สิวขึ้นบ่อย รอยสิวหายช้า คอลลาเจนลดรอยสิว ช่วยได้! – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

สิวขึ้นบ่อย รอยสิวหายช้า คอลลาเจนลดรอยสิว ช่วยได้!

คอลลาเจนลดรอยสิว ได้จริงหรือไม่? คอลลาเจนเป็นอาหารเสริมที่หลายคนรู้จักกันดีในเรื่องของการช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า ช่วยให้ผิวกระจ่างใส แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า คอลลาเจน ลดรอยสิว และรอยสิวได้อีกด้วย วันนี้ กลอรี่ จะมาอธิบายสาระน่ารู้เกี่ยวกับ คอลลาเจนลดรอยสิว ให้ฟังกัน จะเป็นอย่างไรไปอ่านกันเลย

 คอลลาเจนลดรอยสิว ได้อย่างไร

รอยสิว หรือ รอยแผลเป็น ที่เกิดจากปัญหาสิวได้สร้างความเสียหายต่อคอลลาเจนภายในผิวของคุณ และแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวสามารถทำลายเนื้อเยื่อผิวหนัง ทำให้โครงสร้างของเซลล์ในชั้นล่างของผิวนั้นอ่อนแอลง 

เนื่องจาก คอลลาเจน คือ เส้นใยโปรตีนในร่างกายที่มีความอุดมสมบูรณ์มากที่สุด เมื่อดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแล้วจะช่วยซ่อมแซมผิวหนังให้แข็งแรง และยังมีหน้าที่สำคัญในกระบวนการช่วยสมานแผล เมื่อสิวของคุณหายดีแล้ว หลอดเลือดใหม่จะเคลื่อนที่เข้ามาในบริเวณนั้น ช่วยให้สารอาหารที่จำเป็นมากในการรักษารอยสิว พร้อมปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียน และกระชับมากขึ้น

5 วิธีรักษารอยสิวที่คุณควรรู้

  • อย่าแคะ แกะ หรือบีบสิว

การแคะ แกะ หรือบีบสิว เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างมากในการรักษารอยสิว เพราะเป็นการกระตุ้นผิวหนัง ทำให้เกิดการอักเสบมากยิ่งขึ้น และถ้าหากมือ หรือ อุปกรณ์ที่ใช้ไม่สะอาดมากพอ อาจทำให้เกิดการอักเสบไปจนเกิดรอยสิวและหลุมสิวได้ ยิ่งทำให้ใช้เวลาในการรักษารอยสิวนานขึ้นไปอีก

  • อย่าปล่อยให้ผิวแห้ง

เพราะการที่ปล่อยให้ผิวหนังแห้ง นอกจากจะทำให้เกิดริ้วรอยแล้ว คนที่ผิวแห้งหรือผิวขาดน้ำจะยิ่งทำให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมามาก ทำให้เกิดสิวอุดตันได้ ถ้าหากจะบำรุงผิวหน้าและรักษารอยสิว ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นอยู่เสมอ ไม่ควรปล่อยให้ผิวขาดน้ำเด็ดขาด

  • ใช้ครีมกันแดดทุกครั้ง

เรื่องแสงแดดเป็นเรื่องที่หลายคนมองข้ามกันอย่างมาก เพราะแสงแดดเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดรอยแดง รอยดำเพิ่มมากขึ้น และในบริเวณที่เป็นรอยสิวที่เกิดจากแสงแดด อาจทำให้กลายเป็นรอยดำได้ง่ายขึ้น เมื่อถึงเวลานั้น วิธีรักษารอยสิวหรือรอยดำอาจต้องใช้เวลาในการรักษารอยสิวที่นานขึ้นไปอีก

  • ดื่มน้ำเปล่าให้มาก ๆ 

เพราะการดื่มน้ำเปล่า จะช่วยดีท็อกซ์ของเสียในร่างกาย ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผ่องใสมากขึ้น ทำให้รอยสิวต่าง ๆ จางลงเร็วขึ้น โดย 1 วัน ควรดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันละ 8 แก้ว หรือมากกว่านั้น เช่น 1-2 ลิตรต่อวัน

  • ทานคอลลาเจนหรือวิตามินซีเพื่อลดรอยสิว

สำหรับคนที่ไม่ชอบทาครีมหรือยาลดรอย การทานอาหารเสริมที่ช่วยในการลดรอยสิว อย่าง Glory Collagen Di-peptide คอลลาเจนลดรอยสิว เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์ที่สกัดจากปลาทะเลน้ำลึก นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น แนะนำให้ทานคู่กับ Glory Tomato Vit C มะเขือเทศสกัดเข้มข้น นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 

 

นอกจากช่วยลดรอยสิวแล้ว Glory Collagen ยังมีคุณสมบัติดังนี้

  • ช่วยให้ผิวกระจ่างใส 
  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิวมีความอ่อนเยาว์ ไม่แห้งกร้าน 
  • ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย 
  • ช่วยบำรุงผิวให้มีความยืดหยุ่นเหมือนผิวเด็ก 
  • ช่วยบำรุงเส้นผมและเล็บให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย 

ซึ่ง Glory เป็นอาหารผิวที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย และเต็มไปด้วยสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ไร้สารเคมี สามารถรับประทานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีผลข้างเคียงกับร่างกาย ซึ่งการรับประทานอาหารเสริมอาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการเห็นผล และต้องทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่องจึงจะเห็นผลชัดที่สุด

สุดท้ายนี้ก็ได้ทราบกันแล้วว่าการทาน คอลลาเจนลดรอยสิว ช่วยรักษาและลดรอยสิวได้จริง แถมยังเป็นการบำรุงและฟื้นฟูผิวจากภายในสู่ภายนอกอย่างแท้จริง สาว ๆ คนไหนที่สนใจอยากดูแล และพัฒนาตัวเองให้ดูดีในแบบของคุณ ก็สามารถทักมาปรึกษา หรือดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

Glory จะมาบอกว่ากลุ่มคนใดบ้างที่เสี่ยงต่อการขาด Vit C และข้อเสีย พร้อมทั้งบอกสัญญาณเตือนว่าร่างกายขาดวิตามินซี

กลับหน้าแรก