เคล็ดลับผิวขาวใส คอลลาเจนกินตอนไหนดีที่สุด – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

เคล็ดลับผิวขาวใส คอลลาเจนกินตอนไหนดีที่สุด

ปัจจุบัน คอลลาเจน (Collagen) เป็นอาหารเสริมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นที่ต้องการดูแลผิวพรรณให้ดูกระจ่างใส และสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องจากคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบของผิวหนังที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว รวมถึงทำให้ผิวดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

ซึ่งในวันนี้ Glory ก็ไม่พลาดที่จะพาคุณไปทำความรู้จักกับคอลลาเจนผิวขาว และประโยชน์ของคอลลาเจน รวมถึงบอกเคล็ดลับว่า คอลลาเจนกินตอนไหนถึงจะได้ผลดีที่สุด ใครไม่พลาดเคล็ดลับดีๆ ไปติดตามกันต่อเลย

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

 

คอลลาเจน คืออะไร ?

คอลลาเจน (Collagen) มาจากคำภาษากรีกว่า “Kólla” ที่แปลว่า “กาว” ซึ่งคอลลาเจน คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนัง และทำหน้าที่คล้ายกาวที่ยึดเกาะส่วนต่างๆ ในร่างกายที่เป็นองค์ประกอบหลักของผิวหนังเอาไว้ เช่น ขน เส้นผม กระดูกอ่อน ข้อต่อ หลอดเลือด กล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อส่วนต่างๆ เป็นต้น 

ซึ่งร่างกายของเราจะสามารถสร้างคอลลาเจนขึ้นเองได้ตามธรรมชาติ ผ่านการทานอาหารที่มีโปรตีน และเข้าไปทำหน้าที่เพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นให้แก่อวัยวะต่างๆ เช่น ทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นและเรียบเนียน, ลดริ้วรอยก่อนวัยอันควรและป้องกันการเกิดสิว, เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกอ่อน เป็นต้น 

และถ้าหากสงสัยว่า แล้วคอลลาเจนกินตอนไหน ถึงจะช่วยเสริมสร้างร่ายกายได้เป็นอย่างดี? ก็คงจะต้องอธิบายก่อนว่า ร่างกายของเราจะลดปริมาณการผลิตคอลลาเจนลงเมื่อเข้าสู่ช่วงวัย 30 ปีขึ้นไป ซึ่งจะทำให้ผิวหนังไม่เรียบเนียน และอวัยวะต่างๆ เช่น ข้อต่อ กระดูกอ่อน เส้นผม เสื่อมสภาพลง สำหรับผู้ที่กำลังย่างเข้าสู่วัย 30 ปี ก็ควรเริ่มทานคอลลาเจนตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อชะลอการเสื่อมสภาพของอวัยวะต่างๆ

คอลลาเจนกินตอนไหนดี

 

ไขข้อสงสัย? คอลลาเจนกินตอนไหนได้ผลดีที่สุด

หลายคนอาจจะเคยเจอปัญหา “ทานคอลลาเจนเท่าไหร่ก็ไม่เห็นผล” ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการทานคอลลาเจนไม่ถูกเวลาจนทำให้ประสิทธิภาพในการดูดซึมคอลลาเจนของร่างกายทำงานได้ไม่เต็มที่นัก แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะ Glory จะมาบอกคุณเองว่า คอลลาเจนกินตอนไหน ถึงจะเห็นผลดีที่สุด

 

1. รับประทานหลังตื่นนอนทันที

คอลลาเจนกินตอนไหน คำตอบคือ ช่วงเช้าหลังจากตื่นนอน จะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของเราไม่ได้รับสารอาหารนานที่สุด ทำให้ท้องว่าง หากเลือกรับประทานคอลลาเจนทันทีหลังจากตื่นตอน ร่างกายก็จะสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และส่งผลให้คอลลาเจนทำงานได้อย่างเต็มที่  

 

2. รับประทานขณะท้องว่าง

หากคุณลืมทานคอลลาเจนในช่วงเช้า แต่ต้องการให้คอลลาเจนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การรับประทานคอลลาเจนช่วงท้องว่าง หรือก่อนทานอาหารอย่างน้อย 30 นาทีหรือ 1 ชั่วโมง ก็สามารถทดแทนได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังไม่ควรรับประทานคอลลาเจนพร้อมหรือหลังทานอาหาร เนื่องจากจะทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างเต็มที่

ประโยชน์ของคอลลาเจน 

 ประโยชน์ของคอลลาเจน ที่มีดีกว่าแค่ผิวใส

หลายคนอาจจะคิดว่า การทานคอลลาเจนช่วยให้ผิวใสได้เพียงอย่างเดียว แต่ความจริงแล้ว คอลลาเจนสามารถเข้าไปชะลอการเสื่อมสภาพและเพิ่มความแข็งแรงให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้ด้วย ดังนี้

 

1. เสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อ

เนื่องจากคอลลาเจนเป็นโปรตีนที่ยึดเกาะส่วนต่างๆ ในร่างกายและเข้าไปเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและกล้ามเนื้อ รวมถึงช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของกระดูก กล้ามเนื้อ และข้อต่อได้อีกด้วย  

 

2. ลดเลือนริ้วรอย

คอลลาเจนจะเข้าไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งจะสามารถลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยอันควร หรือทำให้ริ้วรอยที่เห็นชัดเจนดูจางลงได้  

 

3. เพิ่มความแข็งแรงเส้นผม

คอลลาเจน จะเข้าไปช่วยยับยั้งการเกิดของสารอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการสำคัญของปัญหาเส้นผม และกระตุ้นให้ร่างกายผลิตโปรตีนไฟเบอร์ที่เป็นส่วนประกอบของโครงสร้างเส้นผม ซึ่งจะทำให้เส้นผมแข็งแรง สุขภาพดี และลดการขาดหลุดร่วงได้  

 

4. ลดรอยสิวได้เร็วขึ้น

คอลลาเจน มีส่วนช่วยในการสมานแผล ซึ่งหากรับประทานเป็นประจำ คอลลาเจนจะเข้าไปช่วยเร่งกระบวนการสมานแผล และกระตุ้นให้ผิวที่เกิดใหม่บริเวณรอยสิวนั้นมีความเรียบเนียน ชุ่มชื้น และเป็นรอยน้อยลง  

 

5. ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน ดูสุขภาพดี

คอลลาเจนจะเข้าไปช่วยเติมเต็มและซ่อมแซมโครงสร้างผิวให้แข็งแรง และกระชับขึ้น ซึ่งจะทำให้ผิวดูเรียบเนียน และดูกระจ่างใส โดยหากทานคอลลาเจนคู่กับวิตามินซี ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีที่มาจากน้ำผลไม้หรือวิตามินซีแบบแปรรูป วิตามินซีเหล่านี้ก็จะเข้าไปช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้แข็งแรงมากขึ้น ทำให้ผิวดูกระจ่างใส ดูสุขภาพดียิ่งขึ้น

 คอลลาเจนกินตอนไหน

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการทานคอลลาเจน 

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า คอลลาเจนกินตอนไหนถึงจะได้ผลดีที่สุด ต่อไปเราก็จะขอกระซิบบอกเคล็ดลับและเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการทานคอลลาเจนให้คุณได้รู้

 

  • ดื่มน้ำ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้น

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย มีประโยชน์เป็นอย่างมาก ซึ่งการดื่มน้ำตามมากๆ หลังจากทานคอลลาเจน จะเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมให้มากขึ้น และช่วยทำให้ผิวดูชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน และดูสุขภาพดีได้อีกด้วย  

 

  • เริ่มทานคอลลาเจนได้ตั้งแต่อายุ 15 ปี

แม้ว่าร่างกายของเราจะลดปริมาณการผลิตคอลลาเจนลงเมื่ออายุย่างเข้าวัย 30 ปี แต่การเริ่มทานคอลลาเจนตั้งแต่อายุยังน้อยๆ ก็จะเข้าไปเสริมสร้างมวลกระดูกและกล้ามเนื้อ รวมถึงบำรุงผิวพรรณให้ดูนุ่มลื่น และสุขภาพดีได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ หากคุณอยู่ในช่วงวัย 15 – 20 ปี ก็ควรมีการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเริ่มทานคอลลาเจน เพื่อคำนวนปริมาณคอลลาเจนที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน  

 

  • ทานคู่วิตามินซี เพื่อผิวสุขภาพดีจากภายใน

แม้ว่าคอลลาเจนจะมีส่วนช่วยให้ผิวดูนุ่มชุ่มชื้น ไม่หยาบกร้าน แต่หากทานคู่กับวิตามินซี ก็จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น เพราะวิตามินซีมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน รวมถึงช่วยลดริ้วรอยก่อนวัย ลดรอยสิว และช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี เรียกได้ว่า

นอกจากการทานคอลลาเจนคู่กับวิตามินซีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมแล้ว ยังเห็นผลเร็วแบบคูณ 2 ไปเลย!   มาถึงตรงนี้หลายคนก็คงจะหมดคำถามว่า คอลลาเจนกินตอนไหนได้ผลดีที่สุด เพราะเราได้รวบรวมทั้งเคล็ดลับการทาน และช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการทานคอลลาเจนมาให้คุณได้รู้แบบไม่มีกั๊ก ซึ่งนอกจากจะทำให้ได้ความรู้กันไปแบบจัดเต็มแล้ว คนที่ยังไม่เคยทานหรือไม่สนใจการทานคอลลาเจน ก็คงจะเริ่มให้ความสนใจกันบ้างแล้ว

และหากคุณกำลังมองหาคอลลาเจนคุณภาพดี ปลอดภัย และให้ประโยชน์กับร่างกายจริงๆ ก็อย่าลืมนึกถึง Glory Collagen Di-Peptide คอลลาเจนที่มีประสิทธิภาพการดูดซึมเร็วที่สุด และเป็นสายพันธุ์เดียวกับที่เซลล์ผิวผลิต จึงมั่นใจได้ว่า ปลอดภัย และดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

หากต้องการปรึกษาปัญหาผิว หรือสั่งซื้อสินค้า ก็สามารถแอดไปได้เลยที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

 

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก