ดีท็อกซ์ หนึ่งครั้งเหมือนร่างกายได้เกิดใหม่ จริงหรือไม่? – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ดีท็อกซ์ หนึ่งครั้งเหมือนร่างกายได้เกิดใหม่ จริงหรือไม่?

ดีท็อกซ์ หรือชื่อเต็ม ๆ คือ Detoxification เป็นชื่อเรียกของวิธีการขจัดสารพิษ และสิ่งตกค้างภายในร่างกาย โดยใช้ตัวช่วยในระยะเวลาสั้น ๆ ซึ่งตามจริงแล้วร่างกายของมนุษย์มีกระบวนการขับของเสีย และสารตกค้างตามธรรมชาติ แต่ก็มีบางครั้งที่จะเกิดการสะสม เนื่องจากร่างกายขับออกไปไม่หมด และอาจทำให้เกิดโรคร้ายแรง อย่างเช่น มะเร็งลำไส้ เป็นต้น


วันนี้ Glory ได้นำความรู้เกี่ยวกับการ ดีท็อกซ์ มาแบ่งปันทุกคนว่าทำไมถึงมีความสำคัญ แล้วการดีท็อกซ์ช่วยให้ร่างกายสดชื่นเหมือนได้เกิดใหม่จริงหรือไม่? แล้วมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยดีท็อกซ์ให้ร่างกายของเราสะอาดไร้สารตกค้าง ตามไปดูกันเลย

 

6 ข้อบ่งชี้ การทำ ดีท็อกซ์ ช่วยฟื้นฟูร่างกายโดยรวมให้กับคุณ

คำพูดที่ว่าการท็อกซ์เปรียบเสมือนการทำให้ร่างกายกลับมากระปรี้กระเปร่า สดชื่น เหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้งแทบไม่ไกลเกินความจริงเลย ซึ่ง Glory ก็ได้รวบรวม 6 ข้อดีของการดีท็อกซ์มาไว้แล้ว โดยมีดังนี้

 

  • กำจัดของเสีย

สารพิษ หรือสิ่งตกค้างสามารถเกิดได้ในร่างกายของเราเป็นประจำทุกวัน เนื่องจากการปนเปื้อนของอาหาร หรือมลภาวะทางอากาศ ทำให้ดีท็อกซ์สามารถช่วยขจัดสิ่งเหล่านี้ออกไปได้ ช่วยให้ร่างกายสะอาด และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของอวัยวะให้ดียิ่งขึ้น

 

  • ช่วยป้องกันการเกิดโรค

การดีท็อกซ์ เป็นกรรมวิธีในการกำจัดของเสีย หรือปัจจัยไม่พึงประสงค์ออกจากร่างกาย และช่วยลดโอกาสในการเกิดหนึ่งในโรคที่อันตรายที่สุด อย่าง โรคมะเร็ง ที่เกิดจากการสะสมของสารพิษภายในร่างกาย

 

  • เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

แน่นอนว่าหากร่างกายของเราสะสมไปด้วยสารพิษ หรือสิ่งตกค้างเป็นเวลานาน จะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานหนักขึ้น และอาจมีประสิทธิภาพลดลง ดังนั้นการดีท็อกซ์จะช่วยขจัดสิ่งตกค้างเหล่านี้ออกไป และช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

 

  • ลดน้ำหนัก

ต้องบอกก่อนว่าการทำดีท็อกซ์นั้น ไม่ได้มีผลกระทบโดยตรงต่อน้ำหนักตัวของเรา แต่ดีท็อกซ์จะช่วยขจัดสารพิษ และสิ่งตกค้างออกไปถึงระดับเซลล์ไขมัน จึงทำให้ระบบเผาผลาญกลับมาทำงานได้ปกติ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้น้ำหนักตัวลดลง

 

  • คงความอ่อนวัย

สารพิษ หรือสิ่งตกค้างสามารถเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้เกิดสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นศัตรูตัวร้ายของผิวหนัง และความอ่อนเยาว์ของเรา ซึ่งการดีท็อกซ์จะทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระได้ดีขึ้น ทำให้ป้องกันการเสื่อมสภาพของผิวได้

 

  • กระตุ้นการตอบสนองของอวัยวะภายในร่างกาย

การดีท็อกซ์ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของระบบเส้นเลือดได้ ทำให้การทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายที่มีความเกี่ยวพันกัน อย่าง ลำไส้ ตับ ไต ถุงน้ำดี และตับอ่อน ให้ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ดีท็อกซ์ ทำได้ง่าย เห็นผลไว ต้องเลือก Glory Probiotic Veggy Plus 

ถึงแม้ว่าวิธีการดีท็อกซ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจะเป็นการสวนล้างลำไส้ แต่วิธีนี้ก็มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงต่อบุคคลที่มีโรคประจำตัวบางกลุ่มอีกด้วย 


Glory จึงอยากนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นเสมือนดีท็อกซ์ให้คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน อย่าง Glory Probiotic Veggy Plus เพราะมีโพรไบโอติกตัวสำคัญที่ชื่อว่า “Bacilus Coagulans” เป็นจุลินทรีย์ตัวดีที่ช่วยในการดีท็อกซ์ของเสีย ช่วยปรับสมดุลลำไส้ และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น โดยส่วนประกอบสำคัญของ Glory Probiotic veggy plus มีดังนี้

 

  • คอลลาเจน ไดเปปไทด์ 

คอลลาเจนที่สกัดจากเกล็ดปลาทิลาเพีย เป็นคอลลาเจนสายพันธุ์เดียวกับผิวหนังของมนุษย์ จึงเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวได้ตรงจุดมากที่สุด

 

  • โพรไบโอติก 

Bacillus Coagulans (บาซิลลัส โคแอกกูแลน) หรือ BC30 ไม่ใช่เชื้อจุลินทรีย์โพรไบโอติกทั่วไป เพราะมีเกราะป้องกันตามธรรมชาติ ทำให้ทนต่อกรดในกระเพาะมากกว่าเชื้อชนิดอื่น 100 เท่า และเข้าสู่ลำไส้ใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นแบคทีเรียที่ทนต่อความร้อน  สารเคมี และสภาวะแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมต่าง ๆ ได้ดี

 

  • Apple cider vinegar 

ประกอบไปด้วยแร่ธาตุ 30 ชนิด โดยมีสารสำคัญ อย่าง กรดอะมิโนที่มีฤทธิ์เป็นปฏิชีวนะในการทำลายแบคทีเรียภายในร่างกาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญ และลดความอยากอาหารลง

 

  • ผงลูกพรุน

สารสกัดที่ให้ใยอาหารสูง และไม่ละลายน้ำ จึงเข้าไปทำงานภายในลำไส้ใหญ่ได้ดี ซึ่งช่วยในการดูดซับน้ำ และสารอาหารเหมือนกับฟองน้ำ ทำให้ปริมาณอุจจาระเพิ่มขึ้น ขับถ่ายคล่องขึ้น ไม่มีอาการท้องผูก และลดการตกค้างของสารพิษ

 

  • ผงสับปะรด

สารสำคัญที่ช่วยในการต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอย ช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคมะเร็ง และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว

 

  • ผงคาโมมายล์

ช่วยสร้างความสงบ ทำให้นอนหลับสบายขึ้น ช่วยลดอาการปวดต่าง ๆ และช่วยสมานแผลได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการต่อต้านเชื้อราภายในลำไส้

 

  • สารสกัดว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีสารสำคัญในการช่วยย่อยอาหาร และช่วยลดปริมาณแบคทีเรียภายในลำไส้ ที่สำคัญช่วยทำความสะอาดลำไส้ ลดสารพิษ และต่อต้านสารอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังเป็นสารสำคัญที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังอีกด้วย

 

  • ผงชาเขียว

มีสาร Catechins เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ได้จากธรรมชาติ ช่วยกระตุ้นการออกซิเดชันของไขมัน ทำให้น้ำหนักลดไวขึ้น ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญ และลดโอกาสการสะสมของไขมันภายในเส้นเลือด

 

  • ผงไซเลี่ยมฮักส์

สกัดจากต้นไซเลี่ยมให้ออกมาในรูปแบบเส้นใย ซึ่งจะได้เมือกที่เปรียบเสมือนขนแปรงนุ่ม ๆ ช่วยในการทำความสะอาดลำไส้ และลดโอกาสในการติดเชื้อ หรือมีการสะสมของแบคทีเรีย

 

  • สารสกัดจากกาแฟ (ไม่คั่ว)

กาแฟ มีฤทธิ์ที่ช่วยในการเผาผลาญไขมัน และน้ำตาลที่สะสมอยู่ตามร่างกาย ทั้งยังช่วยยับยั้งการดูดซึมของไขมัน และน้ำตาล นอกจากนี้ยังลดโอกาสในการเกิดโรคไขมันพอกตับ และช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายมีความกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น 

 

  • สารสกัดจากผลส้มแขก

ส้มแขก เป็นที่รู้จักกันอย่างดีสำหรับวงการอาหารเสริมลดน้ำหนัก เพราะส้มแขกมีฤทธิ์ในการลดความอยากอาหาร ไม่หิวบ่อย นอกจากนี้ยังช่วยเผาผลาญไขมันให้เกิดการนำมาใช้งานได้เร็วยิ่งขึ้น

 

  • สารสกัดจากมะขามป้อม

มะขามป้อม มีวิตามินซีจากธรรมชาติที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว ช่วยบำรุงผิวด้วยการทำงานควบคู่ไปกับคอลลาเจน และช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน 

 

  • ไฮโดรไลซ์กัวร์กัม

กัวร์กัม เป็นใยอาหารสำคัญที่ช่วยกระจายตัว และโอบอุ้มน้ำภายในร่างกายไว้ดีอย่างมีประสิทธิภาพ 

 

  • กาแลคโต-โอลิโกแซคคาไรท์

หนึ่งในกลุ่มพรีไบโอติกที่ดี และมีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยในการปรับสมดุลลำไส้ และเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมสารอาหารต่าง ๆ อีกทั้งยังมีความสามารถที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงสภาพผิวหนังให้มีความแข็งแรง อ่อนวัยมากขึ้น


หวังว่าบทความนี้จะชี้ให้เห็นถึงคุณประโยชน์ที่สำคัญ และความจำเป็นของการทำ ดีท็อกซ์ ให้กับร่างกาย ซึ่งหากใครมีความสนใจในผลิตภัณฑ์ Glory Probiotic veggy plus ที่มีส่วนประกอบคุณภาพคับแน่น ก็สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก