คอลลาเจนเปปไทด์ ประโยชน์ สุดพิเศษ เผยผิวเด่นเหนือใคร – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจนเปปไทด์ ประโยชน์ สุดพิเศษ เผยผิวเด่นเหนือใคร

เมื่อพูดถึงคอลลาเจน หลายคนน่าจะนึกถึงคอลลาเจนไดเปปไทด์กันเป็นอันดับแรก แต่รู้หรือไม่? ว่านอกจากคอลลาเจนไดเปปไทด์แล้ว ยังมีคอลลาเจนอีกหนึ่งชนิดที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ไม่แพ้คอลลาเจนชนิดอื่น ๆ เลย นั่นก็คือ คอลลาเจนเปปไทด์ 

ซึ่งสาระผิววันนี้ Glory จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ คอลลาเจนเปปไทด์ และ คอลลาเจนเปปไทด์ ประโยชน์ สุดพิเศษที่จะช่วยเผยผิวคุณให้สวยโดดเด่นเหนือกว่าใครมีอะไรบ้าง หากทุกคนพร้อมที่จะทำความรู้จักกันแล้ว ก็ตามเรามาดูกันเลย 

 

ทำไม “คอลลาเจน” จึงมีความสำคัญต่อผิว 

ก่อนที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ คอลลาเจนเปปไทด์ ประโยชน์ เรามาดูความสำคัญของคอลลาเจนกันก่อนดีกว่า ว่าทำไมคอลลาเจนถึงมีความสำคัญต่อผิว อย่างที่เราได้บอกไปในทุก ๆ บทความว่า คอลลาเจน คือ เส้นใยโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบได้ในร่างกายของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็น ผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ ผม เล็บ หรือเนื้อเยื่อเกี่ยวพันต่าง ๆ ล้วนแต่มีคอลลาเจนเป็นตัวช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง และความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย 

ซึ่งเมื่ออายุของเราเริ่มมากขึ้น ร่างกายของคนเราก็จะทำการผลิตคอลลาเจนน้อยลง ส่งผลทำให้ร่างกายเริ่มไม่แข็งแรง ผิวพรรณดูไม่ชุ่มชื้น ไม่เปล่งปลั่งเหมือนแต่ก่อน 

อีกทั้งยังทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง กระดูกเริ่มเสื่อมสภาพ หรือเกิดอาการปวดข้อ และปวดเมื่อยตามส่วนต่าง ๆ ทำให้การกินคอลลาเจนเสริมเข้าไป จึงสำคัญต่อผิวอย่างมาก เพราะจะช่วยทำให้ผิวพรรณของคุณมีความแข็งแรง ผิวมีความยืดหยุ่น ผิวมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน หรือเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคอลลาเจนถึงสำคัญกับผิว และร่างกายของเรา

 

คอลลาเจนเปปไทด์ ตัวช่วยเผยผิวสวยจนใคร ๆ ต้องเหลียวมอง 

คอลลาเจนเปปไทด์ (Collagen Peptide) คือ โปรตีนที่พบมากที่สุดในร่างกายของคนเรา คิดเป็น 25-35% ของโปรตีนทั้งหมดในร่างกาย ซึ่งคอลลาเจนเปปไทด์เป็นคอลลาเจนในรูปแบบของกรดอะมิโนสายสั้นลง โดยนำคอลลาเจนที่มีโมเลกุลขนาดใหญ่ไปย่อยสลายผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ (Hydrolysis) หรือปฏิกิริยาที่มีน้ำเข้าไปสลายพันธะเปปไทด์ที่ยาว และขนาดโมเลกุลที่ใหญ่แตกตัวเป็นโมเลกุลขนาดที่เล็กลง จึงทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนเปปไทด์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แต่คอลลาเจนเปปไทด์จะดูดซึมได้ช้ากว่าคอลลาเจนไดเปปไทด์ 

ซึ่งคอลลาเจนเปปไทด์ ประกอบไปด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิดด้วยกัน ได้แก่ 

  • ไกลซีน (Glycine) 
  • ไฮดรอกซีโพรลีน (Hydroxyproline)
  • โพรลีน (Proline) 

ทั้ง 3 ชนิดเรียงตัวกัน ทำให้คอลลาเจนเปปไทด์มีหน้าที่เป็นตัวกลางที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิว ช่วยลดโอกาสการเสื่อมสลายของคอลลาเจน ช่วยซ่อมแซมผิว ล็อกความชุ่มชื้น  ทำให้ผิวพรรณแข็งแรง 

 

คอลลาเจนเปปไทด์ แตกต่างจากคอลลาเจนทั่วไปอย่างไร 

ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า คอลลาเจนนั้นไม่ได้มีเพียงแค่คอลลาเจนเปปไทด์เพียงอย่างเดียว แต่คอลลาเจนยังมีทั้งคอลลาเจนไดเปปไทด์ และคอลลาเจนไตรเปปไทด์ ซึ่งคอลลาเจนทั้ง 3 ประเภทนั้นจะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป แต่จะมีคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกัน  

แต่ถ้าหากถามว่าคอลลาเจนเปปไทด์แตกต่างจากคอลลาเจนไตรเปปไทด์ และคอลลาเจนไดเปปไทด์อย่างไร ขอตอบเลยว่าความแตกต่างอยู่ตรงที่ขนาดของโมเลกุล และการดูดซึมคอลลาเจน โดยที่คอลลาเจนเปปไทด์มีขนาดโมเลกุลที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่ราว ๆ 3,000-5,000 ดาลตัน ต่างจากคอลลาเจนไตรเปปไทด์ และคอลลาเจนไดเปปไทด์ ที่คอลลาเจนไตรเปปไทด์มีขนาดโมเลกุลอยู่ที่ 500-1,000 ดาลตัน ส่วนคอลลาเจนไดเปปไทด์มีขนาดโมเลกุลอยู่ที่ 200 ดาลตัน 

ซึ่งขนาดโมเลกุลที่แตกต่างกันขนาดนี้ แม้จะถูกย่อยสลายผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ให้มีขนาดโมเลกุลเล็กลง เพื่อให้สามารถดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพแล้วก็ตาม แต่คอลลาเจนเปปไทด์ก็ยังไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนได้เร็ว และมีประสิทธิภาพดีเท่าคอลลาเจนไดเปปไทด์ คอลลาเจนที่มีขนาดโมเลกุลที่เล็กที่สุด 

 

คอลลาเจนเปปไทด์ ประโยชน์ สุดพิเศษที่คุณไม่ควรมองข้าม!

  • ช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ดูจางลง 
  • เนื่องด้วยคอลลาเจนเปปไทด์มีส่วนช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ซึ่งช่วยทำให้ผิวแลดูกระชับ ดูเต่งตึง ทำให้ริ้วรอยดูจางลง อีกทั้งยังทำให้ผิวดูอิ่มฟูขึ้นอีกด้วย 

     

  • ช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรง 
  • คอลลาเจนเปปไทด์ยังช่วยเติมเต็ม และฟื้นฟูคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวกลับมาแข็งแรงมากยิ่งขึ้น 

     

  • ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น 
  • นอกจากคอลลาเจนเปปไทด์จะช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นแล้ว คอลลาเปปไทด์ยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ช่วยล็อกผิวให้ดูชุ่มชื้น อิ่มน้ำตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวเสียความชุ่มชื้นได้ง่ายอีกด้วย 

     

  • ช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจน 
  • ปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวขาวไม่สม่ำเสมอ ผิวดูไม่ชุ่มชื้น เกิดจากการที่อายุเพิ่มขึ้น ร่างกายไม่สามารถผลิตคอลลาเจนได้เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้คอลลาเจนเปปไทด์เข้ามามีส่วนช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจน ให้สามารถผลิตคอลลาเจนได้เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้ผิวกลับมาแข็งแรง และดูสุขภาพดีอีกครั้ง 

     

  • ช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพ 
  • คอลลาเจนเปปไทด์นอกจากจะช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนได้แล้ว ยังช่วยฟื้นฟู และซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพจากการเสื่อมสลายของคอลลาเจนให้กลับมาแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยให้ผิวดูกระชับ เรียบเนียน พร้อมเผยผิวที่สวยเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น 

    และนี่ก็คือ “คอลลาเจนเปปไทด์” คอลลาเจนในรูปแบบของกรดอะมิโนสายสั้นที่ผ่านกระบวนการย่อยสลาย เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายมากขึ้น แต่ไม่สามารถดูดซึมได้ดีเท่าคอลลาเจนไดเปปไทด์ เพราะคอลลาเจนไดเปปไทด์มีขนาดโมเลกุลที่เล็กที่สุด ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ 

    ซึ่งคอลลาเจนไดเปปไทด์ที่ดีที่สุด ต้องคอลลาเจนไดเปปไทด์ จากแบรนด์ Glory แบรนด์นี้เท่านั้น เนื่องจาก

    • เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์เพียว สายพันธุ์เดียวกับผิว
    • สกัดมาจากเกล็ดปลาทิลาเพียที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูงถึง 95% 
    • มีขนาดโมเลกุลเล็กที่สุดอยู่ที่ 200 ดาลตัน ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนตัวอื่นได้ถึง 166 เท่า! 
    • ส่งผลทำให้ร่างกายได้รับคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย 

    สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องผิว หรืออยากบำรุงผิวให้กลับมาเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ ให้คอลลาเจน กลอรี่ เป็นตัวเลือกที่ใช่ เผยผิวที่สวยโดดเด่นเหนือกว่าใครให้คุณสวยอย่างเป็นธรรมชาติจากภายในสู่ภายนอก หากสนใจผลิตภัณฑ์ Glory Collagen Di-peptide หรือผลิตภัณฑ์อาหารผิวอื่น ๆ ก็สามารถดูผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ gloryofficialth.com หรือ

    Line: @GloryofficialTH

    Shopee: Glory Official TH

    Lazada: Glory

    Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

    Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

    Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

    Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

    สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

    Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

    Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

    Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

    กลับหน้าแรก