ดีท็อกซ์สารพิษในร่างกายด้วยวิธีการ ล้างลำไส้ – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ดีท็อกซ์สารพิษในร่างกายด้วยวิธีการ ล้างลำไส้

ไม่ว่าจะเป็นคนตัวเล็ก หรือคนตัวใหญ่ ล้วนมีพุงกันทั้งนั้น ซึ่งบางคนอาจจะรู้สึกอยู่บ่อย ๆ ว่าตัวเองมีหน้าท้องยื่นออกมาเกือบตลอดเวลา หรือที่หลายคนเรียกกันว่า “พุงหมาน้อย” ทำให้สาว ๆ หลายคนเริ่มหันมาสนใจการดีท็อกซ์ ล้างลำไส้ เพื่อลดพุง หรือแม้แต่การทานอาหารเสริม อย่าง ไฟเบอร์ กันมากขึ้น ซึ่งบทความในวันนี้ Glory จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ การ ดีท็อกซ์ สารพิษในร่างกายด้วยวิธีการ ล้างลำไส้ จะมีวิธีไหนน่าสนใจบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

การ ล้างลำไส้ จำเป็นต่อร่างกายอย่างไร?

การล้างลำไส้ (Detox) จะช่วยทำความสะอาด และขจัดสิ่งสกปรกจากของเสีย กากอาหาร รวมไปถึงสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายให้หมดไป เพราะของเสียเหล่านี้มักถูกขับถ่ายออกไม่หมด จึงเกิดการตกค้างอยู่ที่ลำไส้

ไม่ว่าจะเป็นผนังลำไส้ใหญ่เป็นตะกรัน อุจจาระ เนื้อเยื่อของเซลล์ที่ตายแล้ว พยาธิ และน้ำเมือกถูกสะสมไว้ จนส่งผลร้ายต่อร่างกาย อย่าง อาการท้องผูกเรื้อรัง ขับถ่ายยาก ถ่ายไม่ออก ท้องอืด หรือผายลมบ่อย ๆ

 

ประโยชน์ของการ ล้างลำไส้ มีอะไรบ้าง

 

  • ช่วยทำความสะอาดลำไส้ใหญ่

เป็นการขับเอาอุจจาระที่ตกค้าง หรือแบคทีเรียที่เป็นโทษต่อร่างกาย และสารพิษที่สะสมไว้นานถูกล้างออกไป

 

  • การบริหารกล้ามเนื้อลำไส้ใหญ่

ของเสียที่ตกค้างอยู่มีผลทำให้ร่างกายอ่อนแอลง จึงไม่สามารถขับถ่ายของเสียได้อย่างเต็มที่ โดยการสวน ล้างลำไส้ จึงเป็นการช่วยส่งเสริมให้กล้ามเนื้อทำงานได้ดีขึ้น

 

  • ขนาดของลำไส้กลับมามีขนาดปกติ

เมื่อมีสิ่งตกค้างในลำไส้ใหญ่จำนวนมาก จะทำให้ลำไส้ใหญ่ทำงานผิดปกติ ส่งผลให้ขนาดของลำไส้ใหญ่เปลี่ยนไป ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมา ดังนั้นการล้างลำไส้จึงช่วยลดอาการบวมของลำไส้ใหญ่ได้

 

  • ทำให้ร่างกายสดชื่น

เพราะการสวนล้างลำไส้ส่วนใหญ่ จะใช้น้ำสะอาด และเกลือแร่ในการล้าง ซึ่งร่างกายสามารถดูดซึมเกลือแร่ไปหล่อเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายได้

 

  • ช่วยกระตุ้นการตอบสนองของระบบอวัยวะต่าง ๆ

การสวนล้างลำไส้เป็นการช่วยกระตุ้นให้ร่างกายทุกส่วนทำงานได้ดีขึ้น เนื่องจากอวัยวะทุกส่วนในร่างกายมีการเชื่อมถึงกัน

 

แชร์สูตรดีท็อกซ์ ล้างลำไส้ จากธรรมชาติ ในช่วงเวลาที่เหมาะสม

หลังจากที่ได้รู้แล้วว่าดีท็อกซ์คืออะไร และมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไรแล้ว ยังมีช่วงเวลาในการดีท็อกซ์ที่สาว ๆ ควรรู้ เพราะช่วงเวลาในการดีท็อกซ์ส่งผลต่อร่างกายไม่เหมือนกัน โดยแบ่งออกเป็นช่วงเวลา ดังนี้

 

  • ช่วงเช้า

การดีท็อกซ์ช่วงเช้าในเวลา 05.00-12.00 น. ขณะท้องว่าง หรือก่อนมื้อเช้า จะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วน หรือลดพุง

 

  • ช่วงบ่าย

การดีท็อกซ์ช่วงบ่ายในเวลา 13.00-15.00 น. เหมาะสำหรับคนที่ต้องการปรับสมดุลในเรื่องของระบบย่อยในลำไส้เล็ก

 

  • ช่วงเย็น

การดีท็อกซ์ในช่วงเย็น หรือช่วงก่อนนอนในขณะท้องว่าง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือลดพุง ซึ่งการดีท็อกซ์ลำไส้ในช่วงเวลานี้จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีอีกด้วย

หลังจากที่ได้รู้ช่วงเวลาในการดีท็อกซ์ที่เหมาะสมแล้ว ต่อไปก็ถึงช่วงที่สาว ๆ รอคอยนั่นก็คือ สูตรดีท็อกซ์ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ที่ทุกคนสามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน มีดังนี้

 

1. นมสดคู่กับกล้วยน้ำว้า

สูตรนี้เหมาะกับการดีท็อกซ์ในช่วงเช้า เพียงนำนมสด 2 กล่องปั่นรวมกับกล้วยน้ำว้า 2 ผล และนำมาดื่มในช่วงท้องว่างหลังตื่นนอน แนะนำให้ทานก่อน 6 โมงเช้า เพราะจะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีในช่วงเช้า โดยสูตรนี้แนะนำให้ทำติดต่อกัน 3 วัน เพื่อช่วยปรับเวลาในการขับถ่ายได้ดี

 

2. โยเกิร์ต นมสด น้ำผึ้ง และมะนาว

เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับสูตรนี้เป็นอย่างดี เพียงนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย นมสดรสจืด 1 กล่อง น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และน้ำมะนาวครึ่งลูก ผสมเข้าด้วยกัน และดื่มก่อนเวลา 6.00-7.00 น. จะดีที่สุด ซึ่งจะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย และระบบลำไส้ให้ทำงานได้ดีขึ้น

 

3. น้ำเปล่า และเม็ดแมงลัก

สูตรยอดนิยมสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก โดยนำเม็ดแมงลัก 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำร้อน 1 แก้ว จากนั้นรอให้เม็ดแมงลักพองตัวก่อนแล้วค่อยดื่ม ซึ่งสูตรนี้จะช่วยขับของเสียออกจากร่างกายในตอนเช้าได้ดี ช่วยให้กระเพาะอาหารสะอาด และดูดซับสารอาหารได้ดีมากขึ้น

 

4. เลมอน แตงกวา ใบสะระแหน่ และน้ำแร่

สูตรนี้ส่วนผสมค่อนข้างเยอะกว่าสูตรอื่น ๆ แต่ผลลัพธ์ดีไม่แพ้กัน เพียงนำเลมอน 2 ลูก แตงกวาครึ่งลูกมาฝานบาง ๆ และใบสะระแหน่ 10-12 ใบ ตามด้วยน้ำแร่เทลงในแก้วในปริมาณ ¾ ถ้วย จากนั้นแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ 8 ชั่วโมง เพียงเท่านี้ก็พร้อมดื่มในตอนเช้า ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยกำจัดของเสียออกจากร่างกายแล้ว ยังช่วยเติมความสดชื่นหลังตื่นนอนอีกด้วย

 

ไอเทมเด็ดจาก Glory สูตรระเบิดพุง ช่วยคุมหิว สายลดน้ำหนักห้ามพลาด

สำหรับสาว ๆ ที่ไม่อยากมานั่งเสียเวลาทำดีท็อกซ์เอง Glory มีตัวช่วย!!

 

  • Probiotics Veggy Plus

โพรไบโอติก เวจจี้พลัส เป็นจุลินทรีย์ดีในลำไส้ผสมกับไฟเบอร์ และคอลลาเจนในรูปแบบแคปซูล ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในร่างกาย ที่สำคัญไม่ใช่ยาถ่าย และยาลดน้ำหนัก ทางเลือกใหม่สำหรับคนที่ไม่ชอบกินผัก

ซึ่ง Glory Veggy Plus โพรไบโอติกคุณภาพ นำเข้าจากอเมริกา คือ “Bacilus Coagulans” เป็นเชื้อโพรไบโอติกที่มีเกราะป้องกันตามธรรมชาติ ทำให้ทนต่อกรดในกระเพาะอาหารมากกว่าเชื้อโพรไบโอติกชนิดอื่นถึง 100 เท่า

โดยสามารถตรงเข้าสู่ลำไส้ และฟื้นฟูได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ที่สำคัญเป็นแบคทีเรียดีที่ทนต่อความร้อน สารเคมี และสภาวะแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมได้ดี ซึ่งมีคุณประโยชน์ ดังนี้

 

  • ช่วยดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100%
  • โพรไบโอติกสายพันธุ์นำเข้าจากอเมริกา
  • ช่วยปรับระบบขับถ่ายให้มีความสมดุล และลดพุงป่อง
  • เสริมสร้างระบบคุ้มกันในร่างกาย
  • เพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบย่อยอาหาร
  • ขับถ่ายคล่อง แก้ปัญหาท้องผูก
  • ผิวเปล่งปลั่ง สดใส ดูสุขภาพดี
  • เร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย
  • ช่วยป้องกันการเกิด Fatty Liver ช่วยดูแลตับให้สุขภาพดี
  • ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง และได้มาตรฐาน GMP และ FDA

  • Baobao Cocoa Prebiotics

เบาเบาโกโก้ พรีไบโอติกส์ผสมคอลลาเจนไดเปปไทด์ และไฟเบอร์ ช่วยปรับระบบลำไส้ให้ดีขึ้นใน 7 วัน ช่วยคุมหิวพร้อมเผยผิวใส เป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่มีส่วนช่วยในการคุมน้ำหนัก เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ และคนที่ต้องการคุมน้ำหนัก ซึ่งเบาเบาโกโก้ พรีไบโอติกส์ มีคุณประโยชน์ ดังนี้

 

  • 0% น้ำตาล ไขมันทรานส์ และคอเลสเตอรอล
  • ช่วยคุมหิว เผยผิวใส และสุขภาพดี
  • มีไฟเบอร์ ขับถ่ายง่ายไม่ปวดบิด
  • ช่วยเร่งเผาผลาญ บล็อกแป้ง และไขมันเก่าที่สะสมในร่างกาย
  • ช่วยเสริมประสิทธิภาพให้ระบบย่อยอาหาร
  • ช่วยลดไขมันในช่องท้อง และรอบเอว

จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการดีท็อกซ์ ด้วยวิธี ล้างลำไส้ ทั้งแบบธรรมชาติ และอาหารเสริม หากใครที่ต้องการสอบถามเพิ่มเติม หรือสนใจสินค้าตัวไหน สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก