คอลลาเจนไดเปปไทด์ ดียังไง ทำไมต้องทาน – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ดียังไง ทำไมต้องทาน

อย่างที่ทุกคนทราบกันเป็นอย่างดีว่าคอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่พบได้ในร่าง ไม่ว่าจะเป็นผิวหนัง กระดูก ข้อต่อ กล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อเกี่ยวพันต่าง ๆ ซึ่งคอลลาเจนจะทำหน้าที่เปรียบเสมือนกาวที่คอยเชื่อม และยึดเกาะโครงสร้างต่าง ๆ ในร่างกายเอาไว้ด้วยกัน

ทำให้ร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณมีความยืดหยุ่น แถมยังเพิ่มความกระจ่างใส และผิวที่เรียบเนียนขึ้นอีกด้วย โดยคอลลาเจนจะมีทั้งหมด 3 ชนิด คือ คอลลาเจนเปปไทด์, คอลลาเจนไตรเปปไทด์ และคอลลาเจนไดเปปไทด์ ซึ่งคอลลาเจนทั้ง 3 ชนิดจะมีความแตกต่างกันออกไป 

สาระผิวสวยวันนี้ Glory จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ คอลลาเจนไดเปปไทด์ (Collagen Dipeptide) ว่าคอลลาเจนคืออะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง แล้วทำไมถึงต้องทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ ก็ตามมาดูสาระน่ารู้ไปพร้อม ๆ กับเรากันเลย 

 

ทำความรู้จัก คอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยผิวสวยที่สาว ๆ ต้องลอง 

คอลลาเจนไดเปปไทด์ คือ โปรตีนที่มีความสำคัญต่อร่างกาย สามารถพบได้ในร่างกายมนุษย์ โดยมีหน้าที่สร้างเส้นใยเชื่อมโยงที่ช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย เช่น กระดูก ข้อต่อ ผิวหนัง และเส้นเลือด นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการสร้างเซลล์ใหม่ และช่วยลดอาการอักเสบในร่างกายได้อีกด้วย

ซึ่งลักษณะของคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่อยู่ในรูปแบบของกรดอะมิโนสั้น ที่มีขนาดโมเลกุลที่เล็กที่สุดอยู่ที่ 200 ดาลตัน ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายได้ดี และง่ายขึ้นกว่าคอลลาเจนทั่วไป

ด้วยความที่คอลลาเจนไดเปปไทด์มีขนาดโมเลกุลที่เล็กมาก จึงไม่ทำให้คอลลาเจนไดเปปไทด์ถูกย่อยในกระเพาะอาหาร แต่จะถูกลำเลียงส่งตรงไปที่ลำไส้เล็ก ซึมเข้าสู่กระแสเลือด เข้าสู่เซลล์ผิวหนังโดยตรง ทำให้เห็นผลลัพธ์ได้เร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

ทั้งนี้คอลลาเจนไดเปปไทด์มีปริมาณโปรตีนกว่า 90% ซึ่งจะประกอบไปด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิดด้วยกัน คือ ไกลซีน (Glycine), ไฮดรอกซีโพรลีน (Hydroxyproline) และโพรลีน (Proline) โดยกรดอะมิโนทั้ง 3 ชนิดนี้จะทำงานร่วมกัน ทำให้ผิวมีความอิ่มน้ำ ชุ่มชื้น ริ้วรอยตื้นขึ้น ความเหี่ยวย่น และจุดด่างดำดูจางลงได้อย่างรวดเร็ว 

 

ประโยชน์ของ คอลลาเจนไดเปปไทด์ ต่อการฟื้นฟูผิว 

 

  • ช่วยบำรุงผิวพรรณอย่างล้ำลึก 

การทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่างกาย ทำให้มีผิวที่แข็งแรง ผิวมีความเรียบเนียน ริ้วรอยจุดด่างดำแลดูจางลง และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นทำให้ผิวอิ่มฟูมากขึ้นด้วย

 

  • ช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนในร่างกาย

เมื่อคนเราอายุเริ่มมากขึ้น ร่างกายก็จะผลิตคอลลาเจนลดลง ซึ่งส่งผลทำให้ร่างกายเสื่อมสภาพ ไม่แข็งแรง ผิวไม่เรียบเนียน ไม่ชุ่มชื้น ดังนั้นการทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ จะช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนในร่างกายให้มีปริมาณที่เหมาะสม และเพียงพอในแต่ละวัน ทำให้ร่างกาย และผิวพรรณมีความแข็งแรง

 

  • ช่วยบำรุงกระดูก ข้อต่อให้เแข็งแรง 

คอลลาเจนไดเปปไทด์ไม่ได้มีดีแค่เรื่องผิว แต่คอลลาเจนไดเปปไทด์ยังช่วยบำรุงกระดูก ข้อต่อ เอ็น และกล้ามเนื้อให้กลับมาแข็งแรงได้ อีกทั้งคอลลาเจนไดเปปไทด์ยังช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของกระดูกอีกด้วย ซึ่งจะช่วยลดอาการปวดกระดูกต่าง ๆ ให้หมดไป 

 

  • ช่วยลดอาการผมขาดหลุดร่วง และบำรุงเล็บให้แข็งแรง 

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ช่วยกระตุ้นการผลิตโปรตีนในร่างกายมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำให้เส้นผม ไม่ขาดหลุดร่วง และช่วยบำรุงให้เล็บมีความแข็งแรง เล็บไม่ฉีกขาดง่าย อีกทั้งการทานคอลลาเจนไดเปปไทด์มาก ๆ ยังช่วยทำให้เส้นผมมีความเงางาม นุ่มลื่นมีน้ำหนัก และผมยาวเร็วอีกด้วย 

 

  • ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

การทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ สามารถเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง สามารถต่อต้านเชื้อโรค และการติดเชื้อได้ดีขึ้น

 

จุดเด่นของ คอลลาเจนไดเปปไทด์ 

  • คอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนโมเลกุลขนาดเล็ก 200 ดาลตัน ทำให้สามารถดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี 
  • คอลลาเจนไดเปปไทด์ ประกอบไปด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิดด้วยกัน คือ ไกลซีน ไฮดรอกซีโพรลีน และโพรลีน ทำให้ผิวมีความอิ่มน้ำ ชุ่มชื้น ริ้วรอย จุดด่างดำดูจางลงได้อย่างรวดเร็ว 
  • คอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่มีขนาดโมเลกุลเล็ก จึงไม่ทำให้ถูกย่อยในกระเพาะอาหาร ทำให้เห็นผลลัพธ์ได้เร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

 

ทำไมต้องทาน คอลลาเจนไดเปปไทด์

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงต้องเลือกทาน คอลลาเจนไดเปปไทด์ คำตอบก็คือ คอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่มีขนาดโมเลกุลเล็กถึง 200 ดาลตัน ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะส่งผลทำให้ผิวพรรณมีความแข็งแรง ผิวขาวกระจ่างใส ผิวมีความอิ่มน้ำชุ่มชื้น และยังทำให้อวัยวะภายในร่างกายแข็งแรง มีความยืดหยุ่นมากขึ้นอีกด้วย 

ปัจจุบันเราจะเห็นได้เลยว่ามีผลิตภัณฑ์อาหารผิวหลายตัว ที่ผลิตมาจากคอลลาเจนไดเปปไทด์ ซึ่งมีส่วนผสม และกระบวนการผลิตที่แตกต่างกันออกไป แต่ผลิตภัณฑ์อาหารผิวที่ทานแล้วเห็นผล และมีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นก็คือ คอลลาเจน กลอรี่ คอลลาเจนไดเปปไทด์เพียว 100%  

นอกจากนี้ยังเป็นคอลลาเจนสายพันธุ์เดียวกับผิว ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 166 เท่า! และคอลลาเจน กลอรี่ ยังอุดมไปด้วยโพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีน ที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย ให้สามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย 

ที่สำคัญ คอลลาเจน กลอรี่ ไดเปปไทด์ ยังเป็นคอลลาเจนที่สกัดมาจากปลาทิลาเพีย ซึ่งเป็นปลาที่อุดมไปด้วยโปรตีนกว่า 95% ทั้งนี้ยังมีคอลลาเจน Type I ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวมีความขาวกระจ่างใส ผิวดูเปล่งปลั่งอิ่มฟูอย่างเป็นธรรมชาติ และมีคอลลาเจน Type III ซึ่งจะช่วยสมานแผลทำให้ผิวเรียบเนียน รอยดำ รอยสิวแลดูจางลงได้อย่างรวดเร็ว 

ดังนั้นการทาน คอลลาเจนไดเปปไทด์ จึงเป็นไอเทมที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการบำรุงผิวพรรณอย่างล้ำลึก เพราะด้วยความที่คอลลาเจนไดเปปไทด์มีขนาดโมเลกุลเพียง 200 ดาลตัน จึงทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ถ้ายิ่งเลือกทาน คอลลาเจน กลอรี่ ไดเปปไทด์เพียว 100% ที่สกัดมาจากปลาทิลาเพีย ก็จะยิ่งบำรุงผิวทำให้ผิวกระจ่างใส ผิวแข็งแรงไม่กลับมาหมองคล้ำ ริ้วรอยจุดด่างดำดูจางลง ทั้งยังบำรุงอวัยวะภายในให้กลับมาแข็งแรงอีกด้วย 

ทั้งนี้การทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ควรทานในปริมาณที่พอดี ไม่ควรทานเป็นหลัก แต่ควรทานควบคู่กับการทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้การทานคอลลาเจนมีประสิทธิภาพ เห็นผลได้รวดเร็ว และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย 

สำหรับใครที่มีปัญหาผิว และอยากบำรุงผิวให้มีผิวขาวกระจ่างใส ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ ดูสินค้าราคาโปรโมชัน ของ Glory เพิ่มเติมได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก