ตอบคำถาม! คอลลาเจนกินแล้วผิวเด้งฉ่ำวาวจริงไหม ? – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

ตอบคำถาม! คอลลาเจนกินแล้วผิวเด้งฉ่ำวาวจริงไหม ?

แน่นอนว่าสาว ๆ หลายคนอยากมีผิวที่สวยกระจ่างใส หน้าฉ่ำวาว ซึ่งการที่จะผิวสวย และสุขภาพดีนั้นไม่ใช่แค่การทาสกินแคร์ หรือการใช้เครื่องสำอางเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีระเบียบวินัยในการดูแลความสะอาด การพักผ่อนให้เพียงพอ การทานอาหารเสริม อย่าง คอลลาเจน อยู่สม่ำเสมอ เพื่อปกป้องผิวสวย ๆ ให้ห่างไกลจากแสงแดด มลภาวะ

รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ ไม่เรียบเนียน ดังนั้นบทความนี้ Glory จะมาแนะนำวิธีการดูแลตัวเองที่ทำให้สาว ๆ มีผิวสุขภาพดี กระจ่างใส ผิวเด้งฉ่ำวาว มีออร่า ด้วยคอลลาเจน และมีเคล็ดลับความงามที่น่าสนใจมากมาย ไปดูกัน

 

วิธีเลือกคอลลาเจนให้ผิวสุขภาพดี แข็งแรง และกระจ่างใส 

คอลลาเจน เป็นอาหารผิวที่ช่วยบำรุง ดูแล และฟื้นฟูสภาพผิวให้สุขภาพดีได้ และเพื่อผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดแบบสาว Glory แนะนำให้เลือกทานคอลลาเจนไดเปปไทด์ (Dipeptide Collagen) และคอลลาเจนชนิดที่ 1 (Collagen Type I) ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวได้ตรงจุด 

ทำไมต้องเป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์ ? เพราะว่าคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่มีองค์ประกอบของกรดอะมิโน 2 หน่วย เชื่อมกันด้วยพันธะเปปไทด์ มีขนาดโมเลกุลเล็กที่สุดเพียง 200 ดาลตัน จึงไม่ต้องผ่านการย่อยที่กระเพาะอาหาร แต่สามารถดูดซึมบริเวณลำไส้ ลำเลียงผ่านเส้นเลือด และร่างกายนำไปใช้ได้ทันที

นอกจากนี้ คอลลาเจนไดเปปไทด์ ยังเป็นคอลลาเจนชนิดเดียวกับคอลลาเจนในร่างกายของเรา ทำหน้าที่บำรุงลึกถึงชั้นใต้ผิวหนัง รวมไปถึงช่วยซ่อมแซม และฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น ยืดหยุ่น กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ 

สิ่งสำคัญ นอกจากการเลือกทานคอลลาเจนไดเปปไทด์แล้ว ส่วนผสมของคอลลาเจนที่ต้องดูให้ชัดเจน คือ คอลลาเจนชนิดที่ 1 หรือ Collagen Type I เพราะคอลลาเจนประเภทนี้ถูกพบมากถึง 90% ของคอลลาเจนทั้งหมดในร่างกาย มีหน้าที่เติมความชุ่มชื้น เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี

โดยคอลลาเจนชนิดที่ 1 สามารถพบได้บริเวณผิวหนัง เส้นผม กระดูก เนื้อเยื่อ และผนังหลอดเลือด หากสาว ๆ กำลังมองหาคอลลาเจนที่ช่วยเรื่องผิวโดยเฉพาะ ควรเลือกคอลลาเจนที่มีส่วนประกอบของคอลลาเจนไดเปปไทด์ และคอลลาเจนชนิดที่ 1 อย่าง Glory Collagen Dipeptide ประกอบด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ สกัดจากเกล็ดปลาทิลาเพีย 

ซึ่งเป็นปลาที่อุดมไปด้วยปริมาณโพรลีน (Proline) ทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยชะลอวัย มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น และความชุ่มชื้นให้กับผิว ทั้งยังมีปริมาณไฮดรอกซีโพรลีน (Hydroxy Proline) ช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ทำหน้าที่ร่วมกับวิตามินซีในร่างกาย ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดรอยแดง รอยดำจากสิวได้ดี

 

เคล็ดลับผิวสวยสุขภาพดี ด้วยวิธีธรรมชาติ

นอกจากการเลือกทานอาหารผิว อย่าง คอลลาเจน ยังมีเคล็ดลับที่ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง ผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งสามารถทำตามได้ ดังนี้

 

  • เลือกใช้สกินแคร์ให้ตรงกับสภาพผิว

อย่างแรกที่ต้องทำ คือ เช็กว่าสภาพผิวของตัวเองว่าเป็นผิวแบบไหน ไม่ว่าจะเป็น ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม หรือผิวแพ้ง่าย เพื่อให้สาว ๆ เลือกใช้ครีมบำรุงได้ถูกกับสภาพผิว และบำรุงได้อย่างตรงจุด

อาทิ หากคุณเป็นคนผิวแห้งก็ควรเติมความชุ่มชื้น แต่หากเป็นสาวผิวมันควรหลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่มีส่วนประกอบของออยล์ (Oil) เพราะเสี่ยงต่อการอุดตันในรูขุมขน และอาจเกิดสิวอุดตันตามมาได้ เป็นต้น

 

  • ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

เชื่อว่าทุกคนคงจะได้ยินประโยคนี้กันอยู่บ่อย ๆ แต่เชื่อเถอะว่าการดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ นอกจากจะช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้ดีแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน ไม่แห้งสาก ที่สำคัญยังช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

 

  • ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นให้ผิว

ไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวแบบไหน การทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ หากใครที่กำลังคิดว่าหน้ามันไม่จำเป็นต้องใช้ อยากให้ลองเปิดใจใช้ดูสักหน่อย แต่การเลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์ต้องเลือกให้ถูกกับสภาพผิว เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี และมีประสิทธิภาพ

 

  • ล้างหน้าให้สะอาด

ควรล้างหน้าให้สะอาดทุกวันโดยเฉพาะสาว ๆ ที่แต่งหน้ามาทั้งวัน ควรให้เวลากับการเช็ดเครื่องสำอาง และการล้างหน้า เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนผิวและรูขุมขน อย่างไรก็ตาม ควรเลือกโฟมล้างหน้า และ Cleansing ที่เหมาะสมกับสภาพผิวด้วยนะ

 

  • พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนให้เพียงพอ หัวใจสำคัญของการมีผิวสุขภาพดี และช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้มีประสิทธิภาพ เพราะขณะที่เรานอนหลับก่อน 4 ทุ่ม และช่วงระยะเวลาการนอน 6-8 ชั่วโมง ร่างกายจะทำการซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ที่สึกหรอ และช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยลดโอกาสใบหน้าหมองคล้ำได้อีกด้วย

สุดท้ายนี้ การรับประทานอาหารผิว อย่าง คอลลาเจน ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ผิวเด้งฉ่ำวาวได้จริง แต่ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร และต้องดูแลตัวเองอยู่เสมอ เพราะนอกจากคอลลาเจนที่เป็นตัวช่วยแล้ว ยังต้องอาศัยความมีระเบียบวินัย และการดูแลตัวเองอยู่เป็นประจำ 

ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงปัจจัย และพฤติกรรม ที่ทำให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจน จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ได้เร็วขึ้น หากต้องการปรึกษาปัญหาผิว หรือดูสินค้าราคาโปรโมชันคลิก และติดต่อสอบถามได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

Glory บอกต่อวิธีกิน Vit C ให้ได้ผลดีที่สุด ควรกินตอนไหน วิตามินซีมีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มรับประทานวิตามินซีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เต็มประสิทธิภาพ

กลับหน้าแรก