเป็น อาหารไม่ย่อย ท้องอืด ท้องเฟ้อ หรือขับถ่ายยาก แนะนำให้ทานอาหารที่มีส่วนประกอบของโพรไบโอติก เพราะจะช่วยรักษาสมดุลในระบบย่อยอาหาร ช่วยปรับสมดุลภูมิคุ้มกันของร่างกาย

สุดท้ายนี้ ใครที่กำลังมองหาอาหารเสริมโพรไบโอติก หรือ อาหารหุ่น Probiotic Veggy Plus จาก Glory โพรไบโอติก นำเข้าจากอเมริกาผสมไฟเบอร์ รูปแบบแคปซูล ช่วยดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกาย

ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ไม่มีผลข้างเคียง ได้มาตรฐาน GMP และ FDA หากสนใจสินค้า ราคาโปรโมชันคลิกที่นี่ หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่ 

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก