เคลียร์ให้ชัด! คอลลาเจนช่วยอะไร บ้าง? – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

เคลียร์ให้ชัด! คอลลาเจนช่วยอะไร บ้าง?

เมื่อพูดถึงการดูแลผิวให้ขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ คอลลาเจน ถือเป็นอาหารผิวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกาย สามารถพบได้ตามกระดูก กระดูกอ่อน และผิวหนัง รวมถึงเนื้อเยื่อต่าง ๆ ซึ่งคอลลาเจนมีคุณสมบัติในการช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และความชุ่มชื้นให้กับผิว แต่พอคนเรามีอายุมากขึ้นการผลิตคอลลาเจนในร่างกายก็ลดลงไปตามกาลเวลา จึงทำให้เกิดปัญหาผิว และปัญหาสุขภาพตามมาภายหลัง สำหรับคนที่ยังสงสัย หรือยังไม่เข้าใจว่า จริง ๆ แล้ว คอลลาเจนช่วยอะไร หรือคอลลาเจนมีหน้าที่อะไร และมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไรบ้าง Glory จะพามาไขข้อสงสัยให้ชัด! 

 

คอลลาเจน และแหล่งที่มาของคอลลาเจน 

คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่สามารถพบได้ในเนื้อเยื่อเกี่ยวพันต่าง ๆ ของร่างกาย รวมถึงยังสามารถพบได้ในผิวหนัง เส้นเอ็น กล้ามเนื้อ และกระดูกอ่อน ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีมากที่สุดในร่างกาย และมีหน้าที่สำคัญหลายอย่าง เช่น ช่วยเสริมสร้างโครงสร้าง ช่วยพยุงเนื้อเยื่อ ช่วยสมานแผล และรักษาความยืดหยุ่น รวมไปถึงความกระชับของผิวหนัง 

ซึ่งร่างกายจะมีการผลิตคอลลาเจนอยู่เรื่อย ๆ ในปริมาณที่พอดีในแต่ละวัน แต่พออายุเพิ่มขึ้นร่างกายจะทำการผลิตคอลลาเจนลดลง โดยเฉลี่ยแล้วปีละประมาณ 1% และลดลงเรื่อย ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่ร่างกายจะผลิตคอลลาเจนลดลงนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุที่เพิ่มขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่ยังขึ้นอยู่กับพันธุกรรม วิถีชีวิต และสุขภาพโดยรวมของแต่ละคนอีกด้วย 

โดยคอลลาเจนเป็นอาหารผิวที่ได้รับความนิยมในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และผลิตภัณฑ์เพื่อความสวย ความงามอย่างมาก เนื่องจากหลายคนเชื่อกันว่าคอลลาเจนสามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น จุดด่างดำ และความหมองคล้ำต่าง ๆ ให้กลับมาดีขึ้น 

สำหรับแหล่งที่มาของคอลลาเจน สามารถหาคอลลาเจนได้จากไก่ ปลา ไข่ ถั่ว และถั่วเปลือกแข็ง นอกจากนี้คอลลาเจนยังสามารถหาได้จากผลิตภัณฑ์อาหารผิวต่าง ๆ ที่สกัดมาจากปลา อย่าง Glory Collagen Di-peptide ที่สกัดมาจากปลาทิลาเพีย เป็นปลาน้ำลึกจากประเทศญี่ปุ่น และเป็นแหล่งคอลลาเจนที่ดีที่สุด

ซึ่งมีปริมาณโปรตีนถึง 95% ทั้งยังอุดมไปด้วยโพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีน ที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกายให้สามารถทำงานรวดเร็วขึ้นด้วย 

 

หน้าที่การทำงาน และความสำคัญของ คอลลาเจนช่วยอะไร 

คอลลาเจน สามารถพบได้ในผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อเกี่ยวพันอื่น ๆ ในร่างกาย ซึ่งหน้าที่หลักของคอลลาเจน คือ เสริมสร้างความแข็งแรง และความยืดหยุ่นให้แก่ส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย อีกทั้งคอลลาเจนยังมีบทบาทในการรักษาบาดแผล และสมานบาดแผล เพราะคอลลาเจนมีส่วนช่วยสร้างการเจริญเติบโตของเซลล์เนื้อเยื่อใหม่ 

นอกจากนี้ คอลลาเจนยังมีความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพ และความสมบูรณ์ของผิวด้วย โดยคอลลาเจนจะช่วยทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น เต่งตึง มีความยืดหยุ่น ไม่แห้งกร้าน และเหี่ยวย่นได้ง่าย สรุปแล้วคอลลาเจนเป็นองค์ประกอบที่สำคัญต่อเนื้อเยื่อเกี่ยวพันต่าง ๆ ในร่างกาย และมีบทบาทสำคัญในการรักษาระดับคอลลาเจนในร่างกายให้เพียงพอในแต่ละวัน เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง

 

ประโยชน์ของ คอลลาเจนช่วยอะไร ได้บ้าง

หลายคนอาจจะเกิดความสงสัย ว่าคอลลาเจนมีประโยชน์หรือ คอลลาเจนช่วยอะไร? ในร่างกายของเราได้บ้าง ซึ่ง Glory ได้ทำการรวบรวมประโยชน์ของคอลลาเจนมาฝากกัน ดังนี้ 

 

  • บำรุงผิวพรรณ

คอลลาเจน ช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่น ความชุ่มชื้นของผิว และลดความหยาบกร้าน ช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึก รวมไปถึงจุดด่างดำต่าง ๆ ให้ดูจางลง พร้อมช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น 

 

  • บำรุงข้อต่อ

คอลลาเจน สามารถช่วยลดอาการปวดข้อ กระดูก และข้อต่อได้ โดยคอลลาเจนจะทำการพยุงกระดูกอ่อนในข้อต่อ ช่วยบรรเทาอาการปวดกระดูก และช่วยลดการเป็นข้อเสื่อมได้ในอนาคต 

 

  • เสริมมวลกล้ามเนื้อ

คอลลาเจน สามารถช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต และช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อให้แข็งแรง  ดังนั้นคอลลาเจนจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับนักกีฬาที่ใช้กล้ามเนื้อเป็นหลัก

 

  • บำรุงผม และเล็บ

คอลลาเจน สามารถช่วยทำให้ผม และเล็บแข็งแรงขึ้น ช่วยลดการแตกหัก หรือฉีกขาด และลดการอักเสบของหนังศีรษะ รวมทั้งช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม และเล็บให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว 

และทั้งหมดนี้ก็คือข้อสรุปของหน้าที่ การทำงาน ความสำคัญ และประโยชน์ของคอลลาเจน ว่าสรุปแล้วคอลลาเจนช่วยอะไร บ้าง? เรียกได้ว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ร่างกายขาดไม่ได้ เพราะถ้าหากร่างกายขาดคอลลาเจน อาจส่งผลกระทบต่อผิวได้ ซึ่งวิธีที่จะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับร่างกายที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ การทานอาหารผิว อย่าง Glory Collagen Di-peptide ที่อยู่ในรูปแบบของกรดอะมิโนชนิดสั้น

ซึ่งเป็นคอลลาเจนสายพันธุ์เดียวกับผิว มีขนาดโมเลกุลขนาดเล็กเพียง 200 ดาลตัน ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 166 เท่า ทั้งนี้หากใครสนใจผลิตภัณฑ์อาหารผิวคอลลาเจน Glory หรือผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ เพื่อเผยผิวสวยสามารถติดต่อได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory





Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก