ไขข้อกระจ่าง พรีไบโอติก คือ ? ทำไมถึงเป็น "ฮีโร่ของลำไส้" – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ไขข้อกระจ่าง พรีไบโอติก คือ ? ทำไมถึงเป็น "ฮีโร่ของลำไส้"

ช่วงหลายปีหลัง ๆ ที่ผ่านมานี้ เทรนด์การดูแลสุขภาพกำลังมาแรง ทำให้หลายคนหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูแลผิว หรือการดูแลสุขภาพ อย่างเช่น การดูแลในเรื่องของระบบภูมิคุ้มกัน ระบบขับถ่าย และระบบย่อยอาหารต่าง ๆ 

ในวันนี้ Glory ขอยกตัวอย่างวิธีการดูแลสุขภาพ ที่จะช่วยปรับสมดุลคุณภาพชีวิตของคุณให้ดีขึ้นนั่นก็คือการทานพรีไบโอติก แต่ พรีไบโอติก คือ ? และทำไมถึงเป็นที่นิยมในกลุ่มคนที่ต้องการดูแลสุขภาพ ก็มาติดตามบทความ สาระน่ารู้ในวันนี้กันได้เลย 

เพราะ Glory จะมาไขข้อกระจ่างเกี่ยวกับพรีไบโอติกว่าแท้จริงแล้ว พรีไบโอติก คือ อะไร? และมีส่วนช่วยในการบำรุง หรือดูแลในเรื่องของอะไรบ้าง โดยพรีไบโอติกนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายเราอย่างไร และถ้าหากสนใจอยากทานพรีไบโอติกต้องทำอย่างไรมาติดตามไปพร้อม ๆ กับเรากันได้เลย

  

ทำความรู้จัก พรีไบโอติก กันเถอะ 

เชื่อว่าหลายคนอาจจะกำลังสงสัยกันว่า “พรีไบโอติก คือ ?” พรีไบโอติก (Prebiotics) คือ อาหารชนิดหนึ่งที่ร่างกายไม่สามารถย่อย และดูดซึมในระบบทางเดินอาหารได้ ไม่ว่าจะในกระเพาะอาหาร หรือลำไส้เล็ก 

แต่พรีไบโอติกจะเป็นแหล่งอาหารสำหรับโพรไบโอติก (Probiotic) ที่มีประโยชน์ในลำไส้แทน โดยแบคทีเรียเหล่านี้เรียกรวมกันว่าจุลินทรีย์ในลำไส้

ซึ่งมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยปรับสมดุลแบคทีเรียในลำไส้ และส่งเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหาร พร้อมทั้งช่วยให้ระบบขับถ่าย และการดูดซึมของร่างกายดียิ่งขึ้น 

โดยพรีไบโอติกสามารถพบได้ในอาหารหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นธัญพืชตระกูลถั่ว ผัก และผลไม้ อย่าง หอมใหญ่ หน่อไม้ฝรั่ง อาร์ติโชก ต้นหอม กระเทียม กล้วย แอปเปิล และผลไม้ตระกูลเบอร์รี รวมไปถึงขนมปังที่เป็นแหล่งสะสมของพรีไบโอติก 

 

พรีไบโอติก มีหลักการทำงาน และมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร 

หลักการทำงานของ “พรีไบโอติก” คือ เมื่อร่างกายได้รับประทานอาหารที่มีพรีไบโอติกเข้าไปแล้ว จะไม่สามารถดูดซึม หรือย่อยพรีไบโอติกได้ในลำไส้ ทำให้อาหารที่มีพรีไบโอติกเหล่านี้ถูกลำเลียงไปที่ลำไส้ใหญ่ และถูกย่อยสลายเป็นแบคทีเรียดีคือโพรไบโอติก 

ทำให้ร่างกายสามารถย่อยอาหาร ช่วยกระตุ้น และช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ให้ดีขึ้น ส่งผลให้ร่างกายมีระบบทางเดินอาหารที่ดี รวมทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคบางชนิดได้อีกด้วย แต่ถ้าหากร่างกายไม่ได้รับอาหารจำพวกพรีไบโอติก อาจทำให้ระบบขับถ่าย และระบบย่อยอาหารทำงานได้ไม่ดี 

นอกจากนี้ยังส่งผลทำให้เกิดอาการอ่อนเพลียง่าย ร่างกายไม่มีเรี่ยวแรง ท้องเสีย ท้องผูกเรื้อรัง ผิวพรรณไม่สดใส หรืออาจทำให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอได้ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพรีไบโอติกถึงมีความสำคัญต่อร่างกาย และระบบย่อยอาหารของเรา

 

ประโยชน์ของ พรีไบโอติก ฮีโร่ของลำไส้

นอกจากพรีไบโอติกจะเป็นฮีโร่ของลำไส้แล้ว หลายคนอาจสงสัยว่าพรีไบโอติกมีประโยชน์อะไรอีกบ้าง โดยประโยชน์ของพรีไบโอติกมีดังนี้ 

 

  • สุขภาพทางเดินอาหารดีขึ้น

พรีไบโอติก ช่วยควบคุมการย่อยอาหาร โดยกระตุ้นการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในลำไส้ให้แข็งแรง ทำให้สุขภาพทางเดินอาหารดีขึ้น อาการท้องอืด ท้องผูก และปัญหาทางเดินอาหารอื่น ๆ ดีขึ้น

 

  • เสริมการทำงานของภูมิคุ้มกัน

พรีไบโอติก ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยป้องกันการติดเชื้อ 

 

  • ลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง

พรีไบโอติก ช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคอ้วน โดยการปรับปรุงสุขภาพของลำไส้ และลดการอักเสบของลำไส้

 

  • การดูดซึมสารอาหารที่ดีขึ้น

พรีไบโอติก ช่วยปรับปรุงการดูดซึมสารอาหารจากอาหารที่ทาน และช่วยรักษาสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ให้แข็งแรง

 

  • สุขภาพจิตดีขึ้น

พรีไบโอติก ช่วยทำให้อารมณ์ของเราดีขึ้น และช่วยลดอาการวิตกกังวล หรือภาวะซึมเศร้า โดยจะส่งผลต่อแกนลำไส้ และสมอง

 

BAOBAOCOCOA Glory โกโก้ปรับสมดุลลำไส้ ด้วยพรีไบโอติก

สำหรับใครที่สนใจอยากปรับสมดุลลำไส้ด้วยพรีไบโอติก เราขอแนะนำ BAOBAOCOCOA Glory ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยปรับสมดุลลำไส้ และระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น โดยมีส่วนผสมของโกโก้พรีไบโอติก ผสมด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ และไฟเบอร์ สามารถปรับระบบลำไส้ให้ดีขึ้นได้ภายใน 7 วัน แถมยังบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติไปพร้อม ๆ กัน

นอกจากนี้เจ้าตัว BAOBAOCOCOA พรีไบโอติก ยังช่วยควบคุมความหิว ช่วยบล็อกแป้ง น้ำตาล และไขมันที่สะสมในร่างกายให้ออกไป อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้ดีมากอีกด้วย อย่างไรก็ตาม BAOBAOCOCOA เป็นโกโก้ 0% ไขมันทรานส์ และคอเลสเตอรอล ใครที่รู้ตัวว่าระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่ายไม่ดี ลองตัวนี้รับรองว่าช่วยให้ระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่ายดีขึ้นอย่างแน่นอน แถมทานแล้วยังช่วยให้มีหุ่นที่สวยอีกด้วย เพราะโกโก้พรีไบโอติกตัวนี้มีเพียงแค่ 30 แคลอรีเท่านั้น!!!

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสาระน่ารู้ในวันนี้ที่พวกเรา Glory ได้นำมาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้ หวังว่าบทความนี้จะช่วยทำให้ทุกคนเข้าใจเกี่ยวกับ “พรีไบโอติก” กันมากขึ้น ว่าพรีไบโอติกนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายของเราอย่างไร 

หวังว่าทุกคนจะหันมาดูแลสุขภาพ และใส่ใจในเรื่องของระบบขับถ่าย ระบบย่อยอาหาร และลำไส้กันมากขึ้น สำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ Prebiotic Baobaococoa ราคาพิเศษ หรือผลิตภัณฑ์ Glory ตัวอื่น ๆ ก็สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก