คอลลาเจนลดรอยสิว สมบัติล้ำค่าที่หลายคนตามหา – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจนลดรอยสิว สมบัติล้ำค่าที่หลายคนตามหา

สำหรับคนที่เคยเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ เชื่อว่าคงรู้จัก “รอยสิว” กันเป็นอย่างดี ซึ่งรอยสิวมักเกิดขึ้นหลังจากการรักษาสิว หรืออาจเกิดรอยขณะที่กำลังเป็นสิวอักเสบ หรือสิวอุดตัน นอกจากนี้การรักษาสิวที่ผิดวิธีก็ทำให้เกิดรอยสิวทิ้งไว้ได้ อย่างไรก็ตามรอยสิวส่วนใหญ่มักเป็นปัญหากวนใจของคนเป็นสิว ถึงแม้ว่ารอยสิวจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงก็ตาม 

แต่รอยสิวส่งผลต่อความมั่นใจของผู้ที่เป็นสิว ทำให้ขาดความมั่นใจในตัวเอง เพราะฉะนั้น การเข้าใจกลไกการเกิดรอยสิว และการรักษารอยสิวอย่างถูกวิธี จะช่วยให้รอยสิวจางลงได้เร็วขึ้น ดังนั้น บทความในวันนี้ Glory จะมาแนะนำวิธีรักษารอยสิวด้วย คอลลาเจนลดรอยสิว ให้รอยจางไวไม่เป็นหลุม ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

คอลลาเจนลดรอยสิว ได้จริงหรือไม่ Glory มีคำตอบ

คอลลาเจนลดรอยสิว เป็นอาหารเสริมที่หลายคนรู้จักกันดีในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้น ความกระจ่างใส และความยืดหยุ่นให้กับผิว แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าคอลลาเจนสามารถลดรอยสิวได้ เนื่องจากคอลลาเจนเป็นโปรตีนที่มีความอุดมสมบูรณ์ และมีบทบาทสำคัญในกระบวนการสมานแผล เมื่อสิวหายดีแล้วรอยสิวจะใช้เวลาในการรักษาตัวเองอยู่ที่ประมาณ 2-3 สัปดาห์ 

โดยหลอดเลือดใหม่จะเข้ามาบริเวณที่เกิดรอยสิว และให้สารอาหารที่จำเป็นต่อการรักษารอยสิว ซึ่งก็คือ “คอลลาเจน” ทำหน้าที่เข้าไปเติมเต็มผิวใหม่แทนปริมาณคอลลาเจนที่เสียไป ให้มีความเรียบเนียน และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน รวมไปถึงช่วยให้รอยสิวเกิดการสมานแผล ทำให้รอยสิวจางลงไวขึ้น 

เพราะคอลลาเจน คือเส้นใยโปรตีนในร่างกายเมื่อดูดซึมเข้าสู่ผิวหนังจะช่วยซ่อมแซม และฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง นอกจากนี้การรักษารอยสิวที่ดีที่สุด คือการดูแลใบหน้าให้ห่างไกลจากการเป็นสิว โดยสาเหตุการเกิดสิว มีดังนี้

 

  • เกิดจากสิวอุดตันใต้ผิวหนัง

สิวอุดตัน คือสภาวะที่รูขุมขนเกิดการอุดตัน โดยไมโครโคมีโดน (Micro-comedone) หรือสิวอุดตันที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เกิดจากการสร้างชั้นเคราตินของเซลล์ผิวหนัง ซึ่งปกติแล้วไมโครโคมีโดนจะสลายไปเองตามธรรมชาติ แต่ในกรณีของผิวที่เป็นสิว ระหว่างที่ไมโครโคมีโดนสลายตัว จะเกิดการอักเสบใต้ผิวร่วมด้วย

 

  • การผลิตน้ำมันในผิวมากเกินไป

ภาวะการผลิตน้ำมันในผิวมากเกินไป เกิดจากปัจจัยภายใน อาทิ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน รวมถึงการใช้ยาบางประเภท และปัจจัยภายนอก เช่น ผลกระทบจากมลภาวะที่ทำให้การผลิตน้ำมันในผิวเพิ่มขึ้น และชั้นผิวก่อตัวหนาขึ้น ทำให้เกิดสิวประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสิวหัวดำ หรือสิวหัวขาว โดยทั้ง 2 ปัจจัยยังเป็นสาเหตุหลักของการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ทำให้เกิดการติดเชื้อ และเกิดการอักเสบ

 

  • การเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

การเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เป็นตัวกระตุ้นให้การอักเสบรุนแรงขึ้น และก่อให้เกิด “สิวอักเสบ” ซึ่งการสะสมของไขมันที่หลั่งออกมาจากต่อมไขมัน กลายเป็นแหล่งอาหารชั้นดีสำหรับแบคทีเรียตัวร้าย โดยเฉพาะแบคทีเรีย P.acnes (Propionibacterium Acnes) จะเข้ามาอาศัยในต่อมไขมันที่มีการอุดตัน เพื่อย่อยสลายไขมันไปเป็นอาหาร ทำให้สิวมีการอักเสบมากขึ้น

 

3 วิธีการทาน คอลลาเจนลดรอยสิว ให้ได้ผล และประสิทธิภาพสูงสุด

ใครเป็นสายรักสุขภาพที่ชอบดูแลผิวอยู่เป็นประจำ คงรู้จักกับคอลลาเจนตัวช่วยสำคัญในการลดรอยสิว ที่นอกจากคอลลาเจนจะมีส่วนช่วยในเรื่องความงามแล้ว ยังช่วยในการบำรุงสุขภาพภายใน และเสริมสร้างระบบต่าง ๆ ให้ร่างกายได้อีกด้วย โดยมีวิธีการทานดังนี้

 

  • ทานตอนท้องว่าง

สิ่งสำคัญของการทาน คอลลาเจนลดรอยสิว คือการทานในช่วงท้องว่าง หรือทานหลังมื้ออาหารไปแล้ว 3-4 ชั่วโมง เพราะเวลาที่ท้องว่างร่างกายจะดูดซึมคอลลาเจนได้ดี และสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ทำลายกรดในกระเพาะอาหาร หรือทานตอนก่อนนอน เพื่อให้คอลลาเจนที่ทานเข้าไปได้ซ่อมแซม และฟื้นฟูผิวขณะนอนหลับได้อย่างเต็มที่

 

  • รูปแบบของคอลลาเจนลดรอยสิว

การเลือกประเภทของคอลลาเจนลดรอยสิว แนะนำให้เลือกทานแบบแคปซูล หรือแบบผง และควรเลือกคอลลาเจนไดเปปไทด์ เนื่องจากคอลลาเจนประเภทนี้มีขนาดโมเลกุลเล็ก และมีคุณสมบัติในการดูดซึม โดยร่างกายสามารถนำสารอาหารที่ได้จากคอลลาเจนไปใช้งานได้ทันที 

ซึ่ง Glory Collagen Di-peptide เป็นไดเปปไทด์คอลลาเจนที่สามารถทานได้ทั้งแบบแคปซูล และแบบผงเพื่อชงผสมน้ำดื่ม ทั้งยังเป็นคอลลาเจนที่สกัดจากเกล็ดปลาทิลาเพีย ปลาน้ำลึกที่มีแหล่งสะสมของคอลลาเจนมากที่สุด และสะอาดที่สุด นอกจากนี้ คอลลาเจน กลอรี่ ยังมีขนาดโมเลกุลเล็กเพียง 200 ดาลตัน ทำให้ร่างกายดูดซึมได้ดี และมีประสิทธิภาพกว่าคอลลาเจนรูปแบบอื่น

 

  • ดื่มน้ำตามในปริมาณมาก

หลังจากทานคอลลาเจนแล้ว การดื่มน้ำตามในปริมาณมากจะช่วยให้ร่างกายขับของเสียออกไปอย่างง่ายดาย และมีส่วนช่วยให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้ดีกว่าการทานคอลลาเจนเพียงอย่างเดียว

 

  • ทานคู่กับวิตามินซี

ข้อสุดท้ายแนะนำให้ทานคอลลาเจนควบคู่ไปกับวิตามินซี เพราะวิตามินซีเป็นสารอาหารที่ช่วยในการดูดซึมคอลลาเจนในร่างกายได้เป็นอย่างดี อย่าง Glory Tomato Vit C วิตามินซีสกัดเข้มข้นจากมะเขือเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดย 1 แคปซูลมีวิตามินซีเข้มข้น 80 เท่า ช่วยให้ผิวกระจ่างใส รอยแดงจากสิวจางลง และช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รวมไปถึงช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง

สุดท้ายนี้การเลือกทานอาหารผิว อย่าง คอลลาเจนลดรอยสิว นอกจากเลือกทานในปริมาณที่เหมาะสม และทานถูกเวลาแล้ว การดูแลรักษาความสะอาดถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะต่อในทานอาหารผิวดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่ดูแลในเรื่องความสะอาด หรือมีพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดสิว ก็อาจเกิดวงจรสิวซ้ำไปซ้ำมาได้ หากสาว ๆ คนไหนที่ต้องการปรึกษาปัญหาผิว หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก