ผิวอิ่มน้ำ หน้าชุ่มชื้น ด้วย คอลลาเจน หน้าใส Glory – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ผิวอิ่มน้ำ หน้าชุ่มชื้น ด้วย คอลลาเจน หน้าใส Glory

ปัจจุบันสาว ๆ ส่วนใหญ่มักจะมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เร่งรีบ และเคร่งเครียดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำงาน การเรียน หรือการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญกับแสงแดด ฝุ่น ควัน และมลภาวะต่าง ๆ จนส่งผลกระทบต่อผิวพรรณ ทำให้มีผิวที่เสื่อมโทรม ผิวดูไม่อิ่มน้ำ ไม่ชุ่มชื้น และดูหย่อนคล้อยกว่าวัยอันควร 

ซึ่งนอกจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแล้ว การที่มีอายุเพิ่มขึ้น ก็มีส่วนทำให้คอลลาเจนใต้ชั้นผิวผลิตออกมาน้อยลง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวพรรณเสื่อมสภาพนั่นเอง 

นอกจากจะส่งผลทำให้ผิวเสื่อมสภาพ เกิดริ้วรอยบนใบหน้า และผิวพรรณดูไม่ชุ่มชื้นแล้ว การที่ร่างกายผลิตคอลลาเจนน้อยลง หรือร่างกายขาดคอลลาเจน ยังส่งผลต่อกระดูกอ่อนที่เสื่อมสภาพ เส้นผม และเล็บไม่แข็งแรง หรือเป็นโรคข้อเสื่อมได้ 

เพราะฉะนั้นในวันนี้ Glory จะพาทุกคนมาทำความรู้จัก คอลลาเจน หน้าใส แบบเจาะลึก พร้อมเคล็ดลับการทานอาหารผิว เพื่อเพิ่มคอลลาเจนในร่างกาย ถ้าอย่างนั้นมารับชมไปพร้อม ๆ กันเลย 

 

คอลลาเจน สิ่งสำคัญของร่างกายที่ขาดไม่ได้ 

คอลลาเจน (Collagen) คือ โปรตีนชนิดหนึ่ง ที่สามารถสร้างขึ้นเองตามธรรมชาติของร่างกาย และเป็นโปรตีนที่มีมากที่สุดในร่างกาย โดยคิดเป็น 1 ใน 3 ของโปรตีนทั้งหมด ซึ่งจะถูกพบมากที่สุดในบริเวณผิวหนังมากถึง 75% พบในกระดูก 23% พบในกระดูกอ่อน 50% และพบในเส้นเลือดใหญ่ 24% โดยคอลลาเจนจะมีคุณสมบัติทำหน้าที่คล้ายกับกาว ที่คอยยึดเกาะสิ่งต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อทำให้ร่างกายมีความแข็งแรง และผิวพรรณมีความยืดหยุ่น


ในร่างกายของคนเราจะมีคอลลาเจนอยู่หลายชนิดด้วยกัน ซึ่งคอลลาเจนแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป แต่จะมีคอลลาเจนอยู่ 3 ชนิด ที่คุณควรรู้จัก นั่นก็คือ


  • คอลลาเจนชนิดที่ 1 (Collagen Type I) เป็นคอลลาเจนที่จะพบมากที่สุดในบริเวณกระดูก และผิวหนัง 

  • คอลลาเจนชนิดที่ 2 (Collagen Type II) ทำจากเส้นที่จะพบได้ในกระดูกอ่อนตามข้อต่อต่าง ๆ 

  • คอลลาเจนชนิดที่ 3 (Collagen Type III) จะพบได้ในผิวหนัง กล้ามเนื้อ อวัยวะภายใน และหลอดเลือดแดง 

เมื่ออายุเพิ่มขึ้นทำให้อัตราการผลิตคอลลาเจนในร่างกายลดลง และมีอัตราการสลายตัวของคอลลาเจนเพิ่มสูงขึ้น จึงส่งผลทำให้ความแข็งแรง ความยืดหยุ่นของร่างกาย และผิวพรรณนั้นค่อย ๆ เสื่อมสภาพลงไปตามกาลเวลา จนเกิดปัญหาผิวที่สาว ๆ กวนใจนั่นเอง 

 

หากร่างกายขาด คอลลาเจน จะเกิดอะไรขึ้น? 

อย่างที่กล่าวไปว่าเมื่อคนเรามีอายุที่เพิ่มมากขึ้น การสร้างคอลลาเจนในร่างกายก็จะลดน้อยลงไปตามลำดับ ซึ่งหากร่างกายไม่ได้มีการเสริมสร้างคอลลาเจนใหม่ ๆ จนทำให้ขาดคอลลาเจน ก็จะเกิดผลกระทบ และส่งผลเสียต่อร่างกาย ดังนี้ 

 

  • ผิวขาดความชุ่มชื้น 

เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจน จะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นอย่างเห็นได้ชัด ผิวมีความแห้งกร้าน หรือลอกเป็นขุย ๆ ไม่ว่าจะบำรุงเท่าไหร่ก็ไม่สามารถกู้ผิวให้กลับมาชุ่มชื้นได้ 

 

  • มีริ้วรอยก่อนวัย 

เนื่องจากคอลลาเจนเป็นองค์ประกอบของของผิวหนังกว่า 75% ซึ่งหากผิวขาดคอลลาเจน ก็จะส่งผลทำให้ผิวเกิดการเปลี่ยนแปลง มีรอยเหี่ยวย่น ริ้วรอย และร่องลึกต่าง ๆ อย่างสังเกตได้ชัด

 

  • เลือดหยุดยาก แผลหายช้า

คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่จะช่วยซ่อมแซมความเสียหาย เมื่อร่างกายมีบาดแผล หรือมีเลือดไหล คอลลาเจนก็จะทำหน้าที่ชะลอการไหลของเลือดให้หยุด และช่วยทำให้แผลหายได้ไวขึ้น แต่ถ้าหากร่างกายขาดคอลลาเจนเมื่อไหร่ กระบวนการห้ามเลือด และการสมานแผลก็จะทำงานช้ากว่าปกติ

 

  • ปวดข้อเข่า ปวดกระดูก

อาการปวดเข่า ปวดกระดูก เกิดจากการเสื่อมสภาพของคอลลาเจนที่อยู่ในกระดูก ซึ่งเมื่อใดที่ร่างกายมีคอลลาเจนไม่เพียงพอต่อการซ่อมแซมกระดูก ก็จะเกิดอาการปวดข้อเข่า หรือปวดกระดูกนั่นเอง 

 

  • ผมขาดหลุดร่วงง่าย 

เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจน จะทำให้รากผม และหนังศีรษะไม่แข็งแรง จึงไม่สามารถสร้างผมใหม่ได้ดีเท่าเดิม เนื่องจากคอลลาเจนทำหน้าที่สำคัญในการกำจัดอนุมูลอิสระบริเวณรากผม ทำให้เส้นผมแข็งแรง และเติบโต ดังนั้นเมื่อขาดคอลลาเจนผมก็จะอ่อนแอ และเกิดการขาดหลุดร่วงได้ง่าย


 

ประโยชน์ของการทานคอลลาเจน ที่คุณอาจไม่รู้ 

เมื่อร่างกายขาดการเสริมสร้างคอลลาเจนด้วยตัวเอง การทานคอลลาเจนสามารถช่วยเสริมสร้างร่างกายให้กลับมาแข็งแรง หรือช่วยเพิ่มคอลลาเจนในร่างกายได้อย่างไร ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนสงสัยกัน ซึ่งการทานคอลลาเจนจะมีประโยชน์ และมีผลดีต่อร่างกายของคุณดังนี้ 


  • ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ความชุ่มชื้น และความอิ่มน้ำให้กับผิว ทำให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น 

  • ช่วยลดเลือนริ้วรอย ความเหี่ยวย่น และร่องลึกต่าง ๆ ให้ดูกระจ่างใส ผิวดูเรียบเนียนขึ้น 

  • ช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และช่วยลดการเปราะแตกของเล็บ ทำให้เส้นผม และเล็บมีความแข็งแรง 

  • ช่วยชะลอการสลายของมวลกระดูก ทำให้กระดูกแข็งแรง ไม่ปวดข้อ ไม่เป็นโรคกระดูกเสื่อมเมื่ออายุมากขึ้น 


 

เคล็ดลับเสริมสร้างคอลลาเจนให้ร่างกายด้วย คอลลาเจน หน้าใส 

คอลลาเจน กลอรี่ คือ คอลลาเจนไดเปปไทด์ที่สกัดมาจากเกล็ดปลาทิลาเพีย นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแหล่งคอลลาเจนที่ดีที่สุดในโลก โดยสารสกัดจากเกล็ดปลาทิลาเพียที่อัดแน่นไปด้วยสารสกัดคุณภาพ อย่าง สารต้านอนุมูลอิสระที่สูงกว่าปลาทะเลชนิดอื่น ๆ มีส่วนช่วยกระตุ้นกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกายให้รวดเร็วขึ้น รวมถึงช่วยบำรุง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความแข็งแรงให้ข้อต่อ กล้ามเนื้อ กระดูกอ่อน เล็บ และเส้นผมได้อีกด้วย

นอกจากนี้คอลลาเจน กลอรี่ ยังเลือกใช้ Collagen Di-Peptide หรือ Hydrolyzed Collagen Type I เป็นคอลลาเจนสายพันธุ์เดียวกับผิว ที่สามารถดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 166 เท่า โดยจะทำหน้าที่เข้าไปปรับโครงสร้างชั้นผิวให้ดูกระจ่างใสอย่างธรรมชาติ ทั้งยังช่วยบำรุงโครงสร้างชั้นผิว และช่วยเติมคอลลาเจน อีลาสติน รวมไปถึงไฮยารูลอนิก-เอสิดด้วย 

ดังนั้นการเลือกทาน คอลลาเจน หน้าใส คอลลาเจนผิว เพื่อเสริมสร้างคอลลาเจนในร่างกายที่เสื่อมสภาพ หรือช่วยเพิ่มปริมาณคอลลาเจนในร่างกายให้มีมากเพียงพอที่ร่างกายควรจะได้รับ เพื่อช่วยเสริมสร้างให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ป้องกันการปวดข้อ ปวดกระดูก ช่วยทำให้เส้นผม และเล็บแข็งแรง ไม่แตกหักง่าย 

รวมทั้งยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ความชุ่มชื้น ความอิ่มน้ำให้กับผิว ทำให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น ความแห้งกร้านลดลง และที่สำคัญคือช่วยบำรุงผิวให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ 


สุดท้ายนี้หวังว่าบทความนี้จะให้ความรู้เกี่ยวกับคอลลาเจนไม่มากก็น้อย หากใครที่ต้องการสอบถามข้อมูลหรือต้องการดูรีวิวเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Glory สามารถติดต่อมาได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก