5 เคล็ดลับผิวใส เร่งผิวสวย ไม่คล้ำเสีย – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

5 เคล็ดลับผิวใส เร่งผิวสวย ไม่คล้ำเสีย

ใคร ๆ ก็ไม่อยากให้ผิวหน้า หรือผิวตัว ดูหมองคล้ำไม่สดใส เพราะส่วนใหญ่ทุกคนล้วนต้องการจะมีผิวพรรณที่สุขภาพดี ขาวกระจ่างใส และดูเปล่งปลั่งมีออร่า เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ส่วนใครที่มีปัญหาผิวต่าง ๆ เพราะผิวถูกทำร้ายจากสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด หรือมลภาวะต่าง ๆ รวมไปถึงปัจจัยการใช้ชีวิตที่อาจส่งผลกระทบต่อผิวได้

โดยบทความในวันนี้ Glory จะมาแนะนำ 5 เคล็ดลับผิวใส เร่งผิวสวย และไม่คล้ำเสีย ซึ่งจะมีเคล็ดลับ หรือวิธีการอย่างไรบ้าง เราไปชมกันเลย 

 

เคล็ดลับผิวใส มีได้ไม่ยาก แค่ทำตามขั้นตอนนี้!

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าผิวกระจ่างใส คือ ผิวที่เปล่งปลั่ง เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และผิวสุขภาพดี ไม่ใช่การมีผิวที่ขาวซีดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งหลายคนมักเข้าใจผิดว่า “ผิวขาวคือผิวที่ดี” 

แต่ความจริงแล้วการที่คุณหมั่นดูแลตัวเองอยู่สม่ำเสมอ เช่น ทานอาหารดี ๆ การได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ และทานอาหารผิวร่วมด้วย รับรองว่า “ผิวขาวใสสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก” อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน อีกทั้งยังมี เคล็ดลับผิวใส จาก Glory ที่จะช่วยให้คุณเผยผิวสวยได้อย่างมั่นใจ และได้ Glow your ordinary ในแบบของตัวเอง ทำได้ง่าย ๆ ตามนี้เลย

 

  • ดื่มน้ำ และพักผ่อนให้เพียงพอ

น้ำ คือ สิ่งสำคัญในการหล่อเลี้ยงระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งจะช่วยสร้างสมดุลภายในให้ผิวแข็งแรง และดูสดใส การดื่มน้ำให้มีประสิทธิภาพนั้นไม่ควรดื่มครั้งละมาก ๆ ในทีเดียว แต่ควรดื่มตลอดทั้งวัน โดยอาจจะจิบครั้งละเล็กน้อยจนครบ 8 แก้ว หรือประมาณ 1.5-2 ลิตร เป็นต้น

สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ส่งผลกระทบต่อผิว คือ การนอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง จะช่วยทำให้คุณมีผิวอิ่มฟู ดูสดใส นอกจากนี้คุณควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการสูบบุหรี่ เพราะนั้นเป็นการทำร้ายผิว ทำให้ดูโทรม หรือหมองคล้ำได้

 

  • รับประทานอาหารที่ดี และมีประโยชน์

หากร่างกายได้รับสารอาหารไม่ครบ 5 หมู่ นอกจากผิวพรรณจะไม่สดใสเท่าที่ควรแล้ว ยังทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงอีกด้วย ซึ่งสิ่งสำคัญที่คุณควรเน้นคือการทานผัก หรือผลไม้ ที่มีวิตามิน และแร่ธาตุในปริมาณมาก เพื่อที่ร่างกายจะได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รวมไปถึงทำให้ผิวมีสุขภาพดีอีกด้วย

ส่วนใครที่อายุเกิน 25 ปีขึ้นไป ควรทานอาหารผิว อย่าง คอลลาเจน กลอรี่ คอลลาเจนไดเปปไทด์ สกัดจากเกล็ดปลาทิลาเพีย ที่อุดมไปด้วยปริมาณโปรตีนสูงถึง 95% นอกจากนี้ยังมีโพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีนสูงกว่าปลาทะเลทั่วไป เพื่อทำให้ร่างกายมีคอลลาเจนมากพอที่จะซ่อมแซมร่างกายมากกว่าเมื่อก่อน เพราะเมื่อคนเราอายุมากขึ้น ร่างกายจะเริ่มผลิตคอลลาเจนได้น้อยลงเรื่อย ๆ ดังนั้นการทานคอลลาเจน หรือวิตามิน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลทั้งผิวพรรณ และสุขภาพ

 

  • ทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธี

การทำความสะอาดผิวที่ถูกวิธี ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานที่จะช่วยฟื้นฟู และบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น เพราะตลอดทั้งวันผิวของคุณต้องเจอทั้งแสงแดด ฝุ่น ควัน และมลภาวะต่าง ๆ มากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นตัวร้ายที่จะทำให้ผิวหมองคล้ำได้

ดังนั้นการอาบน้ำวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น และควรอาบด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ หรือน้ำเย็น จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง ไม่แห้งกร้าน เพราะน้ำเย็นทำให้เลือดสูบฉีดได้ดี แถมยังเป็นการดีท็อกซ์ของเสียออกจากร่างกายอีกด้วย แต่ทั้งนี้ไม่ควรอาบด้วยน้ำอุ่น หรือน้ำร้อน เพราะอาจส่งผลทำให้ผิวแห้ง ผิวไวต่อแสงแดด และผิวคล้ำเสียได้ง่าย

 

  • การสครับผิว

วิธีทำให้ผิวกระจ่างใสเร็วขึ้นด้วยการขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ทำได้ด้วยการสครับผิวเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าพร้อมเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ Glory ยังมีสูตรสครับผิวแบบธรรมชาติมาฝากทุกคน ดังนี้

 

  • สูตรสครับผิวกระจ่างใสด้วยมะนาว

มะนาวช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส และผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวสดชื่นขึ้นด้วย โดยเริ่มจากนำมะนาว น้ำผึ้ง เกลือ และโยเกิร์ต มาผสมให้เข้ากัน และพอกทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

  • สูตรสครับผิวด้วย Glory Collagen Glowy Scrub

เป็นสครับที่ทำจากคอลลาเจน เกลือ มะเขือเทศ นม และน้ำมันอัลมอนด์ ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว พร้อมบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน 

 

  • ทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ

เพราะรังสี UV ในแสงแดดเป็นตัวการทำลายผิว ทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดฝ้า กระ หรือจุดด่างดำ ดังนั้นการเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF และ PA สูงเพื่อป้องกันทั้งรังสี UVA และ UVB นอกจากนี้ใครที่ต้องทำงานร่วมกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บ่อย ๆ ควรเลือกครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันผิวสูงสุด

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 เคล็ดลับผิวใส ที่เรานำมาฝากหวังว่าจะช่วยให้สาว ๆ เข้าใจว่าวิธีที่จะมีผิวขาวกระจ่างใสได้นั้น จะต้องปรับพฤติกรรมควบคู่กันไปด้วย เพื่อที่ร่างกายจะได้ฟื้นฟู และซ่อมแซมผิวได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ใครที่สนใจอยากสอบถาม หรือปรึกษาปัญหาผิวเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก