อยากเริ่มต้น ดูแลผิว คอลลาเจน ช่วยได้ – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

อยากเริ่มต้น ดูแลผิว คอลลาเจน ช่วยได้

การมีผิวสวยสุขภาพดี ดูอิ่มน้ำ ไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินไป โดยทุกคนสามารถทำได้ แต่การจะรักษาให้ผิวสวยใส และเปล่งประกายให้อยู่กับเราไปได้นาน ๆ เป็นเรื่องที่ต้องให้ความใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ

เพราะร่างกายคนเราสามารถเสื่อมสภาพไปได้ตามกาลเวลา ไม่ว่าจะเป็นระบบการทำงานของอวัยวะภายใน หรือสมรรถภาพของร่างกาย รวมไปถึงสุขภาพของผิว ดังนั้นการหันมาใส่ใจดูแลผิวให้ทันท่วงทีจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญ วันนี้ Glory ก็ได้นำเคล็ดลับดี ๆ สำหรับการฟื้นฟูผิวของคุณด้วย 3 คำ ง่าย ๆ อย่าง ดูแลผิว คอลลาเจน และความชุ่มชื้น

 

3 คำ สำหรับผิวสวย ดูแลผิว คอลลาเจน และความชุ่มชื้น เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

หลายคนอาจสงสัยว่า 3 คำที่กล่าวไปนี้ เกี่ยวข้องกันอย่างไร และทำไมต้องเป็น 3 คำนี้ที่จะช่วยให้ผิวกลับมาสวยสดใส ดูแข็งแรงเหมือนวัยแรกแย้มอีกครั้ง เพราะหากมองดูดี ๆ แล้ว การดูแลผิวให้มีพื้นฐานผิวที่ดูดี และแข็งแรง ต้องอาศัยคอลลาเจน และความชุ่มชื้น 

เพราะหากเปรียบเทียบผิวของเราเป็นบ้านหลังหนึ่ง คอลลาเจน และความชุ่มชื้น ก็เป็นเสมือนโครงสร้างหลักของบ้าน อย่างเช่น เสาหลักบ้าน หรือการเทปูนให้พื้นบ้านแข็งแรง ดังนั้นการเพิ่มคอลลาเจนกับความชุ่มชื้นไปในผิว จึงเป็นขั้นตอนพื้นฐานที่สำคัญของการดูแลผิว

 

คอลลาเจน เคล็ดลับดูแลผิว ให้จบครบในหนึ่งเดียว

คอลลาเจน คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่ประกอบไปด้วยกรดอะมิโนหลายชนิด เรียงต่อกันเป็นเส้นใยอยู่ภายใต้ผิวหนัง หลอดเลือด และเส้นใยตามกล้ามเนื้อ มีหน้าที่ให้ความแข็งแรง และสร้างความยืดหยุ่นให้กับเนื้อเยื่อภายในร่างกาย

ทั้งยังช่วยเพิ่มความเต่งตึงให้กับผิวหนัง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฟื้นฟูหากเกิดความเสียหาย ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการมีสุขภาพผิวที่ดี ดังนั้นหากต้องการเริ่มต้น ดูแลผิว คอลลาเจน จึงขาดไปไม่ได้เลย

 

คอลลาเจนกับความชุ่มชื้น เกี่ยวข้องกันอย่างไร

  • ช่วยรักษาความชุ่มชื้น

คอลลาเจน เปรียบเสมือนตัวกลางระหว่างความชุ่มชื้นกับผิวหนังของเรา ที่ช่วยให้ผิวสามารถกักเก็บน้ำได้ดีมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวกลับมานุ่มฟู และแข็งแรงได้อีกครั้ง

 

  • ปรับปรุงพื้นฐานผิว

คอลลาเจน มีกรดอะมิโนที่สามารถเข้าไปช่วยบำรุงให้ชั้นผิวมีความแข็งแรง และเมื่อพื้นฐานผิวแข็งแรง ผิวหนังก็จะสูญเสียความชุ่มชื้นได้ยาก ทั้งยังช่วยลดปัญหาริ้วรอย และผิวเหี่ยวย่นได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นการตอบโจทย์ 3 คำสำหรับสุขภาพผิวที่ดี อย่าง ดูแลผิว คอลลาเจน และความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี

 

  • ปรับสมดุลให้ผิว

คอลลาเจน จะช่วยให้เข้าไปปรับปรุงให้สภาพผิวให้มีค่าเป็นกลางมากที่สุด ดังนั้นผิวจะผลิตน้ำมันออกมา เพื่อหล่อเลี้ยงผิวให้ผิวชุ่มชื้นได้ในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากเกินไปจนเกิดปัญหาหน้ามัน หรือสิวอุดตัน และไม่น้อยเกินไปจนผิวแห้งกร้าน หรือเกิดรอยย่น

ซึ่งการหันไปพึ่งอาหารผิว อย่าง คอลลาเจน ถือเป็นหนึ่งในทางออกที่น่าสนใจ เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายจะไม่สามารถผลิตคอลลาเจนได้ดีเท่าที่ควร ทำให้เราต้องหาตัวช่วยที่จะคอยเติมเต็มคอลลาเจนให้กับผิว 

โดยอาหารผิว อย่าง คอลลาเจน จะทำงานโดยการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย และเมื่อคุณทานอาหารเสริมคอลลาเจนเข้าไป กรดอะมิโนในคอลลาเจนจะถูกย่อยสลาย และถูกดูดซึมเข้าร่างกาย ทำให้ผิวเกิดการผลิตคอลลาเจนมากขึ้น ช่วยปรับปรุงพื้นฐานความแข็งแรงของผิว และทำให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นดูสุขภาพดีอีกครั้ง

 

ความเชื่อผิด ๆ ที่ต้องระวังก่อนการเริ่มต้นดูแลผิว ด้วยคอลลาเจน

ในการเริ่มต้น ดูแลผิว คอลลาเจน เป็นปัจจัยสำคัญที่ขาดไปไม่ได้ก็จริง แต่ก็ควรใช้ให้ถูกวิธี เพราะบางครั้งคุณก็อาจได้รับความรู้แบบผิด ๆ เกี่ยวกับการทานคอลลาเจนมาได้ ดังนั้น Glory  จึงได้รวบรวมความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการทานคอลลาเจนมาให้คุณได้รู้กัน ดังนี้

 

  • คอลลาเจนยิ่งทานเยอะยิ่งดีจริงหรือ

ถึงแม้ว่าร่างกายของเราจะประกอบไปด้วยคอลลาเจนเป็นจำนวนมาก แต่การที่เราพยายามทานคอลลาเจนในปริมาณครั้งละมาก ๆ นั้นก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคอลลาเจนสักเท่าไร แถมปริมาณที่เกินมานั้นยังถูกขับออกอีกด้วย 

ดังนั้นควรเลือกทานคอลลาเจนที่มีปริมาณที่พอดี อย่าง Glory collagen Di-peptide ที่ใน 1 แคปซูล มีปริมาณพอเหมาะตามที่ร่างกายต้องการ แต่หากต้องการเร่งผิวสวยให้ทันใจ การทานสองเม็ดก็ยังอยู่ในปริมาณที่ร่างกายรับได้ และไม่ถูกขับออกนั่นเอง

 

  • คอลลาเจนแบบไหนก็เหมือนกัน

ข้อนี้เป็นความเข้าใจผิดเกี่ยวกับคอลลาเจนที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก เพราะคอลลาเจนแต่ละชนิดจะมีความแตกต่างกัน หากต้องการเริ่มดูแลผิวแต่เผอิญไปทานคอลลาเจนที่มีส่วนประกอบเป็นคอลลาเจน Type 2 ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องกระดูก และข้อต่อ ก็อาจจะไม่เห็นผลลัพธ์ในด้านผิวที่แข็งแรงขึ้นมากนัก 

แต่คอลลาเจนของทาง Glory เป็นคอลลาเจนที่ประกอบไปด้วยคอลลาเจน Type 1 และ Type 3 ซึ่งเป็นประเภทของคอลลาเจนที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูสภาพผิว และการเสริมสร้างความแข็งแรงให้เส้นเลือด ช่วยสมานแผล ลดรอยดำ และรอยแดงบนผิวหนัง นอกจากนี้คอลลาเจนของทาง Glory ยังเป็นคอลลาเจนชนิดเดียวกับผิวของเราอีกด้วย

 

  • คอลลาเจนทำให้ผิวขาว

จริง ๆ แล้วคอลลาเจนนั้น มีส่วนช่วยในเรื่องของการปรับปรุง และฟื้นฟูระบบการทำงานของผิวหนัง แต่ไม่ได้ช่วยในเรื่องของการลดเม็ดสีใต้ผิวหนัง ดังนั้นหากคุณต้องการมีผิวที่ขาวสว่างกระจ่างใส ควรทานคอลลาเจนควบคู่ไปกับวิตามิน C อย่าง Glory Tomato Vit C ที่ประกอบไปด้วยวิตามินซีคุณภาพจากมะเขือเทศ นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งใน 1 แคปซูล มีประโยชน์เทียบเท่ากับมะเขือเทศ 34 ผล และมีความเข้มข้นมากกว่ามะเขือเทศทั่วไปถึง 80 เท่า 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ความรู้เกี่ยวกับการเริ่มต้น ดูแลผิว คอลลาเจน สามารถช่วยได้ เรียกได้ว่าคอลลาเจนนั้นเปรียบเสมือนกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้คุณไขเข้าไปสู่ประตูแห่งความเยาว์วัย มีผิวที่สวยสดใส น่าสัมผัส โดยหากสนใจ คอลลาเจนราคาพิเศษ และคุณภาพดีสามารถติดต่อได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก