ผิวหมองคล้ำจากแดด และมลภาวะเลือก ดูแลผิว คอลลาเจน ช่วยได้ – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ผิวหมองคล้ำจากแดด และมลภาวะเลือก ดูแลผิว คอลลาเจน ช่วยได้

ปัญหาผิวหมองคล้ำ หน้าโทรม ผิวพรรณไม่สดใส ล้วนเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันที่ทำให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจน ไม่ว่าจะเป็น การเผชิญกับมลภาวะในแต่ละวัน การพักผ่อนไม่เพียงพอ การไม่ทาครีมกันแดด หรือครีมบำรุง และอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งหากคุณละเลย หรือไม่คิดที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมที่ทำร้ายทั้งผิวหน้า และผิวกาย จะยิ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ผิวหน้าโทรม ไม่กระจ่างใส หน้าหมองเหมือนคนอดนอน หรือหน้าแก่ก่อนวัยได้ โดยบทความสาระเรื่องผิวในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธี ดูแลผิว คอลลาเจน ให้ผิวกลับมาสว่างกระจ่างใส หน้าไม่หมอง ไม่โทรม จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

 

ผิวหมองคล้ำ หน้าโทรม ไม่สดใส เกิดจากอะไร ?

หน้าโทรม ผิวหมองคล้ำ ดูไม่สดใส ปัญหาผิวที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่ด้วยความที่เราต้องเผชิญกับแดด และมลภาวะอยู่ทุกวัน ส่งผลให้เกิดเป็นปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ขึ้นมา ทั้งหน้าโทรม ผิวหมองคล้ำ มีสิวขึ้น มีฝ้า กระ หรือริ้วรอยจุดด่างดำต่าง ๆ โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผิว มีดังนี้

 

  • นอนดึกพักผ่อนน้อย

การที่เราเข้านอนไม่เป็นเวลา หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ เพราะร่างกายจะหลั่ง “เมลาโทนิน” ฮอร์โมนที่ช่วยในการซ่อมแซม และดูแลผิวในช่วงเวลาที่เรานอนหลับ โดยถ้าคุณสามารถหลับได้สนิทตั้งแต่ช่วงเวลาตั้งแต่ 22.00-02.00 น. ฮอร์โมนจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

แต่ถ้าหากคุณมีพฤติกรรมที่ชอบนอนดึก พักผ่อนน้อย หรืออดหลับอดนอน จะส่งผลให้ผิวไม่ได้รับการซ่อมแซมอย่างที่ควรจะเป็น ทำให้ผิวหน้าดูหมองไม่สดชื่น ใต้ตาคล้ำ และดูแก่กว่าวัยอีกด้วย

 

  • ความเครียด

เวลาที่เครียด หรือมีความเครียดสะสม ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล ทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ซึ่งการที่หน้ามันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอุดตัน หรือสิวอักเสบ อีกทั้งยังทำให้เกิดจุดด่างดำ หน้าหมองคล้ำ ดูไม่กระจ่างใส

 

  • ดื่มน้ำน้อย

การดื่มน้ำในปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น และดูสดใส แต่เมื่อไหร่ที่ดื่มน้ำน้อย หรือดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ผิวจะขาดน้ำ แห้งกร้าน ผิวเหี่ยวย่น และเกิดริ้วรอยก่อนวัยต่าง ๆ

นอกจากนี้ การที่เราดื่มน้ำน้อยมาก ๆ ร่างกายจะขับของเสียออกไม่หมด มีสารพิษตกค้าง ส่งผลให้หน้าหมองคล้ำ และเป็นสิวได้ง่าย

 

  • อายุเพิ่มมากขึ้น

เมื่ออายุมากขึ้น ประสิทธิภาพในการทำงานของร่างกายเริ่มลดลง และส่งผลต่อกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย ทำให้ผิวเสื่อมสภาพ ขาดความยืดหยุ่น ผิวไม่เรียบเนียน หยาบกร้าน และผิวหย่อนคล้อย นอกจากปัญหาเรื่องผิวแล้ว เมื่ออายุมากขึ้นโครงสร้างกระดูกเกิดการทรุดตัว ทำให้เกิดปัญหาเบ้าตาลึก หรือขมับตอบลงได้

 

  • แสงจากคอมพิวเตอร์

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ คือ แสงจากหน้าจอคอม เพราะแสงจากหน้าจอคอม หรือโทรศัพท์ เป็นแสงอันตรายที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ เกิดริ้วรอย จุดด่างดำ หรือสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ โดยวิธีการแก้ไขแนะนำให้ทาครีมกันแดด หรือครีมบำรุงที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า

 

  • ล้างหน้าไม่สะอาด 

ถ้าหากเราไม่คลีนผิวก่อนล้างหน้า หรือล้างหน้าไม่สะอาด สิ่งสกปรกต่าง ๆ จะตกค้างอยู่ภายในรูขุมขน และเมื่อมีสิ่งสกปรกตกค้าง หรืออุดตันอยู่ภายในรูขุมขน ทำให้ผิวเป็นสิวอุดตันได้ง่าย ผิวโทรมหมองคล้ำ เพราะฉะนั้น การล้างหน้าให้สะอาดทุกขั้นตอน และการล้างหน้าที่ถูกวิธีจึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ

 

  • ไม่สครับผิว

การสครับผิวเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกมา ซึ่งนอกจากการสครับผิวจะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าแล้ว ยังทำให้ผิวใหม่ดูกระจ่างใสมากขึ้น แต่ทั้งนี้การสครับผิวควรทำอย่างอ่อนโยน และไม่ควรทำบ่อยเกินไป อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้

 

  • ผิวขาดการบำรุง

ผิวของเรามักถูกทำร้ายจากฝุ่น และมลภาวะที่ต้องเจอในแต่ละวัน อีกทั้งยังต้องเผชิญกับการแต่งหน้า และเครื่องสำอางอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งสิ่งที่ควรให้ความสำคัญหลังจากการล้างหน้าให้สะอาด คือ การดูแลบำรุงผิวด้วยการทาครีม และเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เพื่อรักษาสมดุลให้ผิวมีความชุ่มชื้น กระจ่างใส และไม่หมองคล้ำ

 

วิธีการฟื้นฟู กอบกู้ผิวคล้ำเสีย ให้กลับมากระจ่างใส ทำอย่างไร ?

ผิวที่เคยสุขภาพดี มีความกระจ่างใส เมื่อขาดการดูแลไปนาน ๆ กลับคล้ำเสียได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการโดนแดดนานเกินไป อายุที่เพิ่มมากขึ้น ความเครียด ร่างกายขาดคอลลาเจน หรือขาดการดูแล ก็ทำให้ผิวคล้ำเสียได้ ซึ่งวิธีการฟื้นฟู และกอบกู้ผิวคล้ำเสีย สามารถทำได้ ดังนี้

 

  • รักษาผิวให้แข็งแรง

อาการผิวคล้ำเสียสำหรับบางคน อาจมีสาเหตุจากการโดนแดดเผานานเกินไป และอาจทำให้ผิวอักเสบ หรือเกิดการระคายเคืองได้ โดยสาว ๆ ควรพักผิว และทำการรักษาให้ผิวแข็งแรง นอกจากนี้ควรเติมความชุ่มชื้น ควบคู่ไปกับครีมบำรุงที่ให้ผิวสุขภาพดี และกระจ่างใส

 

  • ไวท์เทนนิงสิ่งที่ต้องมีติดบ้านไว้

ครีมประเภทไวท์เทนนิง (Whitening) มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการทำงานของเม็ดสีผิว ทำให้เซลล์ผิวที่เกิดใหม่มีความกระจ่างใส แต่ทั้งนี้ควรเลือกสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติช่วยรักษาความชุ่มชื้น เพื่อให้ผิวหน้าแข็งแรง รวมไปถึงการทาครีมกันแดดที่มี SPF 50 PA ++++ อยู่เสมอ

 

  • เสริมคอลลาเจน และวิตามินซีให้ร่างกาย

ดูแลผิว คอลลาเจน อาหารเสริมที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวแข็งแรง และเสริมการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่สุขภาพดีมาแทนที่ นอกจากนี้ยังสามารถทานคู่กับอาหารที่ให้วิตามิน หรืออาหารเสริมต่าง ๆ เช่น วิตามิน C, E, Q10 ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานของคอลลาเจนในร่างกาย ให้ดียิ่งขึ้น และช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่ได้รับผลกระทบจากแสงแดด และมลภาวะต่าง ๆ 

อย่าง Glory Collagen Dipeptide คอลลาเจนไดเปปไทด์ที่ผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ จนได้เป็นคอลลาเจนที่โมเลกุลเล็ก จนได้เป็นคอลลาเจนคู่โมเลกุลเฉพาะแบรนด์ Glory ซึ่งร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 166 เท่า ช่วยเติมความชุ่มชื้น และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ยังมี Glory Tomato Vit C วิตามินซีสกัดเข้มข้นจากมะเขือเทศนำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด เสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย อีกทั้งยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสอมชมพูจากไลโคปีน และช่วยลดรอยดำรอยแดง และบำรุงผิวให้แข็งแรง

การดูแล และฟื้นฟูสภาพผิวต้องใช้เวลา และความอดทน เพื่อที่คุณจะได้มีผิวที่สวย และแข็งแรงไปพร้อม ๆ กัน อย่างไรก็ตาม การ ดูแลผิว คอลลาเจน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ปลอดภัย และช่วยให้ผิวแข็งแรงไวขึ้น หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อราคาโปรโมชันคลิก หรือ

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก